Swing trong golf là gì? Hướng dẫn kỹ thuật swing golf đúng chuẩn

👨 Trần Nguyên Sơn Đức
19/10/2022 156

Kỹ thuật swing golf chuẩn là kiến thức nền tảng cơ bản mà các golfer cần nắm vững. Để thực hiện được cú đánh swing golf hoàn hảo, đòi hỏi người chơi phải kiên trì tập luyện. Trong bài viết hôm nay, META.vn sẽ hướng dẫn kỹ thuật swing golf đúng chuẩn.

Cú swing trong golf là gì?

Cú swing trong golf là gì?

Đây là kỹ thuật cơ bản nhất trong bộ môn thể thao golf mà mỗi người chơi đều cần phải nắm vững. Swing là kỹ thuật xoay người đánh bóng. Để thực hiện được những cú đánh bóng xoay người, vừa đẹp, vừa chuẩn vừa có lực thì người chơi cần có thời gian dài chăm chỉ luyện tập.

Hướng dẫn cách thực hiện swing golf nhẹ nhàng, cực chuẩn

Để có kỹ thuật swing golf tốt và không bị chấn thương trong quá trình luyện tập, người chơi phải nắm được những nguyên tắc sau:

  • Khởi động trước khi luyện tập: Để tránh bị chấn thương, bạn cần khởi động kỹ các vị trí như cổ tay, khớp ngón tay và chân.
  • Tư thế đúng: Để thực hiện được cú swing chuẩn, bạn cần đảm bảo đứng đúng tư thế: 2 chân dang rộng, tư thế tay và cách cầm gậy. Như vậy là bạn đã hoàn thành 50% kỹ thuật này rồi.
  • Thả lỏng cơ thể: Khi luyện tập bạn nên thả lỏng cơ thể, không nên gồng mình hay quá căng thẳng. Bởi vì khi cơ thể được thả lỏng, đặc biệt là phần tay cầm gậy phải được thả lỏng và vuông góc với mặt đất, 2 chân hơi khuỵu xuống và dùng lực của mũi bàn chân nâng đỡ cơ thể.

Sau khi thực hiện những nguyên tắc này, bạn cần thực hiện những bước sau đây để có thể đánh được cú swing chuẩn nhất.

Bước 1: Chuẩn bị

Bạn cần chuẩn bị tư thế đứng vững vàng, 2 chân rộng bằng vai và dồn lực và chân, đầu gối hơi khuỵu, lưng thằng và mắt nhìn theo bóng.

Tư thế chuẩn bi

Bước 2: Thực hiện tư thế takeaway

Với tư thế này, 2 tay cầm gậy và đưa lên cao, lực dồn vào bả vai và lưng đồng thời mũi gậy đưa thẳng lên trời.

Tư thế Takeaway

Bước 3: Tư thế backswing chuẩn

Với tư thế này bạn cần xoay vai và đưa gậy lên cao, lúc này trọng lực sẽ dồn vào chân phải. Tay đưa ra xa để tạo khoảng cách xa nhất với người, cánh tay đưa thẳng ra xa để tạo được swing rộng mở nhất và có lực nhất, giúp bóng có thể đi xa và đúng hướng.

Tư thế Backswing

Bước 4: Tư thế Top of backswing

Hướng mũi gậy tới quả bóng, khi đưa gậy gần với bóng thì bạn cần xoáy hết cỡ bả vai sao cho lưng đối diện với quả bóng. Động tác này có kỹ thuật chuẩn là khi gậy năng giữa khoảng tai và vai. Nếu tư thế này không chuẩn có thể gây chấn thương cho bạn và ảnh hưởng tới cú đánh.

Top of Backswing

Bước 5: Downswing

Với tư thế này, tay phải của bạn bắt buộc phải cong theo hướng gậy giúp gậy luông nằm trên đường hướng vào trong so với bóng. Lúc này trọng lượng có thể của bạn dồn hết vào chân trái, vì vậy bạn cần phải làm thật chuẩn động tác này để khi trọng lượng chuyển từ chân phải qua trái thì cơ thể bạn hoàn toàn đứng vững.

Tư thế Downswing

Bước 6: Impact

Khi bóng và mặt gậy tiếp xúc với nhau, bạn cần xoay hông về phía mục tiêu và 2 tay cầm gậy hướng về phía quả bóng để đánh một cách dứt khoát, giúp bóng đi đúng hướng với lực mạnh hơn.

Tư thế Impact

Bước 7: Follow Through

Sau khi thực hiện impact, bạn tiếp tục xoay người, duỗi cánh tay hết sức và xoay qua thân người. Khi đó, trọng lượng cơ thể sẽ dồn vào chân trá và bạn cần giữ thăng bằng.

Tư thế Follow Through

Bước 8: Tư thế Finish

Kết thúc tư thế nút khóa lưng của bạn đối diện với mục tiêu thì cú swing của bạn đã hoàn hảo.

Một số lỗi thường gặp khi luyện tập swing golf

Một số lỗi thường gặp khi luyện tập swing golf

Trong quá trình luyện tập cú swing trong bộ môn golf, nhiều người có thể sẽ mắc phải một số lỗi cơ bản như:

  • Không giữ đầu cố định khi thực hiện swing golf: Đây là lỗi mà nhiều người chơi mắc phải. Bạn nên chú ý khắc phục lỗi này khi luyện tập để cú đánh có độ chính xác cao nhất.
  • Dồn trọng lực về phía sau cơ thể: Đối với những người có kinh nghiệm, họ thường dồn 80 đến 90% trọng lực về phía trước cơ thể. Tuy nhiên, đối với người tập do chưa nắm rõ kỹ thuật nên hầu như họ đều dồn trọng lực về sau cơ thể. Bạn cần lưu ý và sửa lỗi này.
  • Cổ trái không thẳng: Lỗi này thường là những người mới chơi mắc phải.
  • Không điều khiển được mặt gậy khi đánh: Lỗi này rất phổ biến với những người mới tập và cả những người đã chơi lâu năm. Cách duy nhất để khắc phục lỗi này đó là bạn cần luyện tập thường xuyên hơn.

Một số lưu ý khi thực hiện swing golf

Trong quá trình luyện tập cú swing nói riêng và bộ môn golf nói chung, chúng ta cần lưu ý những điều sau để tránh khỏi những chấn thương không đáng có:

  • Luôn nhớ lực đánh nằm ở cổ tay và chân luôn giữ thăng bằng.
  • Sử dụng lực đúng thời điểm khi gậy tiếp xúc với bóng.
  • Với tư thế backswing, tay trái luôn thẳng và dang rộng về phía trước và trọng lượng cơ thể dồn vào chân phải.
  • Khi kết thúc 2 cú đánh, tay luôn luôn thẳng và trọng lực dồn vào chân trái.
  • Khi kết thúc backswing và finish, không di chuyển hông sang ngang và đảm bảo rằng người chỉ xoay ở vị trí thắt lưng, cổ, vai và đầu cho đến khi tiếp xúc bóng và bóng đi đúng hướng.

Sử dụng thảm tập golf tại nhà giúp bạn có nhiều thời gian luyện tập nâng cao kỹ thuật hơn

Trước khi đến sân golf thì phần lớn người chơi dành nhiều thời gian để luyện tập cho thuần thục các động tác, kỹ năng cơ bản. Người chơi có thể tập swing tại nhà, đến sân tập, tại cơ quan tùy vào điều kiện từng người. Thực tế, những người chơi golf đều sắm cho mình thảm tập golf tại nhà vì những tiện ích mà chúng mang lại:

  • Giá cả phù hợp với túi tiền của người sử dụng.
  • Thiết kế gọn nhẹ di động, dễ dàng di chuyển bất cứ đâu.
  • Bề mặt thảm được làm từ cỏ nhân tạo cao cấp, phần đế được làm bằng nhựa.

Các sản phẩm thảm tập golf tại nhàdụng cụ chơi golf hiện đang có ngay tại META.vn, bạn có thể truy cập website của chúng tôi để tham khảo thêm thông tin hoặc liên hệ hotline dưới đây để được tư vấn, hỗ trợ đặt mua sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu của mình. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Trên đây là những bí quyết luyện tập cú swing golf mà chúng tôi muốn chia sẻ tới các bạn. Hi vọng bài viết này mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích. Cảm ơn đã theo dõi và hẹn gặp lại trong các bài viết sau của chúng tôi.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận