Cách dùng và sạc vợt muỗi đúng cách

👨 Trịnh Thanh Nhiên
09/07/2022 1.278

Cách dùng vợt muỗi và cách sạc pin vợt muỗi như thế nào?” đang là câu hỏi mà nhiều người thắc mắc, bởi hiện nay dịch sốt xuất huyết đang tràn lan ngoài cộng đồng trở thành mối lo ngại lớn cho người dân. Và trong bài viết ngày hôm nay của META.vn, chúng ta cùng khám phá cách sử dụng vợt bắt muỗi nhé!

Cách dùng vợt muỗi

Hướng dẫn cách dùng vợt muỗi đúng cách

Dưới đây là cách sử dụng vợt muỗi mà ai cũng nên chú ý:

  • Đẩy công tắc lên nấc 1, nhấn đồng thời giữ nút tròn đèn tín hiệu báo màu đỏ trên thân vợt sáng, nếu ngừng bấm nút tròn, đèn tín hiệu sẽ tắt.
  • Vợt nhẹ hoặc chạm vào muỗi thì con muỗi chết (Tuyệt đối không chạm tay vào lưới lúc này).
  • Ngoài ra, trên vợt còn có tích hợp đèn chiếu để bắt muỗi lúc tối, bạn muốn dùng thì đẩy công tắc lên nấc 2 là đèn sáng.
  • Phía dưới tay cầm, vợt muỗi còn tích hợp đèn pin, có thể tháo rời và sử dụng như một đèn pin bình thường. Đẩy công tắc lên 1 nấc để sử dụng ánh sáng yếu, đẩy công tắc lên nấc 2 nếu bạn cần ánh sáng mạnh.

Lưu ý khi sử dụng vợt muỗi

1. Người dùng tuyệt đối không sờ tay vào lưới vợt ngay cả khi tắt điện

Sau khi tắt điện thì bạn đừng vội chạm tay vào khu vực có điện ngay dù không còn điện phóng ra nhưng với lưới kim loại điện vẫn lưu điện, nhằm tăng sự an toàn, người dùng cần đợi một vài phút để vợt tự xả hết điện rồi mới lấy xác muỗi hay làm sạch vết bẩn trên lưới.

2. Sạc pin khi đèn báo pin bị yếu

Khi vợt bắt muỗi phóng điện bị yếu, tiếng bắt muỗi phát ra nhỏ hơn bình thường hoặc đèn chiếu sáng bị nhạt dần, lúc này bạn nhớ sạc pin cho vợt.

Cách dùng vợt muỗi

3. Không để vật nặng, vật cứng đè lên vợt

Vợt muỗi có đang sử dụng hay không sử dụng thì người dùng nên để ý tránh để cho vật nặng đè lên vợt, làm như vậy vợt sẽ dễ bị gãy, méo, dẫn tới hỏng hóc, hư hại.

4. Tránh để trẻ con đùa nghịch với vợt bắt muỗi

Nhà bạn đang có trẻ nhỏ thì cần phải để vợt chỗ cao, xa tầm với trẻ con, đa phần vợt bắt muỗi có màu sắc rất đẹp mắt dễ thu hút sự chú ý của bọn trẻ, nếu chẳng may trẻ con chạm tay vào lưới điện lúc vợt chưa tắt điện hoàn toàn rất có thể xảy ra nguy cơ bị giật điện.

5. Vợt muỗi xong bạn nhớ làm sạch xác muỗi trên vợt

Tiêu diệt được muỗi rồi bạn nên nghiêng vợt hoặc lấy bàn chải đánh răng chải nhẹ để cho xác muỗi rơi ra khỏi lưới điện, bảo đảm cho lưới vợt được sạch sẽ để vật dụng hoạt động tốt hơn. Tuyệt đối không dùng vật sắc nhọn để khều xác muỗi, điều này dẫn tới lưới điện rất có thể bị bong, rách, hỏng hóc, làm giảm độ bền của vật dụng.

6. Không tự ý sửa vợt bắt muỗi tại nhà

Nếu vợt nhà bạn có đang hoạt động, bắt muỗi nhưng không phát ra âm thanh tiếng nổ, đèn nháy thì không sáng,.. Lúc này, bạn đừng nên tự ý mua phụ kiện khác và sửa tại nhà, điều bạn cần làm là tới ngay trung tâm bảo hành để được hỗ trợ kịp thời.

7. Để vợt tại nơi khô ráo, không đặt gần vật dễ gây cháy nổ

Để bảo đảm sự an toàn tuyệt đối cho bạn và thành viên trong gia đình, vợt muỗi cần để ở khu vực thoáng đáng, khô ráo, tránh những khu nhiều nguồn nước, ẩm ướt, nhất là chỗ gần đồ dễ cháy nổ. Hiện tượng điện bị chập, cháy nổ có thể xảy ra rất cao, gây nguy hiểm cho người dùng.

8. Không tự thay pin không đúng theo số Vôn

Bạn nên chú ý không nên tự ý thay pin cho vợt vì không biết pin mua về có tốt không hay có số Vôn thích hợp không, trường hợp xấu nhất không thể khiến vợt hoạt động mà còn dễ gây chập điện và cháy nổ bất cứ lúc nào.

Hướng dẫn cách sạc pin vợt muỗi đúng cách

Cách dùng vợt muỗi

Cách sạc pin vợt muỗi như thế nào? Khi mới mua vợt về, bạn không nên dùng ngay mà nên sạc pin lần đầu tiên được ít nhất từ 6 tới 8 tiếng (nguồn điện phù hợp là AC 220V - 50Hz), trước khi sạc pin nên tắt thiết bị về chế độ off, không nên sạc thiết bị liên tục trong 24 giờ, thời gian sạc đầy pin từ 8 tới 12 tiếng.

Chú ý: Sau 3 tháng không sử dụng phải sạc điện ít nhất 1 lần 12 tiếng cho vợt để bảo đảm độ bền của vật dụng.

>>> Tham khảo thêm những bài viết khác:

Trên đây là những cách dùng vợt muỗi và cách sạc pin vợt muỗi mà chúng tôi muốn chia sẻ cho các bạn, mong rằng với những nội dung bài viết này là hữu ích với các bạn. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi!

Nếu có nhu cầu đặt mua vợt muỗi, bạn hãy truy cập website META.vn hoặc liên hệ trực tiếp đến hotline dưới đây để được tư vấn và hỗ trợ mua hàng nhanh chóng. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666
Chia sẻ bài viết
Tags: cách dùng vợt muỗi cách sạc pin vợt muỗi
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận