Ăn tỏi đen bao lâu thì ngưng? Ăn lâu dài có được không?

👨 Trịnh Thanh Nhiên
20/10/2022 105

Ăn tỏi đen bao lâu thì ngưng? Ăn tỏi đen lâu dài có được không? META mời bạn tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để nắm rõ hơn nhé!

Tìm hiểu về tỏi đen nên ăn như thế nào cho tốt

Tỏi đen là gì?

Tỏi đen là một thành phẩm khi được chế biến từ tỏi trắng, trải qua quá trình lên men chậm trong điều kiện nghiêm ngặt về nhiệt độ (khoảng 60 - 90 độ C) và độ ẩm (khoảng 80 - 90 độ). Tỏi đen cần có thời gian lên men khá dài, khoảng 30 - 60 ngày, nhờ đó mà tỏi trắng được lên men đổi thành tỏi đen. Đồng thời, các hoạt chất trong tỏi đen tăng lên rất nhiều lần so với tỏi trắng khi sử dụng.

Nhìn chung thì tỏi đen khá dễ ăn, nó có vị ngọt, dẻo, khi bóc không bị dính tay, hoàn toàn không có mùi hôi và hăng như tỏi trắng. Hơn nữa, do không có mùi và ít hăng nên ta có thể ăn nó mỗi ngày để giúp tăng cường sức khỏe mà lại không lo bị hôi miệng.

Tỏi đen có tác dụng gì?

Tỏi đen được xem là một loại thuốc quý được ứng dụng rộng rãi, nếu ăn nó hằng ngày sẽ giúp:

  • Hỗ trợ phục hồi tổn thương cơ bắp cho người tập luyện, đồng thời giúp cải thiện chức năng tiêu hóa, có thể chống mệt mỏi, nhuận gan, nhuận táo, ngủ ngon và cải thiện các chức năng khác trong cơ thể.
  • Có thể thu dọn gốc tự do rất mạnh hiện nay trên 80 bệnh lý khác nhau có nguyên nhân liên quan đến gốc tự do. Vì thế, ta có thể nói tỏi đen chính là dược liệu được dùng để phòng bệnh tốt.
  • Giúp chống oxy hóa, bảo vệ tế bào gan. Chính vì thế mà tỏi đen được khuyên dùng cho người bị suy giảm miễn dịch do dùng hóa chất hoặc xạ trị, người ốm lâu ngày có sức khỏe bị suy yếu. Hơn nữa, trường hợp người bệnh bị cúm thì tỏi đen cũng có thể giúp hồi phục nhanh chóng.
  • Hỗ trợ ức chế một số tế bào ung thư như: Ung thư vú, dạ dày, gan...
  • Có thể làm hạ cholesterol máu, giảm mỡ máu, điều hòa đường huyết, tăng HDL - cholesterol, vì thế nó khá tốt cho hệ tim mạch, nhất là những người có nguy cơ cao như người béo phì, mỡ máu...

Vậy, tác dụng của tỏi đen tốt là thế thì nên ăn như thế nào cho tốt?

Ăn tỏi đen bao lâu thì ngưng?

Ăn tỏi đen đúng cách

Theo các chuyên gia, tỏi đen sẽ rất tốt cho sức khỏe nếu được ăn đều đặn mỗi ngày và cần kiên trì ăn trong vòng 1 tháng.

Vậy, ăn tỏi đen lâu dài có được không? Bạn chỉ nên sử dụng tỏi đen trong vòng 1 tháng để đạt được hiệu quả tốt nhất, không nên dùng tỏi đen liên tiếp quá 45 ngày, mỗi ngày có thể ăn 1 - 3 củ tỏi đen (tương đương 3 - 5 gram), nên ăn vào sáng sớm là tốt nhất. Hơn nữa, giữa các liệu trình sử dụng thì nên nghỉ trong thời gian khoảng 2 tuần rồi mới nên tiếp tục. Khi ăn thì bạn nên nhai kỹ để các thành phần trong tỏi đen phát huy hết công dụng. Bên cạnh đó, sau khi ăn tỏi đen xong thì bạn nên uống 1 ly nước lọc, điều này sẽ giúp cơ thể hấp thụ dễ dàng và trọn vẹn phần dinh dưỡng tuyệt vời có trong tỏi đen.

Ngoài việc ăn trực tiếp thì tỏi đen có thể ngâm rượu, ngâm mật ong, ép lấy nước hoặc dùng để nấu cùng các món ăn khác. Bạn không nên tự ý dùng quá liều lượng bởi có thể gây ra những phản ứng ngược cũng như tác dụng phụ. Tuy nhiên, những thông tin trên đây cũng chỉ mang tính chất tham khảo, bạn vẫn nên hỏi ý kiến bác sĩ khi kết hợp sử dụng các loại thuốc khác.

Mong rằng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây đã giúp bạn biết ăn tỏi đen bao lâu thì ngưng rồi. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi!

Nếu có nhu cầu đặt mua các sản phẩm máy làm tỏi đen, bạn hãy truy cập website META.vn hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline dưới đây để được tư vấn và hỗ trợ mua hàng nhanh chóng. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận