So sánh tủ lạnh Sharp và Toshiba: Nên mua loại nào tốt hơn?

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
27/05/2023 421

Tủ lạnh Toshibatủ lạnh Sharp là 2 dòng tủ lạnh nổi tiếng hiện nay trên thị trường Việt Nam. Vì thế, nhiều khách hàng phân vân không biết nên mua sản phẩm của thương hiệu nào. Nếu bạn cũng thắc mắc về vấn đề này thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của META.vn nhé! Chúng tôi sẽ giúp bạn so sánh tủ lạnh Toshiba và Sharp một cách chi tiết và đầy đủ nhất.

So sánh tủ lạnh Toshiba và Sharp

Để đánh giá tủ lạnh Sharp hay Toshiba tốt hơn, META sẽ so sánh 2 dòng sản phẩm này theo các tiêu chí: Xuất xứ thương hiệu, các dòng sản phẩm, mẫu mã, khả năng làm lạnh, khả năng kháng khuẩn, khử mùi, các tiện ích, khả năng tiết kiệm điện, giá bán, bảo hành.

Về xuất xứ thương hiệu

Sharp là một thương hiệu sản xuất điện tử gia dụng nổi tiếng Nhật Bản, được thành lập chính thức vào năm 1925. Sau nhiều năm nỗ lực và phát triển, đến nay Sharp đã trở thành thương hiệu toàn cầu với các dòng sản phẩm như điều hòa, tủ lạnh, máy giặt, tivi, máy lọc không khí... Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng các sản phẩm của Sharp, đặc biệt là tủ lạnh.

Sharp là một thương hiệu sản xuất điện tử gia dụng nổi tiếng Nhật Bản

Toshiba cũng là thương hiệu có xuất xứ từ Nhật Bản, được thành lập vào năm 1875 với trụ sở chính tại Minato-ku, Tokyo, Nhật Bản. Hiện nay, Toshiba đã cho ra mắt thị trường rất nhiều dòng sản phẩm như tủ lạnh, nồi cơm điện, máy giặt, điều hòa, cây nước nóng lạnh, quạt điện... Đặc biệt, tủ lạnh Toshiba được người tiêu dùng trên toàn thế giới ưa chuộng. Các thiết bị tủ lạnh của hãng này được sản xuất hầu hết ở Thái Lan, Trung Quốc nhưng dây chuyền và tiêu chuẩn chất lượng của chúng đều tuân theo những quy định của hãng tại Nhật Bản. Vì vậy, bạn có thể yên tâm sử dụng sản phẩm.

Toshiba là thương hiệu có xuất xứ từ Nhật Bản

Xem thêm: Top 10 tủ lạnh dưới 5 triệu tốt nhất hiện nay

Về chủng loại

Sharp và Toshiba đều có các dòng tủ lạnh 2 cánh, tủ lạnh 4 cánh, tủ lạnh 6 cánhtủ lạnh side by side. Bên cạnh đó, Sharp còn phát triển thêm các dòng sản phẩm tủ lạnh 5 cánh. Với dòng sản phẩm đa dạng, tủ lạnh Toshiba và Sharp đáp ứng được nhu cầu sử dụng của nhiều đối tượng khách hàng.

Xem thêm: Tìm hiểu về các loại tủ lạnh phổ biến nhất hiện nay

Về thiết kế

Cùng thuộc loại tủ lạnh có nguồn gốc từ Nhật Bản, tủ lạnh Toshiba và Sharp đều sở hữu kiểu thiết kế đơn giản nhưng không kém phần đẹp mắt, tinh tế. Đặc biệt, ở phân khúc cao cấp, tủ lạnh của 2 thương hiệu này đều được thiết kế vô cùng sang trọng, tạo điểm nhấn cho không gian nội thất nhà bạn.

Phần vỏ ngoài của tủ lạnh Toshiba và Sharp đều sử dụng chất liệu thép không gỉ, có độ sáng bóng cao, dễ dàng vệ sinh khi cần thiết. Ngoài ra, tủ lạnh Toshiba chủ yếu có các tông màu cơ bản như đen, xám đen, xám sáng... trong khi đó, tủ lạnh Sharp sở hữu nhiều màu sắc đa dạng hơn như nâu đỏ, vàng... giúp bạn có thêm sự lựa chọn.

Tủ lạnh Sharp có nhiều màu sắc tươi sáng

Xem thêm: Tủ lạnh mặt thép là gì? Có nên mua không?

Về khả năng làm lạnh

Khả năng làm lạnh là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi đánh giá khả năng bảo quản thực phẩm của tủ lạnh. Vì vậy, khi so sánh tủ lạnh Sharp hay Toshiba tốt hơn, bạn không nên bỏ qua yếu tố này.

Các công nghệ làm lạnh nổi bật trên tủ lạnh của Sharp

  • Công nghệ làm lạnh đa chiều: Công nghệ này sẽ giúp luồng khí lạnh lan tỏa đều khắp mọi vị trí trong tủ.
  • Hệ thống làm lạnh kép Hybrid Cooling: Với công nghệ này, tủ lạnh sẽ được trang bị một tấm nhôm bên trong. Trong quá trình tủ lạnh hoạt động, tấm nhôm này sẽ hấp thụ nhiệt. Đến khi nhiệt độ giảm xuống gần 0 độ C, tấm nhôm sẽ tỏa hơi lạnh giúp bảo quản thực phẩm và tiết kiệm điện năng tiêu thụ.
  • Hệ thống làm lạnh Turbo-X Cooling: Đây là hệ thống giúp làm lạnh các món thức uống yêu thích chỉ trong thời gian ngắn (khoảng 1 giờ nếu ở điều kiện nhiệt độ nước là 25 độ C, nhiệt độ phòng là 30 độ C).
  • Hệ thống làm lạnh riêng biệt Dual Cooling System: Hệ thống này sẽ cho phép bạn điều chỉnh riêng biệt nhiệt độ từng ngăn sao cho phù hợp với từng loại thực phẩm khác nhau.
  • Chế độ cấp đông sâu Deep Freezing: Đây là chế độ bảo quản ở mức nhiệt -30 độ C, giúp bảo quản thực phẩm tươi sống trong thời gian dài.
  • Chế độ cấp đông cực nhanh Express Freezing: Nhiệt độ của ngăn đông tủ lạnh sẽ giảm nhanh xuống khoảng -24 độ C, giúp làm đông nhanh chóng các loại thực phẩm tươi sống.

Các công nghệ làm lạnh nổi bật trên tủ lạnh của Toshiba

  • Công nghệ 2 dàn lạnh độc lập Dual Cooling: Tủ lạnh sẽ được trang bị 2 dàn lạnh độc lập (1 cho ngăn đông và 1 cho ngăn mát) giúp làm lạnh nhanh hơn, duy trì nhiệt độ ổn định hơn và ngăn tình trạng lẫn mùi thực phẩm.
  • Công nghệ luồng khí lạnh vòng cung: Đây là công nghệ giúp khí lạnh lưu chuyển từ sau lưng tủ (nơi lạnh nhất) đến các vị trí khác trong tủ lạnh. Nhờ đó, thực phẩm ở mọi nơi trong tủ được làm lạnh đồng đều, giúp giữ độ tươi ngon lâu dài.
  • Công nghệ giữ nhiệt nhờ tấm hợp kim Alloy Cooling: Tủ lạnh sẽ được trang bị tấm hợp kim Alloy Cooling phía sau tủ lạnh. Khi tủ vận hành, tấm hợp kim này sẽ được làm lạnh trước, sau đó sẽ tỏa hơi lạnh đều trong khoang tủ, giúp thực phẩm được bảo quản hiệu quả. Ngoài ra, đây còn là một công nghệ giữ nhiệt cho tủ lạnh khi thiết bị bị mất điện đột ngột.

Công nghệ luồng khí lạnh vòng cung trên tủ lạnh Toshiba

Xem thêm: Có nên sử dụng tủ lạnh có 2 dàn lạnh độc lập không?

Khả năng kháng khuẩn, khử mùi

Ngoài khả năng làm mát, hai dòng tủ lạnh Toshiba và Sharp còn được trang bị các công nghệ khử mùi, kháng khuẩn hiện đại, giúp mang tới môi trường tối ưu để bảo quản thực phẩm.

Công nghệ kháng khuẩn trên tủ lạnh Sharp

  • Công nghệ Plasmacluster ION: Công nghệ này sẽ phóng điện Plasma để tạo ra ion dương và ion âm từ hơi nước có trong không khí. Sau đó, những ion này sẽ bám lên bề mặt của vi khuẩn, virus và nấm mốc để phá vỡ cấu trúc protein của chúng, giúp không khí bên trong tủ được trong lành, nhờ đó mang đến hiệu quả bảo quản thực phẩm tối ưu.
  • Công nghệ Ag+ nano (nano bạc): Công nghệ này sử dụng những phân tử bạc có kích thước siêu nhỏ để loại bỏ vi khuẩn bên trong tủ lạnh.
  • Bộ khử mùi nano bạc đồng: Bộ khử mùi này có khả năng giữ lại các vi khuẩn gây mùi có kích thước siêu nhỏ, giúp tủ lạnh luôn sạch sẽ, không có mùi hôi khó chịu.

Bộ khử mùi nano bạc đồng trên tủ lạnh Sharp

Công nghệ kháng khuẩn trên tủ lạnh Toshiba

  • Công nghệ Picoion: Công nghệ này sẽ giúp vô hiệu hóa các vi khuẩn có hại nhờ giải phóng ion OH-. Những ion này sẽ kết hợp với Hydro của tế bào vi khuẩn để vô hiệu hóa chúng.
  • Công nghệ tia cực tím UV LED: Công nghệ này sẽ sử dụng tia cực tím để hấp thụ khí Etylen do rau, củ sinh ra, nhờ đó có thể ngăn chặn quá trình tái hấp thụ khí Etylen giúp rau củ luôn tươi ngon.
  • Công nghệ Hybrid Plasma: Đây là công nghệ khử khí Etylen, diệt khuẩn giúp không khí bên trong tủ lạnh luôn tươi mát, sạch sẽ.
  • Công nghệ Hybrid Bio: Công nghệ này sử dụng màng lọc chứa các phân tử Cacbon và chất xúc tác Enzym giúp khử mùi và loại bỏ vi khuẩn. Một số model tủ lạnh Toshiba cao cấp còn kết hợp công nghệ Hybrid Bio với các tinh thể bạc để bảo vệ chất lượng thực phẩm tối ưu nhất.
  • Bộ lọc Deodorizer Double: Bộ lọc này sẽ giúp diệt vi khuẩn, khử mùi trên cả ngăn đông và ngăn mát.

Công nghệ Picoion kháng khuẩn trên tủ lạnh Toshiba

Xem thêm: Hướng dẫn cách khử mùi tủ lạnh mới mua về chi tiết nhất

Về các tính năng, tiện ích

Các tính năng, tiện ích là một yếu tố không thể bỏ qua khi so sánh tủ lạnh Toshiba và Sharp. Nó sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm khác nhau. Dưới đây là các tính năng, tiện ích nổi bật được tích hợp trên 2 dòng sản phẩm này.

Các tính năng, tiện ích được tích hợp trên tủ lạnh Sharp

  • Ngăn đông mềm Extra Cool Plus: Ngăn này sẽ bảo quản cá và thịt ở mức nhiệt độ -1,5 độ C, giúp tạo một lớp đá mỏng trên bề mặt thực phẩm. Nhờ đó, thực phẩm sẽ tươi ngon lâu hơn, đồng thời giúp bạn tiết kiệm thời gian rã đông khi cần chế biến.
  • Ngăn làm lạnh kép Hybrid Cooling: Ngăn này có tác dụng ngăn ngừa sự mất nước trên thực phẩm, giúp chúng luôn tươi ngon, bảo quản được lâu mà không bị khô, héo.
  • Ngăn rau củ giữ ẩm Humidity Control: Với ngăn này, bạn có thể lựa chọn chế độ Fruit (bảo quản trái cây) hoặc chế độ Vegetables (bảo quản rau củ) sao cho phù hợp với từng loại thực phẩm, giúp rau, củ, quả luôn tươi ngon và tránh tình trạng mất nước, khô héo.
  • Bảng điều khiển bên ngoài: Bảng điều khiển này giúp bạn dễ dàng điều chỉnh các chế độ mà không cần phải mở cửa tủ nhiều lần.
  • Chuông báo khi quên đóng cửa: Tủ lạnh Sharp sẽ phát tín hiệu chuông báo khi cửa tủ lạnh mở quá lâu để giảm tình trạng hao phí điện năng.

Các tính năng, tiện ích được tích hợp trên tủ lạnh Toshiba

  • Ngăn cấp đông mềm Ultra Cooling Zone: Ngăn đông mềm sẽ giúp bảo quản thực phẩm ở mức nhiệt độ -1 độ C. Với mức nhiệt này, thực phẩm sẽ được làm đông nhẹ trên bề mặt, giúp giữ nguyên dưỡng chất, hương vị và người dùng không mất nhiều thời gian chờ rã đông.
  • Chế độ làm đá nhanh Quick Freezing: Với chế độ này, tủ lạnh sẽ giữ cho quạt chạy với tốc độ tối đa trong 150 phút và nhiệt độ mục tiêu là -24 độ C, giúp làm đông đá được làm nhanh chóng.
  • Hệ thống làm đá tự động: Với tính năng này, bạn chỉ cần châm nước vào bình chứa và đợi một khoảng thời gian ngắn, tủ sẽ tự động làm ra những viên đá mát lạnh mà không cần phải tốn công châm nước vào từng khay đá.
  • Hệ thống lấy bên nước ngoài 3 trong 1: Hệ thống này này sẽ giúp bạn lấy nước, lấy đá viên, đá xay dễ dàng mà không cần mở cửa tủ góp phần tránh hao phí điện năng.
  • Chế độ kỳ nghỉ tiết kiệm: Chế độ này sẽ cho phép tủ điều chỉnh mức tiêu thụ điện năng tiết kiệm khi bạn và gia đình đi du lịch hoặc đi công tác, không sử dụng tủ nhiều.
  • Khóa trẻ em: Giúp ngăn ngừa trẻ nhỏ tự ý thao tác trên bảng điều khiển.

Xem thêm:

Về khả năng tiết kiệm điện

Khả năng tiết kiệm điện năng là một vấn đề được nhiều người quan tâm khi chọn mua tủ lạnh. Vì thế trước khi quyết định nên mua tủ lạnh Toshiba hay Sharp, bạn đừng bỏ qua yếu tố này nhé.

Công nghệ tiết kiệm điện trên tủ lạnh Sharp

Tủ lạnh Sharp thường được ứng dụng công nghệ J-Tech Inverter để tiết kiệm điện năng. Với công nghệ này, máy nén tủ lạnh có thể tự động thay đổi tốc độ quay để phù hợp với nhu cầu làm lạnh. Nhờ đó, tủ lạnh Sharp Inverter có thể giảm được từ 30 - 40% điện năng tiêu thụ so với các sản phẩm thông thường.

Ngoài công nghệ J-Tech Inverter, tủ lạnh của Sharp còn được trang bị nhiều cấp độ làm lạnh khác nhau, có thể lên tới 36 cấp độ. Nhờ đó, bạn vừa có thể linh hoạt điều chỉnh chế độ làm lạnh sao cho phù hợp với từng loại thực phẩm vừa giúp tiết kiệm điện năng tối ưu.

Công nghệ tiết kiệm điện trên tủ lạnh Toshiba

Giống như tủ lạnh Sharp, tủ lạnh Toshiba cũng sử dụng công nghệ Inverter để tiết kiệm điện năng khi vận hành. Với công nghệ này, tủ lạnh Toshiba Inverter có khả năng tiết kiệm tới 30 - 50% mức năng lượng tiêu thụ, giúp bạn yên tâm về chi phí tiền điện hằng tháng.

Ngoài ra, tủ lạnh Sharp còn được tích hợp chế độ Eco. Chế độ này có khả năng làm tăng 1 - 2 độ C trong ngăn đông khi người dùng không mở cửa tủ lạnh trong thời gian dài như khi đi du lịch, đi chơi xa hoặc khi ngủ vào ban đêm… giúp tiết kiệm được khoảng 5% năng lượng tiêu thụ.

Không chỉ vậy, tủ lạnh Toshiba còn sở hữu thêm một số tính năng đơn giản nhưng vẫn giúp tiết kiệm năng lượng như hệ thống đèn LED chiếu sáng trắng (không tỏa nhiệt), bảng điều khiển bên ngoài cửa tủ giúp tự do điều chỉnh thông số hoạt động của tủ mà không cần mở tủ ra giúp hạn chế tối đa thất thoát hơi lạnh…

Về giá bán

Tủ lạnh Toshiba và tủ lạnh Sharp đều có nhiều phân khúc giá khác nhau. Giá sản phẩm phụ thuộc vào nhiều yếu tố như dung tích, công suất, kiểu thiết kế… Bạn có thể tham khảo giá của những sản phẩm này dưới đây:

Loại tủ lạnhSharpToshiba
Tủ lạnh 2 cánh4,8 - 20 triệu đồng4,9 - 16 triệu đồng
Tủ lạnh 4 cánh12,7- 23 triệu đồng17 - 30 triệu đồng
Tủ lạnh 6 cánh56 - 110 triệu đồng
Tủ lạnh side by side12,4 - 15,7 triệu đồng20 - 28 triệu đồng

Xem thêm: Tổng hợp kích thước tủ lạnh side by side thông dụng nhất

Về chế độ bảo hành

Tủ lạnh Toshiba và Sharp thường có chế độ bảo hành 24 tháng với hệ thống trung tâm bảo hành rộng khắp trên cả nước giúp bạn bảo hành dễ dàng, tiện lợi.

Nên mua tủ lạnh Toshiba hay Sharp tốt hơn?

Trên đây, META đã cùng bạn so sánh tủ lạnh Toshiba và Sharp. Mỗi dòng sản phẩm đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Nhưng nhìn chung, đây đều là 2 thương hiệu uy tín, có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực sản xuất tủ lạnh, có chính sách bảo hành tốt, ứng dụng nhiều công nghệ tiên tiến vào sản phẩm. Đặc biệt, giá tủ lạnh Toshiba và tủ lạnh Sharp khá tương đương nhau.

Tóm lại, chất lượng, giá thành của tủ lạnh Toshiba và Sharp không chênh lệch nhau quá nhiều. Vì vậy, để đưa ra quyết định chính xác nên mua tủ lạnh Sharp hay Toshiba tốt hơn thì bạn vẫn cần so sánh 2 model sản phẩm cụ thể dựa trên các tiêu chí như giá thành, tính năng, thiết kế...

Xem thêm: Top 10 tủ lạnh mặt gương sang xịn mịn nhất hiện nay

Mua tủ lạnh Toshiba và Sharp ở đâu tốt?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nơi cung cấp tủ lạnh Toshiba và tủ lạnh Sharp như các siêu thị điện máy, trung tâm thương mại... Vì vậy sẽ không khó để bạn có thể mua được sản phẩm của 2 thương hiệu này. Tuy nhiên để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái hoặc hàng đã được "tân trang" bạn nên lựa chọn đơn vị cung cấp uy tín.

META.vn hiện đang là một trong những website điện máy online uy tín hàng đầu Việt Nam với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử, chuyên phân phối các sản phẩm như tủ lạnh, điều hòa, tivi, máy giặt, quạt làm mát... META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Vì thế, nếu bạn có nhu cầu mua tủ lạnh đảm bảo chất lượng, giá tốt thì hãy nhanh tay truy cập website siêu thị điện máy META.vn hoặc liên hệ theo số hotline dưới đây để được hỗ trợ nhanh nhất.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Hy vọng những so sánh tủ lạnh Toshiba và Sharp trên đây sẽ giúp bạn cảm thấy dễ dàng hơn trong việc chọn mua tủ lạnh. Đừng quên thường xuyên truy cập website META.vn để cập nhật những thông tin tư vấn tủ lạnh hữu ích nhé!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận