Cách kết nối, điều khiển điều hòa LG bằng điện thoại đơn giản nhất

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
30/05/2023 520

Điều khiển bằng điện thoại là một tính năng thông minh được tích hợp trên dòng máy lạnh wifi LG, mang lại nhiều tiện ích cho người sử dụng. Dưới đây, META.vn sẽ chia sẻ tới bạn cách kết nối và cách điều khiển điều hòa LG bằng điện thoại đơn giản nhất. Bạn theo dõi nhé!

Ứng dụng điều khiển điều hòa LG bằng điện thoại

Hiện nay có nhiều ứng dụng cho phép bạn điều khiển điều hòa LG bằng điện thoại như AnyMote, Tado Cooling, Smart IR Remote... Tuy nhiên, LG đưa ra lời khuyên nên dùng ứng dụng ThinQ do hãng tự phát triển để điều khiển điều hòa LG trên điện thoại. Với ứng dụng này, bạn có thể cập nhật thông tin, theo dõi tình trạng hoạt động, phát hiện và khắc phục sự cố trên điều hòa LG. Đặc biệt, ThinQ còn cho phép bạn điều khiển các sản phẩm khác của LG như tivi, tủ lạnh, máy giặt... Vì vậy, với ứng dụng này, bạn sẽ có trải nghiệm về Internet of Things (IoT) một cách trọn vẹn nhất.

Xem thêm: 12 Cách xài máy lạnh tiết kiệm điện nhất mà vẫn mát hiệu quả

Cách tải ứng dụng điều khiển điều hòa LG - ThinQ về điện thoại

Để điều khiển điều hòa LG trên điện thoại, bạn cần tải và cài đặt ứng dụng (app) ThinQ của LG về smartphone. Các bước tiến hành như sau:

Bước 1: Tải ứng dụng LG ThinQ về điện thoại

Hiện ứng dụng ThinQ của LG đã được hỗ trợ trên cả 2 dòng điện thoại là iPhone và Android. Vì vậy, để tải app điều khiển điều hòa LG cho iPhone bạn chỉ cần tìm ứng dụng ThinQ trong App Store rồi tải về. Còn nếu muốn tải app điều khiển điều hòa LG cho điện thoại Android thì bạn tìm ứng dụng ThinQ trong CH Play nhé!

Link tải ThinQ cho Android Link tải ThinQ cho iOS

Tải ứng dụng LG ThinQ về điện thoại

Bước 2: Đăng nhập tài khoản ThinQ

Sau khi tải ứng dụng ThinQ về điện thoại, bạn hãy mở ứng dụng LG ThinQ và tiến hành đăng nhập vào tài khoản. Nếu đã có tài khoản LG SmartThinQ thì bạn có thể đăng nhập lại và sử dụng. Còn nếu bạn chưa có tài khoản thì bạn có thể đăng nhập tài khoản LG ThinQ bằng Gmail hoặc Facebook cá nhân.

Đăng nhập tài khoản ThinQ bằng tài khoản Google hoặc Facebook

Sau khi đăng nhập xong, bạn hãy nhấn vào dấu (+) trên màn hình điện thoại để thêm thiết bị vào ứng dụng ThinQ, rồi nhấn chọn mục Điều hòa không khí/Xử lý không khí.

Chọn mục Điều hòa không khí/Xử lý không khí

Lúc này, màn hình sẽ hiển thị mục Lựa chọn sản phẩm, bạn chọn .

Chọn Có trong Lựa chọn sản phẩm

Xem thêm: 11 Công nghệ hiện đại nhất trên điều hòa, máy lạnh LG

Cách kết nối điều hòa LG với wifi

Ngoài việc tải phần mềm, bạn còn phải kết nối điều hòa LG với wifi. Cách kết nối wifi cho máy lạnh LG được thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Để kích hoạt wifi cho điều hòa LG, bạn hãy nhấn đồng thời 2 phím Energy Ctrl Jet mode trên remote trong khoảng 3 giây. Khi đó, điều hòa sẽ phát ra tiếng bíp, đồng thời biểu hiện wifi trên dàn lạnh sẽ nhấp nháy.

Nhấn đồng thời 2 phím Energy Ctrl và Jet mode trên remote điều hòa

  • Bước 2: Sau khi kích hoạt wifi, máy lạnh sẽ phát ra một wifi có tên bắt đầu là LGE và mật khẩu là lge12345. Bạn hãy nhấp vào tên wifi này và nhập password để kết nối điện thoại với wifi. Sau khi kết nối xong bạn mở lại app điều khiển điều hòa LG trên điện thoại và tiến hành kết nối điều hòa với điện thoại.

Kết nối wifi cho điều hòa LG

Xem thêm: Cách sử dụng điều khiển điều hòa LG đơn giản

Cách kết nối điều hòa với điện thoại

Kết nối điều hòa với điện thoại là bước cuối cùng trong quá trình cài đặt và thiết lập ứng dụng LG ThinQ. Để kết nối điều hòa và điện thoại, bạn vào mục Cài đặt Kết nối sản phẩm trên ứng dụng ThinQ >> Chọn Xác nhận kết nối. Lúc này, ứng dụng sẽ hiện lên tên wifi khả dụng, bạn chỉ cần chọn wifi mà nhà bạn đang sử dụng để kết nối.

Kết nối điều hòa với điện thoại

Xem thêm: Điều hoà LG bảo hành mấy năm? Cách kích hoạt và kiểm tra

Cách điều khiển điều hòa LG bằng điện thoại

Với phần mềm điều khiển điều hòa LG trên điện thoại, bạn có thể thực hiện bật, tắt, thay đổi nhiệt độ... một cách dễ dàng. Dưới đây, META sẽ hướng dẫn bạn một số thao tác điều khiển máy lạnh LG bằng điện thoại.

Cách bật/tắt điều hoà LG bằng điện thoại

Tại màn hình ứng dụng ThinQ điều khiển điều hòa đã đăng ký, bạn chỉ cần nhấn biểu tượng nút nguồn để bật/tắt máy lạnh. Như vậy, với ứng dụng này, bạn có thể bật/tắt điều hòa LG mà không cần dùng điều khiển.

Cách bật/tắt điều hoà LG bằng điện thoại

Xem thêm: Bật điều hòa, máy lạnh mở cửa có tốn điện không?

Cách điều chỉnh nhiệt độ điều hòa bằng điện thoại

Bạn có thể tăng/giảm nhiệt độ máy lạnh LG theo mong muốn bằng cách nhấn vào biểu tượng mũi tên lên/xuống. Trong đó:

  • Nhấn mũi tên hướng lên trên để tăng nhiệt độ.
  • Nhần mũi tên hướng xuống dưới để giảm nhiệt độ.

Cách điều chỉnh nhiệt độ điều hòa bằng điện thoại

Xem thêm: Bật điều hòa 30 độ có tốn điện không? Để nhiệt độ máy lạnh bao nhiêu là tốt?

Cách chọn chế độ vận hành cho điều hòa bằng điện thoại

Trên app LG ThinQ, bạn còn có thể tùy chọn chế độ vận hành cho điều hòa như chế độ làm mát, chế độ hút ẩm (khô), chế độ AI (trí tuệ nhân tạo), chế độ quạt... Bạn chỉ cần nhấn vào phím chức năng tương ứng trên màn hình ứng dụng.

Cách chọn chế độ vận hành cho điều hòa bằng điện thoại

Xem thêm: Máy lạnh, điều hòa để chế độ nào mát nhất?

Cách hẹn giờ điều hòa LG trên ứng dụng ThinQ

Bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng LG ThinQ để cài đặt hẹn giờ cho điều hòa LG. Bạn chỉ cần nhấn vào phím chức năng Hẹn giờ trên màn hình ứng dụng, sau đó chọn Thêm lịch hẹn giờ, rồi thiết lập thời gian hẹn giờ mong muốn.

Cách hẹn giờ điều hòa LG trên ứng dụng ThinQ

Xem thêm: Nên sử dụng điều hòa, máy lạnh 1 ngày tối đa bao nhiêu tiếng?

Một số lưu ý khi điều khiển điều hòa LG bằng điện thoại

Trước khi sử dụng ứng dụng LG ThinQ, bạn cần kiểm tra khoảng cách giữa máy điều hòa và bộ định tuyến không dây (mạng wifi). Nếu khoảng cách này quá xa thì cường độ tín hiệu sẽ yếu nên các xử lý sẽ chậm hơn, quá trình cài đặt có thể không thành công.

  • Thiết bị này chỉ hỗ trợ mạng Wi-Fi 2,4 GHz.
  • Việc kết nối máy lạnh LG với điện thoại có thể bị gián đoạn do môi trường mạng của gia đình.
  • Nếu bạn thay đổi bộ định tuyến không dây, nhà cung cấp dịch vụ Internet hoặc mật khẩu wifi thì hãy xóa thiết bị máy lạnh đã đăng ký khỏi ứng dụng LG ThinQ và đăng ký lại nhé!
  • Các chức năng của ứng dụng có thể khác nhau tùy theo kiểu máy điều hòa.

Xem thêm: Cách vệ sinh máy lạnh, điều hòa LG sạch như mới đơn giản nhất

Như vậy, META.vn đã hướng dẫn bạn cách điều khiển điều hòa LG bằng điện thoại. Đây là một tính năng thông minh mang lại nhiều tiện ích cho bạn trong quá trình sử dụng máy điều hòa nhiệt độ. Vì vậy, bạn đừng bỏ lỡ những thông tin này nhé! Hãy thường xuyên truy cập website META.vn để tham khảo thêm thông tin tư vấn máy lạnh hữu ích khác. Hẹn gặp lại bạn trong những bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận