Lỗi F5 máy lạnh LG là lỗi gì? Cách sửa như thế nào?

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
27/09/2023 43

F5 là một trong những mã lỗi thường gặp trên máy lạnh LG, thế nhưng không phải ai cũng biết lỗi F5 máy lạnh LG là lỗi gì. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về mã lỗi này cũng như cách sửa chi tiết bạn nhé.

lỗi F5 máy lạnh LG là gì

Lỗi F5 máy lạnh LG là lỗi gì?

Theo thông tin từ hãng thì lỗi F5 máy lạnh LG chính là lỗi liên quan đến cảm biến nhiệt độ dàn nóng. Ngoài ra, lỗi F5 còn là lỗi tín hiệu điều khiển động cơ quạt dàn lạnh.

Trên các dòng máy lạnh LG có màn hình hiển thị, bạn có thể dễ dàng quan sát nếu máy báo lỗi. Còn trên các dòng máy lạnh LG không được trang bị màn hình thì lỗi F5 thường được nhận biết khi đèn của thiết bị nhấp nháy hoặc chớp nháy liên tục 5 lần.

Lỗi F5 máy lạnh LG là lỗi gì?

Xem thêm: Cách check lỗi, bảng mã lỗi điều hòa, máy lạnh LG

Máy lạnh LG bị lỗi F5 gây ảnh hưởng như thế nào?

Khi máy lạnh LG báo lỗi F5 thì thiết bị sẽ không xác định được chính xác nhiệt độ hoặc làm cản trở hoạt động của quạt dàn lạnh. Điều này sẽ khiến máy lạnh LG không duy trì được nhiệt độ mà người dùng cài đặt cho căn phòng, làm ảnh hưởng tới quá trình vận hành của máy lạnh LG, khiến người dùng cảm thấy khó chịu, không thoải mái.

Xem thêm: Tìm hiểu cấu tạo, chức năng của cục lạnh, dàn lạnh điều hòa, máy lạnh

Nguyên nhân và cách sửa điều hoà LG báo lỗi F5

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra mã lỗi máy lạnh LG F5. Sau đây, bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các nguyên nhân dẫn đến mã lỗi này cũng như cách sửa tương ứng ở mỗi trường hợp.

Do cảm biến nhiệt độ dàn nóng bị hỏng

Bộ cảm biến nhiệt độ dàn nóng có chức năng chính là duy trì nhiệt độ căn phòng theo đúng nhiệt độ mà người dùng cài đặt. Do đó, nếu bộ phận này hỏng thì có thể khiến điều hòa LG báo lỗi F5.

Nguyên nhân và cách sửa điều hoà LG báo lỗi F5

Cách sửa: Đầu tiên, bạn hãy ngắt điện cho điều hòa LG, sau đó tháo vỏ của dàn nóng ra. Tiếp đến, bạn cần kiểm tra xem dây cảm biến có bị đứt, gãy hoặc bị lỏng không. Nếu có thì bạn cần nối hoặc điều chỉnh lại. Còn nếu cảm biến đã bị hỏng thì bạn nên thay thế cảm biến mới có cùng trị số.

Xem thêm: Cấu tạo cục nóng điều hòa và nguyên lý hoạt động

Do máy lạnh bị hết gas, thiếu gas

Điều hòa LG bị thiếu gas hoặc hết gas cũng có thể là nguyên nhân dẫn tới lỗi F5. Nguyên nhân chính gây nên tình trạng thiếu gas, hết gas có thể do các mối hàn nối trong dàn lạnh, dàn nóng bị rò rỉ hoặc do người dùng vệ sinh kém, do van vặn chưa khít, do nạp gas không đúng cách...

Nguyên nhân và cách sửa điều hoà LG báo lỗi F5

Cách sửa: Với lỗi liên quan tới thiếu gas, hết gas, chúng tôi khuyên bạn nên liên hệ với thợ sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp để nhờ kiểm tra lại các mối hàn của dàn nóng, dàn lạnh và đường ống dẫn gas. Nếu có trục trặc gì họ sẽ khắc phục giúp bạn nhanh chóng và nạp gas cho đầy. Bên cạnh đó, bạn cũng nên có kế hoạch bảo vệ, che chắn tốt cho dàn nóng nhằm hạn chế tình trạng oxy hóa.

Xem thêm: Che cục nóng điều hòa, máy lạnh cần lưu ý những gì?

Do bo mạch điều khiển bị lỗi

Khi bo mạch điều khiển điều hòa LG bị lỗi thì nguồn điện sẽ hoạt động kém ổn định. Tình trạng này kéo dài sẽ là nguyên nhân làm cho lỗi F5 xuất hiện.

Nguyên nhân và cách sửa điều hoà LG báo lỗi F5

Cách sửa: Đây là một lỗi khá phức tạp, đòi hỏi người sửa chữa phải có kiến thức chuyên môn và dụng cụ sửa chữa đầy đủ. Vậy nên tốt nhất bạn hãy liên hệ với trung tâm bảo hành (nếu còn thời gian bảo hành) hoặc thợ sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp để được hỗ trợ nhé.

Xem thêm: Bảo hành điều hoà, máy lạnh LG: Trung tâm, tổng đài, chính sách

Do quạt dàn lạnh bị bám bẩn lâu ngày

Nhiều trường hợp lỗi F5 trên điều hòa LG có thể liên quan đến lỗi tín hiệu điều khiển động cơ quạt dàn lạnh. Điều này xảy ra do quạt dàn lạnh bị bám bụi bẩn lâu ngày nhưng không được vệ sinh sạch sẽ hoặc cũng có thể là do động cơ bên trong quạt bị khô, chập mạch...

Nguyên nhân và cách sửa điều hoà LG báo lỗi F5

Cách sửa: Bạn kiểm tra xem quạt dàn lạnh có bị bẩn không và tiến hành vệ sinh nếu cần thiết. Khi vệ sinh xong mà quạt dàn lạnh vẫn không hoạt động được thì bạn có thể kiểm tra xem nó có bị khô, chập mạch... không để có hướng xử lý phù hợp như tra dầu hoặc thay thế quạt mới.

Xem thêm: Cách vệ sinh máy lạnh, điều hòa LG sạch như mới đơn giản nhất

Lưu ý khi sửa lỗi F5 máy lạnh LG

Cách tránh lỗi F5 máy lạnh LG

  • Nếu máy lạnh LG còn thời hạn bảo hành thì bạn nên liên hệ với trung tâm bảo hành gần nhất để được hỗ trợ xử lý.
  • Nếu đã hết hạn bảo hành, bạn nên tìm địa chỉ uy tín để sửa chữa.
  • Khi cần thay thế phụ kiện nào đó, bạn hãy sử dụng hàng chuẩn, chính hãng nhé.
  • Ngoài ra, nếu phát hiện lỗi F5 thì bạn nên ngắt điện cho thiết bị và sửa chữa ngay, tránh để lâu ngày bạn nhé.

Xem thêm: Cách dò, cách chỉnh và bảng tần số máy lạnh, điều hoà

Cách tránh lỗi F5 trên máy lạnh LG

Để hạn chế lỗi F5 xảy ra trên điều hòa LG, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Thường xuyên vệ sinh, bảo trì, bảo dưỡng điều hòa LG từ 3 - 6 tháng một lần để thiết bị hoạt động ổn định và kịp thời phát hiện sự cố.
  • Tìm mua điều hòa ở địa chỉ uy tín, đảm bảo để hạn chế việc lắp đặt không đúng kỹ thuật.
  • Có kế hoạch sử dụng điều hòa LG phù hợp, tránh dùng điều hòa liên tục 24/24 trong thời gian dài.
  • Nếu không dùng điều hòa, bạn nên tắt bằng remote rồi tắt cả bằng aptomat.

Xem thêm: Cách chọn và cách lắp aptomat cho điều hòa, máy lạnh

Mong rằng từ những chia sẻ ở trên, bạn đã biết lỗi F5 máy lạnh LG là lỗi gì và cách sửa như thế nào cho chuẩn. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục  tư vấn máy lạnh của META để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé. Hẹn gặp lại bạn trong những bài viết tiếp theo.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận