Nút PAP trên remote máy lạnh Toshiba có chức năng gì và cách sử dụng

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
07/06/2023 3.070

Ở một số dòng máy lạnh Toshiba, bạn sẽ thấy có ký hiệu PAP trên remote của thiết bị. Vậy nút PAP trên remote máy lạnh Toshiba có chức năng gì, cách sử dụng như thế nào? Bạn hãy cùng tham khảo phần chia sẻ dưới đây của META.vn để có câu trả lời nhé!

Nút PAP trên remote máy lạnh Toshiba là gì?

Nút có ký hiệu PAP trên remote máy lạnh Toshiba là nút dùng để bật/tắt chức năng lọc không khí của máy lạnh. Nút này thường gặp trên các remote nắp trượt của một số model điều hòa Toshiba như RAS-10JKVP-E, RAS-10JAVP-E, RAS-13JKVP-E, RAS-13JAVP-E...

Nút PAP trên remote máy lạnh Toshiba

Xem thêm: Cách sử dụng remote máy lạnh Toshiba chi tiết chuẩn nhất

Cơ chế hoạt động của nút PAP trên remote máy lạnh Toshiba

Máy lạnh Toshiba cho phép người dùng sử dụng tính năng lọc không khí độc lập với quá trình vận hành của điều hòa. Vì thế, bạn có thể sử dụng nút PAP ngay cả khi điều hòa đang tắt. Cơ chế hoạt động của nút này như sau:

  • Nếu kích hoạt tính năng lọc không khí khi điều hòa đang TẮT thì đèn báo Plasma trên dàn lạnh điều hòa sẽ sáng (màu xanh), cửa gió sẽ mở, quạt gió chạy và bộ phận lọc không khí sẽ hoạt động. Quá trình lọc không khí bắt đầu.
  • Nếu kích hoạt tính năng lọc không khí khi điều hòa đang BẬT thì đèn báo Plasma trên dàn lạnh của điều hòa sẽ sáng (màu xanh), bộ phận lọc không khí sẽ chạy. Như vậy, trong trường hợp này, điều hòa và bộ phận lọc không khí sẽ cùng hoạt động.

Cơ chế hoạt động của nút PAP trên remote máy lạnh Toshiba khi điều hòa đang bật/tắt

  • Còn nếu bạn tắt tính năng lọc không khí khi chỉ có bộ phận lọc không khí đang hoạt động thì đèn hệ thống sẽ tắt, quạt tắt và bộ phận lọc không khí sẽ tắt.
  • Nếu bạn tắt tính năng lọc không khí khi cả điều hòa và bộ phận lọc không khí đang chạy thì bộ lọc phận lọc không khí sẽ tắt còn điều hòa vẫn hoạt động.

Khi tắt nút PAP trên máy lạnh Toshiba

Xem thêm: Tổng hợp 15+ công nghệ hiện đại nhất trên điều hòa, máy lạnh Toshiba

Cách sử dụng nút PAP trên máy lạnh Toshiba

Sau khi đã nắm được cơ chế hoạt động của nút PAP trên remote máy Toshiba, bạn hãy cùng META tìm hiểu về cách sử dụng nút này trong các trường hợp: Khi máy điều hòa đang tắt, khi máy điều hòa đang chạy.

Cách dùng nút PAP khi máy lạnh Toshiba đang hoạt động

  • Khi máy lạnh Toshiba đang hoạt động, nếu bạn nhấn nút PAP một lần thì chức năng lọc không khí sẽ được kích hoạt. Bạn có thể nhận biết bằng việc quan sát đèn báo Plasma trên dàn lạnh sẽ sáng (màu xanh). Trong máy, bộ lọc Plasma và bộ ion hóa không khí sẽ bắt đầu hoạt động.
  • Để tắt tính năng lọc không khí, bạn chỉ cần nhấn nút PAP một lần nữa. Khi đó, đèn báo Plasma trên dàn lạnh sẽ tắt, bộ lọc Plasma và bộ ion hóa không khí cũng sẽ ngừng hoạt động.
  • Còn nếu muốn tắt cả điều hòa và tính năng lọc không khí thì bạn chỉ cần nhấn nút nguồn trên remote là được. Khi đó, đèn báo hoạt động của điều hòa (màu cam hoặc màu xanh lá cây) và đèn báo Plasma (màu xanh) sẽ cùng tắt.

Chú ý:

  • Khi nhấn nút nguồn trong lần tiếp theo, điều hòa sẽ bắt đầu hoạt động với cả tính năng PAP. Vì vậy, nếu không muốn sử dụng tính năng lọc không khí, bạn chỉ cần nhấn nút PAP trên remote một lần là được.
  • Trong quá trình điều hòa đang chạy kết hợp với lọc không khí, bạn sẽ không thể dừng chạy điều hòa mà vẫn muốn tính năng lọc không khí tiếp tục hoạt động được.

Cách dùng nút PAP khi máy lạnh Toshiba đang tắt

Khi điều hòa Toshiba không chạy, bạn vẫn có thể sử dụng tính năng lọc không khí một cách độc lập.

Để bật tính năng lọc không khí, bạn chỉ cần nhấn nút PAP một lần. Khi kích hoạt thành công, đèn báo Plasma trên dàn lạnh điều hòa sẽ sáng lên (màu xanh). Còn nếu muốn tắt tính năng lọc không khí, bạn chỉ cần nhấn nút PAP một lần nữa là được. Lúc này, đèn báo Plasma trên dàn lạnh sẽ tắt.

Xem thêm: Công nghệ Hada Care trên điều hòa, máy lạnh Toshiba bảo vệ da như thế nào?

Một số lưu ý khi sử dụng nút PAP trên remote máy lạnh Toshiba

  • Khi bật chức năng PAP của máy lạnh Toshiba, bạn không nên tháo màng lọc bụi, bởi tháo màng lọc bụi thì máy sẽ dừng. Bạn chỉ nên làm sạch màng lọc khi máy ngừng hoạt động.
  • Trong quá trình lọc không khí, một lượng nhỏ ozon được tạo ra nên sẽ hơi có mùi.
  • Khi bạn cài đặt chế độ lọc không khí tự động, tốc độ làm sạch không khí sẽ thay đổi từ LOW đến MED+. Máy sẽ hoạt động ở mức độ LOW chỉ khi không khí trong nhà đã trở nên sạch sẽ.

Xem thêm: Lưới lọc bụi máy lạnh, điều hòa là gì? Có những loại nào? Vệ sinh ra sao?

Như vậy, META đã cùng bạn tìm hiểu về nút PAP trên remote máy lạnh Toshiba. Hy vọng, qua phần chia sẻ này, bạn đã biết về chức năng và cách sử dụng nút PAP. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi!

Đừng quên truy cập chuyên mục tư vấn máy lạnh trên META để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận