Tuổi thọ của máy nước nóng năng lượng mặt trời là bao lâu?

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
28/06/2023 570

Hiện nay, máy nước nóng năng lượng mặt trời ngày càng được sử dụng phổ biến trong các hộ gia đình. Tuy nhiên, tuổi thọ của máy nước nóng năng lượng mặt trời là bao lâu vẫn là câu hỏi khiến nhiều người thắc mắc. Hãy cùng META giải đáp vấn đề này qua bài viết ngay sau đây nhé!

Tuổi thọ của máy nước nóng năng lượng mặt trời là bao lâu?

Tuổi thọ của máy nước nóng năng lượng mặt trời phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm chất lượng của thiết bị, cách sử dụng, bảo dưỡng và điều kiện môi trường. Nhìn chung, máy nước nóng năng lượng mặt trời có chất lượng tốt và được bảo dưỡng đúng cách có thể hoạt động trong khoảng 20 - 30 năm.

Tuổi thọ của máy nước nóng năng lượng mặt trời là bao lâu?

Xem thêm: Kích thước máy nước nóng năng lượng mặt trời thông dụng nhất

Một số lưu ý giúp tăng tuổi thọ máy nước nóng năng lượng mặt trời

Để tăng tuổi thọ máy nước nóng năng lượng mặt trời và duy trì hiệu suất hoạt động tối ưu, bạn nên lưu ý một số vấn đề như sau:

Vị trí lắp đặt

Để đảm bảo tuổi thọ của máy nước nóng năng lượng mặt trời, hãy chắc chắn rằng bạn đã lắp đặt máy nước nóng năng lượng mặt trời theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất và đặt máy ở vị trí có khả năng tiếp nhận ánh sáng trực tiếp từ mặt trời trong vòng 3 - 4 giờ một ngày.

Bên cạnh đó, để đảm bảo máy hoạt động tốt và an toàn trong quá trình sử dụng, bạn nên đặt máy nước nóng năng lượng mặt trời ở những nơi thoáng mát, đồng thời phải đảm bảo nguồn cấp điện phải được nối đất an toàn.

Xem thêm: Sơ đồ, cách lắp thái dương năng kết hợp bình nóng lạnh

Nguồn nước sử dụng

Bạn nên sử dụng một nguồn cung cấp nước ổn định. Nếu dòng nước chạy qua máy quá ít hoặc quá nhiều đều có thể gây những hư hại không mong muốn như hỏng hóc hoặc chập cháy các linh kiện bên trong máy.

Ngoài ra, bạn cũng nên tránh sử dụng nguồn nước có chứa nhiều chất gây ô nhiễm vì chúng có thể làm hỏng hệ thống trong máy. Đồng thời, bạn hãy đảm bảo nguồn nước được bơm lên bồn chứa đặt cao hơn mái nhà.

Nguồn cấp nước ổn định giúp tăng tuổi thọ của bình thái dương học

Cấp nước vào máy

Thời gian tốt nhất để cấp nước vào máy là vào buổi sáng hoặc buổi tối. Lưu ý, bạn không nên cấp nước vào máy khi đặt dưới trời nắng trong 10 phút, vì việc này rất dễ làm ống chân không hư hỏng.

Lưu lượng cấp nước tốt nhất là 8 lít/phút. Đây là con số đúng theo mức quy định, nếu bạn cấp nước quá nhiều sẽ khiến nước tràn ra lỗ thông khí và khiến các linh kiện khác trong máy bị hư hỏng. .

Thêm vào đó, bạn không nên mở van quá lớn, tránh gây áp lực lớn lên bình bảo ôn khiến nước trào và ảnh hưởng đến miệng thoát khí.

Thường xuyên vệ sinh bồn chứa nước

Bạn nên vệ sinh bồn chứa nước định kỳ để đảm bảo nguồn nước được sạch sẽ. Miệng ống khí và ống chống tràn cần phải được vệ sinh thật kỹ để không bị tắc nghẽn.

Đối với bình bảo ôn, ống thủy tinh, bạn cần vệ sinh khoảng 2 năm 1 lần. Trong trường hợp, nguồn nước nhà bạn đang sử dụng bị nhiễm phèn thì nên bảo dưỡng máy ít nhất 1 lần/năm.

Vệ sinh định kỳ giúp tăng tuổi thọ cho máy nước nóng năng lượng mặt trời

Kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ các bộ phận của máy

Việc thực hiện kiểm tra định kỳ cho máy nước nóng năng lượng mặt trời có thể giúp phát hiện sự cố sớm và tiến hành sửa chữa kịp thời. Các bộ phận máy nước nóng năng lượng mặt trời cần kiểm tra bao gồm:

  • Kiểm tra ống hấp thụ nhiệt có chuyển thành màu trắng không?
  • Kiểm lỗ thoát khí có bị tắc nghẽn không?
  • Kiểm tra độ lắng cặn bẩn trên thành ống hấp thụ có không?

Nếu có xuất hiện những tình trạng trên, bạn nên liên hệ với trung tâm bảo dưỡng để được hỗ trợ tốt nhất.

Dùng mái che máy khi trời mưa bão

Mặc dù hiện nay, nhiều máy nước nóng năng lượng mặt trời được trang bị các công nghệ chống nước tiên tiến nhưng nếu thiết bị nhà bạn đã sử dụng trong một thời gian dài thì bạn vẫn nên lắp đặt thêm rèm che để che cho máy khi trời mưa bão. Tác dụng của rèm che là hạn chế các hư tổn hoặc tránh các vật nặng rơi vào máy.

Mái che giúp tăng tuổi thọ của máy nước nóng năng lượng mặt trời

Mua sản phẩm chính hãng

Các sản phẩm chính hãng thường sử dụng các vật liệu và công nghệ chất lượng cao để đảm bảo tuổi thọ và hoạt động ổn định của sản phẩm. Vậy nên, việc chọn mua sản phẩm chính hãng có thể giúp tăng tuổi thọ của bình thái dương năng.

Bên cạnh đó, khi bạn mua sản phẩm chính hãng, bạn sẽ được hưởng đầy đủ các chế độ bảo hành và dịch vụ sau bán hàng tốt. Điều này đảm bảo rằng bạn sẽ có thể nhận được sự hỗ trợ kiểm tra, bảo dưỡng và sửa chữa của nhà sản xuất trong trường hợp cần thiết. Ngoài ra, bạn cũng có thể dễ dàng tìm được các phụ tùng và linh kiện chính hãng để thay thế khi cần.

Xem thêm: Chi phí lắp máy nước nóng năng lượng mặt trời hết bao nhiêu tiền?

Hy vọng những thông tin được đề cập trong bài đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc về tuổi thọ của máy nước nóng năng lượng mặt trời là bao lâu. Chúc bạn sử dụng máy nước nóng năng lượng mặt trời an toàn và hiệu quả!

META.vn hiện đang có bán rất nhiều mẫu bình thái dương học chính hãng với đa dạng các mức giá. Nếu có nhu cầu mua sắm máy nước nóng năng lượng mặt trời, bạn hãy truy cập ngay website cửa hàng điện máy META.vn hoặc liên hệ tới số hotline dưới đây của chúng tôi để được hỗ trợ một cách tận tình và chu đáo nhất. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận