Cách xử lý bình nóng lạnh có mùi khét chuẩn và an toàn nhất

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
16/11/2022 116

Bình nóng lạnh nhà bạn đang sử dụng bỗng có mùi khét khiến bạn lo lắng? Đừng lo, trong bài viết dưới đây, META.vn sẽ giúp bạn chỉ ra nguyên nhân cũng như cách khắc phục bình nóng lạnh có mùi khét một cách hiệu quả. Theo dõi ngay để biết chi tiết bạn nhé!

Nguyên nhân bình nóng lạnh có mùi khét

Bình nóng lạnh có mùi khét do thanh đốt bị bám bởi lớp oxi hóa

Bình nóng lạnh có mùi khét có thể xuất phát từ một trong các nguyên nhân như:

  • Bật bình nóng lạnh 24/24h dẫn đến quá tải dòng điện.
  • Thanh đốt bị bám bởi một lớp oxy hóa do không được vệ sinh hoặc thay mới trong một thời gian dài. Khi có nguồn điện, thanh đốt nóng lên khiến bình nóng lạnh có mùi khét.
  • Nước cấp vào bình nóng lạnh không đủ để làm ngập thanh đốt. Do đó, khi bị đốt nóng nhưng không có nước, thanh đốt sẽ có mùi khét.
  • Rơ le bình nóng lạnh không thể tự động ngắt khiến bình nóng lạnh hoạt động quá tải và có mùi khét.

Cách xử lý bình nóng lạnh có mùi khét

Nguyên nhân bình nóng lạnh có mùi khét

Khi phát hiện máy nước nóng có mùi khét, bạn cần xử lý như sau:

  • Lập tức ngắt nguồn điện cấp vào bình nóng lạnh để tránh tình trạng rò rỉ điện.
  • Kiểm tra bên ngoài thân máy xem có bị vỡ hay chập cháy gì không.
  • Liên hệ tới các trung tâm sửa chữa uy tín để được hỗ trợ kiểm tra và khắc phục. Đây là sự cố khá nghiêm trọng. Chính vì vậy, nếu không có kinh nghiệm trong việc sửa chữa thì bạn không nên tự ý tháo lắp, tránh gây nguy hiểm cho bản thân cũng như làm hư hỏng thêm các bộ phận bên trong.

Một số lưu ý khi sử dụng để tránh tình trạng máy nước nóng có mùi khét

Lưu ý khi sử dụng để tránh tình trạng bình nóng lạnh có mùi khét

Để tránh trạng máy nước nóng có mùi khét, trong quá trình sử dụng, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Không bật bình nóng lạnh 24/24 để tránh quá tải, đồng thời giảm bớt lượng điện năng tiêu thụ. Tốt nhất, bạn chỉ nên bật bình trước khoảng 10 - 15 phút, sau đó ngắt điện và bắt đầu sử dụng để đảm bảo an toàn.
  • Thường xuyên vệ sinh, kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ, tránh để thanh đốt xuất hiện các mảng bám quá dày, vừa làm giảm khả năng đun nóng nước, vừa tạo ra các mùi khét khó chịu.
  • Không nên sử dụng bình nóng lạnh quá cũ, vừa tiêu tốn điện năng, vừa có nguy cơ bị rò rỉ điện cao.
  • Mua máy nước nóng của các thương hiệu lớn tại các cơ sở uy tín để đảm bảo nguồn gốc sản phẩm, tránh mua phải hàng giả, hàng nhái.

Xem thêm:

Như vậy, META.vn vừa chia sẻ tới bạn nguyên nhân và cách xử lý bình nóng lạnh có mùi khét. Hi vọng rằng sau bài viết này, bạn đã bỏ túi được một vài tips sử dụng máy nước nóng một cách hiệu quả để tránh xảy ra tình trạng này.

META.vn hiện đang bán rất nhiều mẫu bình nóng lạnh với đa dạng mức giá cho bạn lựa chọn. Nếu có nhu cầu đặt mua các sản phẩm này, bạn hãy truy cập website META.vn hoặc liên hệ trực tiếp đến hotline dưới đây của chúng tôi để được tư vấn chi tiết. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Đừng quên thường xuyên truy cập META để tham khảo thêm nhiều thông tin tư vấn bình nóng lạnh nhà tắm hữu ích khác nhé. Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận