Cách sửa vợt muỗi đơn giản, hiệu quả tại nhà

👨 Trịnh Thanh Nhiên
09/07/2022 275

Vợt muỗi là một thiết bị khá quen thuộc, được sử dụng rộng rãi trong cuộc sống hằng ngày. Tuy nhiên vì một vài lý do mà vợt muỗi sẽ bị hỏng, trục trặc khiến bạn không thể sử dụng được. Bài viết này sẽ chia sẻ đến bạn cách sửa vợt muỗi đơn giản, hiệu quả nhất tại nhà. Mời bạn cùng tham khảo nhé.

Cách sửa vợt muỗi

Các cách sửa vợt muỗi tại nhà

Có khá nhiều sự cố có thể xảy ra với vợt bắt muỗi, ví dụ như vợt không nổ, vợt yếu, vợt không vào điện. Mỗi sự cố này sẽ có nguyên nhân và cách xử lý khác nhau. Sau đây hãy cùng META tìm hiểu từng trường hợp cụ thể bạn nhé.

Cách sửa vợt muỗi không nổ, không vào điện, nhanh hết pin do hỏng transistor

Transistor là một trong những linh kiện quan trọng của chiếc vợt bắt muỗi. Nó chính là linh kiện bán dẫn chủ động giúp làm nên cấu trúc mạch và giúp vợt có thể bắt muỗi khi người dùng nhấn công tắc.

Transistor sẽ thường được bố trí trên thân vợt, chính vì thế nếu nó gặp vấn đề thì vợt muỗi sẽ không vào điện, không phát ra tiếng nổ như thông thường, từ đó khiến cho muỗi không thể bị tiêu diệt được.

Cách xử lý: Cách sửa vợt không vào điện, không nổ cũng khá phức tạp, đòi hỏi bạn phải có kiến thức chuyên môn về điện. Vậy nên tốt nhất bạn nên mang sản phẩm ra trung tâm bảo hành chính hãng hoặc cơ sở sữa chữa đồ điện gia dụng để được khắc phục kịp thời.

Cách sửa vợt muỗi bị yếu

Vợt muỗi bị yếu, không thể tiêu diệt được muỗi có thể là do bề mặt lưới của vợt bị bẩn do xác muỗi bám vào gây cháy xém tạo thành những vệt đen trên bề mặt hoặc cũng có thể do bụi bẩn tích tụ lâu ngày.

Cách xử lý: Để giải quyết tình trạng vợt muỗi bị yếu, bạn nên vệ sinh bề mặt lưới của vợt bắt muỗi. Hãy tắt công tắc nguồn, sau đó dùng 1 chiếc bàn chải đánh răng khô ráo để loại bỏ các xác muỗi còn sót lại. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng máy sấy tóc hoặc máy hút bụi bật với công suất nhỏ để thổi vào vợt muỗi nhằm loại bỏ bụi bẩn.

Cách sửa vợt muỗi bị hỏng do tụ tăng áp

Dấu hiệu tụ tăng áp của vợt bắt muỗi bị hỏng có thể là vợt phát ra những tiếng kêu rè rè, có muỗi bám trên mặt vợt bốc khói đen nhưng lại không có tiếng nổ. Điều này có thể là do tụ bị hết điện hoặc dây nối bên trong bị hở.

Cách xử lý: Nếu bạn có am hiểu về điện thì có thể sử dụng đồng hồ đo điện để kiểm tra xem tụ điện có hoạt động không. Còn nếu không tự xử lý được, bạn nên mang vợt muỗi đến trung tâm bảo hành hoặc cửa hàng sửa chữa đồ điện để được hỗ trợ.

Cách sửa vợt muỗi

Cách sửa vợt muỗi bị hỏng do lưới vợt không khít, bị đứt

Lưới vợt bắt muỗi bị đứt, gãy hoặc không khít với nhau, tạo nên khoảng trống khá lớn cũng là một sự cố khá thường gặp. Khi xảy ra hiện tượng này, bạn sẽ thấy lượng điện trên bề mặt vợt chỗ mạnh, chỗ yếu, thậm chí là không thể bắt được muỗi.

Cách xử lý: Nếu tình trạng lưới vợt bắt muỗi bị đứt ít, bạn có thể mang ra tiệm sửa chữa đồ điện để căng lại lưới vợt. Còn nếu tình trạng lưới bị đứt, gãy, tạo ra khoảng trống quá lớn thì tốt nhất bạn nên thay thế một chiếc vợt bắt muỗi khác.

Một số lưu ý khi sửa và sử dụng vợt bắt muỗi tại nhà

Khi sửa vợt muỗi tại nhà, bạn cần lưu ý

  • Cần ngắt điện cho vợt bắt muỗi trước khi tiến hành kiểm tra, sửa chữa.
  • Ngay sau khi ngắt điện cho vợt muỗi, bạn đừng vội chạm tay vào lưới vợt bởi lúc này có thể mặt vợt vẫn lưu điện. Hãy kiên nhẫn chờ một chút cho vợt xả hết điện.
  • Nếu không thể tự sửa vợt bắt muỗi tại nhà, bạn nên mang vợt đến các cửa hàng sửa chữa, không nên tự ý tháo rời các bộ phận của vợt ra.
  • Nếu vợt hỏng hóc quá nặng, bạn nên thay thế vợt muỗi mới, không nên cố gắng sửa hoặc cố gắng sử dụng khi vợt có vấn đề.

Khi sử dụng vợt bắt muỗi bạn cần lưu ý

  • Thường xuyên vệ sinh bề mặt lưới vợt, đặc biệt là vệ sinh ngay sau khi sử dụng để xác muỗi không tích tụ.
  • Để vợt ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh xa tầm tay của trẻ nhỏ.
  • Không để các vật nặng lên trên vợt bắt muỗi.
  • Hạn chế làm rơi vợt bắt muỗi.

Lưu ý khi dùng vợt muỗi

>>> Tham khảo thêm:

Trên đây META vừa chia sẻ đến bạn cách sửa vợt muỗi đơn giản, hiệu quả tại nhà. Mong rằng những thông tin này sẽ giúp bạn có thể tự sửa chữa vợt muỗi. Nếu có nhu cầu mua vợt bắt muỗi mới, bạn có thể truy cập website META.vn để tham khảo và đặt hàng hoặc liên hệ với META theo số hotline bên dưới.

META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Tags: cách sửa vợt muỗi cách sửa vợt muỗi không nổ cách sửa vợt muỗi bị yếu cách sửa vợt muỗi không vào điện
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận