So sánh tủ lạnh Sharp và Hitachi: Nên mua loại nào tốt hơn?

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
25/05/2023 448

Tủ lạnh Sharp hay tủ lạnh Hitachi tốt hơn? Rất nhiều người dùng đặt ra câu hỏi này và băn khoăn không biết nên mua tủ lạnh Sharp hay Hitachi. Nếu bạn cũng đang có chung thắc mắc đó, hãy theo dõi bài viết so sánh tủ lạnh Sharp và Hitachi để dễ dàng đưa ra quyết định hơn nhé.

so sánh tủ lạnh Sharp và Hitachi

So sánh tủ lạnh Sharp và Hitachi

Tủ lạnh Hitachi hay Sharp tốt hơn? Để dễ dàng trả lời câu hỏi này, trước tiên mời bạn cùng chúng tôi so sánh 2 dòng tủ lạnh Sharp và Hitachi ở một số tiêu chí như: Thương hiệu, các dòng sản phẩm, mẫu mã, khả năng làm lạnh, khả năng kháng khuẩn & khử mùi, các tiện ích, khả năng tiết kiệm điện, giá bán và bảo hành nhé.

Về thương hiệu

Thương hiệu Hitachi và Sharp có điểm chung đều là thương hiệu có nguồn gốc từ Nhật Bản.

Cụ thể: Sharp là một tập đoàn điện tử lớn của Nhật Bản, được thành lập từ năm 1925, tiền thân là xưởng chế tác kim loại có trụ sở tại Tokyo. Các sản phẩm của Sharp luôn nhận được đánh giá cao từ phía người sử dụng trên toàn thế giới. Tuy nhiên Sharp đã được bán cho Tập đoàn Foxconn Đài Loan vào năm 2016. Dù "'đổi chủ" thế nhưng tủ lạnh Sharp vẫn được thừa hưởng các công nghệ độc quyền và được sản xuất trên dây chuyền hiện đại của hãng.

Trong khi đó, Hitachi cũng là một thương hiệu nổi tiếng của Nhật Bản, được thành lập năm 1920. Cho đến nay, Hitachi đã trở thành một tập đoàn vững mạnh, phát triển đa dạng, hoạt động trên nhiều lĩnh vực kinh doanh. Các mặt hàng mà hãng sản xuất cũng khá đa dạng gồm máy lọc không khí, nồi cơm điện, điều hòa nhiệt độ... và trong đó không thể không kể đến tủ lạnh.

Nhìn chung, cả 2 thương hiệu Sharp và Hitachi đều có lịch sử phát triển lâu đời, có uy tín và chỗ đứng trên thị trường.

Xem thêm: Top 15 tủ lạnh dung tích lớn tốt nhất hiện nay

Về các dòng sản phẩm

Sharp và Hitachi đều có nhiều dòng tủ lạnh, đem lại cho người dùng nhiều sự lựa chọn. Cả 2 thương hiệu này đều phát triển các dòng tủ lạnh như: Tủ lạnh 2 cánh, tủ lạnh 4 cánh, tủ lạnh side by side.

Ngoài ra, Sharp còn có thêm dòng tủ lạnh 5 cánh còn Hitachi cũng có thêm dòng tủ lạnh 3 cánhtủ lạnh 6 cánh.

Xem thêm: Tìm hiểu về các loại tủ lạnh phổ biến nhất hiện nay

Về thiết kế

Không quá cầu kỳ và trau chuốt về hình thức bên ngoài mà tập trung vào tính năng, công nghệ, thế nhưng tủ lạnh Sharp vẫn khá hiện đại và sang trọng, có thể phù hợp cho nhiều không gian sống khác nhau.

so sánh tủ lạnh Sharp và Hitachi

Trái ngược với Sharp, Hitachi tỏ ra đầu tư hơn khi rất chú trọng đến thiết kế, vẻ bề ngoài của tủ lạnh. Các dòng tủ lạnh của hãng đều thể hiện nét hiện đại, sang trọng và đẳng cấp. Không chỉ lấy cảm hứng từ xu hướng thị trường, Hitachi còn tạo ra tủ lạnh dựa theo những nhu cầu thực tế của người dùng. Đặc biệt, thương hiệu này cũng rất đầu tư vào màu sắc sản phẩm, cho ra nhiều model tủ lạnh ấn tượng, đẹp mắt.

so sánh tủ lạnh Sharp và Hitachi

Như vậy, nếu xét về thiết kế thì Hitachi có phần nhỉnh hơn so với Sharp.

Xem thêm: Tủ lạnh mặt gương là gì? Có tốt không?

Về khả năng làm lạnh

Một trong những yếu tố không thể bỏ qua khi so sánh tủ lạnh Hitachi và Sharp, đó chính là khả năng làm lạnh. Dựa vào những công nghệ làm lạnh được đầu tư, người dùng có thể biết được khả năng bảo quản thực phẩm của dòng tủ lạnh đó thế nào.

Cả Sharp và Hitachi đều khá chú trọng tới khả năng làm lạnh. Bằng chứng là cả 2 thương hiệu này đã ứng dụng khá nhiều công nghệ làm lạnh hiện đại cho các dòng tủ lạnh của mình. Hãy cùng xem Hitachi và Sharp đã trang bị những công nghệ làm lạnh nào cho tủ lạnh của họ bạn nhé.

Tủ lạnh SharpTủ lạnh Hitachi
  • Công nghệ làm lạnh trực tiếp: Không gian tủ Sharp sẽ luôn được làm lạnh hiệu quả, giúp bảo quản thực phẩm tốt nhất. Có được điều này là bởi tủ được thiết kế dàn lạnh trực tiếp bên trong nhằm đưa hơi lạnh đến các ngóc ngách mà không thông qua đối lưu gió hay quạt làm mát.
  • Hệ thống làm lạnh kép: Mỗi ngăn tủ (ngăn đá và ngăn mát) sẽ được trang bị 2 quạt gió riêng biệt. Nhờ vậy mà thực phẩm sẽ được bảo quản với nhiệt độ lý tưởng, đồng thời hạn chế lẫn mùi vào nhau.
  • Luồng khí lạnh đa chiều: Luồng khí lạnh đa chiều sẽ được thổi vào các ngăn tủ từ nhiều vị trí khác nhau, từ đó giúp mọi ngóc ngách trong tủ đều được làm lạnh hiệu quả để bảo quản thực phẩm tốt nhất.
  • Công nghệ làm lạnh nhanh Turbo-X Cooling: Bạn có thể làm lạnh đồ uống hoặc kem chỉ trong 1 tiếng mà chẳng cần chờ đợi quá lâu nữa.
  • Hệ thống làm lạnh Hybrid Cooling: Công nghệ này sẽ làm giảm nhiệt độ xấp xỉ 0 độ C để hơi lạnh được lan tỏa đều khắp không gian tủ, từ đó sẽ làm cho thực phẩm luôn tươi mới, giữ trọn vẹn được dưỡng chất.
  • Hệ thống làm lạnh riêng biệt Dual Cooling System: Với công nghệ làm lạnh này, người dùng có thể tùy chỉnh nhiệt độ riêng cho từng ngăn tủ để phù hợp nhất với mỗi loại thực phẩm khác nhau.
  • Công nghệ làm lạnh nhanh Express Freezing: Mang lại khả năng làm lạnh, cấp đông nhanh chóng, hiệu quả.
  • Làm lạnh bằng quạt kép (Twin Cooling System): Nhờ hệ thống làm lạnh bằng quạt kép, tức là thiết kế 2 quạt gió riêng biệt mà ngăn đá, ngăn lạnh hoặc cả 2 ngăn sẽ được làm lạnh độc lập, nhanh chóng, giúp hơi lạnh luôn được đảm bảo, tạo không gian lý tưởng để bảo quản thực phẩm tốt nhất.
  • Làm lạnh đột phá với ngăn chân không: Ngăn chân không tạo môi trường lưu trữ lý tưởng với áp suất chân không là 0,8 atm, từ đó kéo dài thời gian bảo quản cho thực phẩm, giúp thực phẩm tươi ngon, giữ trọn được dưỡng chất.
  • Công nghệ làm lạnh Frost Recycling: Đây là công nghệ làm lạnh được ứng dụng trên các dòng tủ lạnh dung tích lớn của Hitachi. Khi tủ lạnh đạt tới nhiệt độ phù hợp, máy nén sẽ ngừng hoạt động và tuyết trên dàn lạnh sẽ được tận dụng để duy trì nhiệt độ cho tủ. Nhờ thế, hơi lạnh sẽ được ổn định, không lo thất thoát.
  • Công nghệ làm lạnh Air Jet Flow: Công nghệ làm lạnh này được sử dụng trên các dòng tủ lạnh Hitachi 2 cánh, dung tích nhỏ. Tủ sẽ được thiết kế các ô thông gió, giúp đẩy khí lạnh luân chuyển khắp ngóc ngách tủ để làm lạnh hiệu quả hơn.
  • Công nghệ làm lạnh Minus Zero: Đây cũng là công nghệ làm lạnh trên các dòng tủ lạnh 2 cửa, dung tích nhỏ của Hitachi. Tủ lạnh sẽ được trang bị 1 tấm nhôm bức xạ nhiệt, có thể hấp thu và phát độ lạnh, từ đó giúp tủ lạnh nhiều hơn mà điện năng tiêu thụ không đổi.

Xem thêm: Top 9 tủ lạnh Hitachi có ngăn hút chân không tốt, sang, đẹp nhất

Về khả năng kháng khuẩn, khử mùi

Khả năng kháng khuẩn, khử mùi cũng là một yếu tố mà nhiều người dùng quan tâm khi lựa chọn tủ lạnh. Chính vì thế trong quá trình so sánh tủ lạnh Sharp và Hitachi, chúng ta cũng không nên bỏ qua yếu tố này nhé.

Hãy cùng chúng tôi xem 2 dòng tủ lạnh Hitachi và Sharp được trang bị công nghệ kháng khuẩn, khử mùi nào bạn nhé.

Tủ lạnh SharpTủ lạnh Hitachi
  • Công nghệ diệt khuẩn Plasmacluster ion: Công nghệ này sẽ giải phóng ion âm Plasmacluster (gốc OH-) với mật độ lớn để phá vỡ cấu trúc protein trên bề mặt nấm mốc, vi khuẩn gây hại, giúp ngăn ngừa mùi hôi khó chịu trong tủ.
  • Bộ lọc khử mùi Nano Ag+Cu: Nhờ bộ lọc khử mùi Nano Ag+Cu nên thực phẩm sẽ được bảo quản tốt nhất, giúp giữ trọn hương vị, độ tươi ngon mà không hề bị lẫn lộn mùi vị.
  • Công nghệ Ag+ Nano (nano bạc): Công nghệ này sử dụng các phân tử bạc với kích thước siêu nhỏ để lọc sạch vi khuẩn, mùi hôi và ngăn cho chúng không phát triển trở lại.
  • Bộ lọc khử mùi 3 lớp Triple Power: Bộ lọc này có thể loại bỏ tới 7 loại mùi khó chịu, đồng thời loại bỏ được 99,99% vi khuẩn có hại, giúp không gian bên trong tủ luôn thoáng sạch, tươi mát.
  • Công nghệ khử khuẩn Nano Titanium: Công nghệ này sử dụng chất xúc tác TiO2, giúp kháng khuẩn, khử mùi cực mạnh, từ đó duy trì bầu không khí tươi mát bên trong tủ để bảo quản thực phẩm tốt nhất.
  • Ngoài ra phần đệm cửa tủ lạnh Hitachi cũng có khả năng chống nấm mốc, ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập, từ đó giúp không gian tủ luôn thoáng sạch, trong lành.

Xem thêm: Hướng dẫn cách khử mùi tủ lạnh mới mua về chi tiết nhất

Về các tiện ích

Khi chọn mua tủ lạnh, các tiện ích đi kèm cũng luôn được người dùng chú trọng nhằm đem lại những trải nghiệm tốt và đáng nhớ nhất. Vì thế cả Hitachi và Sharp đều khá quan tâm tới các tiện ích trên dòng tủ lạnh của mình.

Tủ lạnh SharpTủ lạnh Hitachi
  • Làm đông thực phẩm nóng: Giờ đây, bạn chẳng cần chờ thức ăn nguội mới có thể cho vào tủ lạnh bởi tủ lạnh Sharp đã có công nghệ làm đông thực phẩm nóng cực hiện đại.
  • Ngăn điều chỉnh đa nhiệt độ (-18 độ C, -8 độ C, 0 độ C, 3 độ C): Với 1 cú chạm nhẹ, bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ sao cho phù hợp với từng loại thực phẩm.
  • Ngăn đông mềm Extra Cool Plus: Ngăn đông mềm này sẽ bảo quản thực phẩm ở nhiệt độ -1,5 độ C. Đây là mức nhiệt độ được đánh giá là lý tưởng để bảo quản thực phẩm tươi sống trong ngày. Theo đó thực phẩm sẽ được bao phủ lớp băng mỏng, giúp giữ được độ tươi ngon, dưỡng chất mà không cần rã đông khi chế biến.
  • Chế độ Smart Mode: Nhiệt độ cả 2 ngăn sẽ tự động điều chỉnh tùy thuộc nhiệt độ bên trong và môi trường bên ngoài tủ lạnh.
  • Ngăn làm lạnh nhanh Extra Cool: Ngăn tủ này được thiết kế riêng để bảo quản thực phẩm, trái cây, đồ uống cần làm lạnh sâu. Nhiệt độ tủ lạnh sẽ giảm xuống còn khoảng 2 độ C để trái cây, đồ uống có thể bị đóng băng nhẹ trên bề mặt trong thời gian ngắn.
  • Ngăn giữ ẩm Moisture Capsule: Ngăn tủ này dành riêng cho việc bảo quản trái cây, rau củ, giúp kiểm soát độ ẩm tốt nhất để rau củ luôn tươi ngon.
  • Ngoài ra, tủ lạnh Sharp còn có một số tính năng khác như có bảng điều khiển ngoài, lấy nước bên ngoài, có cảnh báo mở cửa tủ, khóa trẻ em...
  • Ngăn chân không: Ngăn tủ này duy trì áp suất ở mức 0,8 atm để thịt, cá, thực phẩm từ sữa giữ được độ tươi ngon, có thể sẵn sàng chế biến bất cứ khi nào mà không cần rã đông.
  • Ngăn rau củ Aero-care: Ngăn rau củ này được thiết kế độc đáo, giúp duy trì độ tươi ngon và dưỡng chất trong rau củ nhờ chất xúc tác Platinum. Bên cạnh đó, ngăn tủ này cũng được thiết kế kín khít, giúp kiểm soát độ ẩm tốt nhất để rau củ không bị mất nước, héo úa.
  • Ngăn cấp đông Delicious Freezing: Ngăn tủ này dùng để bảo quản thực phẩm tươi sống, giúp giữ trọn kết cấu, hương vị, chất dinh dưỡng ban đầu của thực phẩm.
  • Ngăn chuyển đổi Selectable Zone: Cho phép người dùng chuyển đổi chức năng từ trữ sữa/thịt sang trữ rau củ bằng việc điều chỉnh nhiệt độ phù hợp.
  • Cửa tự động Auto Door: Chỉ với cú chạm nhẹ, bạn có thể mở các cánh cửa tủ dễ dàng. Điều này sẽ rất tiện lợi cho các em bé hay người già trong gia đình.
  • Ngoài ra, tủ lạnh Hitachi cũng được thiết kế ngăn kệ có thể điều chỉnh linh hoạt, có khả năng lấy nước bên ngoài, lấy đá bên ngoài cực tiện dụng...

Xem thêm:

Về khả năng tiết kiệm điện

Khả năng tiết kiệm điện luôn là vấn đề mà người dùng quan tâm. Thế nên khi so sánh tủ lạnh Sharp và Hitachi, bạn cũng không được bỏ qua yếu tố này nhé.

Theo đánh giá cả Sharp và Hitachi đều chú trọng đầu tư cho sản phẩm tủ lạnh của mình những công nghệ, tính năng tiết kiệm điện thông minh, hiệu quả. Nhờ vậy bạn có thể yên tâm hơn khi sử dụng.

Tủ lạnh Sharp được trang bị công nghệ J-Tech Inverter, giúp tiết kiệm tới 35% điện năng hằng tháng và giúp tủ vận hành êm ái, ổn định.

Không chỉ thế, tủ lạnh Sharp còn có chế độ Extra Eco, có thể tự động tăng 1 đến 2 độ C để phù hợp với lượng thực phẩm thực tế trong tủ góp phần tiết kiệm 10% điện năng tiêu thụ.

Đặc biệt hơn, một số dòng tủ lạnh Sharp cao cấp còn được trang bị công nghệ tiết kiệm điện thông minh AI Inverter để phân tích dữ liệu từ hệ thống cảm biến thông minh, từ đó tự động đặt các chu kỳ làm lạnh, rã đông chính xác, phù hợp với nhu cầu sử dụng của người dùng và nâng cao hiệu quả tiết kiệm điện năng.

so sánh tủ lạnh Sharp và Hitachi

Trong khi đó, tủ lạnh Hitachi được trang bị cảm biến nhiệt Eco, giúp tủ nhận biết sự chênh lệch nhiệt độ bên ngoài với bên trong tủ, nhận biết khối lượng thực phẩm, thói quen đóng/mở cửa tủ để điều chỉnh nhiệt độ sao cho phù hợp nhất. Nhờ vậy điện năng tiêu thụ sẽ được tiết kiệm triệt để.

Công nghệ Inverter trên dòng tủ lạnh này cũng góp phần tiết kiệm điện năng hiệu quả, đồng thời cho thiết bị vận hành êm ái, ổn định hơn. Ngoài ra, tủ cũng có chuông báo, giúp bạn phát hiện cửa mở nhanh chóng, từ đó cũng góp phần tiết kiệm điện năng hiệu quả hơn.

Xem thêm: Sử dụng tủ lạnh side by side có tốn nhiều điện không?

Về giá bán

Cả 2 dòng tủ lạnh Hitachi và Sharp đều có phân khúc giá khá đa dạng, phù hợp cho nhiều đối tượng khách hàng. Bạn có thể tham khảo mức giá của 2 dòng tủ lạnh này tại META nhé.

Loại tủ lạnhSharpHitachi
Tủ lạnh 2 cánh4,8 - 20 triệu đồng6,5 - 19 triệu đồng
Tủ lạnh 3 cánh16,5 - 65 triệu đồng
Tủ lạnh 4 cánh12 - 24 triệu đồng20 - 45 triệu đồng
Tủ lạnh 6 cánh49,5 - 103 triệu đồng
Tủ lạnh side by side12 - 15 triệu đồng34 - 80 triệu đồng

Xem thêm: Top 10+ tủ lạnh cao cấp nhất hiện nay đảm bảo chất, đẹp, sang

Về bảo hành

Hiện nay cả 2 dòng tủ lạnh Sharp và Hitachi thường được bảo hành trong 24 tháng. Các hệ thống trung tâm bảo hành của cả Hitachi và Sharp đều trải rộng khắp các tỉnh thành nên bạn sẽ không cần bận tâm nhiều nếu chẳng may tủ xảy ra hỏng hóc.

Nên mua tủ lạnh Sharp hay Hitachi?

so sánh tủ lạnh Sharp và Hitachi

Tủ lạnh Sharp có ưu điểm là mẫu mã đa dạng, có nhiều sự lựa chọn cho người dùng; thiết kế gọn gàng, giúp dễ dàng bài trí, không làm tốn nhiều diện tích; khay kệ được làm từ kính chịu lực cao cấp và có khả năng tiết kiệm điện tốt. Tuy nhiên, Sharp mới có ít các mẫu tủ lạnh cỡ lớn, ít dòng tủ side by side.

Còn với tủ lạnh Hitachi, các ưu điểm chính là thiết kế đẹp, hiện đại, bắt mắt; được trang bị khá nhiều tính năng, tiện ích và có chế độ bảo hành, hậu mãi tốt. Tuy nhiên, giá bán của tủ lạnh Hitachi ở phân khúc khá cao, khó tiếp cận với người dùng phổ thông.

Có thể thấy, thật khó để đưa ra câu trả lời cho câu hỏi nên mua tủ lạnh Sharp hay Hitachi bởi cả 2 dòng tủ lạnh này đều có những ưu điểm và hạn chế riêng. Vậy nên quyết định mua loại nào sẽ vẫn tùy thuộc vào sở thích, nhu cầu sử dụng và điều kiện kinh tế của bạn. Tuy nhiên theo quan điểm của chúng tôi thì:

  • Nếu bạn có ngân sách tốt, muốn sở hữu dòng tủ lạnh đẹp, hiện đại cả về hình thức lẫn tính năng thì bạn có thể chọn tủ lạnh Hitachi.
  • Còn nếu ngân sách eo hẹp hơn, bạn muốn sở hữu tủ lạnh có chế độ tiết kiệm điện hiệu quả, độ bền tốt thì có thể chọn Sharp.

Xem thêm: Top 10 tủ lạnh mặt gương sang xịn mịn nhất hiện nay

Mua tủ lạnh Sharp và Hitachi ở đâu chính hãng, giá tốt?

Không khó để bạn có thể mua được tủ lạnh Hitachi và Sharp bởi 2 dòng tủ lạnh này hiện được bày bán ở khá nhiều nơi.

Tuy nhiên nếu bạn muốn mua được chiếc tủ lạnh chính hãng, chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có chế độ bảo hành tốt thì bạn nên tìm kiếm địa chỉ mua hàng uy tín, đáng tin cậy.

META.vn là một gợi ý tuyệt vời nếu bạn còn đang phân vân chưa biết nên mua tủ lạnh Sharp hay tủ lạnh Hitachi. Đến với META, bạn sẽ được sở hữu các dòng tủ lạnh chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có chế độ hậu mãi tốt.

Nếu có nhu cầu mua tủ lạnh chính hãng, chất lượng, bạn hãy tham khảo và đặt hàng tại website siêu thị điện máy META.vn hoặc liên hệ với chúng tôi theo số hotline bên dưới để được hỗ trợ, tư vấn nhé. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết so sánh tủ lạnh Sharp và Hitachi của chúng tôi. Hy vọng với những thông tin này, bạn sẽ thấy dễ dàng hơn trong quá trình chọn mua tủ lạnh để sử dụng.

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục tư vấn tủ lạnh của META để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé. Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận