Chế độ Spin của máy giặt là gì và cách sử dụng

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
21/09/2022 331

Chế độ Spin là một chế độ được trang bị tất cả các mẫu máy giặt. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết chế độ Spin trong máy giặt là gì cũng như cách sử dụng chế độ này. Bài viết dưới đây của META.vn sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc đó.

Chế độ Spin trong máy giặt là gì?

Spin trong tiếng Anh có nghĩa là quay/xoay tròn. Trong máy giặt, Spin có nghĩa là chế độ vắt quần áo. Chế độ này có vai trò điều khiển lồng giặt quay nhanh, mạnh và liên tục để vắt khô quần áo.

Chế độ Spin trong máy giặt là gì?

Tùy từng thương hiệu và các dòng máy khác nhau mà nút Spin trên máy giặt cũng khác nhau. Thông thường, bạn sẽ thường nhìn thấy chữ Spin in trên bảng điều khiển. Tuy nhiên, một số dòng máy giặt cũng có thể sử dụng thêm ký hiệu hình vòng xoáy bên cạnh chữ Spin.

Xem thêm: Chế độ giặt nhanh là gì? Có sạch không?

Khi nào nên sử dụng chức năng Spin của máy giặt?

Trong máy giặt, chế độ Spin được sử dụng trong 2 trường hợp:

  • Chế độ Spin mặc định trong các chương trình giặt: Hầu hết các chương trình giặt của máy đều có chế độ này. Nó sẽ diễn ra ở cuối chu trình giặt, giúp vắt khô quần áo của bạn.
  • Chế độ Spin thủ công (chỉ sử dụng riêng chế độ Spin): Đa phần các dòng máy giặt cũng được trang bị chế độ Spin riêng, giúp người dùng dễ dàng vắt các loại quần áo sau khi giặt tay.

Khi nào nên sử dụng chức năng Spin trên máy giặt

Xem thêm: Chế độ giặt ngâm là gì? Sử dụng như thế nào?

Cách sử dụng chế độ Spin trong máy giặt

Nếu như bạn muốn sử dụng chế độ Spin cho quần áo giặt tay, bạn cần làm như sau:

  • Bước 1: Cắm điện nguồn máy giặt.
  • Bước 2: Ấn nút nguồn (Power hoặc On/Off tùy máy) và chọn chức năng Spin.
  • Bước 3: Chọn các thông số như tốc độ vắt, thời gian vắt… sau đó nhấn Start.

Hướng dẫn sử dụng chức năng Spin trong máy giặt

Với chức năng tự động vắt sau khi giặt, nếu bạn thiết lập 1 chu trình giặt bất kỳ thì chế độ Spin này sẽ tự khởi động sau khi máy đã giặt xong.

Xem thêm: Rinse trong máy giặt là gì? Rinse Hold, Extra Rinse, Rinse Spin là gì?

Như vậy, META.vn vừa giúp bạn trả lời câu hỏi chế độ giặt Spin là gì cũng như tác dụng của nó. Hi vọng sau bài viết này, bạn đã biết cách sử dụng chế độ này một cách hiệu quả.

Đừng quên thường xuyên truy cập META để tham khảo thêm nhiều thông tin tư vấn máy giặt hữu ích khác nhé. Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận