So sánh máy giặt AQUA và Sharp: Nên mua loại nào?

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
16/08/2023 176

Hiện nay không ít người dùng băn khoăn nên mua máy giặt AQUA hay Sharp tốt hơn. Và để hỗ trợ bạn dễ dàng đưa ra câu trả lời, bài viết so sánh máy giặt AQUA và Sharp dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn bao quát hơn về 2 dòng máy giặt này, mời bạn theo dõi nhé.

So sánh máy giặt AQUA và Sharp

Máy giặt Sharp hay AQUA tốt hơn? Để trả lời câu hỏi ấy trước hết mời bạn hãy cùng chúng tôi so sánh 2 dòng máy giặt AQUAmáy giặt Sharp qua những tiêu chí như thương hiệu, số lượng mẫu mã, thiết kế, khả năng giặt sạch, khả năng tiết kiệm điện nước, tính năng tiện ích đi kèm, giá thành và bảo hành nhé.

Về thương hiệu

AQUA là thương hiệu trực thuộc tập đoàn Sanyo - Nhật Bản nhưng sau đó vào năm 2012 được bán cho tập đoàn Haier - Trung Quốc. Mặc dù vậy máy giặt AQUA vẫn được thừa hưởng công nghệ độc quyền cùng dây chuyền sản xuất hiện đại của Nhật Bản. Chính vì thế bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng của dòng máy giặt này.

So sánh máy giặt AQUA và Sharp

Còn Sharp là một tập đoàn điện tử lớn của Nhật Bản, được thành lập từ năm 1912. Các sản phẩm của Sharp luôn nhận được phản hồi tích cực từ người dùng nhờ độ bền cao, chất lượng tốt, giá bán hợp lý.

Như vậy cả 2 thương hiệu Sharp và AQUA đều là những thương hiệu uy tín và đều có thời gian hoạt động lâu dài trên thị trường.

Xem thêm: Nên mua máy giặt cửa trên hãng nào tốt nhất?

Về số lượng mẫu mã

Nếu như Sharp chỉ tập trung vào các dòng máy giặt cửa trênmáy giặt cửa trước thì AQUA còn có thêm cả dòng máy giặt sấy và máy giặt thùng nghiêng khá độc đáo, ấn tượng.

Mỗi dòng máy giặt của hãng cũng có nhiều lựa chọn về khối lượng giặt, cụ thể như sau:

Loại máy giặtAQUA
Sharp
Máy giặt cửa trước8kg; 8,5kg; 9kg; 9,5kg; 10kg; 10,5kg; 11kg8,5kg; 9,5kg; 10kg; 10,5kg; 12,5kg
Máy giặt cửa trên7,2kg; 8kg; 9kg; 10kg; 10,5kg; 11kg; 12kg; 15kg7,5kg; 7,8kg; 8,5kg; 10kg; 10,2kg; 10,5kg; 11kg
Máy giặt sấy10kg; 15kg
Máy giặt thùng nghiêng8kg; 8,5kg; 9kg

Xem thêm: Tất tần tật các loại máy giặt phổ biến nhất hiện nay

Về thiết kế

Máy giặt AQUA tiếp nối xu hướng của thế giới trong thiết kế tiết kiệm diện tích, do vậy bạn sẽ không cần quá băn khoăn khi kê đặt sản phẩm. Nhìn chung máy giặt AQUA cũng rất tinh tế, sang trọng với phần vỏ làm từ chất liệu cao cấp, vừa giúp đảm bảo tính thẩm mỹ, bền đẹp lại vừa giúp việc vệ sinh, làm sạch dễ dàng hơn.

Trong khi đó, máy giặt Sharp đề cao sự tinh giản và liền mạch với bề mặt không gờ cạnh nên có thể tạo ra hiệu ứng thị giác khá hút mắt và độc đáo. Đặc biệt một số dòng máy giặt cửa trước của hãng có trang bị mặt gương phản chiếu ánh sáng nhằm tạo nên vẻ đẹp thanh lịch, cuốn hút.

So sánh máy giặt AQUA và Sharp

Xem thêm: Có nên lắp máy giặt âm tường, âm tủ bếp không?

Về khả năng giặt sạch

Khi so sánh máy giặt Sharp và AQUA chắc chắn chúng ta không thể bỏ qua yếu tố khả năng giặt sạch. Vậy hãy cùng xem 2 thương hiệu máy giặt Sharp và AQUA được trang bị những công nghệ giặt gì bạn nhé.

Máy giặt AQUA

  • Công nghệ giặt bằng sóng siêu âm, giúp đánh tan bột giặt dễ dàng để thấm sâu vào từng sợi vải, từ đó loại bỏ vết bẩn cứng đầu tốt nhất.
  • Công nghệ thác nước 360 độ để bột giặt được hòa tan nhanh hơn từ đó giúp áo quần không bị bám cặn bột giặt.
  • Chế độ giặt hơi nước Refresh giúp loại bỏ mùi hôi, vết nhăn hiệu quả để áo quần luôn như mới.
  • Lồng giặt Pillow nhằm tránh hiện tượng xơ vải mắc vào các lỗ thoát nước.
  • Công nghệ giặt nhiều luồng nước phun cùng lúc MultiJet.
  • Công nghệ kháng khuẩn Nano Bạc tiêu diệt mọi vi khuẩn.
  • Công nghệ Smart Dual Spray giúp tự động làm sạch mặt trong của cửa máy giặt.
  • Mâm giặt kháng khuẩn ABT giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn với hiệu quả lên đến 99,99%.
  • Hộp đựng bột giặt TurboX giúp hạn chế cặn bột giặt.
  • Công nghệ cảm biến khối lượng giặt AI DBT đảm bảo máy luôn vận hành êm ái, hạn chế rung lắc, tiếng ồn.

So sánh máy giặt AQUA và Sharp

Máy giặt Sharp

  • Công nghệ giặt hơi nước Steam, giúp loại bỏ các vết ố bẩn hiệu quả mà vẫn giữ cho áo quần mềm mại.
  • Chế độ giặt nước nóng 90 độ C giúp loại sạch dầu mỡ, bùn đất...
  • Công nghệ diệt khuẩn bằng Plasmacluster ION giúp bảo vệ quần áo hiệu quả hơn.

Xem thêm: Tổng hợp các công nghệ máy giặt hiện đại nhất hiện nay

Về khả năng tiết kiệm điện, nước

Nhờ công nghệ Smart Dosing với khả năng phân bổ nước giặt xả thích hợp để nước giặt không bị quá nhiều nên máy giặt AQUA có thể tiết kiệm nước trong suốt quá trình giặt. Đặc biệt máy còn có chức năng giữ nước Water Reserve giúp bạn tận dụng nước trong lần xả cuối để phục vụ cho các hoạt động vệ sinh khác. Bên cạnh đó, hầu hết các model máy giặt AQUA đều trang bị công nghệ Inverter giúp tiết kiệm điện năng hiệu quả.

So sánh máy giặt AQUA và Sharp

Trong khi đó, máy giặt Sharp cũng được trang bị công nghệ J-Tech Inverter giúp giảm thiểu điện năng tiêu thụ, đồng thời hạn chế tiếng ồn hiệu quả. Ngoài ra, máy giặt Sharp còn áp dụng công nghệ Fuzzy Logic có khả năng tự động chọn chế độ giặt và lượng nước phù hợp với đồ giặt nên cũng đem lại khả năng tiết kiệm nước.

So sánh máy giặt AQUA và Sharp

Xem thêm: Top 10+ máy giặt tiết kiệm điện nước tốt nhất hiện nay

Về tính năng và tiện ích

Máy giặt AQUA

  • Tính năng Water Reserve giúp tự động dừng lại và giữ lại lượng nước ở lần xả cuối cho mục đích khác như lau nhà, đi vệ sinh...
  • Chức năng khóa trẻ em giúp bảo vệ trẻ nhỏ và hạn chế rò rỉ nước.
  • Tính năng hẹn giờ giặt.
  • Tính năng điều chỉnh nhiệt độ nước.
  • Có đèn chiếu sáng lồng giặt.
  • Có khả năng kết nối với điện thoại thông minh để điều khiển hoạt động của máy ngay cả khi vắng nhà.

Máy giặt Sharp

  • Tự khởi động lại khi có điện.
  • Khóa trẻ em.
  • Hẹn giờ giặt.
  • Tính năng thêm đồ giặt trong khi giặt.
  • Hệ thống đèn chiếu sáng lồng giặt.

Nhìn chung cả 2 thương hiệu máy giặt này đều sở hữu nhiều tính năng, tiện ích hấp dẫn. Trong đó cả 2 đều có tính năng khóa trẻ em, hẹn giờ, hệ thống đèn chiếu sáng lồng giặt... đem lại nhiều tiện lợi cho quá trình sử dụng.

So sánh máy giặt AQUA và Sharp

Xem thêm: Nên mua máy giặt cửa ngang hãng nào tốt nhất hiện nay?

Về giá bán

Loại máy giặtAQUA
Sharp
Máy giặt cửa trước5 - 17 triệu đồng6,5 - 14 triệu đồng
Máy giặt cửa trên4 - 12 triệu đồng4 - 6,5 triệu đồng
Máy giặt sấy11 - 27 triệu đồng
Máy giặt thùng nghiêng5,5 - 8,5 triệu đồng

Từ giá bán máy giặt AQUA và Sharp tại META bên trên có thể thấy rằng giá bán của máy giặt AQUA cao hơn so với máy giặt Sharp. Tuy nhiên điều này cũng dễ hiểu bởi dòng máy giặt AQUA được trang bị khá nhiều công nghệ hiện đại cùng các tính năng, tiện ích và có nhiều dòng máy giặt hơn.

Xem thêm: Nên mua máy giặt vào thời điểm nào hợp lí, giá tốt?

Về chế độ bảo hành

Cả máy giặt AQUA và Sharp đều có thời gian bảo hành là 24 tháng. Đây là khoảng thời gian khá lý tưởng giúp đảm bảo quyền lợi cho người dùng.

Nên mua máy giặt AQUA hay Sharp?

so sánh máy giặt AQUA và Sharp

Máy giặt AQUA có ưu điểm là thiết kế đẹp, hiện đại theo xu hướng tối giản và tiết kiệm không gian; có khá nhiều mẫu mã cho người dùng lựa chọn; có khá nhiều tính năng, công nghệ tiên tiến nhưng giá bán nhỉnh hơn so với máy giặt Sharp.

Máy giặt Sharp có giá bán rẻ hơn máy giặt AQUA; có mẫu mã khá đẹp, hiện đại nhưng vẫn chưa có dòng máy giặt sấy và tính năng, công nghệ chưa nhiều như máy giặt AQUA.

Từ những chia sẻ bên trên, có thể thấy rằng cả Sharp và AQUA đều là những thương hiệu máy giặt nổi tiếng, được nhiều người dùng biết đến. Tuy nhiên xét về công nghệ, tính năng, tiện ích thì máy giặt AQUA được đánh giá nhỉnh hơn so với máy giặt Sharp.

Do vậy, nếu bạn có điều kiện kinh tế tốt, muốn trải nghiệm một chiếc máy giặt có nhiều tính năng vượt trội thì hãy lựa chọn máy giặt AQUA. Còn nếu điều kiện kinh tế hạn hẹp hơn và bạn chỉ cần một chiếc máy giặt có các chức năng, tiện ích cơ bản thì có thể chọn máy giặt Sharp.

Xem thêm: Top 10 máy giặt tốt nhất hiện nay được nhiều người ưa chuộng

Mua máy giặt AQUA và Sharp ở đâu chất lượng?

Hiện nay máy giặt AQUA và Sharp đều được bán khá rộng rãi và bạn có thể dễ dàng mua được. Tuy nhiên để chắc chắn sở hữu được chiếc máy giặt chính hãng, chất lượng thì bạn nên tìm hiểu kỹ cơ sở bán hàng.

META.vn là một địa chỉ tin cậy, chuyên cung cấp các sản phẩm máy giặt Sharp, AQUA chính hãng, chất lượng 100% mà bạn có thể tham khảo. Đặc biệt, META cũng thường xuyên có các chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn và nếu may mắn bạn có thể sở hữu những chiếc máy giặt này với mức giá cực "hời".

Do vậy, nếu có nhu cầu mua máy giặt chính hãng, chất lượng, bạn hãy tham khảo và đặt hàng tại website điện máy online META.vn hoặc liên hệ với chúng tôi theo số hotline bên dưới để được hỗ trợ, tư vấn nhé. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Bài viết so sánh máy giặt AQUA và Sharp trên đây chắc chắn đã giúp bạn biết được nên chọn dòng máy giặt nào rồi đúng không?

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục tư vấn máy giặt của META để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé. Hẹn gặp lại bạn trong những bài viết sau.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận