So sánh máy giặt Sharp và Toshiba: Nên mua loại nào?

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
17/08/2023 196

Sharp và Toshiba là 2 thương hiệu máy giặt nổi tiếng trên thị trường Việt Nam hiện nay. Vì thế, có nhiều người phân vân không biết thương hiệu máy giặt nào tốt. Nếu bạn cũng thắc mắc về vấn đề này, hãy cũng META.vn so sánh máy giặt Sharp và Toshiba trên mọi khía cạnh để có thể đưa ra lựa chọn dễ dàng hơn nhé!

So sánh máy giặt Sharp và Toshiba

Để bạn có cái nhìn tổng quan nhất, META sẽ so sánh máy giặt Toshiba và Sharp theo các tiêu chí như xuất xứ thương hiệu, số lượng mẫu mã, thiết kế, khả năng giặt sạch, khả năng tiết kiệm điện nước, tính năng, tiện ích đi kèm, giá thành, chính sách bảo hành...

Về xuất xứ thương hiệu

Toshiba là thương hiệu nổi tiếng của Nhật Bản, chính thức được thành lập vào năm 1939. Hãng nổi tiếng với các dòng sản phẩm như máy giặt, tủ lạnh, bình nước siêu tốc, máy xay sinh tố, lò vi sóng, nồi cơm điện... Sau hơn 80 năm thành lập và phát triển, đến nay Toshiba đã trở thành thương hiệu điện tử, đồ điện gia dụng toàn cầu, được nhiều người tiêu dùng yêu thích và lựa chọn.

Thương hiệu Toshiba

Giống như Toshiba, Sharp cũng là một thương hiệu của Nhật Bản, có nguồn gốc từ một xưởng chế tác kim khí ở Tokyo, được thành lập vào năm 1912. Với những đột phá và sáng tạo của mình, đến nay các sản phẩm mang thương hiệu Sharp được người tiêu dùng trên toàn thế giới ưa chuộng, đặc biệt là các dòng sản phẩm như máy giặt, tivi, tủ lạnh, máy lạnh, máy lọc không khí, lò vi sóng, nồi cơm điện…

Thương hiệu Sharp

Như vậy, Sharp và Toshiba đều là những hãng sản xuất nổi tiếng, uy tín trên thị trường toàn cầu và được người tiêu dùng ưa chuộng.

Xem thêm: Nên mua máy giặt cửa ngang hãng nào tốt nhất hiện nay?

Về độ đa dạng chủng loại, mẫu mã

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng của người dùng, máy giặt Toshia có rất nhiều mẫu mã, chủng loại khác nhau, trong đó có 3 dòng sản phẩm chính là máy giặt cửa trước, máy giặt cửa trênmáy giặt sấy. Trong khi đó, máy giặt Sharp mới có 2 dòng sản phẩm chính là máy giặt cửa trước và máy giặt cửa trên.

Với mỗi dòng máy giặt, cả Toshiba và Sharp đều cung cấp nhiều sản phẩm với các mức khối lượng giặt khác nhau, cụ thể là:

Loại máy giặtToshibaSharp
Máy giặt cửa trước7,5 - 10,5kg8,5 - 12,5kg
Máy giặt cửa trên7 - 16kg7,5 - 11kg
Máy giặt sấy8 - 12,5kg

Xem thêm: So sánh nên mua máy giặt cửa trên hay cửa trước tốt hơn

Về thiết kế

Mang đặc trưng của các sản phẩm Nhật Bản, máy giặt Toshiba và máy giặt Sharp đều sở hữu thiết kế đơn giản, liền mạch, an toàn nhưng không kém phần tinh tế, sang trọng. Phần vỏ ngoài của máy được làm bằng thép không gỉ, phủ sơn tĩnh điện bền, đẹp sau thời gian dài sử dụng. Đặc biệt, với các màu sắc cơ bản là trắng, xám, đen, máy giặt có thể dễ dàng phối hợp trong nhiều không gian nội thất khác nhau.

máy giặt Toshiba và máy giặt Sharp đều sở hữu thiết kế đơn giản, liền mạch, an toàn

Xem thêm: Có nên lắp máy giặt âm tường, âm tủ bếp không?

Về khả năng giặt sạch

Để đánh giá máy giặt Sharp hay Toshiba tốt hơn, bạn không thể không xem xét về khả năng làm sạch của máy. Nhìn chung, cả 2 dòng máy giặt này đều có khả năng làm sạch quần áo tốt, được người tiêu dùng đánh giá cao. Mỗi loại máy đều được trang bị những tính năng, công nghệ giặt giũ riêng, cụ thể như:

Máy giặt Toshiba

  • Trang bị chương trình giặt đa dạng giúp bạn dễ dàng lựa chọn chương trình phù hợp với khối lượng quần áo, chất liệu vải hay nhu cầu giặt giũ.
  • Ứng dụng công nghệ giặt siêu sóng Greatwaves kết hợp với 3 luồng nước mạnh mẽ, giúp đánh bay các vết bẩn, giảm độ phai màu cho quần áo tới 39%.
  • Ứng dụng công nghệ UFB có khả năng tạo ra các bọt khí Nano với kích thước siêu nhỏ, giúp đưa chất giặt tẩy vào sâu trong từng sợi vải, nhờ đó có thể loại bỏ các vết bẩn cứng đầu. Ngoài ra, những bọt khí này còn có tác dụng làm mềm sợi vải, giữ quần áo thơm tho trong thời gian dài.
  • Công nghệ phun nước 360 độ giúp cuốn đi các chất bẩn và cặn bột giặt/nước giặt còn sót lại ở mặt trong cửa, mang lại không gian giặt giũ sạch sẽ, đỡ tốn công vệ sinh.
  • Công nghệ giặt bằng hơi nước nóng Steam Care giúp làm sạch sâu và loại bỏ đến 99,99% vi khuẩn, bảo vệ sức khỏe cho gia đình bạn.
  • Công nghệ CycloneMix giúp đánh tan bột giặt để hạn chế cặn bột giặt bám trên trang phục.

Công nghệ giặt siêu sóng Greatwaves trên máy giặt Toshiba

Máy giặt Sharp

  • Trang bị mâm giặt xoắn kép Screw + Dolphin giúp tạo nên dòng nước xoáy mạnh, đảo chiều lên xuống liên tục. Nhờ vậy, các vết bẩn sẽ tan ra nhanh chóng, đồng thời quần áo cũng không bị xoắn rối, bền đẹp.
  • Trang bị mâm giặt Ag+ giúp sản sinh ra phân tử bạc để ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn và nấm mốc, đồng thời giảm mùi hôi của quần áo trong những ngày mưa hoặc nồm ẩm.
  • Chế độ giặt nước nóng có thể dễ dàng đánh bay các vết bẩn cứng đầu như dầu mỡ, bùn đất, vết ố từ mồ hôi trên cổ và tay áo, tăng cường hiệu quả giặt giũ, hạn chế đóng cặn bột giặt.
  • Chế độ giặt hơi nước giúp đưa hơi nước len lỏi vào từng sợi vải, loại bỏ những hạt bụi li ti, vi khuẩn và các tác nhân gây hại khác.

Chế độ giặt hơi nước trên máy giặt Sharp

Xem thêm: Tổng hợp các công nghệ máy giặt hiện đại nhất hiện nay

Về khả năng tiết kiệm điện, nước

Máy giặt Sharp và Toshiba được trang bị những công nghệ riêng để có thể tiết kiệm nước, điện năng một cách tối ưu nhất.

Dòng máy giặt Toshiba được trang bị công nghệ Origin Inverter giúp tiết kiệm điện năng một cách hiệu quả và động cơ vận hành êm ái, bền bỉ. Ngoài ra, máy giặt lồng đứng Toshiba còn được trang bị hệ thống suy luận ảo Fuzzy Logic giúp kiểm tra tương đối chính xác lượng đồ giặt, từ đó có thể cân chỉnh mực nước, chế độ giặt hợp lý để tiết kiệm tối đa điện, nước, bột giặt nhưng vẫn đạt hiệu quả giặt giũ.

Dòng máy giặt Toshiba được trang bị công nghệ Origin Inverter

Dòng máy giặt Sharp được áp dụng công nghệ J-tech Inverter có khả năng tự động điều chỉnh vòng quay của động cơ theo điều kiện phù hợp, giúp tiết kiệm điện tối ưu, đồng thời giúp máy vận hành êm ái, bền bỉ. Ngoài ra, máy giặt của Sharp còn có thể tiết kiệm điện nước nhờ các công nghệ đánh tan bọt xà phòng, hệ thống cảm biến...

Dòng máy giặt Sharp được áp dụng công nghệ J-tech inverter

Xem thêm: Top 10+ máy giặt tiết kiệm điện nước tốt nhất hiện nay

Về tính năng, tiện ích đi kèm

Hãy cùng META tìm hiểu các tính năng, tiện ích được trang bị trên 2 dòng máy giặt Sharp và Toshiba nhé!

Máy giặt Toshiba

  • Tính năng khóa trẻ em giúp vô hiệu hóa toàn bộ bảng điều khiển để ngăn trẻ nhỏ nghịch ngợm làm thay đổi chương trình giặt.
  • Thêm đồ trong khi giặt giúp bạn có thể thêm quần áo vào máy trong cả trường hợp đã khởi động chương trình giặt.
  • Công nghệ SenseDose: Tự động cấp nước giặt, xả thông minh dựa vào khối lượng quần áo mang lại hiệu quả giặt sạch vượt trội.
  • Kết nối wifi và điều khiển máy giặt từ xa bằng điện thoại thông minh thông qua ứng dụng TSmartLife giúp bạn quản lý hoạt động của máy ngay cả khi bạn không ở nhà.
  • Tự động vệ sinh lồng giặt bằng dòng nước chảy mạnh, nhiệt độ cao giúp quét sạch hết mọi chất bẩn, vi khuẩn ở bên trong và bên ngoài của lồng giặt.
  • Vòng đệm cửa kháng khuẩn giúp ngăn ngừa vi khuẩn phát triển với tỉ lệ kháng khuẩn đạt đến 99%.

Máy giặt Sharp

Giống như máy giặt của Toshiba, máy giặt Sharp cũng được trang bị các tính năng thông minh như khóa trẻ em, thêm đồ khi máy đang vận hành... Ngoài ra, máy giặt của Sharp còn được trang bị một số tiện ích khác như:

  • Đèn chiếu sáng lồng giặt giúp bạn có thể chủ động quan sát quá trình chuyển động của máy trong mọi điều kiện ánh sáng.
  • Tính năng hẹn giờ giặt cho phép bạn thiết lập thời gian vận hành của máy sao cho phù hợp với nhu cầu của bạn. Tính năng này rất hữu ích cho những người bận rộn.
  • Tự khởi động lại khi có điện mà không cần bạn phải thao tác.

Xem thêm: Nên mua máy giặt cửa trên hãng nào tốt nhất?

Về giá thành

Tùy từng loại máy giặt mà giá thành sản phẩm sẽ khác nhau. Hiện giá máy giặt Sharp và Toshiba được bán như sau:

Loại máy giặtToshibaSharp
Máy giặt cửa trước5,7 - 10,4 triệu đồng6,4 - 10 triệu đồng
Máy giặt cửa trên4,5 - 11,8 triệu đồng4,2 - 6,3 triệu đồng
Máy giặt sấy12 - 23,5 triệu đồng

Xem thêm: Nên mua máy giặt vào thời điểm nào hợp lí, giá tốt?

Về chính sách bảo hành

Hiện nay máy giặt Sharp và Toshiba chính hãng đều được bảo hành với thời gian như sau:

  • Thời gian bảo hành máy giặt Toshiba trong vòng 24 tháng.
  • Thời gian bảo hành máy giặt Sharp trong vòng 12 tháng.

Nên mua máy giặt Sharp hay Toshiba?

Nhìn chung, máy giặt Sharp và máy giặt Toshiba đều có những ưu điểm nổi bật như:

  • Là sản phẩm của thương hiệu uy tín, được thành lập từ lâu.
  • Chính sách bảo hành tốt, thời gian bảo hành dài.
  • Thiết kế đẹp mắt, nhiều chủng loại, mẫu mã, đáp ứng nhu cầu giặt giũ của nhiều gia đình.
  • Có khả năng giặt sạch quần áo tốt và tiết kiệm điện nước.
  • Đi kèm nhiều tính năng hiện đại, tiện ích hữu dụng.

Tuy nhiên, máy giặt Toshiba có nhiều mẫu mã hơn, khối lượng giặt lớn hơn (tối đa lên tới 16kg), đáp ứng nhu cầu sử dụng của gia đình đông người. Máy giặt Sharp không có dòng máy giặt sấy, thời gian bảo hành ngắn hơn nhưng được đánh giá cao hơn về khả năng làm sạch, độ bền cũng như khả năng tiết kiệm điện. Vì vậy, quyết định nên chọn thương hiệu máy giặt nào vẫn tùy thuộc vào sở thích, nhu cầu sử dụng của bạn.

Xem thêm: Top 10 máy giặt tốt nhất hiện nay được nhiều người ưa chuộng

Mua máy giặt Sharp và Toshiba ở đâu chất lượng, giá tốt?

Sau khi so sánh máy giặt Sharp và Toshiba, chắc hẳn bạn đã có thể lựa chọn cho mình dòng máy giặt ưng ý rồi phải không? Tuy nhiên, ngoài việc lựa chọn dòng máy giặt phù hợp, bạn cần tìm mua sản phẩm ở đơn vị cung cấp uy tín để có thể sở hữu được thiết bị chính hãng và có những trải nghiệm mua sắm tốt nhất.

META.vn hiện là một trong những siêu thị điện máy online uy tín hàng đầu Việt Nam, chuyên cung cấp các thiết bị điện gia dụng như máy giặt, tủ lạnh, điều hòa, tivi, quạt làm mát... Khi mua hàng tại META, bạn có thể hoàn toàn an tâm về chất lượng sản phẩm và chính sách chăm sóc khách hàng.

  • META cam kết sản phẩm chính hãng 100%, chất lượng ổn định và bảo hành đầy đủ.
  • Các sản phẩm máy giặt luôn được META cập nhật mới nhất từ hãng, đa dạng về kiểu dáng, chủng loại, tính năng… Nhờ đó, bạn có thể dễ dàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.
  • META liên tục có các chương trình ưu đãi mua sắm, hỗ trợ trả góp với những sản phẩm có giá trên 3 triệu để giúp bạn sở hữu được chiếc máy giặt mình yêu thích với mức giá cạnh tranh nhất trên thị trường.
  • META có chính sách giao hàng tận nơi nhanh chóng với đội ngũ tư vấn nhiệt tình, chuyên nghiệp.

Với những lý do đó, nếu có nhu cầu mua máy giặt chính hãng, chất lượng, bạn hãy nhanh tay truy cập website cửa hàng điện máy META.vn hoặc liên hệ với chúng tôi theo số hotline bên dưới để được hỗ trợ, tư vấn nhé. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục tư vấn máy giặt của META để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé. Hẹn gặp lại bạn trong những bài viết tiếp theo.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận