Hướng dẫn cách vệ sinh tủ lạnh bị dòi chi tiết nhất

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
30/09/2022 1.058

Có lẽ bạn sẽ không thể nghĩ rằng tủ lạnh nhà mình xuất hiện dòi? Việc này khiến bạn vô cùng bối rối và không biết nên xử lý như thế nào? Đừng lo, trong bài viết dưới đây, META.vn sẽ hướng dẫn bạn cách vệ sinh tủ lạnh bị dòi chi tiết nhất nhé.

Nguyên nhân tủ lạnh có dòi

Khi tủ lạnh nhà bạn có dòi, bạn hãy xem do nguyên nhân nào dưới đây nhé!

  • Do thực phẩm trong tủ lạnh đã bị hư hỏng có mùi hôi khó chịu.
  • Do tủ lạnh không được vệ sinh thường xuyên, bị tích tụ bụi bẩn. Đây sẽ là môi trường thuận cho vi khuẩn, ấu trùng sinh sôi phát triển thành dòi.
  • Môi trường bên trong tủ ẩm ướt do tủ lạnh bị hỏng hoặc bị ngắt điện trong thời gian dài. Điều này sẽ tạo môi trường phát triển thuận lợi cho ấu trùng dòi trong tủ lạnh.

Nguyên nhân tủ lạnh bị dòi

Xem thêm: Nguyên nhân tủ lạnh có mùi khét và cách sửa

Cách vệ sinh tủ lạnh có dòi hiệu quả nhất

Tủ lạnh là nơi bảo quản thực phẩm của cả gia đình nên khi phát hiện tủ lạnh bị dòi bạn cần phải tìm cách diệt dòi và vệ sinh tủ sớm nhất có thể. Sau đây sẽ là các bước vệ sinh và diệt dòi trong tủ lạnh:

  • Bước 1: Tháo rời các ngăn tủ và lấy ra toàn bộ thực phẩm bên trong. Vứt bỏ toàn bộ các thực phẩm hư hỏng trong tủ lạnh.
  • Bước 2: Vệ sinh sạch sẽ các ngăn tủ, các hộp đựng thức ăn… vừa tháo rời bằng xà phòng hoặc nước rửa chén, sau đó lau khô hoặc để ráo nước.
  • Bước 3: Dùng máy xịt nước áp lực cao để xịt vào các ngóc ngách trong tủ lạnh. Việc này sẽ giúp loại bỏ mọi bụi bẩn và dòi bọ. Sau đó, bạn dùng xà phòng diệt khuẩn rửa lại tủ để khử khuẩn.
  • Bước 4: Dùng tua vít để tháo rời tấm máng nước ở phía sau tủ và đem đổ nước đi. Sau đó, bạn tiến hành vệ sinh, làm sạch máng nước, rồi lau khô hoặc để ráo nước. Tiếp theo, bạn hãy lắp lại máng nước vào vị trí cũ.
  • Bước 5: Cuối cùng, bạn hãy đem những ngăn tủ đã được vệ sinh sạch sẽ lắp lại vào vị trí cũ.

Cách vệ sinh tủ lạnh có dòi hiệu quả nhất

Như vậy, bạn đã vệ sinh sạch sẽ tủ lạnh bị dòi. Tuy nhiên, rất có thể tủ lạnh của bạn vẫn còn có mùi khó chịu. Vậy cách khử mùi tủ lạnh sau khi bị dòi như thế nào? Bạn hãy tiếp tục theo dõi nhé!

Cách khử mùi tủ lạnh sau khi bị dòi

Để loại bỏ hoàn toàn mùi tủ lạnh sau khi bị dòi, bạn có thể áp dụng một trong các cách sau:

Sử dụng rượu hoặc giấm trắng để khử mùi

Bạn đặt một cốc chứa 100 - 200ml rượu hoặc giấm trắng (không đóng nắp) vào trong tủ sau đó đóng kín cửa, sau một thời gian kiểm tra nếu thấy hết mùi là có thể sử dụng tủ lạnh như bình thường.

Sử dụng rượu hoặc giấm trắng để khử mùi tủ lạnh bị dòi

Sử dụng bã cà phê để khử mùi

Bã cà phê có tác dụng hút ẩm và khử mùi tủ lạnh rất tốt. Bạn chỉ cần bỏ một chút bã cà phê sau khi pha xong vào tủ lạnh, mùi hương của cà phê sẽ giúp tủ của bạn được thơm tho và khử hết mùi khó chịu do dòi bọ gây ra.

Sử dụng bã cà phê để khử mùi tủ lạnh có dòi

Sử dụng vỏ bưởi, cam, quýt để khử mùi

Vỏ bưởi, cam và quýt là những nguyên liệu dễ kiếm, chứa rất nhiều tinh dầu và có mùi thơm rất dễ chịu. Bạn chỉ cần đặt vỏ các loại quả này vào bên trong là có thể át được mùi hôi khó chịu do tủ lạnh bị dòi gây ra.

Sử dụng vỏ bưởi, cam, quýt để khử mùi tủ lạnh bị dòi

Sử dụng trái dứa (thơm)

Để khử sạch mùi tủ lạnh bị dòi, bạn chỉ cần đặt một vài miếng dứa vào bên trong tủ. Mùi của dứa sẽ làm cho tủ lạnh của bạn trở nên thơm mát và dễ chịu hơn.

Sử dụng trái dứa (thơm) để khử mùi tủ lạnh có dòi

Xem thêm: Hướng dẫn 9 cách khử mùi tủ lạnh bị hôi, bị thối dễ và hiệu quả nhất

Một số lưu ý để tránh bị dòi trong tủ lạnh

Việc tủ lạnh có dòi sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến quá trình bảo quản thực phẩm của bạn. Vì thế, trong quá trình sử dụng thiết bị này bạn cần chú ý một số vấn đề như sau:

  • Vệ sinh tủ lạnh thường xuyên, tránh để tủ lạnh bị bẩn và ẩm ướt vì như vậy sẽ tạo môi trường thuận lợi cho các ấu trùng dòi phát triển.
  • Không nên để các thực phẩm có dấu hiệu ôi thiu trong tủ lạnh.
  • Cần vệ sinh và dọn dẹp hết các thực phẩm thừa trong tủ lạnh nếu bạn định ngắt điện tủ lạnh trong nhiều ngày.

Xem thêm: Tủ lạnh không dùng có nên rút điện không?

Trên đây là cách vệ sinh tủ lạnh bị dòi chi tiết, hiệu quả nhất mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn. Hy vọng bài viết này mang đến cho bạn nhiều thông tin bổ ích. Cảm ơn đã theo dõi và đừng quên thường xuyên truy cập META.vn để tham khảo thêm các kiến thức về tư vấn tủ lạnh hữu ích khác nhé. Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

Nếu bạn có nhu cầu mua sắm các sản phẩm như điện máy, đồ gia dụng, thiết bị chăm sóc sức khỏe... thì đừng quên truy cập website META.vn hoặc liên hệ với chúng tôi theo số hotline dưới đây để được hỗ trợ nhanh nhất nhé! META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận