Có nên mua tủ lạnh Nhật bãi không?

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
30/08/2022 266

Một số người có thói quen mua sắm, sử dụng hàng Nhật bãi với suy nghĩ hàng giá rẻ nhưng vẫn chất lượng tiêu chuẩn Nhật. Vậy tủ lạnh Nhật bãi thực chất có giá trị và hiệu quả sử dụng như thế nào? Có nên mua tủ lạnh Nhật bãi không? Hãy cùng META tìm hiểu về vấn đề này trong bài viết dưới đây, từ đó giúp bạn đưa ra quyết định có nên sử dụng tủ lạnh bãi hay không nhé!

Tủ lạnh Nhật bãi là gì?

Tủ lạnh Nhật bãi đang được bán trên thị trường
Tủ lạnh Nhật bãi đang được bán trên thị trường

Tủ lạnh Nhật bãi là dòng tủ lạnh hàng nội địa Nhật đã qua sử dụng, được nhập về Việt Nam để cung cấp cho một bộ phận người dùng có nhu cầu sử dụng hàng Nhật với giá rẻ hơn.

Nhiều người có tâm lý muốn tận dụng hàng bãi để được trải nghiệm sản phẩm tủ lạnh Nhật Bản, do từ trước đến nay dòng sản phẩm này luôn được biết đến với độ bền cao, chất lượng tốt, mẫu mã độc đáo.

Ưu nhược điểm của tủ lạnh hàng Nhật bãi

Tủ lạnh nội địa Nhật cũ
Tủ lạnh nội địa Nhật cũ

Ưu điểm của tủ lạnh bãi

Giá rẻ hơn tủ mới có các tính năng tương đương: Đây là yếu tố mà hầu hết người dùng ưu tiên khi tìm đến tủ lạnh nội địa Nhật bãi. Cùng sở hữu những tính năng hiện đại như tự động làm đá, bảo quản thực phẩm ở ngăn chân không, tiết kiệm năng lượng,... thì so với hàng mới, hàng Nhật bãi chắc chắn có giá rẻ hơn đáng kể. Giá tủ lạnh Nhật bãi dao động ở nhiều mức tùy theo loại tủ lạnh và độ mới của tủ, có tầm giá dưới 10 - 20 triệu đồng và cả trên 30, 40 triệu đồng (như tủ lạnh Hitachi bãi).

Tủ lạnh bãi có giá khá rẻ so với tủ lạnh mới
Tủ lạnh bãi có giá khá rẻ so với tủ lạnh mới

Đa dạng về kiểu dáng mẫu mã: Khi mua tủ lạnh Nhật bãi, bạn có thể lựa chọn nhiều dòng sản phẩm với các mẫu mã, kiểu dáng phong phú giống như khi mua tủ lạnh mới. Thậm chí, các dòng tủ lạnh bãi 6 cánh hay tủ lạnh Nhật bãi 5 cánh, tủ lạnh công nghệ mới đều có để bạn lựa chọn.

Nhược điểm của tủ lạnh nội địa Nhật bãi

Dù có những ưu điểm như trên xong tủ lạnh nội địa Nhật cũ cũng tồn tại khá nhiều nhược điểm mà người dùng cần chú ý.

Không đảm bảo về chất lượng: Đã là hàng cũ thì bạn khó có thể kiểm chứng được chất lượng hàng một cách toàn diện khi mua. Sản phẩm có thể là hàng chất lượng kém, hỏng một phần hoặc thậm chí hỏng hoàn toàn, chưa được bảo dưỡng cẩn thận trước khi nhập về bán lại tại thị trường Việt Nam.

Phải sử dụng thêm bộ đổi nguồn: Hàng điện tử Nhật sử dụng điện 110V, không phù hợp với nguồn điện 220V tại Việt Nam. Để sử dụng hàng Nhật bãi, bạn cần thêm chi phí mua bộ đổi nguồn có giá khoảng 300.000 - 500.000 đồng.

Sử dụng bộ đổi nguồn điện từ 220V sang 110V
Sử dụng bộ đổi nguồn điện từ 220V sang 110V

Bảng điều khiển bằng tiếng Nhật có thể gây khó khăn khi sử dụng: Bảng điều khiển hay hướng dẫn sử dụng đều được viết bằng tiếng Nhật nên sẽ gây ra sự bất tiện cho người dùng không biết ngôn ngữ này, cũng như tốn thời gian vào việc làm quen, nhớ cách vận hành các nút bấm.

Việc thay phụ tùng linh kiện có thể khó khăn: Linh kiện điện tử tủ lạnh Nhật bãi không có sẵn hoặc rất khó tìm, nếu có thì chi phí thay thế thường khá cao.

Không có chính sách bảo hành chính hãng: Do đây là hàng từ Nhật chuyển về và là hàng cũ nên không được hỗ trợ bảo hành chính hãng ở trung tâm như hàng mới. Trong quá trình sử dụng, nếu sản phẩm hỏng thì bạn phải tự liên hệ với các hàng sửa chữa điện lạnh bên ngoài để khắc phục.

Ưu nhược điểm của tủ lạnh hàng Nhật bãi

Mua tủ lạnh nội địa Nhật cũ cần lưu ý gì?

Kinh nghiệm chọn tủ lạnh Nhật bãi có khá nhiều, tuy nhiên có 2 yếu tố bạn cần ưu tiên khi cần mua tủ lạnh Nhật bãi như sau:

Chọn người bán uy tín: Đây là điều tiên quyết để bạn chọn mua tủ lạnh Nhật bãi đảm bảo chất lượng, đúng nhu cầu tiêu dùng.

Kiểm tra thật kỹ trước khi quyết định mua: Để chọn tủ lạnh bãi có chất lượng tốt, ngoài đánh giá tổng thể thì bạn nên quan sát kỹ bề ngoài của tủ như lớp vỏ các ngăn kéo trong tủ, nước sơn bên ngoài tủ, tủ có tiếng kêu lạ khi cắm điện không, khả năng vận hành của các tính năng hay ngăn tủ,… Điều này giúp bạn đánh giá độ bền của tủ, xem tủ đã sử dụng lâu chưa, người dùng tủ có giữ gìn tủ không trước khi quyết định chọn mua sản phẩm.

Mua tủ lạnh nội địa Nhật cũ cần lưu ý gì?

Có nên mua tủ lạnh Nhật bãi không?

Câu hỏi được đặt là có nên mua tủ lạnh Nhật bãi không? Với những thông tin trên đây về tủ lạnh hàng Nhật bãi thì lời khuyên đưa ra là bạn không nên mua.

Việc chọn mua tủ lạnh Nhật bãi có khá nhiều rủi ro không lường trước, trừ khi bạn đủ chuyên môn để tự kiểm tra chất lượng tủ lạnh hoặc tìm được người bán rất uy tín mà bạn tin tưởng tuyệt đối thì có thể tham khảo. Nếu không, bạn vẫn nên mua hàng mới để yên tâm hoàn toàn về chất lượng, sử dụng sản phẩm công nghệ tiên tiến, đảm bảo việc sử dụng thuận tiện và được hưởng đầy đủ chính sách của hãng.

Hiện nay có rất nhiều các thương hiệu tủ lạnh Nhật Bản tại Việt Nam như tủ lạnh Hitachi, tủ lạnh Sharp, tủ lạnh Toshiba, tủ lạnh Panasonic,... Đây đều là những thương hiệu nổi tiếng, hoạt động lâu năm trên thị trường và đã chiếm được cảm tình của nhiều người tiêu dùng.

Tủ lạnh của các thương hiệu này rất đa dạng về dung tích, kiểu dáng mẫu mã và được ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại giúp bảo quản thực phẩm hiệu quả, giữ không khí trong tủ sạch, không ám mùi khó chịu. Không những thế, tủ lạnh vận hành êm ái, tiết kiệm điện năng, có nhiều tiện ích giúp sử dụng tủ dễ dàng, đặc biệt là có hệ thống trung tâm bảo hành rộng khắp và thời gian bảo hành dài lâu nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng.

Sử dụng tủ lạnh mới để đảm bảo chất lượng
Sử dụng tủ lạnh mới để đảm bảo chất lượng

Trên đây là phân tích ưu nhược điểm của hàng nội địa Nhật cũ, kinh nghiệm mua tủ lạnh Nhật bãi, giúp khách hàng đưa ra quyết định cho vấn đề: "Có nên mua tủ lạnh Nhật bãi không?".

Nếu có nhu cầu mua các sản phẩm tủ lạnh mới chất lượng tốt, chính hãng với mức giá ưu đãi hấp dẫn, bạn hãy truy cập website META.vn hoặc liên hệ với chúng tôi thông qua hotline dưới đây để được tư vấn chi tiết và hỗ trợ đặt hàng online nhanh chóng, thuận tiện nhất nhé. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận