Bé mấy tháng ngồi xe tập đi thì tốt nhất?

👨 Nguyễn Chi Ánh Xuyến
18/03/2023 627

Với những gia đình có trẻ nhỏ, đặc biệt trẻ đang trong giai đoạn tập đi thì chiếc xe tròn tập đi là khá quen thuộc và cần thiết. Tuy nhiên bạn có biết bé mấy tháng ngồi xe tập đi thì tốt nhất không? Cùng META theo dõi bài viết này để có câu trả lời nhé.

 bé mấy tháng ngồi xe tập đi

Cho bé ngồi xe tròn tập đi sớm có tác hại gì?

Nhiều bậc phụ huynh thường trang bị xe tròn tập đi trong nhà rất sớm, vì thế việc cho bé sử dụng loại xe này sớm cũng thường xuyên diễn ra. Tuy nhiên, sử dụng xe tròn tập đi quá sớm có thể gây nên một số tác hại cho bé, cụ thể như:

Dễ dẫn tới tai nạn: Đôi khi người lớn không quan sát để trẻ tự do khám phá chiếc xe tròn tập đi sẽ dẫn tới nhiều nguy hiểm, có thể làm bé té ngã hoặc bị chấn thương.

Cho bé ngồi xe tròn tập đi sớm có tác hại gì?

Làm cản trở khả năng vận động, ảnh hưởng hệ xương của trẻ: Hệ xương của trẻ rất non nớt, chính vì vậy, nếu cho trẻ dùng xe tập đi sớm sẽ làm cho trọng lượng cơ thể dồn lên cột sống, từ đó khiến trẻ dễ bị gù hoặc tăng nguy cơ cong vẹo cột sống. Quá trình đè nén sụn xương cũng có thể khiến chúng bị sơ hóa sớm, làm cản trở quá trình phát triển. Bên cạnh đó, vì hệ xương chưa cứng cáp, bé sẽ có xu hướng dùng ngón chân để tiến về trước nên có thể làm căng cơ chân và ảnh hưởng đến việc di chuyển sau này.

Tăng nguy cơ bị chân vòng kiềng: Khi ngồi xe tròn tập đi quá sớm, xương chậu và vùng hông của trẻ sẽ bị tác động xấu, từ đó làm biến dạng và có thể khiến trẻ bị chân vòng kiềng.

Cho bé ngồi xe tròn tập đi sớm có tác hại gì?

Như vậy, việc cho trẻ ngồi xe tròn tập đi quá sớm là điều không tốt. Vậy bé mấy tháng ngồi xe tập đi thì tốt nhất? Mời bạn tiếp tục theo dõi phần dưới đây nhé.

Bé mấy tháng ngồi xe tập đi thì tốt nhất?

Đối với trẻ nhỏ, thông thường phải mất 3 tháng đầu trẻ mới cứng cổ, 4 - 5 tháng tuổi trẻ mới có thể lẫy thành thạo và tầm 10 tháng tuổi trẻ mới chập chững tập đi. Vậy nên thời điểm thích hợp để cho bé ngồi xe tập đi là khoảng từ 8 - 9 tháng tuổi trở lên khi mà trẻ đã có thể ngồi vững chắc.

Bé mấy tháng ngồi xe tập đi thì tốt nhất?

Những điều cần lưu ý khi cho trẻ ngồi xe tròn tập đi

Khi cho bé ngồi xe tròn tập đi, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Lựa chọn dòng xe tròn của thương hiệu uy tín, đáng tin cậy, đồng thời được làm từ những chất liệu đảm bảo, cao cấp, không độc hại làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.
  • Luôn kiểm tra để đảm bảo độ chắc chắn của xe tròn trước khi cho bé ngồi vào.
  • Thông thường trên xe tròn tập đi sẽ có kèm bàn đồ chơi, bạn hãy luôn kiểm tra để chắc chắn đồ chơi không bị nứt vỡ, rớt ra ngoài có thể làm trẻ cho vào miệng làm tăng nguy cơ bị hóc.
  • Thường xuyên vệ sinh xe tròn tập đi để đảm bảo sạch sẽ.
  • Không nên cho bé ngồi trong xe tròn tập đi quá lâu, chỉ nên cho bé ngồi dưới 15 phút mỗi lần.
  • Đặt xe tròn tập đi ở vị trí bằng phẳng và luôn có sự quan sát của người lớn...

Những điều cần lưu ý khi cho trẻ ngồi xe tròn tập đi

Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đã biết bé mấy tháng ngồi xe tập đi thì tốt nhất. Hãy chắc chắn rằng bé của bạn đã có thể ngồi vững chắc, hệ xương đã phát triển cứng cáp trước khi sử dụng thiết bị này nhằm đảm bảo an toàn cho bé bạn nhé.

Nếu có nhu cầu mua xe tập đi chính hãng, chất lượng, bạn có thể tham khảo và đặt hàng tại website META.vn hoặc liên hệ với chúng tôi theo số hotline bên dưới nhé.

META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục tư vấn sản phẩm của META để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận