So sánh máy giặt Beko và Electrolux: Nên mua loại nào?

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
16/08/2023 151

Máy giặt Beko và máy giặt Electrolux: Máy giặt nào tốt hơn? Nếu bạn cũng đang "đau đầu" về vấn đề này thì hãy cùng META.vn so sánh máy giặt Beko và Electrolux trên mọi phương diện để có thể đưa ra quyết định hợp lý nhất nhé!

So sánh máy giặt Beko và Electrolux

Để giúp bạn có đánh giá khái quát nhất về máy giặt Beko và Electrolux, META sẽ so sánh 2 dòng sản phẩm này dựa trên các tiêu chí về xuất xứ thương hiệu, chủng loại, mẫu mã, thiết kế, khả năng giặt sạch, khả năng tiết kiệm điện nước, tính năng, tiện ích đi kèm, chính sách bảo hành và giá thành sản phẩm.

Về xuất xứ thương hiệu

Máy giặt Electrolux và Beko là sản phẩm của 2 thương hiệu đến từ 2 nước khác nhau.

Máy giặt Electrolux là sản phẩm mang thương hiệu Electrolux nổi tiếng của Thụy Điển, được thành lập từ năm 1919, chuyên sản xuất các sản phẩm như tủ lạnh, máy rửa bát, điều hòa, máy hút bụi... Đến nay, sản phẩm mang thương hiệu Electrolux đã có mặt tại hơn 150 quốc gia trên thế giới, được người tiêu dùng ưa chuộng. Trên thị trường Việt Nam, máy giặt Electrolux thường được sản xuất tại nước thứ 3 là Thái Lan. Tuy nhiên, các sản phẩm này đều sử dụng dây chuyền và tiêu chuẩn chất lượng của hãng tại Thụy Điển.

Máy giặt Electrolux

Máy giặt Beko là sản phẩm mang thương hiệu Beko có nguồn gốc từ Thổ Nhĩ Kỳ. Thương hiệu này được thành lập từ năm 1955, nổi tiếng với nhiều loại sản phẩm như máy giặt, tủ lạnh, máy lạnh, lò nướng, lò vi sóng... Với sự nỗ lực của mình, đến nay Beko đã trở thành một trong những thương hiệu đồ gia dụng hàng đầu tại châu Âu và nhiều quốc gia trên thế giới. Giống như máy giặt Electrolux, máy giặt Beko thường được sản xuất tại Thái Lan, theo quy chuẩn và dây chuyền công nghệ của hãng tại Thụy Điển.

Máy giặt Beko

Xem thêm: Nên mua máy giặt cửa ngang hãng nào tốt nhất hiện nay?

Về thiết kế

Máy giặt Electrolux và Beko đều sở hữu thiết kế đơn giản với các màu sắc chủ đạo là trắng, đen, xám nhưng không kém phần sang trọng, trở thành điểm nhấn trong không gian nội thất nhà bạn. Phần vỏ ngoài của máy được chế tạo từ chất liệu cao cấp, có phủ sơn tĩnh điện, đảm bảo độ bền đẹp sau thời gian dài sử dụng.

Máy giặt Electrolux và Beko đều sở hữu thiết kế đơn giản nhưng không kém phần sang trọng

Xem thêm: Có nên lắp máy giặt âm tường, âm tủ bếp không?

Về độ đa dạng chủng loại, mẫu mã

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng của người dùng, máy giặt Electrolux có nhiều chủng loại, mẫu mã khác nhau với 3 dòng sản phẩm chính là: Máy giặt cửa trên, máy giặt cửa trước, máy giặt sấy. Không có nhiều chủng loại như máy giặt Electrolux, máy giặt Beko có 2 dòng sản phẩm chính là máy giặt cửa trước và máy giặt sấy.

Với mỗi dòng máy giặt, cả Electrolux và Beko đều thiết kế đa dạng các sản phẩm với nhiều mức khối lượng giặt, có thể phục vụ các gia đình có ít hoặc đông thành viên. Cụ thể như sau:

Loại máy giặtElectrolux
Beko
Máy giặt cửa trước8kg; 9kg; 9,5kg; 10kg; 11kg7kg; 8kg; 9kg; 10kg
Máy giặt cửa trên10kg; 12kg; 14kg
Máy giặt sấy10kg; 11kg8kg; 10,5kg

Xem thêm: Tất tần tật các loại máy giặt phổ biến nhất hiện nay

Về khả năng giặt sạch

Khả năng giặt sạch quần áo của máy giặt Electrolux và Beko được người tiêu dùng đánh giá rất tốt. Mỗi dòng sản phẩm sẽ được trang bị các công nghệ, tính năng riêng để nâng cao hiệu quả giặt giũ. Ví dụ như:

Máy giặt Electrolux

  • Được trang bị nhiều chương trình giặt giúp người dùng có thể thoải mái tùy chọn chương trình giặt phù hợp với nhu cầu, độ bẩn và chất liệu quần áo.
  • Ứng dụng công nghệ UltraMix hòa tan bột giặt trước sau đó thiết bị mới bơm dung dịch chất tẩy rửa đã hòa tan vào lồng giặt giúp chất tẩy thấm sâu vào sợi vải, đánh bay mọi vết bẩn cứng đầu.
  • Thiết kế vòi phun kép StainCare có khả năng tạo áp lực nước mạnh giúp loại bỏ tới 40 loại vết bẩn khác nhau trên quần áo dễ dàng mà không cần phải giặt tay trước.
  • Trang bị hệ thống xoáy nước ActiveFlow giúp nâng trang phục bạn khỏi đáy lồng giặt trong suốt chu trình giặt giúp ngăn ngừa xoắn rối, thắt nút, giữ cho chất liệu quần áo bền chắc, mới lâu.
  • Ứng dụng công nghệ tia nước áp lực cao PowerJet giúp loại bỏ hết bột giặt trên quần áo và giữ cho ngăn chứa chất tẩy rửa sạch sẽ hơn.
  • Công nghệ giặt hơi nước Hygienic Care loại bỏ vi khuẩn và tác nhân gây dị ứng tồn tại trên quần áo.
  • Ứng dụng cảm biến SensorWash cho phép đo độ bẩn và cặn chất giặt trên quần áo để tự động điều chỉnh chu trình giặt xả phù hợp, giúp làm sạch nhiều loại vết bẩn khác nhau.

Ứng dụng công nghệ UltraMix hòa tan bột giặt tối ưu

Máy giặt Beko

  • Được trang bị nhiều chương trình giặt phù hợp với các chất liệu quần áo và nhu cầu sử dụng khác nhau như chương trình giặt cực mạnh, chương trình giặt đồ cotton, chương trình giặt đồ jeans, chương trình giặt đồ thể thao...
  • Công nghệ giặt Aquawave Tech giúp quần áo được giặt sạch một cách nhẹ nhàng, tránh làm hỏng sợi vải.
  • Công nghệ BabyProtect chống dị ứng cho trẻ em, rất hữu ích với những gia đình có trẻ nhỏ.
  • Công nghệ giặt hơi nước SteamCure giúp loại bỏ vi khuẩn, các tác nhân gây dị ứng.

Công nghệ giặt hơi nước SteamCure

Xem thêm: Tổng hợp các công nghệ máy giặt hiện đại nhất hiện nay

Về khả năng tiết kiệm điện, nước

Khả năng tiết kiệm điện, nước được nhiều người tiêu dùng quan tâm. Vì vậy, khi so sánh máy giặt Electrolux và Beko, bạn không thể bỏ qua yếu tố này. Các công nghệ nổi bật giúp tiết kiệm điện, nước được tích hợp trên hai dòng sản phẩm này như:

Máy giặt Electrolux

  • Công nghệ AutoDose có khả năng xác định lượng nước giặt tương ứng với khối lượng quần áo, từ đó máy có thể tự động phân bổ nước giặt, nước xả một cách hợp lý, giúp quần áo được giặt sạch sâu tối ưu, bảo vệ sợi vải và tiết kiệm nước giặt xả hiệu quả.
  • Công nghệ EcoInverter giúp động cơ vận hành êm ái và bền bỉ, không gây tiếng ồn trong quá trình sử dụng, đồng thời làm giảm lượng điện năng tiêu thụ thấp hơn bình thường tới 50%.

Máy giặt Electrolux được trang bị công nghệ EcoInverter

Máy giặt Beko

  • Trang bị động cơ Inverter có thể điều khiển tốc độ vòng quay và độ cân bằng của lồng giặt giúp máy hoạt động êm ái, tiết kiệm điện năng tối ưu.
  • Công nghệ Aqua Fushion tiết kiệm bột giặt lên đến 50% so với các dòng máy giặt thông thường khác.
  • Trang bị 4 cảm biến Optisense gồm cảm biến tốc độ vắt, cảm biến nhiệt độ, cảm biến nguồn điện, cảm biến xà phòng, để từ đó đưa ra chương trình giặt phù hợp, giúp kiểm soát năng lượng tối ưu và hiệu quả giặt sạch vượt trội.

Máy giặt Beko được trang bị 4 cảm biến Optisense

Xem thêm: Top 10+ máy giặt tiết kiệm điện nước tốt nhất hiện nay

Về tính năng, tiện ích đi kèm

Hai hãng máy giặt Electrolux và Beko đã tích hợp khá nhiều tính năng, tiện ích trên sản phẩm của họ để người dùng có thể có những trải nghiệm sử dụng tốt nhất. Cụ thể như sau:

Máy giặt Electrolux

  • Có khóa trẻ em (Child Lock) giúp ngăn trẻ nhỏ không làm thay đổi các cài đặt trước đó, gây ảnh hưởng đến quá trình giặt và không đảm bảo an toàn cho chúng.
  • Hẹn giờ giặt giúp kiểm soát thời gian giặt đồ dễ dàng, cho bạn rảnh tay để làm nhiều công việc khác.
  • Nắp máy trợ lực chống kẹt tay giúp bạn đóng cửa nhẹ nhàng, đảm bảo an toàn cho người dùng và độ bền cho thiết bị.
  • Lưu chương trình giặt yêu thích giúp bạn có thể thoải mái cài đặt chương trình giặt yêu thích và lần giặt tiếp theo chọn chương trình giặt nhanh chóng, không cần thiết lập lại.
  • Hỗ trợ các tiện ích chỉnh chương trình xả, chỉnh mức độ nước, chỉnh số vòng vắt, chỉnh thời gian ngâm giúp người dùng giặt đồ tiện lợi tùy theo nhu cầu của mình.
  • Thêm quần áo khi máy đang giặt dễ dàng ngay cả khi chu trình giặt đã khởi động được 10 - 15 phút đầu tiên.
  • Điều khiển máy giặt từ xa bằng điện thoại thông qua ứng dụng Electrolux Life đầy tiện lợi.

Tính năng cho thêm quần áo khi giặt

Máy giặt Beko

Ngoài các tiện ích khóa trẻ em, thêm đồ trong khi giặt giống như máy giặt Electrolux, máy giặt Beko còn được trang bị các tính năng khác như:

  • Hẹn giờ giặt xong (Delay End) giúp máy tự vận hành để kết thúc với thời gian phù hợp mà bạn đã cài đặt.
  • Vệ sinh lồng giặt tự động giúp loại bỏ vi khuẩn, chất bẩn, mang đến không gian giặt sạch sẽ, đảm bảo an toàn.

Xem thêm: Nên mua máy giặt cửa trên hãng nào tốt nhất?

Về chính sách bảo hành

Cả máy giặt Beko và Electrolux đều có thời gian bảo hành là 24 tháng, giúp bạn yên tâm sử dụng sản phẩm.

Về giá thành sản phẩm

Giá máy giặt Beko và giá máy giặt Electrolux phụ thuộc vào nhiều yếu tố như khối lượng giặt, tính năng, công nghệ, tiện ích được trang bị. Bạn có thể tham khảo giá 2 dòng sản phẩm này dưới đây:

Loại máy giặtElectrolux
Beko
Máy giặt cửa trước6,9 - 17,3 triệu đồng6,3 - 13,2 triệu đồng
Máy giặt cửa trên7,9 - 10,6 triệu đồng
Máy giặt sấy10,4 - 18,6 triệu đồng6,9 - 20,2 triệu đồng

Xem thêm: Nên mua máy giặt vào thời điểm nào hợp lí, giá tốt?

Nên mua máy giặt Beko hay Electrolux?

Qua phần so sánh trên, chắc hẳn bạn cũng đã có thể đánh giá được máy giặt Beko hay Electrolux tốt hơn và nên mua máy giặt Electrolux hay Beko rồi phải không? Dưới đây, META sẽ tổng hợp lại ưu điểm, nhược điểm của 2 dòng sản phẩm này như sau:

  • Máy giặt Electrolux là sản phẩm của thương hiệu uy tín; có thiết kế đẹp; đa dạng về chủng loại, mẫu mã; có khả năng làm sạch tốt; tiết kiệm điện, nước; được tích hợp nhiều tính năng, tiện ích đi kèm; có chế độ bảo hành lâu dài nhưng giá bán có phần "nhỉnh" hơn chút so với máy giặt Beko.
  • Máy giặt Beko cũng là sản phẩm của thương hiệu uy tín; có thiết kế bền, đẹp, chắc chắn; có khả năng làm sạch tốt; tiết kiệm điện, nước; được tích hợp nhiều tính năng, tiện ích đi kèm; có chế độ bảo hành lâu dài; so với máy giặt Electrolux thì giá thành "mềm" hơn nhưng lại ít chủng loại, mẫu mã hơn máy giặt Electrolux.

Kết luận: Nhìn chung, máy giặt Electrolux và Beko được đánh giá khá tương đương nhau, chất lượng và giá thành chênh nhau không nhiều. Vì vậy, quyết định nên mua máy giặt Electrolux hay Beko phụ thuộc hoàn toàn vào quyết định của bạn. Tốt nhất, bạn nên so sánh 2 model sản phẩm cụ thể để có thể đưa ra lựa chọn tốt nhất.

Xem thêm: Top 10 máy giặt tốt nhất hiện nay được nhiều người ưa chuộng

Mua máy giặt Electrolux và Beko ở đâu chất lượng, giá tốt?

Hiện nay, máy giặt Beko và máy giặt Electrolux được bày bán rất nhiều ở các cửa hàng điện máy, siêu thị điện máy... Tuy nhiên để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng bạn nên lựa chọn đơn vị cung cấp uy tín, có dịch vụ sau bán tốt.

META.vn hiện đang là một trong những siêu thị điện máy online uy tín hàng đầu Việt Nam. Với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực cung cấp các thiết bị điện gia dụng như máy giặt, tủ lạnh, điều hòa, tivi, quạt làm mát... META.vn cam kết sản phẩm chính hãng 100%, chất lượng ổn định và bảo hành đầy đủ.

Không chỉ có thể sở hữu sản phẩm chính hãng, bạn còn có thể thoải mái lựa chọn model máy giặt phù hợp với nhu cầu sử dụng và điều kiện tài chính của bản thân. Bởi META sẽ luôn cập nhật những sản phẩm mới nhất đến từ các thương hiệu, đa dạng về kiểu dáng, chủng loại, tính năng…

Ngoài ra, META còn liên tục có các chương trình hỗ trợ trả góp với các sanr phẩm có giá từ 3 triệu trở lên để giúp bạn sở hữu được sản phẩm mình yêu thích với mức giá cạnh tranh nhất trên thị trường. Đặc biệt, META có chính sách giao hàng tận nơi nhanh chóng với đội ngũ tư vấn nhiệt tình, chuyên nghiệp.

Với những lý do trên, khi có nhu cầu mua máy giặt Electrolux và Beko, bạn hãy truy cập ngay website điện máy online META.vn hoặc liên hệ hotline dưới đây để được hỗ trợ nhanh chóng và tận tình nhất nhé. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Như vậy, META đã cùng bạn so sánh máy giặt Beko và Electrolux. Hy vọng, phần chia sẻ này sẽ giúp bạn lựa chọn được chiếc máy giặt ưng ý. Đừng quên truy cập META.vn thường xuyên để tham khảo thêm thông tin tư vấn máy giặt hữu ích khác nhé. Hẹn gặp lại bạn trong những bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận