So sánh tủ lạnh LG và Samsung: Nên mua cái nào tốt hơn?

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
19/05/2023 410

LG và Samsung là 2 thương hiệu tủ lạnh được nhiều người dùng tin tưởng sử dụng hiện nay. Chính vì thế, quyết định nên mua tủ lạnh Samsung hay tủ lạnh LG tốt hơn sẽ là không dễ dàng với nhiều người. Bài viết so sánh tủ lạnh LG và Samsung sau đây của META sẽ là gợi ý tuyệt vời để bạn dễ đưa ra câu trả lời hơn.

so sánh tủ lạnh LG và Samsung

So sánh tủ lạnh LG và Samsung

Để trả lời câu hỏi tủ lạnh Samsung và LG cái nào tốt hơn, trước tiên mời bạn cùng chúng tôi so sánh 2 dòng tủ lạnh này ở một vài tiêu chí như: Thương hiệu, các dòng sản phẩm, mẫu mã, khả năng làm lạnh, khả năng kháng khuẩn & khử mùi, các tiện ích, khả năng tiết kiệm điện, giá bán và bảo hành bạn nhé.

Về thương hiệu

Samsung là một tập đoàn đa quốc gia nổi tiếng của xứ sở kim chi - Hàn Quốc. Thương hiệu này được thành lập từ năm 1938 bởi doanh nhân Lee Byung-chul. Nhờ phát triển đa dạng nhiều ngành nghề, trong đó nổi bật nhất là lĩnh vực công nghiệp điện tử, điện gia dụng với các mặt hàng như tủ lạnh, điện thoại, tivi, máy tính bảng, loa âm thanh, điều hòa, máy giặt, lò nướng, lò vi sóng… nên Samsung trở nên khá quen thuộc với mỗi gia đình. Và trong số các sản phẩm của Samsung, chúng ta không thể không kể đến tủ lạnh - một trong những mặt hàng mũi nhọn của hãng. Hiện nay, tủ lạnh Samsung được bán tại thị trường Việt Nam hầu hết đều được sản xuất tại Thái Lan, Trung Quốc, Việt Nam theo tiêu chuẩn Hàn Quốc.

so sánh tủ lạnh LG và Samsung

LG Electronics có tiền thân từ tập đoàn Gold Star - Hàn Quốc, được thành lập từ năm 1958. Trải qua lịch sử phát triển lâu đời, cho tới nay LG vẫn là thương hiệu dẫn đầu trong kỷ nguyên kỹ thuật số. Các sản phẩm chiến lược của hãng bao gồm: Tivi màn hình phẳng, điện thoại di động, máy lạnh, các thiết bị âm thanh... và trong đó chắc chắn không thể thiếu tủ lạnh. Hầu hết các mẫu tủ lạnh của hãng tại Việt Nam đều được sản xuất tại nước thứ 3 là Trung Quốc và Indonesia. Tuy nhiên khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm bởi dây chuyền công nghệ vẫn đạt tiêu chuẩn 100% của Hàn Quốc.

so sánh tủ lạnh LG và Samsung

Như vậy, xét về thương hiệu, chúng ta có thể thấy cả LG và Samsung đều là những thương hiệu uy tín, nổi tiếng trên thị trường và xuất hiện tại Việt Nam từ rất lâu đời.

Xem thêm: Top 15 tủ lạnh dung tích lớn tốt nhất hiện nay

Về các dòng sản phẩm

Cả LG và Samsung đều có sự đa dạng về các dòng sản phẩm, nhằm mang lại cho người dùng nhiều chọn lựa hơn.

Theo đó, cả LG và Samsung hiện đều có các dòng tủ lạnh như: Tủ lạnh 2 cánh, tủ lạnh 4 cánh, tủ lạnh side by side.

Ngoài các dòng tủ lạnh trên thì Samsung còn có thêm dòng tủ lạnh 1 cánh và dòng tủ lạnh Bespoke cực kỳ hiện đại. Trong khi đó, LG cũng cho ra mắt dòng tủ lạnh Door in Door kết hợp công nghệ InstaView, trong đó cửa phụ bên ngoài có dạng tấm kính gương trong suốt.

Xem thêm: Tất tần tật các loại tủ lạnh phổ biến nhất hiện nay

Về thiết kế

Nhìn chung cả tủ lạnh LG và tủ lạnh Samsung đều sở hữu thiết kế hiện đại, sang trọng. Tuy nhiên mỗi dòng sản phẩm vẫn có những nét đặc trưng riêng. Cụ thể:

Samsung là một trong những thương hiệu tiên phong đi đầu trong các xu hướng thiết kế. Chính vì vậy các sản phẩm tủ lạnh Samsung thường có thiết kế tối giản, hiện đại, thiết kế phẳng, không tì vết với màu sắc hài hòa, trang nhã.

so sánh tủ lạnh LG và Samsung

Trong khi đó, tủ lạnh LG được người tiêu dùng đánh giá cao về thiết kế. Sản phẩm có màu sắc trang nhã, các đường nét hài hòa cùng phong cách nổi bật giúp chúng phù hợp với bất cứ không gian nội thất nào. Hầu hết vỏ của những sản phẩm này đều được làm từ chất liệu thép không gỉ cao cấp, an toàn cho người dùng đồng thời luôn đạt được tính thẩm mỹ cao. Bên cạnh đó, LG cũng rất chú trọng đến các chi tiết nhỏ như: Tay nắm cửa tủ, khay đựng... giúp cho chiếc tủ hoàn hảo hơn, tinh tế hơn.

Xem thêm: Top 4 tủ lạnh màu trắng đẹp, sang chảnh nhất cho nhà ở hiện đại

Về khả năng làm lạnh

Khả năng làm lạnh là một yếu tố quan trọng cần được chú trọng nếu bạn đi so sánh tủ lạnh LG và Samsung. Về cơ bản, cả 2 dòng tủ lạnh này đều được trang bị nhiều công nghệ làm lạnh hiện đại, giúp tăng cường khả năng bảo quản thực phẩm, giúp thực phẩm tươi ngon, giữ trọn được hương vị, dưỡng chất. Sau đây hãy cùng tham khảo các công nghệ làm lạnh có trên 2 dòng tủ lạnh này bạn nhé.

Tủ lạnh SamsungTủ lạnh LG
  • Công nghệ hai dàn lạnh độc lập Twin Cooling System Plus: Công nghệ này sử dụng 2 quạt gió để làm lạnh riêng biệt cho ngăn mát và ngăn đông. Nhờ thế mà thực phẩm được bảo quản tốt hơn.
  • Luồng khí lạnh đa chiều: Tủ lạnh Samsung được tăng cường thêm nhiều cửa thoát hơi lạnh, nhờ vậy mà khí lạnh được lan tỏa ra mọi ngóc ngách của tủ.
  • Công nghệ giữ lạnh độc quyền với tấm giữ nhiệt Mr.Coolpack: Đảm bảo giữ được độ lạnh trên ngăn đông được lâu hơn (lên tới 12 tiếng).
  • Công nghệ No Frost: Cho khí lạnh được lan tỏa khắp các vị trí của tủ, tránh tình trạng bị đóng tuyết hoặc gây mùi khó chịu.
  • Công nghệ Triple Cooling (3 dàn lạnh độc lập): Công nghệ này tạo ra 3 luồng khí lạnh ở mỗi ngăn riêng biệt giúp duy trì nhiệt độ, độ ẩm ổn định.
  • Ngăn FreshZone -1 độ C (trên tủ lạnh Multidoor): Giúp bảo quản, lưu trữ thực phẩm tối ưu nhất dù bạn mở cửa tủ nhiều lần.
  • Ngăn Cool Select Zone 4 chế độ (trên tủ lạnh Multidoor): Có thể chuyển đổi nhiệt độ ở 4 chế độ khác nhau như đông đá (-18 độ C đến - 23 độ C), cấp đông thực phẩm (-5 độ C), đông mềm thịt cá (-1 độ C), giữ tươi trái cây và rau củ (3 độ C), giúp bạn chủ động hơn khi bảo quản thực phẩm.
  • Hệ thống làm lạnh đa chiều giúp luồng khí lạnh được lan tỏa đều từ mọi hướng ở tất cả các ngăn, đem lại hiệu quả lưu trữ và bảo quản thực phẩm tốt nhất.
  • Công nghệ DoorCooling+ TM: Đây là công nghệ độc quyền của LG, nhằm tạo ra luồng khí lạnh từ cánh tủ giúp cho những thực phẩm ở gần cánh tủ cũng luôn được bảo quản tối ưu nhất.
  • Linear Cooling™: Công nghệ này giúp duy trì nhiệt độ luôn dao động trong khoảng ±5℃. Nhờ vậy thực phẩm luôn được bảo quản tươi ngon, giữ được trọn vẹn dưỡng chất.
  • Công nghệ DoorCooling: Công nghệ này giúp nhiệt độ bên trong làm mát nhanh hơn 35%, đồng thời giúp luồng khí lạnh phân bổ đồng đều khắp để tăng hiệu quả bảo quản thực phẩm.

Xem thêm: Tìm hiểu các công nghệ giữ lạnh khi mất điện trên tủ lạnh

Về khả năng kháng khuẩn, khử mùi

Khả năng kháng khuẩn, khử mùi cũng là yếu tố quan trọng quyết định chất lượng của mỗi chiếc tủ lạnh. Vậy nên không khó để thấy rằng cả LG và Samsung đều rất chú trọng đến vấn đề này. Hãy cùng chúng tôi xem 2 dòng tủ lạnh này được trang bị công nghệ kháng khuẩn, khử mùi nào bạn nhé.

Tủ lạnh SamsungTủ lạnh LG
  • Công nghệ Silver Nano: Nhờ lớp Bạc được phủ trên bề mặt tủ lạnh mà công nghệ này sẽ cung cấp cho tủ một không gian vô trùng, giúp ngăn chặn vi khuẩn hiệu quả.
  • Bộ lọc than hoạt tính Deodorizer: Giúp khử 99,99% nấm mốc, vi khuẩn gây hại, đồng thời giúp giảm thiểu mùi tanh của thịt cá, mùi thối rữa của thực phẩm, giúp không gian tủ đảm bảo sạch.
  • Tính năng Active Fresh Keeper: Sau khi luân chuyển qua màng lọc than hoạt tính, không khí sẽ được khử mùi liên tục, kết hợp cùng lưới kháng khuẩn để loại bỏ vi khuẩn hiệu quả hơn.
  • Bộ lọc than hoạt tính Anti-Bacterial Protector: Không khí trong tủ lạnh sẽ được lọc liên tục, giúp tủ luôn thoáng sạch, trong lành, thực phẩm không bị ám mùi và không bị nấm mốc.
  • Hệ thống kháng khuẩn Silver Nano (hay công nghệ Nano Ag+): Hệ thống tủ lạnh sẽ được trang bị một lớp tráng bạc với các hạt ion bạc Ag+ có khả năng kháng khuẩn mạnh mẽ, ngăn chặn sự hình thành và phát triển của các vi khuẩn hại.
  • Hygiene FRESH+TM: Công nghệ này sử dụng bộ lọc 5 lớp không chỉ có khả năng loại bỏ tới 99,999% vi khuẩn trong tủ lạnh mà còn giúp khử mùi và lọc không khí bên trong tủ.
  • Công nghệ kháng khuẩn BIOSHIELD: Đây là công nghệ giúp xử lý gioăng cửa tủ, từ đó giúp kháng khuẩn, ngăn chặn nấm mốc, giúp thực phẩm được bảo quản tốt hơn.

Xem thêm: Hướng dẫn cách khử mùi tủ lạnh mới mua về chi tiết nhất

Về các tiện ích

Tủ lạnh Samsung và LG cũng được trang bị khá nhiều tiện ích, giúp nâng cao trải nghiệm cho người dùng. Dưới đây là bảng so sánh giúp bạn hiểu rõ hơn về tiện ích có trên 2 dòng tủ lạnh này nhé.

Tủ lạnh SamsungTủ lạnh LG
  • Ngăn đông mềm Optimal Fresh Zone: Ngăn đông mềm có khả năng bảo quản thực phẩm tươi sống ở nhiệt độ thấp (-1 độ C). Theo đó, thực phẩm sẽ được phủ một lớp băng mỏng, giúp giữ lạnh mà không bị đông đá từ sâu bên trong, đồng thời giúp bảo quản thực phẩm luôn tươi ngon, giữ được trọn vẹn dưỡng chất.
  • Hộp đá xoay di động: Bạn có thể thay đổi vị trí hộp đá trong ngăn đông hoặc bỏ ra khi không có nhu cầu sử dụng. Ngoài ra, bạn chỉ cần xoay nhẹ khay đá là đá sẽ rơi xuống hộp và không hề gây khó khăn cho bạn trong việc lấy đá.
  • Chế độ Power Cool (làm lạnh nhanh) và chế độ Power Freeze (đông đá nhanh): Với 2 chế độ này thời gian làm lạnh và làm đông thực phẩm sẽ được rút ngắn hơn rất nhiều.
  • Khay gấp mở linh hoạt: Thiết kế này cho phép bạn gấp khay linh hoạt theo 2 bậc để làm tăng thêm không gian lưu trữ thực phẩm.
  • Ngoài ra, tủ lạnh Samsung còn có nhiều tính năng khác như lấy nước bên ngoài, làm đá tự động, kết nối với Wifi...
  • Công nghệ Door in door - Cửa trong cửa: Tủ lạnh LG sẽ có thêm ngăn cửa phụ bên ngoài thiết kế tấm kính gương trong suốt. Khi cần dùng, bạn chỉ cần gõ nhẹ 2 lần vào ô cửa này để tự động bật sáng, giúp quan sát dễ dàng thực phẩm. Ngăn cửa này cũng sẽ giúp hạn chế việc mở cửa tủ chính, từ đó tiết kiệm được khá nhiều điện năng tiêu thụ.
  • Ngăn chứa Fresh 0 Zone: Đây là ngăn chứa chuyên biệt, giúp bảo quản thịt cá, thực phẩm tươi sống ở nhiệt độ 0 độ C trong vòng 24 giờ.
  • Ứng dụng SmartThinQ quản lý tủ lạnh trên điện thoại thông minh: Thông qua ứng dụng này trên điện thoại, bạn hoàn toàn có thể quản lý tủ lạnh của mình dù ở bất cứ nơi đâu.
  • Chẩn đoán và khắc phục sự cố của tủ lạnh bằng điện thoại với Smart Diaogsis: Tính năng này giúp báo các lỗi của tủ lạnh đến Smartphone của bạn để bạn chủ động phát hiện lỗi. Ngoài ra, tính năng này còn có thể giúp trung tâm bảo hành khắc phục sự cố kỹ thuật của tủ lạnh qua điện thoại khi mà bạn bận không mang tủ qua trung tâm bảo hành được.
  • Ngăn gấp tiện lợi có thể thu vào dễ dàng để bảo quản đồ vật cao.
  • Hệ thống làm đá SpacePlus™: Đây là hệ thống làm đá tiên tiến của LG, được tích hợp vào cửa tủ, từ đó giúp tiết kiệm không gian lưu trữ.

Xem thêm:

Về khả năng tiết kiệm điện

Tủ lạnh Samsung được tích hợp công nghệ Digital Inverter hiện đại, giúp điều chỉnh tốc độ máy nén tùy nhu cầu làm lạnh. Công nghệ này còn giúp giảm độ ồn của tủ, đồng thời giúp tiết kiệm điện năng và kéo dài tuổi thọ cho động cơ.

Bên cạnh đó, tủ lạnh Samsung cũng có cảm biến thông minh như cảm biến nhiệt độ bên ngoài, cảm biến nhiệt độ ngăn lạnh, cảm biến nhiệt độ ngăn đá, cảm biến rã đông, cảm biến cửa... góp phần tiết kiệm điện năng hiệu quả. Không những vậy, tủ lạnh Samsung cũng được trang bị tấm giữ nhiệt kim loại Metal Cooling, giúp rút ngắn thời giam làm lạnh trở lại sau khi đóng/mở cửa tủ, để góp phần tiết kiệm điện năng. Nhờ những tính năng này mà tủ lạnh Samsung được đánh giá khá cao về khả năng tiết kiệm điện.

so sánh tủ lạnh LG và Samsung

Còn tủ lạnh LG được trang bị chế độ Eco Friendly, giúp tiết kiệm điện năng hiệu quả khi bạn có kỳ nghỉ dài hoặc có công việc đột xuất mà vẫn muốn lưu trữ thực phẩm bằng cách giảm năng lượng tiêu thụ.

Ngoài ra, tủ lạnh LG còn được trang bị công nghệ Smart Inverter có thể điều chỉnh linh hoạt điện năng hoạt động, giúp bạn tiết kiệm lên đến 36% năng lượng.

Đặc biệt, một số dòng tủ lạnh LG còn có công nghệ Linear Inverter, đây là công nghệ máy nén tuyến tính của LG, giúp loại bỏ các chuyển động thừa, từ đó giảm tối đa ma sát để tiết kiệm điện năng hiệu quả hơn.

so sánh tủ lạnh LG và Samsung

Xem thêm: Sử dụng tủ lạnh side by side có tốn nhiều điện không?

Về giá bán

Cả 2 dòng tủ lạnh Samsung và LG đều có phân khúc giá khá đa dạng, phù hợp cho nhiều đối tượng khách hàng. Bạn có thể tham khảo mức giá của 2 dòng tủ lạnh này tại META nhé.

Loại tủ lạnhSamsungLG
Tủ lạnh 2 cánh5 - 21 triệu đồng5 - 14 triệu đồng
Tủ lạnh 4 cánh16 - 66 triệu đồng20 - 32 triệu đồng
Tủ lạnh side by side15 - 38 triệu đồng15 - 36 triệu đồng

Xem thêm: Nên mua tủ lạnh vào thời điểm nào hợp lí, giá tốt?

Về bảo hành

Cả 2 dòng tủ lạnh Samsung và LG thường được bảo hành trong 24 tháng. Hiện nay hệ thống trung tâm bảo hành của cả Samsung và LG đều trải rộng khắp các tỉnh thành, giúp việc bảo hành dễ dàng, tiện lợi hơn. Do vậy người dùng sẽ không cần phải quá băn khoăn về vấn đề này.

Nên mua tủ lạnh Samsung hay LG?

so sánh tủ lạnh LG và Samsung

Tủ lạnh Samsung có giá thành có phần "mềm" hơn so với tủ lạnh LG; sở hữu thiết kế thông minh, hiện đại; có khả năng làm lạnh tốt và được ứng dụng nhiều tính năng, công nghệ tiên tiến. Tuy nhiên, Samsung chưa có quá nhiều lựa chọn cho phân khúc tủ lạnh cao cấp.

Tủ lạnh LG được đánh giá cao với nhiều tính năng khử mùi, kháng khuẩn; đa dạng về các công nghệ làm lạnh; nhiều tính năng tiện ích thông minh; tiết kiệm điện năng và mẫu mã thiết kế đẹp. Tuy nhiên, nhược điểm của tủ lạnh LG là tốc độ làm mát ban đầu hơi chậm so với các dòng tủ lạnh khác.

Nhìn chung thì cả tủ lạnh LG và Samsung đều có ưu và nhược điểm. Và việc quyết định mua dòng tủ lạnh nào sẽ hoàn toàn tùy thuộc vào sở thích, nhu cầu cá nhân và điều kiện tài chính của bạn. Còn theo kinh nghiệm của chúng tôi:

  • Nếu bạn muốn sở hữu dòng tủ lạnh có tầm giá vừa phải nhưng vẫn sở hữu nhiều tính năng hiện đại, tiên tiến thì bạn có thể lựa chọn tủ lạnh LG.
  • Còn nếu bạn ưa vẻ đẹp đơn giản nhưng không kém phần sang trọng, đồng thời cũng có các tính năng hiện đại, thông minh thì bạn có thể lựa chọn tủ lạnh Samsung.

Xem thêm: Tổng hợp kích thước tủ lạnh side by side thông dụng nhất

Mua tủ lạnh LG và Samsung ở đâu chính hãng, giá tốt?

Hiện nay cả tủ lạnh LG và Samsung đều được bán tại khá nhiều nơi như các trung tâm thương mại, cửa hàng, siêu thị điện máy... Vậy nên không khó để bạn có thể sở hữu những mẫu tủ lạnh này. Vậy nhưng, làm sao để lựa chọn được tủ lạnh LG và Samsung chính hãng, chất lượng, giá thành hợp lý và có chế độ bảo hành ổn định thì bạn nên lựa chọn địa chỉ mua hàng uy tín, đáng tin cậy nhé.

META.vn chính là một gợi ý lý tưởng nếu bạn đang có nhu cầu mua tủ lạnh LG hay Samsung. Khi đến với META, bạn sẽ có được trải nghiệm mua sắm ưng ý nhất, được chọn lựa giữa rất nhiều model tủ lạnh với giá bán đa dạng. Ngoài ra, META luôn đảm bảo chất lượng sản phẩm của mình là hàng chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Nếu có nhu cầu mua tủ lạnh chính hãng, chất lượng, bạn hãy tham khảo và đặt hàng tại website META.vn hoặc liên hệ với chúng tôi theo số hotline bên dưới để được hỗ trợ, tư vấn nhé. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Hy vọng rằng qua bài viết so sánh tủ lạnh LG và Samsung này, bạn đã có thể quyết định nên mua loại nào. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục tư vấn tủ lạnh của META để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận