Cách sửa tivi LG bị xanh màn hình hiệu quả nhất

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
25/03/2024 368

Tivi LG bị xanh màn hình là tình trạng màn hình tivi LG bị màu xanh lá cây, bị ám xanh... Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh cũng như trải nghiệm giải trí của bạn và gia đình.

Hiện tượng màn hình của tivi LG bị màu xanh có thể đến từ những nguyên nhân đơn giản, dễ khắc phục như do lỏng cáp kết nối, do lỗi cài đặt, hoặc từ những nguyên nhân phức tạp hơn như do lỗi đèn nền, lỗi linh kiện.

Để sửa tivi LG bị xanh màn hình, thông thường chúng ta sẽ kiểm tra dần từ hệ thống cáp nối, cài đặt trước. Nếu sau 2 bước trên mà vẫn chưa khắc phục được thì có thể khẳng định là tivi LG đã bị lỗi đèn nền, lỗi linh kiện.

Sạu đây, META.vn sẽ hướng dẫn bạn chi tiết từng bước để xử lý tình trạng xanh màn hình trên tivi LG.

1. Màn hình tivi LG bị ám xanh do cáp kết nối bị lỏng

Cáp kết nối có nhiệm vụ truyền hình ảnh, âm thanh từ các thiết bị ngoại vi đến tivi. Tuy nhiên, nếu cắm cáp không đúng màu hoặc các đầu kết nối lỏng lẻo, bạn sẽ thấy màn hình tivi LG bị ám xanh.

Tivi LG bị xanh màn hình do lỗi cáp kết nối

Khi phát hiện tivi LG bị ám xanh, điều đầu tiên bạn cần làm là hãy kiểm tra các cáp kết nối của tivi. Bạn hãy đảm bảo đã cắm các dây cáp vào các điểm kết nối có màu tương ứng và phải cắm vừa khít, không lỏng lẻo.

2. Tivi LG bị ám xanh do lỗi cài đặt

Đôi khi, việc bạn vô tình điều chỉnh một số cài đặt của tivi cũng có thể khiến màn hình tivi LG bị ám xanh.

Tivi LG bị xanh màn hình do hỏng đèn nền

Cách sửa tivi LG bị xanh màn hình trong trường hợp này đó là thay đổi các cài đặt của tivi. Các bước làm cụ thể như sau:

Bước 1: Nhấn nút Home trên điều khiển từ xa (biểu tượng hình ngôi nhà) để mở cài đặt.

Bước 2: Sử dụng nút lên/xuống để di chuyển đến mục Picture and Display/Hình ảnh và Hiển thị và nhấn chọn OK.

Bước 3: Sử dụng nút lên/xuống, bạn có thể điều hướng và tìm tùy chọn điều chỉnh hình ảnh.

Bạn có thể tham khảo các điều chỉnh cài đặt sau của META.vn:

  • PM: Vivid (Sống động)
  • ES: Off (Tắt)
  • Contrast/Tương phản: 55
  • Sharpness/Độ sắc nét: 15
  • Tint/Màu: 0
  • Brightness/Độ sáng: 65
  • Color/Màu: 50
  • BL: 90
  • Color Temperature/Nhiệt độ màu: C50 cool temperature/Nhiệt độ mát C50

3. Tivi LG bị xanh màn hình do hỏng đèn nền hoặc linh kiện màn hình tivi xuống cấp

Đèn nền bị hỏng là một trong những nguyên nhân chủ yếu khiến tivi LG bị xanh màn hình. Đèn nền tivi LG bị hỏng thường do thói quen sử dụng tivi thường xuyên, liên tục trong thời gian dài, vượt quá thời gian mà bóng đèn LED có thể đảm nhận.

Điều này sẽ khiến đèn LED sẽ bị giảm tuổi thọ nhanh chóng, dần bị nứt ra và tạo ra các ánh sáng xanh trên màn hình, gây hại cho mắt cũng như làm ảnh hưởng đến chất lượng tổng thể của màn hình.

Sửa đèn nền tivi để khắc phục lỗi xanh màn hình tivi LG

Ngoài ra, sau thời gian dài sử dụng, linh kiện tivi LG có thể bị xuống cấp, không còn được như ban đầu. Điều này cũng có thể dẫn đến tình trạng màn hình tivi LG bị ám xanh, gây ảnh hưởng tới chất lượng hình ảnh tivi.

Nếu sau khi đã thử cắm lại dây cáp, chỉnh sửa lại các thông số cài đặt mà bạn vẫn thấy tình trạng màn hình tivi LG bị màu xanh lá cây, bị ám xanh... không được cải thiện thì rất có thể đèn nền hoặc các linh kiện của tivi đã gặp trục trặc.

Tuy nhiên, với những nguyên nhân hỏng đèn nền, lỗi linh kiện này, nếu bạn không phải thợ sửa chữa chuyên nghiệp thì META.vn khuyên bạn nên nhờ đến sự hỗ trợ của các đơn vị sửa chữa uy tín hoặc trung tâm bảo hành tivi LG. Nhân viên sửa chữa chuyên nghiệp sẽ giúp bạn kiểm tra chính xác và báo lỗi cũng như giá thay các linh kiện cho bạn và tiến hành sửa chữa.

Xem thêm: Bảo hành tivi LG: Trung tâm, tổng đài, chính sách

Như vậy, META.vn vừa chia sẻ tới bạn nguyên nhân và cách sửa tivi LG bị xanh màn hình vô cùng chi tiết. Hy vọng bài viết này đã giúp ích được cho bạn. Nếu có bất cứ câu hỏi hay thắc mắc nào, bạn hãy để lại ngay dưới phần bình luận, META.vn sẽ giúp bạn giải đáp trong thời gian sớm nhất.

Đừng quên thường xuyên truy cập META để tham khảo thêm nhiều thông tin tư vấn tivi hữu ích khác nhé. Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

Trong trường hợp bạn muốn mua mới tivi LG hay bất cứ mẫu tivi nào khác, hãy truy cập ngay website siêu thị điện máy META.vn để xem chi tiết thông tin và đặt mua sản phẩm, hoặc liên hệ hotline dưới đây để được hỗ trợ nhanh nhất. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận