Apple Watch Series 8 có gì mới? Các tính năng của Apple Watch Series 8

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
28/03/2023 87

Apple Watch Series 8 có gì mới? Trong bài viết dưới đây, META sẽ chia sẻ đến bạn các tính năng của Apple Watch Series 8 mới nhất. Hãy tham khảo nhé!

Tính năng của Apple Watch Series 8

Nối tiếp thành công từ các sản phẩm Apple Watch đời trước, đến nay, Apple đã tiếp tục mang đến cho người dùng trải nghiệm mới không chỉ từ các tính năng cũ mà còn mang đến khá nhiều tính năng mới. Vậy, Apple Watch Series 8 có gì mới? Apple Watch Series 8 có nghe gọi được không? META mời bạn hãy cùng chúng tôi điểm qua một số tính năng mới của dòng Apple Watch này qua những thông tin dưới đây nhé.

Phát hiện té ngã

Phát hiện té ngã

Đây là một trong những tính năng nổi bật trên dòng Apple Watch Series 8 hiện nay. Mặc dù tính năng này đã xuất hiện trên dòng Apple Watch từ lâu nhưng đến nay nó vẫn luôn được nhiều người yêu thích và tin tưởng. Tất cả những cảm biến phát hiện va chạm cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc xác định khi nào người dùng gặp phải một cú ngã mạnh.

Khi Apple Watch Series 8 phát hiện người dùng bị ngã hay không cử động trong khoảng 1 phút, nó sẽ tự động gõ vào cổ tay bạn và phát ra âm báo, hiển thị thông báo trên đồng hồ thông minh. Tiếp theo, thiết bị sẽ đợi khoảng 20 giây để người dùng phản hồi, nếu như không có phản hồi thì nó sẽ tự động gọi các dịch vụ khẩn cấp hoặc bất kỳ số liên lạc khẩn cấp nào mà người dùng đã cài đặt trước đó.

Tính năng này được mở theo mặc định nếu như bạn nhập số tuổi của mình là hơn 55 vào Apple Watch, còn không thì bạn phải tự kích hoạt nó.

Phát hiện tai nạn

Phát hiện tai nạn

Khi người dùng chẳng may gặp phải một vụ tai nạn, Apple Watch Series 8 sẽ tự động kích hoạt chế độ phát hiện va chạm. Khi đó, hệ thống cảm biến của thiết bị (bao gồm cả con quay) sẽ hồi chuyển ba trục và gia tốc kế lục G mới bắt đầu hoạt động. Nó kết hợp với micro, khí áp kế và GPS để xác định xem bạn có đang thực sự gặp tai nạn hay không.

Khi đã nhận diện được đúng rằng người dùng đang gặp tai nạn, Apple Watch Series 8 sẽ tự động đổ chuông và gõ vào cổ tay của người dùng. Đồng thời, nó sẽ hiển thị thông báo (Có vẻ như bạn đã gặp tai nạn) và có thanh trượt Cuộc gọi khẩn cấp. Tiếp theo, thiết bị sẽ đợi khoảng 20 giây để người dùng phản hồi, nếu như không có phản hồi thì nó sẽ tự động gọi các dịch vụ khẩn cấp hoặc bất kỳ số liên lạc khẩn cấp nào mà người dùng đã cài đặt trước đó.

Tuy nhiên, điểm hạn chế của tính năng này chính là nó chỉ nhận diện được tai nạn ô tô, còn với tai nạn bằng phương tiện khác thì không thể nhận diện.

Đo nồng độ oxy trong máu

Đo nồng độ oxy trong máu

Đo nồng độ oxy trong máu thường xuyên và định kỳ là một trong những việc làm cần thiết và quan trọng mà mọi người cần chú ý đến để phát hiện kịp thời các vấn đề về sức khỏe. Đồng hồ Apple Watch Series 8 đi kèm với một cảm biến để đo lượng oxy trong máu không chỉ bất kỳ khi nào bạn muốn mà còn liên tục ghi lại thông số này suốt cả ngày lẫn đêm đấy.

Cảnh báo nhịp tim

Cảnh báo nhịp tim

Có thể nói, đây là một trong những tính năng tuyệt vời nhất của Apple Watch Series 8. Thiết bị không chỉ đo được nhịp tim của người dùng mà còn có thể phát hiện nhịp tim cao hay thấp bất thường. Theo mặc định, nếu như đồng hồ thông minh cảm nhận được nhịp tim của người dùng cao hay thấp hơn một số điểm nhất định trong khoảng 10 phút thì nó sẽ tự động gửi cảnh báo cho bạn biết.

Đo điện tâm đồ

Đo điện tâm đồ

Tính năng này trên đồng hồ Apple Watch Series 8 cho phép người dùng xem được tình trạng của tim mà không cần phải đến trực tiếp phòng khám. Thiết bị không chỉ có thể tạo ra điện tâm đồ bằng một cử chỉ đơn giản như đặt ngón tay lên đỉnh trong 30 giây mà nó còn có thể phát hiện được nhịp tim của người dùng không đều để chẩn đoán là dấu hiệu của rung tâm nhĩ.

Ngoài ra, người dùng còn có thể tạo ra các tệp PDF của biểu đồ ECG và chia sẻ chúng với các bác sĩ thông qua ứng dụng Health trên điện thoại iPhone. Mặc dù ứng dụng ECG không thể phát hiện được cơn đau tim, nhưng nó đã thực sự cứu được khá nhiều người trong nhiều năm qua.

Theo dõi bước chân

Theo dõi bước chân

Tính năng này sẽ giúp ích cho người dùng rất nhiều khi đeo đồng hồ Apple Watch Series 8 trên tay đấy. Một trong những tình huống không mong muốn nhất với mọi người khi bị lạc đường, nhất là ở nơi xa xôi, hẻo lánh là điều cần thiết. Ứng dụng La bàn trên Apple Watch Series 8 có thể giúp cho người dùng đánh dấu được vị trí từ nơi bắt đầu chuyến đi cho đến một điểm không thể xác định được dưới dạng Điểm tham chiếu. Tuy nhiên, quãng đường đó cũng cần đáp ứng khi bạn ở trong phạm vi khoảng 80km từ điểm tham chiếu của mình. Bạn có thể chọn điểm đó trên đồng hồ Apple Watch Series 8 và nhận chỉ đường đến điểm đó.

Theo dõi uống thuốc

Theo dõi uống thuốc

Việc uống thuốc đúng giờ và thường xuyên là điều cần thiết phải không nào? Khi sử dụng Apple Watch Series 8, nó sẽ nhắc bạn uống thuốc đúng giờ. Đồng thời, với ứng dụng thuốc trên đồng hồ thông minh này, nó còn có thể theo dõi các loại thuốc, chất bổ sung và vitamin bạn đang dùng đấy.

Để Apple Watch Series 8 làm được điều này, bạn chỉ cần nhập các loại thuốc cần uống, tần suất và lịch trình vào. Khi đến giờ, Apple Watch Series 8 sẽ sẽ tự động gửi thông báo để nhắc nhở.

SOS

SOS

Với tính năng này, bạn có thể được hỗ trợ mọi lúc khi cần giúp đỡ. Bạn chỉ cần nhấn và giữ nút ở bên dưới Digital Crown trên Apple Watch Series 8. Sau đó, nó sẽ đưa bạn đến các tùy chọn thực hiện cuộc gọi với những dịch vụ khẩn cấp tại địa phương.

Trường hợp bạn không thể thực hiện cuộc gọi thì hãy nhấn và giữ tiếp nút đó và đồng hồ sẽ gọi đến các dịch vụ. Khi đó, những người liên hệ trong danh sách khẩn cấp sẽ nhận được tin nhắn văn bản cho biết bạn cần hỗ trợ.

Rửa tay

Rửa tay

Đây có lẽ là một trong những tính năng hữu hiệu nhất để loại bỏ vi khuẩn và khả năng nhiễm trùng cho người dùng. Apple Watch Series 8 đã được tích hợp tính năng nhắc bạn rửa tay khi trở về nhà và có một bộ đếm thời gian đảm bảo bạn phải rửa tay trong 20 giây.

Để kích hoạt tính năng này, bạn chỉ cần truy cập ứng dụng Apple Watch trên điện thoại iPhone của mình rồi thiết lập nó trong phần Handwashing.

Trên đây là một số thông tin về tính năng của Apple Watch Series 8 mới nhất mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi!

Nếu có nhu cầu đặt mua các sản phẩm Apple Watch, bạn hãy truy cập website META.vn hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline dưới đây để được tư vấn và hỗ trợ mua hàng nhanh chóng. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Đừng quên truy cập website META.vn để tham khảo thêm nhiều thông tin về tư vấn thiết bị số bạn nhé!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận