Cách sửa máy lọc không khí Electrolux với các lỗi hay gặp

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
22/07/2023 223

Giống như các dòng máy lọc không khí khác, máy lọc không khí Electrolux cũng có thể gặp phải một số sự cố trong quá trình sử dụng. Bạn hãy tham khảo ngay cách sửa máy lọc không khí Electrolux với các lỗi hay gặp dưới đây của META để có thể chủ động và khắc phục sự cố một cách dễ dàng hơn!

Lỗi E1 máy lọc không khí Electrolux

Lỗi E1 trên máy lọc không khí Electrolux là lỗi liên quan đến quạt hoặc động cơ quạt. Khi xảy ra lỗi này, trên màn hình máy lọc không khí sẽ hiển thị mã lỗi E1. Sau đó, màn hình điều khiển sẽ tắt và thiết bị không thể hoạt động được.

Lỗi E1 máy lọc không khí Electrolux

Nguyên nhân và cách khắc phục sự cố trong trường hợp này như sau:

  • Do dây dẫn kết nối tới động cơ quạt bị hỏng hoặc bị đứt: Nếu dây bị đứt thì bạn cần đấu nối lại theo đúng kỹ thuật hoặc thay thế nếu cần thiết.
  • Do động cơ quạt bị hỏng: Nếu bạn kiểm tra thấy đúng động cơ quạt bị hỏng thì bạn cần sửa chữa hoặc thay thế bằng động cơ quạt mới.
  • Nếu động cơ quạt không gặp vấn đề nhưng lỗi vẫn chưa được khắc phục thì bạn hãy liên hệ tới trung tâm bảo hành của Electrolux hoặc đơn vị sửa chữa uy tín để được hỗ trợ.

Xem thêm: Màng lọc than hoạt tính trên máy lọc không khí là gì và cách vệ sinh

Lỗi E2 máy lọc không khí Electrolux

Lỗi E2 trên máy lọc không khí Electrolux là lỗi liên quan đến cảm biến chất lượng không khí. Khi cảm biến chất lượng không khí gặp trục trặc, trên màn hình máy lọc sẽ hiển thị mã lỗi E2 sau khoảng 10 phút hoạt động.

Lỗi E2 máy lọc không khí Electrolux do sự cố về cảm biến chất lượng không khí

Mặc dù bị lỗi E2 nhưng máy lọc không khí vẫn có thể tiếp tục chạy. Lúc này, bạn khắc phục như sau:

  • Bước 1: Rút dây nguồn máy lọc không khí ra khỏi ổ cắm trong ít phút rồi khởi động lại và kiểm tra xem lỗi đã được khắc phục chưa.
  • Bước 2: Kiểm tra xem cảm biến có hoạt động tốt hay không. Nếu cảm biến bị hỏng thì cần thay thế bằng cảm biến mới có trị số phù hợp. Tốt nhất, bạn nên liên hệ đến trung tâm bảo hành của Electrolux hoặc đơn vị sửa chữa uy tín để được hỗ trợ.

Xem thêm: Màng lọc HEPA trên máy lọc không khí là gì? Có rửa được không?

Lỗi cảm ứng PM máy lọc không khí Electrolux

Màn hình hiển thị thông báo lỗi cảm ứng PM là do cảm biến PM đang hoạt động không đúng cách. Trong trường hợp này, tốt nhất bạn nên liên hệ tới trung tâm bảo hành của Electrolux hoặc đơn vị sửa chữa có chuyên môn để được hỗ trợ.

Xem thêm: Tìm hiểu cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy lọc không khí

Lỗi cảm ứng TVOC máy lọc không khí Electrolux

Máy lọc không khí Electrolux báo lỗi cảm ứng TVOC trên màn hình là lỗi liên quan đến cảm biến TVOC đang hoạt động sai cách.

Lỗi cảm ứng TVOC máy lọc không khí Electrolux do cảm biến TVOC gặp vấn đề

Khi máy lọc không khí Electrolux bị lỗi TVOC, bạn vẫn có thể sử dụng máy trong một thời gian ngắn để phục vụ nhu cầu làm sạch không khí. Tuy nhiên, tốt nhất bạn nên liên hệ tới trung tâm bảo hành của Electrolux hoặc đơn vị sửa chữa có chuyên môn để được hỗ trợ sớm nhất có thể.

Lỗi Fan motor stall máy lọc không khí Electrolux

Lỗi Fan motor stall trên máy lọc không khí Electrolux là lỗi xảy ra khi quạt bị kẹt hoặc cửa xả khí bị tắc nghẽn.

Khi màn hình máy lọc không khí Electrolux thông báo "lỗi Fan motor stall", bạn cần rút phích cắm nguồn điện của thiết bị ngay lập tức và tiến hành kiểm tra quạt hoặc cửa xả khí, cửa nạp khí.

  • Nếu quạt bị kẹt thì bạn cần loại bỏ vật gây cản trở.
  • Nếu cửa xả khí và cửa nạp khí bị tắc nghẽn thì bạn cần loại bỏ vật gây tắc nghẽn và đóng lại đúng kỹ thuật.
  • Còn nếu quạt và cửa xả khí, nạp khí không có vấn đề thì bạn cần liên hệ tới trung tâm bảo hành của Electrolux hoặc đơn vị sửa chữa có chuyên môn để được hỗ trợ.

Chú ý: Không khởi động thiết bị cho đến khi vấn đề được giải quyết.

Xem thêm: Thế nào là không khí sạch?

Lỗi Comm máy lọc không khí Electrolux

Lỗi Comm trên máy lọc không khí Electrolux là lỗi liên quan đến kết nối. Khi màn hình máy lọc không khí hiển thị thông báo "Lỗi Comm", bạn cần mang thiết bị ra trung tâm bảo hành của Electrolux hoặc đơn vị sửa chữa chuyên nghiệp để được hỗ trợ.

Xem thêm: Máy lọc không khí có làm mát không?

Lỗi RFID vô hiệu máy lọc không khí Electrolux

Máy lọc không khí Electrolux báo "lỗi RFID vô hiệu" khi bộ lọc cần được thay thế. Khi đó, bạn cần kiểm tra xem bộ lọc của máy có cần được thay thế hay không, nếu có thì chỉ cần thay bộ lọc phù hợp là được. Nếu bộ lọc không cần phải thay thế hoặc đã được thay thế gần đây thì bạn hãy liên hệ tới trung tâm bảo hành của Electrolux hoặc đơn vị sửa chữa uy tín để được hỗ trợ.

Xem thêm: Điểm danh các loại màng lọc không khí và thời gian thay thế

Lỗi cửa bộ lọc mở trên máy lọc không khí Electrolux

Màn hình máy làm sạch không khí Electrolux hiển thị "Cửa bộ lọc mở" nghĩa là cửa bộ lọc chưa đóng hoặc đóng không đúng cách.

Lỗi cửa bộ lọc mở trên máy lọc không khí Electrolux

Khi đó, bạn cần mở cửa nạp khí phía sau và đóng lại, hãy đảm bảo cửa nạp khí được đóng đúng cách. Nếu vẫn không khắc phục được lỗi cửa bộ lọc mở thì bạn nên liên hệ tới trung tâm bảo hành của Electrolux để được hỗ trợ.

Một số lỗi thường gặp khác trên máy lọc không khí Electrolux

Ngoài các mã lỗi máy lọc không khí Electrolux kể trên, máy còn có thể gặp một số sự cố sau:

Bảng điều khiển dường như không hoạt động

Nguyên nhân: Bảng điều khiển của máy lọc không khí Electrolux dường như không hoạt động là do các nguyên nhân sau:

  • Do sự cố về nguồn điện: Dây nguồn có thể bị đứt hoặc phích cắm bị lỏng hoặc không có nguồn điện cung cấp.
  • Do ngăn lọc có vấn đề.
  • Do lỗi động cơ quạt.

Cách khắc phục:

  • Trước tiên, bạn cần kiểm tra xem thiết bị có được cấp nguồn điện hay không. Nếu không, bạn hãy tìm cách cấp nguồn điện để máy có thể hoạt động. Nếu phích cắm bị lỏng, bạn chỉ cần cắm lại cho chắc chắn. Còn dây nguồn bị đứt bạn tiến hành đấu nối đúng kỹ thuật hoặc thay thế nếu cần thiết.
  • Nếu nguồn điện đầu vào vẫn bình thường, bạn kiểm tra tới ngăn lọc của máy. Bạn hãy tháo nắp dưới chân máy của thiết bị ra, chỉnh bộ lọc để nó nằm ở vị trí trung tâm của khoang chân máy, rồi đóng nắp lại. Sau đó, bạn khởi động lại máy và chạy thử. Chú ý: Bạn cần đảm bảo nắp ở dưới chân máy được đặt đúng vị trí một cách chắc chắn và đóng kín.
  • Nếu nguồn điện và ngăn lọc của máy không có vấn đề gì, bạn hãy kiểm tra quạt máy lọc không khí. Cách sửa lỗi máy lọc không khí Electrolux trong trường hợp này tương tự như cách khắc phục khi máy báo lỗi E1. Bạn hãy thực hiện theo hướng dẫn mà chúng tôi đã trình bày bên trên.

Máy lọc không khí có tiếng ồn lớn

Nguyên nhân: Do vị trí lắp đặt của máy lọc không khí không bằng phẳng, khiến máy bị rung lắc trong quá trình hoạt động. Ngoài ra, nếu bộ lọc không được lắp đúng vị trí cũng sẽ gây ra những tiếng động khó chịu.

Máy lọc không khí có tiếng ồn lớn

Cách khắc phục: Di chuyển máy sang một vị trí bằng phẳng, cách tối thiểu vật cản như tường 30cm để máy hoạt động tối ưu nhất. Ngoài ra, bạn hãy kiểm tra xem bộ lọc được lắp đúng kỹ thuật chưa, nếu chưa thì cần lắp lại cho đúng kỹ thuật, đúng vị trí.

Máy hoạt động bình thường nhưng lượng khí sạch thoát ra giảm

Nguyên nhân:

  • Cửa thoát khí có thể bị chặn bởi vật thể lạ.
  • Bộ lọc không được thay thế kịp thời.

Cách khắc phục: Kiểm tra xem cửa thoát khí có bị chặn không, nếu có hãy loại bỏ vật cản này. Còn nếu bộ lọc của bạn quá bẩn, lâu không được vệ sinh hoặc đến thời điểm thay thế thì bạn cần vệ sinh bộ lọc hoặc thay thế để máy lọc không khí hoạt động tốt nhất có thể.

Máy lọc không khí không chạy

Nguyên nhân:

  • Do bị ngắt nguồn điện.
  • Do cầu chì bị nổ hoặc cầu dao bị ngắt.

Cách khắc phục:

  • Kiểm tra xem máy có bị ngắt kết nối không, cắm chắc phích cắm vào ổ điện.
  • Kiểm tra liệu cầu chì có bị nổ hay không, cầu dao có bị ngắt hay không. Nếu thiết bị này bị nổ, bạn cần thay cầu chì phù hợp hoặc đặt lại bộ ngắt mạch.

Chất lượng không khí không được cải thiện

Nguyên nhân: Do cửa sổ hoặc cửa ra vào bị mở khiến luồng không khí bên ngoài tràn vào trong phòng, khiến chất lượng không khí không được cải thiện mặc dù máy lọc không khí vẫn đang chạy.

Cách khắc phục: Đóng cửa sổ, cửa ra vào và những không gian mở thông với bên ngoài căn phòng.

Chất lượng không khí không được cải thiện do không khí được lưu thông với bên ngoài

Quạt không hoạt động

Nguyên nhân: Bộ lọc hoặc cửa nạp khí bị lắp đặt sai.

Cách khắc phục: Đóng lại cửa nạp khí và bộ lọc theo đúng kỹ thuật, rồi khởi động lại máy để kiểm tra lỗi.

Tốc độ quạt không thay đổi sau khi chọn tốc độ quạt

Tốc độ quạt sẽ giảm hoặc tăng dần là điều bình thường. Nhưng nếu tốc độ quạt này không thay đổi khi máy đã hoạt động trong thời gian dài thì chứng tỏ máy đang gặp vấn đề.

Trong trường hợp này, bạn hãy liên hệ tới trung tâm bảo hành của Electrolux hoặc đơn vị sửa chữa có chuyên môn để được hỗ trợ.

Máy lọc không khí có mùi lạ

Trong lần sử dụng máy lọc không khí lần đầu tiên có thể bạn sẽ ngửi thấy mùi nhựa hoặc mùi sơn. Tuy nhiên, mùi này sẽ biến mất sau một thời gian ngắn sử dụng sản phẩm. Nhưng nếu khi đã sử dụng trong thời gian dài máy vẫn còn mùi này hoặc mùi khét thì bạn cần nhanh chóng ngắt kết nối với nguồn điện và liên hệ đến trung tâm bảo hành của Electrolux để được hỗ trợ.

Xem thêm: Cách khắc phục máy lọc không khí có mùi hôi, mùi khó chịu triệt để

Trên đây là cách sửa máy lọc không khí Electrolux với các lỗi thường gặp nhất để bạn tham khảo. Mong rằng những thông tin trong phần chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình sử dụng thiết bị. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục tư vấn máy lọc không khí của META để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé. Hẹn gặp lại bạn trong những bài viết tiếp theo.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận