So sánh tủ lạnh Toshiba và Hitachi: Nên mua loại nào tốt hơn?

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
25/05/2023 390

Tủ lạnh Toshibatủ lạnh Hitachi là hai thương hiệu tủ lạnh khá nổi tiếng tại thị trường Việt Nam nên thường được khá nhiều người chọn mua. Tuy nhiên, 2 dòng sản phẩm này có đặc điểm gì nổi bật, nên mua loại nào thì không phải ai cũng hiểu rõ. Vì vậy, trong bài viết này, META sẽ cùng bạn so sánh tủ lạnh Toshiba và Hitachi để bạn có thể dễ dàng chọn lựa sản phẩm phù hợp khi có nhu cầu nhé!

So sánh tủ lạnh Toshiba và Hitachi

Thương hiệu

Tủ lạnh Toshiba của nước nào?

Toshiba là thương hiệu nổi tiếng của Nhật Bản, được thành lập vào năm 1875, có trụ sở chính tại Minato-ku, Tokyo, Nhật Bản. Các sản phẩm nổi bật của Toshiba chủ yếu là tủ lạnh, máy giặt, điều hòa, nồi cơm điện, cây nước nóng lạnh, quạt điện… trong đó, tủ lạnh Toshiba là dòng sản phẩm được ưa chuộng nhất. Hiện nay, tủ lạnh Toshiba hầu hết được sản xuất tại các nhà máy ở Thái Lan, Trung Quốc trên dây chuyền và tiêu chuẩn chất lượng Nhật Bản.

Tủ lạnh Hitachi của nước nào?

Cùng với Toshiba thì Hitachi cũng là một thương hiệu nổi tiếng của Nhật Bản, được thành lập năm 1920. Lĩnh vực hoạt động của Hitachi khá rộng, nhưng trong đó, sản xuất đồ điện gia dụng vẫn là một trong những mũi nhọn của hãng. Với lịch sử phát triển lâu năm, các sản phẩm gia dụng, điện tử - điện máy của Hitachi được đánh giá rất cao nhờ có chất lượng đảm bảo, đặc biệt là các sản phẩm như tủ lạnh, máy giặt, điều hòa không khí...

Xem thêm: Tủ lạnh cao cấp hãng nào tốt nhất hiện nay?

Độ đa dạng sản phẩm

Cả Toshiba và Hitachi đều là các thương hiệu đã khá quen thuộc tại thị trường Việt Nam, vì vậy, các sản phẩm tủ lạnh của 2 hãng rất đa dạng chủng loại, chủ yếu là các dòng tủ dung tích vừa (200 - 500 lít) và lớn (trên 500 lít).

Hầu hết các sản phẩm của Toshiba là tủ lạnh 2 cánh, tủ lạnh 4 cánh, tủ lạnh side by side và một số ít tủ lạnh 6 cánh. Còn tủ lạnh Hitachi có nhiều lựa chọn hơn với các dòng tủ lạnh 2 cánh, tủ lạnh 3 cánh, tủ lạnh 4 cánh, tủ lạnh side by side, tủ lạnh multidoor...

Xem thêm: Tủ lạnh multidoor là gì? Tủ lạnh nhiều cửa multidoor có ưu điểm gì?

Thiết kế

So sánh tủ lạnh Toshiba và Hitachi

Thiết kế các dòng tủ lạnh Toshiba và Hitachi khá tương đồng với nhau khi các sản phẩm thuộc phân khúc tầm trung, dung tích vừa được thiết kế theo hướng cổ điển, đơn giản. Trong khi đó các dòng sản phẩm phân khúc cao cấp có thiết kế sang trọng và hiện đại hơn với màn hình điều khiển ở mặt ngoài tủ, mặt trước có thể được tráng gương để tạo điểm nhấn cho không gian căn bếp.

Vỏ ngoài của tủ lạnh Toshiba và Hitachi đều sử dụng chất liệu thép không gỉ bền bỉ giúp bảo vệ các linh kiện của tủ cũng như vệ sinh dễ dàng hơn. Ngoài ra, tủ lạnh Toshiba chủ yếu có các tông màu cơ bản như đen, xám đen, xám sáng... trong khi tủ lạnh Hitachi có nhiều màu sắc phong phú hơn như nâu đỏ, trắng, họa tiết giác... giúp người mua có thêm nhiều sự lựa chọn.

Xem thêm: Tủ lạnh mặt gương là gì? Có tốt không?

Khả năng làm lạnh

Khi chọn mua tủ lạnh, tất nhiên chúng ta không thể bỏ qua khả năng làm lạnh của các sản phẩm. Với tủ lạnh Toshiba và Hitachi, khả năng làm lạnh của chúng đều được đánh giá cao dù mỗi thương hiệu có những công nghệ làm lạnh riêng.

Tủ lạnh ToshibaTủ lạnh Hitachi
  • Công nghệ 2 dàn lạnh độc lập Dual Cooling với thiết kế 2 dàn lạnh độc lập giúp ngăn đông và ngăn mát tránh tình trạng lẫn mùi, duy trì độ ẩm ổn định, làm lạnh nhanh hơn.
  • Công nghệ luồng khí lạnh vòng cung giúp khí lạnh lưu chuyển từ sau lưng tủ (nơi lạnh nhất) đến mọi ngóc ngách trong tủ lạnh. Nhờ đó, mà thực phẩm ở mọi vị trí trong khoang tủ đều được làm lạnh đồng đều, giữ trọn độ tươi ngon.
  • Tấm hợp kim giữ nhiệt Alloy Cooling nằm phía sau tủ lạnh có tác dụng tạo và lan tỏa đều hơi lạnh trong khoang tủ. Bên cạnh đó, Alloy Cooling còn có khả năng duy trì hơi lạnh thêm một khoảng thời gian nếu tủ bị mất điện đột ngột.
  • Ngăn cấp đông mềm Ultra Cooling Zone có nhiệt độ khoảng -1 độ C  giúp làm đông nhẹ mặt ngoài thực phẩm, giữ thực phẩm luôn tươi ngon, đầy dưỡng chất. Người dùng có thể chế biến ngay không cần rã đông, giữ nguyên dưỡng chất, hương vị.
  • Công nghệ Air Jet Flow thường được sử dụng cho các dòng tủ lạnh dung tích dưới 300 lít, có thể đảm bảo khí lạnh được tỏa đều đến khắp mọi ngóc ngách bên trong tủ bằng các ô thông gió.
  • Công nghệ Minus Zero được sử dụng cho các loại tủ lạnh Hitachi trên 300 lít. Nó hoạt động nhờ các tấm nhôm nên đem đến khả năng làm lạnh nhanh và hiệu quả hơn.
  • Công nghệ làm lạnh Frost Recycling được sử dụng cho dòng tủ lạnh Hitachi side by side. Với công nghệ này, hệ thống máy nén của tủ lạnh sẽ tự động tắt khi đạt nhiệt độ lạnh đủ để bảo quản được thực phẩm. Trong lúc đó, tủ sẽ sử dụng tuyết trên dàn lạnh và hệ thống cách nhiệt để giữ luồng khí lạnh ổn định giúp bảo quản thực phẩm tốt, không bị gián đoạn, tiết kiệm điện năng tiêu thụ.
  • Công nghệ cấp đông mềm Delicious Freezing giúp thực phẩm sẽ được lưu trữ trong khay nhôm cấp đông tươi ngon và được làm lạnh nhanh hơn nhờ khả năng dẫn nhiệt tốt của kim loại. Vì thế, cấu trúc của thực phẩm sẽ được giữ nguyên trong quá trình bảo quản nên không làm mất đi chất dinh dưỡng, nước bên trong.

Xem thêm: Ngăn đông mềm là gì? Các công nghệ cấp đông mềm của tủ lạnh

Khả năng kháng khuẩn, khử mùi

Khả năng kháng khuẩn, khử mùi của hai dòng tủ lạnh Toshiba và Hitachi cũng được đánh giá khá cao nhờ các công nghệ khử mùi, kháng khuẩn hiện đại. Mặc dù số lượng công nghệ kháng khuẩn, khử mùi của Hitachi không phong phú như Toshiba nhưng về tác dụng thì không quá chênh lệch.

Tủ lạnh ToshibaTủ lạnh Hitachi
  • Công nghệ Picoion tạo ra các ion OH- để kết hợp với Hydro của các tế bào vi khuẩn nhằm vô hiệu hóa chúng.
  • Công nghệ tia cực tím UV LED sử dụng tia cực tím để hấp thụ khí Etylen do rau, củ sinh ra, ngăn chặn quá trình tái hấp thụ khí Etylen giúp rau củ luôn tươi ngon.
  • Công nghệ Hybrid Plasma khử khí Etylen, diệt khuẩn giúp không khí bên trong tủ lạnh luôn tươi mát, sạch sẽ.
  • Công nghệ Hybrid Bio sử dụng màng lọc chứa các phân tử Cacbon và chất xúc tác Enzym giúp khử mùi và loại bỏ vi khuẩn. Một số model tủ lạnh Toshiba cao cấp còn kết hợp công nghệ Hybrid Bio với các tinh thể bạc để bảo vệ chất lượng thực phẩm tối ưu nhất.
  • Bộ lọc kép Deodorizer Double giúp diệt vi khuẩn, khử mùi trên cả ngăn đông và ngăn mát.
  • Bộ lọc khử mùi 3 lớp Triple Power có khả năng loại bỏ đến 7 loại mùi hôi khó chịu phổ biến và loại bỏ đến 99.99% vi khuẩn gây hại, từ đó giúp môi trường bảo quản thực phẩm bên trong tủ lạnh luôn tươi mát và trong lành.
  • Công nghệ khử khuẩn Nano Titanium sử dụng chất xúc tác TiO2 có tác dụng kháng khuẩn và khử mùi cực mạnh, giúp bảo quản thực phẩm tốt hơn và duy trì bầu không khí tươi mát bên trong tủ mà không gây tiêu tốn nhiều năng lượng, giảm thiểu thời gian bảo trì và vệ sinh tủ lạnh cho người dùng.

Xem thêm: Hướng dẫn cách khử mùi tủ lạnh mới mua về chi tiết nhất

Tiện ích

Bên cạnh các công nghệ làm lạnh và kháng khuẩn hiện đại, Toshiba và Hitachi cũng trang bị cho tủ lạnh của hãng khá nhiều tiện ích khác nhau. Tùy mỗi dòng tủ lạnh mà số lượng tiện ích cũng sẽ có sự thay đổi khác nhau.

Tủ lạnh ToshibaTủ lạnh Hitachi
  • Chế độ làm đá nhanh Quick Freezing giúp làm đá nhanh chóng bằng cách giữ cho quạt chạy với tốc độ tối đa trong 150 phút với nhiệt độ mục tiêu là -24độ C, do đó đá có thể được làm nhanh chóng.
  • Tính năng làm đá tự động cho phép bạn chỉ cần châm nước vào bình chứa và đợi một khoảng thời gian ngắn, tủ sẽ tự động làm ra những viên đá mát lạnh mà không cần phải tốn công châm nước vào từng khay đá.
  • Hệ thống lấy nước ngoài 3 trong 1 giúp người dùng lấy nước, lấy đá viên, đá xay dễ dàng mà không cần mở cửa tủ góp phần tránh hao phí điện năng.
  • Chế độ kỳ nghỉ tiết kiệm cho phép tủ điều chỉnh mức tiêu thụ điện năng tiết kiệm khi bạn và gia đình đi du lịch hoặc đi công tác, không sử dụng tủ nhiều.
  • Khóa trẻ em giúp ngăn ngừa trẻ nhỏ tự ý thao tác trên bảng điều khiển.
  • Ngăn chân không Vacuum Compartment có cấu trúc hoàn toàn khép kín với mức áp suất là 0,8ATM làm giảm tối đa lượng oxy trong ngăn giúp thực phẩm luôn tươi ngon, không bị đóng băng, không cần rã đông và rút ngắn thời gian chế biến.
  • Ngăn đựng rau củ Aero-care giúp duy trì độ tươi ngon và dưỡng chất trong rau củ quả nhờ chất xúc tác Platinum. Ngoài ra, cấu trúc đệm kín khí của ngăn được cải tiến giúp tăng cường và kiểm soát độ ẩm hiệu quả hơn.
  • Tính nắng làm đá tự động giúp bạn sẽ không tốn nhiều thời gian châm nước vào từng khay như làm đá thủ công nữa mà chỉ cần cho nước vào một ngăn đựng nước làm đá. Sau khoảng 3 - 4 tiếng, bạn đã có những viên đá mát lạnh để giải khát.
  • Tính năng lấy nước bên ngoài giúp bạn không còn phải mở cửa tủ lạnh nhiều lần, giúp giảm thiểu thất thoát hơi lạnh cho thực phẩm bên trong và tiết kiệm chi phí tiền điện cho gia đình.

Xem thêm: Top 9 tủ lạnh Hitachi có ngăn hút chân không tốt, sang, đẹp nhất

Khả năng tiết kiệm điện

Tủ lạnh là một trong những thiết bị gia dụng tiêu tốn nhiều điện năng nhất trong nhà, vì vậy, khi mua sắm tủ lạnh, khách hàng luôn quan tâm đến khả năng tiết kiệm điện của thiết bị này.

Với Toshiba, hãng sử dụng công nghệ Inverter là công nghệ chính để tiết kiệm điện năng, đảm bảo độ bền bỉ, êm ái cho thiết bị. Công nghệ Inverter có khả năng giúp tủ lạnh Toshiba tiết kiệm tới 30 - 50% điện năng tiêu thụ giúp người dùng yên tâm về chi phí tiền điện hàng tháng.

So sánh tủ lạnh Toshiba và Hitachi loại nào tiết kiệm điện?

Ngoài ra, tủ còn được tích hợp chế độ Eco với khả năng làm tăng 1 - 2độ C trong ngăn đông khi người dùng không mở cửa tủ lạnh trong thời gian dài như khi đi du lịch, đi chơi xa hoặc khi ngủ vào ban đêm… giúp tiết kiệm được khoảng 5% năng lượng tiêu thụ.

Còn với tủ lạnh Hitachi, để tiết kiệm điện, hãng thường ứng dụng 2 công nghệ cảm biến thông minh Eco và công nghệ Inverter.

Công nghệ cảm biến thông minh Eco là công nghệ độc quyền của Hitachi với hai cảm biến nhiệt (một cho ngăn đá và một cho ngăn lạnh) có khả năng nhận biết sự thay đổi nhiệt độ ở từng ngăn. Công nghệ này cho phép duy trì nhiệt độ lý tưởng tại mọi thời điểm, đảm bảo thực phẩm luôn tươi lâu ở mọi vị trí trong ngăn tủ.

Nên mua tủ lạnh Toshiba hay Hitachi?

Công nghệ Inverter của Hitachi có khả năng điều chỉnh tốc độ máy nén tùy theo nhu cầu làm lạnh của tủ, giúp giảm tiếng ồn, tiết kiệm điện năng và kéo dài tuổi thọ động cơ.

Xem thêm: Sử dụng tủ lạnh side by side có tốn nhiều điện không?

Giá thành

Tủ lạnh Hitachi thuộc phân khúc tủ lạnh trung - cao cấp nên mức giá cũng dao động khá lớn, cụ thể là từ 9 - 115 triệu đồng tùy sản phẩm. Còn tủ lạnh của Toshiba hầu hết tập trung ở phân khúc tầm trung - giá rẻ nên mức giá dao động cũng không nhiều, thường khoảng từ 5 - 28 triệu đồng.

Xem thêm: Top 15 tủ lạnh dung tích lớn tốt nhất hiện nay

Bảo hành

Tủ lạnh của Toshiba và Hitachi mua mới tại Việt Nam đều kèm theo gói bảo hành chính hãng, cùng với đó là hệ thống trung tâm bảo hành rộng khắp giúp việc bảo hành dễ dàng, tiện lợi. Tuy nhiên, trong khi tủ lạnh Toshiba được bảo hành lên đến 24 tháng, trong khi đó tủ lạnh Hitachi chỉ được bảo hành 12 tháng. Như vậy thời gian bảo hành của tủ lạnh Toshiba dài hơn thời gian bảo hành của tủ lạnh Hitachi. Tuy nhiên, các chế độ bảo hành này vẫn hoàn toàn đủ để bạn có thể yên tâm sử dụng sản phẩm.

Nên mua tủ lạnh Toshiba hay Hitachi?

Mua tủ lạnh Hitachi và Toshiba ở đâu tốt?

Tủ lạnh Toshiba sở hữu nhiều ưu điểm như thiết kế cứng cáp, hiện đại, dễ dàng phù hợp với nhiều phong cách nội thất; công nghệ và tiện ích đa dạng, sử dụng tiện lợi, dễ dàng; tiết kiệm điện năng hiệu quả; vận hành êm ái ít tiếng ồn; có mức giá khá rẻ, phù hợp với những người có tài chính eo hẹp và có hệ thống bảo hành rộng. Tuy nhiên, hạn chế của tủ lạnh Toshiba là thiết kế, kiểu dáng chưa quá ấn tượng và công nghệ chưa đủ tiên tiến.

Tủ lạnh Hitachi cũng rất nổi bật với thiết kế sang trọng, hiện đại, nhiều sản phẩm có ngoại hình bắt mắt, tính thẩm mỹ cao; công nghệ tiên tiến, đa dạng tiện ích giúp nâng cao trải nghiệm sử dụng tiện lợi cho khách hàng; tiết kiệm điện năng hiệu quả; vận hành êm ái ít tiếng ồn cũng như có hệ thống bảo hành rộng. Tuy nhiên, tủ lạnh Hitachi lại có mức giá khá cao so với nhiều dòng tủ lạnh khác trên thị trường.

Nhìn chung, tủ lạnh Toshiba và Hitachi đều là các sản phẩm tủ lạnh của thương hiệu nổi tiếng và có uy tín, ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại, nhiều tính năng, tiện ích có thể đem đến cho người dùng các trải nghiệm tuyệt vời. Tuy nhiên, mỗi loại tủ lạnh đều có những ưu nhược điểm riêng có thể khiến bạn cân nhắc khi mua sắm.

Nếu bạn muốn mua một sản phẩm có mức giá vừa phải nhưng vẫn đảm bảo chất lượng và độ bền thì tủ lạnh Toshiba sẽ phù hợp với bạn. Còn nếu tài chính dư dả, bạn có thể lựa chọn các sản phẩm tủ lạnh Hitachi với thiết kế thời trang hơn, công nghệ tiên tiến hơn để sử dụng.

Xem thêm: Top 10 tủ lạnh giá tầm 7 triệu tốt, đáng mua nhất hiện nay

Mua tủ lạnh Toshiba và Hitachi ở đâu tốt?

Hiện nay chúng ta có thể mua tủ lạnh Toshiba và Hitachi ở khá nhiều địa chỉ khác nhau, tuy nhiên, nếu người dùng không cảnh giác thì rất dễ mua phải hàng nhái hoặc hàng đã qua sử dụng được "tân trang" lại, không đảm bảo chất lượng. Vậy nên mua tủ lạnh Toshiba và Hitachi ở đâu tốt?

Nếu bạn muốn mua các sản phẩm tủ lạnh chính hãng của 2 thương hiệu trên thì META.vn chính là một trong số những địa chỉ uy tín hàng đầu Việt Nam mà bạn có thể tin tưởng. META là trang điện máy online đã có nhiều năm kinh nghiệm hoạt động tại thị trường Việt Nam, chúng tôi không chỉ đảm bảo mang đến cho bạn các sản phẩm chính hãng với mức giá cạnh tranh mà còn hỗ trợ bạn lựa chọn các sản phẩm phù hợp nhất nhờ đội ngũ tư vấn viên nhiệt tình.

Để mua sắm ngay hôm nay, hãy truy cập ngay website điện máy online META.vn hoặc liên hệ hotline dưới đây để được hỗ trợ. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Trên đây chúng ta đã cùng so sánh tủ lạnh Toshiba và Hitachi để hiểu thêm về các sản phẩm này. Hy vọng với những thông tin chúng tôi chia sẻ, bạn sẽ chọn được chiếc tủ lạnh phù hợp. Để tham khảo thêm các tư vấn tủ lạnh khác, hãy truy cập META.vn thường xuyên nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận