Tivi LG bị trắng màn hình: Nguyên nhân và cách sửa

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
16/03/2024 843

Tivi LG bị trắng màn hình sẽ làm gián đoạn những chương trình giải trí yêu thích của bạn. Vậy nguyên nhân và cách sửa sự cố này như thế nào? META mời bạn theo dõi bài viết sau đây để cùng tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này nhé!

Nguyên nhân tivi LG bị trắng màn hình

Thực tế, có nhiều nguyên nhân làm màn hình tivi LG bị trắng xóa nhưng nguyên nhân cơ bản nhất chính là do tivi đã bị hỏng một phần mạch điện đi cùng đèn.

Bên cạnh đó, còn một số nguyên nhân khác cũng có thể làm cho hiện tượng này xảy ra như:

  • Đầu nối giữa cáp mainboard và bo mạch điều khiển bị lỏng khiến tín hiệu không truyền đến IC điều khiển được, từ đó làm màn hình tivi LG bị trắng.
  • Bo mạch điều khiển của tivi LG bị lỗi, không thể truyền tín hiệu được.
  • IC scalar, IC ổn áp, vi điều khiển, EEPROM bị hỏng hoặc do tụ dán bị chạm.
  • Cầu chì dán trong bo mạch điều khiển bị đứt làm tín hiệu không thể truyền điện đến IC được.

Lỗi tivi LG bị trắng màn hình

Cách sửa tivi LG bị trắng màn hình

Với một số nguyên nhân đơn giản gây ra lỗi tivi LG bị trắng màn hình thì bạn có thể tự kiểm tra và khắc phục chúng. Cụ thể như sau:

  • Bạn thử kiểm tra đầu nối giữa cáp mainboard và bo mạch điều khiển của tivi LG xem có bị lỏng không, nếu có thì bạn chỉ cần chỉnh lại dây cho chắc chắn là được.
  • Nếu tivi LG nhà bạn là dòng smart tivi, bạn có thể thử cập nhật phần mềm trên tivi LG. Quá trình này chỉ diễn ra trong vài phút, hoàn toàn không tốn thời gian của bạn. Sau khi cập nhật phần mềm cho tivi LG xong, bạn hãy kiểm tra lại xem lỗi trắng màn hình đã được khắc phục chưa nhé.
  • Bạn cũng có thể truy cập vào mục cài đặt rồi thiết lập lại hình ảnh, sau đó tắt tivi và rút phích cắm điện. Sau khoảng 2 phút bạn cắm tivi trở lại và bật tivi lên xem còn hiện tượng màn hình bị trắng nữa không.

Đó là một số cách để khắc phục lỗi trắng màn hình ở tivi LG mà bạn có thể thực hiện được. Nếu vẫn không thành công thì có thể nguyên nhân gây ra lỗi sẽ liên quan đến bo mạch, IC, cầu chì...  Đây là những lỗi khá phức tạp, đòi hỏi người sửa phải có kiến thức chuyên môn và có đầy đủ thiết bị sửa chữa.  Vì vậy, tốt nhất, bạn hãy liên hệ với trung tâm bảo hành tivi LG hoặc các cơ sở sửa chữa tivi uy tín để nhờ tư vấn, khắc phục nhé.

Cách sửa tivi LG bị trắng màn hình

Xem thêm: Tivi hỏng màn hình bán được bao nhiêu? Cách bán tivi cũ được giá

Chúng tôi mong rằng những chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn biết được nguyên nhân và cách sửa tivi LG bị trắng màn hình. Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài viết.

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục tư vấn tivi của META.vn để tham khảo thêm các kiến thức hữu ích về thiết bị này bạn nhé. Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận