Cách chọn vị trí đặt máy bơm nước cho hiệu quả tốt nhất

👨 Đồng Bảo Huynh
02/08/2023 201

Dù bạn đang sở hữu một chiếc máy bơm nước tốt nhưng nếu đặt sai vị trí thì máy vẫn có thể hoạt động không hiệu quả và làm ảnh hưởng đến độ bền của thiết bị. Vậy cách chọn vị trí đặt máy bơm nước như thế nào là tốt nhất, hiệu quả nhất? Hãy cùng tham khảo phần chia sẻ dưới đây của META.vn để có câu trả lời nhé!

Nên đặt máy bơm nước ở đâu?

Vị trí đặt máy bơm là yếu tố rất quan trọng, có ảnh hưởng tới hiệu quả vận hành cũng như độ bền của thiết bị. Vì thế, bạn nên đặt máy bơm ở các vị trí như sau:

  • Nên đặt máy bơm nước ở vị trí càng gần nguồn nước càng tốt để giúp động cơ hút nước khỏe hơn, dễ dàng hơn. Đồng thời, vị trí lắp đặt cần hạn chế tối đa các đoạn gấp, rẽ bằng cút nhựa, không tạo đường ống ngoằn ngoèo, đường ống càng thẳng, hiệu quả hút nước càng cao.
  • Vị trí đặt máy bơm cần khô ráo, sạch sẽ để ngăn ngừa côn trùng làm tổ hoặc chuột phá hoại làm ảnh hưởng đến hoạt động của máy.
  • Nếu đặt máy bơm ở ngoài trời cần có mái che để tránh mưa, tránh nắng hoặc tránh nước bắn vào làm ướt mô tơ gây chập cháy rất nguy hiểm.
  • Vị trí đặt máy phải bằng phẳng, chắc chắn để hạn chế máy bị rung và đảm bảo cân bằng khi hoạt động.
  • Đối với loại máy bơm nước nông nghiệp, bạn nên đặt máy bơm ở vị trí sao cho chiều sâu hút (từ máy tới mặt nước) không quá 9m. Còn đối với máy bơm tăng áp điện tử thì bạn cần lắp đặt ở vị trí sao cho nguồn nước phải cao hơn bơm từ 1m trở lên.
  • Nên đặt máy bơm vào một giá đỡ với chân đế chắc chắn và cách mặt đất khoảng 5cm để ngăn chặn hiện tượng chập điện, rò rỉ điện. Đồng thời, việc lắp chân đế cho máy bơm cũng giúp hạn chế được được hiện tượng rung lắc khi máy bơm vận hành.

Nên đặt máy bơm nước ở gần nguồn nước

Xem thêm: Dầu trong máy bơm chìm là dầu gì và cách thay đúng cách

Vị trí đặt máy bơm nước nên tránh

Bạn nên tránh đặt máy bơm ở các vị trí dưới đây:

  • Không đặt máy bơm ở ngoài trời mà không có mái che chắn.
  • Không chọn vị trí đặt máy bơm ở nơi quá ẩm ướt để tránh nước hoặc hơi nước xâm nhập làm hỏng động cơ và tăng nguy cơ chập cháy, rò rỉ điện.
  • Không đặt máy bơm trong không gian quá hẹp, làm ảnh hưởng đến quá trình tản nhiệt của thiết bị.
  • Không được lắp bơm quá xa so với nguồn nước, có nhiều mối nối quanh co, gấp khúc làm bơm không đạt được như mong muốn.

Vị trí đặt máy bơm nước nên tránh

Xem thêm: Lúp bê máy bơm nước là gì? Có những loại nào?

Trên đây, META.vn đã cùng bạn tìm hiểu về vị trí đặt máy bơm nước hiệu quả nhất. Hy vọng, những thông tin này sẽ hữu ích cho bạn trong quá trình sử dụng thiết bị. Hãy thường xuyên truy cập chuyên mục tư vấn công cụ, dụng cụ của META.vn để cập nhật những thông tin hữu ích về máy bơm khác nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

Nếu có nhu cầu mua máy bơm nước chính hãng, giá tốt, bạn hãy xem chi tiết thông tin các sản phẩm và đặt hàng tại website META.vn hoặc gọi tới hotline dưới đây để được hỗ trợ nhanh nhất. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận