Cách sửa máy lọc không khí Samsung với các lỗi thường gặp

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
21/07/2023 665

Trong quá trình sử dụng máy lọc không khí Samsung, thiết bị khó có thể tránh khỏi gặp sự cố, trục trặc. Dưới đây, META.vn sẽ chia sẻ tới bạn cách sửa máy lọc không khí Samsung với các lỗi thường gặp nhất. Hy vọng nó sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình sử dụng sản phẩm.

Lỗi C103 trên máy lọc không khí Samsung

C103 là mã lỗi máy lọc không khí Samsung xuất hiện khi các linh kiện điện tử trong máy không kết nối được với nhau.

Để khắc phục được sự cố lỗi C103 trên máy lọc không khí Samsung, bạn hãy rút dây nguồn ra khỏi ổ cắm và đợi trong khoảng 30 giây. Sau đó, bạn cắm lại máy, khởi động và kiểm tra xem lỗi đã được khắc phục chưa. Nếu lỗi chưa hết, bạn hãy liên hệ tới trung tâm bảo hành của Samsung hoặc đơn vị sửa chữa chuyên nghiệp để được hỗ trợ.

Rút phích cắm điện

Xem thêm: Cách khắc phục máy lọc không khí có mùi hôi, mùi khó chịu triệt để

Lỗi C105 trên máy lọc không khí Samsung

Lỗi C105 trên máy lọc không khí Samsung là lỗi kết nối wifi. Lỗi này xảy ra khi module wifi hoặc bảng điều khiển mà máy kết nối hoạt động không chính xác.

Để khắc phục mã lỗi này, bạn hãy thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Trước tiên, bạn thử rút dây nguồn ra khỏi ổ cắm và đợi trong khoảng 30 giây. Sau đó, bạn cắm lại máy, khởi động và kiểm tra xem lỗi đã được khắc phục chưa.
  • Bước 2: Nếu lỗi vẫn xảy ra, bạn cần kiểm tra hoạt động của module wifi. Nếu wifi vẫn hoạt động tốt, bạn thử kết nối lại wifi với máy lọc không khí Samsung. Nếu vẫn không khắc phục được lỗi C105, bạn hãy liên hệ tới trung tâm bảo hành của Samsung hoặc đơn vị sửa chữa chuyên nghiệp để được hỗ trợ.

Xem thêm: Màng lọc than hoạt tính trên máy lọc không khí là gì và cách vệ sinh

Lỗi C138 trên máy lọc không khí Samsung

Lỗi C138 máy lọc không khí Samsung là lỗi cảm biến khí gas. Lỗi này xảy ra khi cảm biến khí gas hoặc bảng điện tử bên trong mà nó được kết nối hoạt động không chính xác.

Lỗi C138 trên máy lọc không khí Samsung

Để khắc phục lỗi C138 trên máy lọc không khí Samsung, trước tiên bạn hãy rút phích dây nguồn và đợi khoảng 30 giây rồi khởi động lại. Nếu vẫn xảy ra lỗi, bạn hãy kiểm tra cảm biến khí gas có còn hoạt động hay không. Nếu không, bạn hãy thay thế bằng cảm biến khí gas mới. Sau khi thay cảm biến khí gas vẫn không khắc phục được lỗi thì bạn cần liên hệ tới trung tâm bảo hành của Samsung hoặc đơn vị sửa chữa chuyên nghiệp để được hỗ trợ.

Xem thêm: Màng lọc HEPA trên máy lọc không khí là gì? Có rửa được không?

Lỗi C140 trên máy lọc không khí Samsung

C140 là một trong những mã lỗi máy lọc không khí Samsung thường gặp phải. Đây là lỗi cảm biến bụi laser. Lỗi này xảy ra khi cảm biến bụi không nhận đủ năng lượng để hoạt động hoặc bảng điện tử bên trong được kết nối với nó không hoạt động chính xác.

Để khắc phục lỗi C140, bạn hãy thực hiện các bước như sau:

  • Bước 1: Trước tiên, bạn hãy rút phích cắm dây nguồn của máy lọc không khí ra khỏi ổ cắm điện và đợi khoảng 30 giây. Sau đó, bạn hãy cắm lại dây nguồn và khởi động máy lọc không khí để kiểm tra xem khắc phục được lỗi chưa.
  • Bước 2: Nếu lỗi vẫn xảy ra, bạn hãy kiểm tra hoạt động của cảm biến bụi laser. Nếu cảm biến bụi laser bị lỗi, hỏng thì bạn cần thay thế bằng một linh kiện mới. Còn nếu cảm biến bụi laser hoạt động bình thường thì bạn hãy liên hệ tới trung tâm bảo hành của Samsung hoặc đơn vị sửa chữa chuyên nghiệp để được hỗ trợ.

Xem thêm: Tìm hiểu cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy lọc không khí

Lỗi C154 trên máy lọc không khí Samsung

Lỗi C154 trên máy lọc không khí Samsung là lỗi liên quan đến động cơ quạt. Lỗi này xảy ra khi quạt, động cơ quạt hoặc dây kết nối với quạt bị lỗi.

Lỗi C154 trên máy lọc không khí Samsung do quạt

Để sửa máy lọc không khí Samsung bị lỗi C154, bạn hãy thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Trước tiên, bạn hãy rút phích cắm dây nguồn của máy lọc không khí ra khỏi ổ cắm điện và đợi khoảng 30 giây. Sau đó, bạn hãy cắm lại dây nguồn và khởi động máy lọc không khí để kiểm tra xem khắc phục được lỗi chưa.
  • Bước 2: Nếu lỗi vẫn xảy ra, bạn cần kiểm tra dây dẫn kết nối đến động cơ quạt xem có bị lỏng hay bị đứt không. Nếu dây kết nối bị lỏng bạn hãy cắm lại cho chắc chắn, còn nếu dây bị đứt thì bạn cần nối lại hoặc thay dây dẫn mới.
  • Bước 3: Kiểm tra động cơ quạt: Nếu động cơ quạt bị hỏng thì bạn cần thay bằng động cơ quạt mới. Còn nếu động cơ quạt không gặp vấn đề gì thì bạn cần kiểm tra bo mạch máy lọc không khí. Trong trường hợp này, bạn hãy liên hệ tới trung tâm bảo hành của Samsung hoặc đơn vị sửa chữa chuyên nghiệp để được hỗ trợ.

Xem thêm: Thế nào là không khí sạch?

Lỗi C162 trên máy lọc không khí Samsung

Lỗi C162 trên máy lọc không khí Samsung là lỗi EEPROM, khi bảng mạch chính trong máy lọc không khí bị lỗi.

Lỗi C162 trên máy lọc không khí Samsung do bảng mạch

Lúc này, bạn hãy thử rút phích cắm của máy lọc không khí và đợi trong khoảng 30 giây, rồi cắm lại. Nếu vẫn xảy ra lỗi, bạn hãy liên hệ tới trung tâm bảo hành của Samsung hoặc đơn vị sửa chữa chuyên nghiệp để được hỗ trợ.

Xem thêm: Không khí bị ô nhiễm gây ra tác hại gì với sức khỏe?

Lỗi C163 trên máy lọc không khí Samsung

Lỗi C163 trên máy lọc không khí Samsung là lỗi tùy chọn bất thường. Lỗi này xảy ra nếu bạn cài đặt một tùy chọn không hợp lệ được lập trình vào hệ thống.

Trong trường hợp này, bạn hãy thử rút phích cắm của máy lọc không khí và đợi trong khoảng 30 giây, rồi cắm lại. Nếu máy vẫn báo lỗi C163 thì bạn hãy liên hệ tới trung tâm bảo hành của Samsung hoặc đơn vị sửa chữa chuyên nghiệp để được hỗ trợ.

Xem thêm: 12 tiện ích của máy lọc không khí bạn có biết?

Lỗi C998 trên máy lọc không khí Samsung

Lỗi C998 trên máy lọc không khí Samsung là lỗi kết nối Bluetooth. Lỗi này xảy ra khi bảng mạch chính bên trong máy lọc không khí bị lỗi.

Để sửa máy lọc không khí Samsung bị lỗi C998, trước tiên bạn hãy rút phích cắm của máy và đợi trong khoảng 30 giây, rồi cắm lại. Nếu vẫn xảy ra lỗi, bạn hãy liên hệ tới trung tâm bảo hành của Samsung hoặc đơn vị sửa chữa chuyên nghiệp để được hỗ trợ.

Xem thêm: Những tác hại của máy lọc không khí bạn cần biết để tránh ngay

Một số sự cố thường gặp khác trên máy lọc không khí Samsung

Ngoài các mã lỗi máy lọc không khí Samsung mà META.vn kể trên, thiết bị này còn có thể gặp phải một số sự cố khác như:

Tốc độ quạt không thay đổi theo chất lượng không khí

Khi máy lọc không khí được thiết lập các chế độ tùy chọn tốc độ quạt (cao, trung bình, thấp) hay chế độ ngủ thì tốc độ quạt sẽ không thay đổi theo chất lượng không khí trong phòng. Quạt sẽ vận hành với tốc độ đã được cài đặt.

Tốc độ quạt không thay đổi theo chất lượng không khí

Nếu bạn muốn tốc độ của quạt thay đổi theo chất lượng không khí thì cần cài đặt chế độ Auto (tự động) cho máy lọc không khí.

Đèn báo thay thế bộ lọc không tắt

Nếu thấy đèn báo thay thế bộ lọc không tắt thì sau khi thay thế xong bộ lọc máy lọc không khí, bạn cần nhấn nút Filter Reset (3sec) trong hơn 3 giây để đặt lại cảnh báo thay thế bộ lọc. Khi đã cài đặt xong, đèn báo sẽ tắt.

Đèn báo thay thế bộ lọc không tắt

Khí chỉ thoát ra từ mặt sau

Do máy lọc không khí được thiết kế để đẩy luồng khí sạch lên phía trên, giúp lưu thông không khí một cách hiệu quả. Vì thế, khi luồng khí lưu thông theo hướng ngược chiều kim đồng hồ, bạn có thể sẽ thấy khí thoát ra từ cửa xả khí ở mặt trước sẽ yếu hơn so với mặt sau.

Thiết bị không hoạt động

Nếu máy lọc không khí Samsung của bạn không hoạt động, bạn cần khắc phục như sau:

  • Bước 1: Kiểm tra xem ổ cắm điện có điện hay không. Nếu ổ cắm điện không có điện thì bạn cần tìm cách bật nguồn điện lên. Nếu máy lọc không khí vẫn không chạy, bạn hãy thử cắm sang một ổ cắm mới.
  • Bước 2: Nguồn điện vào quá yếu cũng có thể làm máy không chạy được. Bạn nên sử dụng ổn áp để cung cấp nguồn điện ổn định cho máy lọc không khí hoạt động.
  • Bước 3: Kiểm tra phích cắm có chặt hay không. Nếu phích cắm lỏng hoặc bị tuột, bạn cần cắm chặt lại phích và khởi động lại máy lọc không khí.
  • Bước 4: Kiểm tra dây nguồn kết nối đến máy. Nếu dây bị đứt thì bạn cần nối lại theo đúng kỹ thuật. Còn dây có chất lượng quá kém thì bạn hãy thay thế bằng dây dẫn mới nhé.

Thiết bị có tiếng ồn lạ

Nếu bạn di chuyển máy lọc không khí khi đang hoạt động, thiết bị có thể phát ra những âm thanh lạ. Vì vậy, bạn cần tắt nguồn trước khi di chuyển máy. Ngoài ra, bộ lọc được lắp đặt không đúng, quạt bị bịt kín cũng có thể gây ra những âm thanh lạ. Vì thế, bạn hãy kiểm tra lại vị trí đặt tấm lọc và đảm bảo tấm lọc được đặt đúng vị trí bên trong bộ lọc. Đồng thời, bạn cần kiểm tra xem quạt có bị bít kín không. Nếu có, bạn hãy loại bỏ vật cản để quạt có thể hoạt động bình thường.

Thiết bị có tiếng ồn lạ

Thiết bị có mùi lạ

Nếu bạn dùng máy lọc không khí trong phòng kín suốt một thời gian dài thì mùi hôi trong nhà có thể ngấm vào các tấm lọc, từ đó thiết bị sẽ có mùi lạ, khó chịu. Ngoài ra, sự cố này còn có thể bắt nguồn từ một số nguyên nhân khác như:

  • Do bộ lọc bẩn, lâu không được vệ sinh. Trong trường hợp này, bạn cần tháo tấm lọc thô, bộ lọc khử mùi và bộ lọc 2 trong 1 để kiểm tra xem tấm lọc nào có mùi. Sau khi xác định được, bạn hãy vệ sinh bộ lọc này hoặc thay mới nếu cần thiết.
  • Do mùi chế biến thực phẩm: Để khắc phục sự cố, bạn hãy mở cửa thoáng hoặc sử dụng quạt thông gió để xua bớt mùi trước khi vận hành máy lọc không khí.
  • Do sử dụng bình xịt khử mùi, máy khuếch tán tinh dầu, nến thơm... khiến tấm lọc của máy lọc không khí bị ngấm mùi đến bão hòa, gây ra một số mùi khó chịu. Vì thế, bạn cần thông gió cho phòng để xua hết mùi trước khi sử dụng máy lọc không khí.
  • Do máy lọc không khí hoạt động liên tục trong môi trường có độ ẩm cao khiến tấm lọc có mùi hôi, ẩm mốc. Hoặc đối với dòng máy lọc không khí tạo ẩm, mùi hôi có thể phát ra từ bộ lọc tạo ẩm của máy. Nếu các tấm lọc tỏa ra mùi do hơi ẩm, bạn hãy phơi chúng thật kỹ dưới ánh nắng mặt trời trước khi sử dụng để khắc phục sự cố.

Đèn báo mức độ ô nhiễm vẫn màu đỏ

Đèn báo mức độ ô nhiễm của máy lọc không khí dường như không hoạt động, luôn ở trạng thái màu đỏ là do:

  • Hiện tượng ngưng tụ có thể hình thành bên trong máy: Hiện tượng ngưng tụ sẽ làm đèn báo mức độ ô nhiễm có màu đỏ nhưng thường sẽ tự khắc phục sau 1 - 2 giờ sử dụng.
  • Do cảm biến bị bám tạp chất: Trong trường hợp này, bạn cần vệ sinh cảm biến sạch sẽ và kiểm tra xem có tạp chất nào không.
  • Do cảm biến khí gas phản ứng lại các thay đổi trong chỉ số mùi khi trong phòng có mùi thức ăn... Lúc này, bạn cần thông gió cho phòng trong khoảng 1 - 2 giờ rồi mới chạy máy lọc không khí.
  • Do cảm biến bị thiết lập sai: Lúc này, bạn hãy rút phích cắm dây nguồn rồi cắm lại sau 1 phút, sau đó cho thiết bị vận hành.
  • Nếu đèn báo chất lượng không khí sáng đỏ trong thời gian dài mặc dù bạn đã thực hiện các bước khắc phục sự cố được đề xuất, thì có thể là cảm biến của máy bị lỗi, hỏng. Lúc này, bạn hãy liên hệ tới trung tâm bảo hành của Samsung hoặc đơn vị sửa chữa chuyên nghiệp để được hỗ trợ.

Các giá trị nồng độ PM10, PM2.5, PM1.0 không thay đổi

Khi sử dụng máy lọc không khí trong phòng kín hoặc không gian sạch sẽ, các giá trị nồng độ bụi PM10, PM2.5, PM1.0 gần như không đổi.

Các giá trị nồng độ PM10, PM2.5, PM1.0 không thay đổi

Trong trường hợp này, bạn có thể kiểm tra hoạt động của cảm biến bằng cách xé giấy hoặc vò giấy gần cảm biến để tạo bụi. Nếu mức PM thay đổi thì cảm biến của máy vẫn hoạt động bình thường. Nếu mức PM không thay đổi thì cảm biến bụi có thể đã bị lỗi, hỏng. Khi đó, bạn cần sửa chữa hoặc thay thế cảm biến sao cho phù hợp.

Các giá trị nồng độ PM10, PM2.5, PM1.0 thường xuyên giống nhau

Trong trường hợp, không khí bên trong phòng sạch, bạn sẽ không nhận thấy sự khác biết giữa các mức PM10, PM2.5 và PM1.0. Ngoài ra, cảm biến bụi bị lỗi, hỏng cũng có thể gây ra sự cố này. Để kiểm tra, bạn hãy xé giấy hoặc vò giấy ở gần cảm biến để tạo bụi. Nếu mức PM thay đổi thì chứng tỏ cảm biến hoạt động bình thường. Nếu mức PM không thay đổi thì cảm biến bụi của máy đã bị hỏng, bạn cần thay thế bằng linh kiện mới.

Xem thêm: Điểm danh các loại màng lọc không khí và thời gian thay thế

Trên đây, META.vn đã chia sẻ tới bạn cách sửa máy lọc không khí Samsung với các lỗi thường gặp. Mong rằng những thông tin trong bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình sử dụng thiết bị. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục tư vấn máy lọc không khí của META để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé. hẹn gặp lại bạn trong những bài viết tiếp theo.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận