Cách vệ sinh máy lọc không khí Panasonic đúng chuẩn, dễ nhất

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
28/06/2023 44

Máy lọc không khí Panasonic cũng như nhiều dòng máy lọc không khí khác, sau một thời gian sử dụng đều phải tiến hành vệ sinh để đảm bảo máy có thể vận hành hiệu quả. Vậy cách vệ sinh máy lọc không khí Panasonic tại nhà như thế nào, chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé!

Tại sao cần vệ sinh máy lọc không khí Panasonic?

Tại sao cần vệ sinh máy lọc không khí Panasonic?

Vệ sinh máy lọc không khí định kỳ là điều mà bất kỳ người dùng nào cũng phải quan tâm bởi đây là một thao tác giúp ích rất nhiều cho bạn trong quá trình sử dụng thiết bị này. Cụ thể, với máy lọc không khí Panasonic, một số lợi ích dễ thấy khi vệ sinh máy định kỳ có thể kể đến là:

  • Duy trì hiệu quả lọc khí: Máy lọc không khí Panasonic lâu không vệ sinh sẽ tích tụ nhiều bụi bẩn làm giảm khả năng lọc khí, thậm chí còn có thể gây ra tình trạng phát tán ngược bụi bẩn ra môi trường. Vì vậy, để duy trì hiệu quả lọc khí tốt nhất, chúng ta cần vệ sinh máyđịnh kỳ.
  • Hạn chế tắc nghẽn màng lọc: Bụi bẩn, vi khuẩn, virus... bị hút vào trong máy và sẽ được lưu lại trên các tấm màng lọc. Tuy nhiên, nếu sử dụng thường xuyên mà không vệ sinh theo đúng khuyến cáo, lớp bụi bẩn, vi khuẩn... này có thể khiến màng lọc bị tắc nghẽn, làm giảm khả năng lưu thông không khí của máy.
  • Tăng tuổi thọ, độ bền sản phẩm: Vệ sinh máy lọc không khí Panasonic thường xuyên giúp máy không bị quá tải, nhờ vậy các linh kiện cũng được kéo dài tuổi thọ, tăng độ bền cho thiết bị.

Xem thêm: Cách khắc phục máy lọc không khí có mùi hôi, mùi khó chịu triệt để

Bao lâu cần vệ sinh máy lọc không khí Panasonic một lần?

Bao lâu cần vệ sinh máy lọc không khí Panasonic một lần?

Bao lâu cần vệ sinh máy lọc không khí Panasonic một lần là điều mà khá nhiều người dùng thắc mắc. Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, máy lọc không khí Panasonic nên được vệ sinh từ 1 - 2 tháng/lần. Tuy nhiên, tùy vào điều kiện môi trường sử dụng cũng như tần suất sử dụng của người dùng mà thời gian có thể dài hoặc ngắn hơn. Một số máy lọc không khí Panasonic hiện nay đã có chức năng Filter Check để người dùng kiểm tra xem đã đến thời gian vệ sinh máy hay chưa.

Xem thêm: Tìm hiểu cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy lọc không khí

Cách vệ sinh máy lọc không khí Panasonic tại nhà

Nếu bạn chưa biết cách vệ sinh máy lọc không khí Panasonic tại nhà như thế nào thì hãy tham khảo và làm theo hướng dẫn sau đây của chúng tôi nhé:

Bước 1: Tắt máy, rút phích cắm điện.

Bước 2: Sử dụng khăn mềm ẩm thấm nước hoặc dung dịch vệ sinh có khả năng tẩy rửa nhẹ nhàng để lau sạch bụi và các vết bẩn cứng đầu trên vỏ máy, bảng điều khiển nếu có. Dùng tăm bông để lau bụi ở các khe hở trên vỏ máy.

Lưu ý: Tuyệt đối không sử dụng chất tẩy rửa mạnh, nên sử dụng chất tẩy rửa trung tính pha loãng với nước để vệ sinh vỏ máy.

Bước 3: Tháo nắp bộ phận cảm biến độ ẩm, bụi của máy sau đó sử dụng tăm bông lau sạch ống kính 2 bên trái và phải. Ống kính cảm biến độ ẩm và bụi của máy lọc không khí Panasonic thường dễ bị hơi ẩm hay khói thuốc lá trong quá trình sử dụng.

Cách vệ sinh máy lọc không khí Panasonic tại nhà

Bước 4: Tháo rời màng lọc khí của máy lọc, dùng máy hút bụi hút hết bụi trên bề mặt màng lọc. Với màng lọc thô, nếu sau khi hút bụi mà cảm thấy vẫn chưa sạch hẳn, bạn có thể đem màng lọc rửa với nước rồi phơi thật khô trước khi lắp lại vào máy.

Vệ sinh bộ lọc thô

Với màng lọc carbon, màng lọc HEPA, màng lọc than hoạt tính… chỉ nên dùng chổi lông hoặc khăn khô, máy hút bụi nhỏ để làm sạch.

Vệ sinh màng lọc chuyên dụng

Bước 5: Tháo bộ phát NanoX của máy ra, sử dụng tăm bông, bàn chải mềm để loại bỏ các bụi bẩn tồn đọng trong khay chứa nước. Ngâm và rửa bộ phát NanoX bằng các chất tẩy rửa nhẹ (không tháo phao xốp của khay nước).

Vệ sinh bộ phát Nano

Bước 6: Tháo rời bộ lọc tạo ẩm, rửa bộ lọc tạo ẩm, khung trên và khung dưới bảo vệ bộ lọc với nước ấm.

Bước 7: Đợi các bộ phân khô thì lắp các bộ phận vào vị trí cũ. Trình tự lắp ngược với trình tự tháo.

Bước 8: Nhấn giữ nút “Reset” trên bảng điều khiển 3 giây để máy hoạt động trở lại.

Xem thêm: Cách sửa máy lọc không khí Panasonic với các lỗi hay gặp

Những lưu ý khi vệ sinh máy lọc khí Panasonic

Lưu ý khi vệ sinh máy lọc không khí Panasonic

Nhìn chung, việc vệ sinh máy lọc không khí Panasonic không quá khó, tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý:

  • Không dùng các vật dụng cứng, nhọn để vệ sinh máy, đặc biệt là các màng lọc bởi chúng có thể khiến màng lọc hay các bộ phận của máy bị hỏng.
  • Không sử dụng các loại hóa chất tẩy rửa mạnh hay chất gây dễ cháy để vệ sinh máy lọc.
  • Tuyệt đối không ngâm máy trong nước để vệ sinh. Một số bộ phận cần phải được phơi khô ráo hoàn toàn trước khi lắp đặt lại vị trí cũ.
  • Không phơi các bộ phận của máy lọc không khí trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời. Tốt nhất bạn nên phơi chúng ở nơi thoáng khí, có bóng mát.
  • Bảo dưỡng và thay bộ lọc không khí Panasonic theo khuyến nghị của nhà sản xuất để đảm bảo hiệu quả hoạt động của máy.

Xem thêm: Điểm danh các loại màng lọc không khí và thời gian thay thế

Trên đây là cách vệ sinh máy lọc không khí Panasonic tại nhà mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn. Để tham khảo thêm các thông tin tư vấn máy lọc không khí khác, hãy truy cập META.vn thường xuyên nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận