10 Cách khử mùi bình giữ nhiệt bằng nguyên liệu tự nhiên an toàn, hiệu quả

👨 Trịnh Thanh Nhiên
06/09/2022 71

Bình giữ nhiệt sau một thời gian dài sử dụng hoặc không được vệ sinh sạch sẽ có thể gây ra mùi hôi khó chịu và các vết bẩn khó rửa. Vậy làm cách nào để khử mùi bình giữ nhiệt hiệu quả mà không tốn nhiều thời gian, công sức? Trong bài viết dưới đây, META sẽ chia sẻ đến bạn 10 cách khử mùi bình giữ nhiệt cực đơn giản mà hiệu quả lại rất bất ngờ. Hãy tham khảo nhé!

Hướng dẫn cách khử mùi hôi trong bình giữ nhiệt

Cách khử mùi bình giữ nhiệt bằng sữa tươi

Bạn rửa bình giữ nhiệt bằng nước rửa bát thật sạch rồi cho vào bình 2 thìa sữa tươi, vặn chặt nắp rồi lắc đều khoảng 1 phút. Sau 1 phút, bạn đổ sữa ra ngoài rồi rửa sạch lại, để ở nơi khô thoáng là được.

Cách khử mùi bình giữ nhiệt bằng sữa tươi

Cách khử mùi hôi của bình giữ nhiệt bằng vỏ cam

Vỏ cam được xem là nguyên liệu có mùi thơm rất dễ chịu và có thể dùng để khử mọi mùi hôi ở chai lọ. Và để khử mùi hôi ở bình giữ nhiệt bằng vỏ cam, đầu tiên bạn tráng bình giữ nhiệt qua một lượt bằng nước nóng rồi cho vào đó một chút vỏ cam tươi, vặn chặt nắp rồi để yên khoảng 4 giờ. Sau 4 giờ, bạn đổ vỏ cam ra ngoài rồi rửa lại bằng nước sạch.

Cách khử mùi hôi của bình giữ nhiệt bằng vỏ cam

Cách khử mùi hôi trong bình giữ nhiệt bằng kem đánh răng

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị cho mình một chiếc bàn chải có chiều dài phù hợp với bình giữ nhiệt cùng một chút kem đánh răng. Bạn lấy chút kem đánh răng lên bàn chải rồi tiến hành chà vào bên trong bình đến khi tạo bọt thì rửa sạch lại bằng nước lọc, để khô.

Cách khử mùi hôi trong bình giữ nhiệt bằng kem đánh răng

Cách khử mùi bình giữ nhiệt mới bằng báo cũ

Báo cũ có thể dùng để khử mùi bình giữ nhiệt hiệu quả, bạn có tin không? Đây là sự thật đấy. Bạn chỉ cần lấy một tờ báo cũ, vò nát nó rồi cho vào bình giữ nhiệt, đậy kín nắp lại để khoảng 2 - 3 ngày. Sau 2 - 3 ngày, bạn lấy báo ra ngoài, đem bình giữ nhiệt đi rửa thật sạch. Cùng kiểm chứng xem có đúng không bạn nhé.

Cách khử mùi bình giữ nhiệt mới bằng báo cũ

Cách khử mùi bình giữ nhiệt mới bằng bã cà phê và nước

Bã cà phê cũng là một trong những nguyên liệu mà những bà nội trợ thông thái dùng để khử mùi cho các vật dụng trong nhà. Và bình giữ nhiệt cũng không ngoại lệ, nó không chỉ giúp đánh bay mùi khó chịu trong bình mà còn lưu lại mùi thơm dễ chịu đó. Tất cả những gì bạn cần làm đó là cho khoảng 3 - 4 thìa bã cà phê vào bình giữ nhiệt, thêm chút nước lạnh vào rồi đậy kín nắp lại, chờ 30 phút. Sau 30 phút, bạn đổ hết phần bã cà phê ra ngoài, đem bình giữ nhiệt đi rửa sạch bằng nước ấm, để ráo là được.

Cách khử mùi bình giữ nhiệt mới bằng bã cà phê và nước

Khử mùi bình giữ nhiệt bằng baking soda và chanh/giấm

Cách khử mùi bình giữ nhiệt bằng baking soda và chanh/giấm rất đơn giản. Bạn cho 1 thìa baking soda, 1 cốc giấm/nước cốt chanh vào bình giữ nhiệt, để nguyên khoảng 30 - 45 phút. Sau 30 - 45 phút, bạn đổ hỗn hợp baking soda chanh/giấm ra ngoài, ngâm và rửa sạch rồi tráng lại bằng nước ấm là được.

Khử mùi bình giữ nhiệt bằng baking soda và chanh/giấm

Cách làm sạch mùi bình giữ nhiệt bằng trà xanh

Trong trà xanh chứa nhiều tinh dầu có thể giúp khử mùi hôi hiệu quả. Bạn chỉ cần cho 2 - 3 thìa trà xanh hoặc lá trà xanh tươi vào bình giữ nhiệt, đổ thêm chút nước ấm vào, đậy nắp khoảng 30 phút. Sau 30 phút, bạn rửa sạch là được.

Cách làm sạch mùi bình giữ nhiệt bằng trà xanh

Khử sạch mùi trong bình giữ nhiệt bằng than hoạt tính

Sử dụng than hoạt tính để khử mùi hôi trong bình giữ nhiệt chắc hẳn còn khá ít người biết đến. Than hoạt tính là nguyên liệu nổi tiếng có khả năng hút mùi, hút ẩm cực tốt mà không gây hại với sức khỏe người dùng. Bạn chỉ cần cho 1 lượng nhỏ than hoạt tính pha cùng chút nước ấm, đậy nắp lại để nguyên 1 ngày. Sau 1 ngày, bạn rửa sạch bình là được, mùi hôi trong bình sẽ tự động biến mất.

Khử sạch mùi trong bình giữ nhiệt bằng than hoạt tính

Cách khử mùi bình giữ nhiệt bằng trứng và baking soda

Có thể bạn còn khá bất ngờ với cách làm này phải không nào? Bạn chỉ cần rửa sạch 2 - 3 quả trứng, luộc chín rồi cho vào túi ni lông, bóp mạnh để trứng vỡ ra rồi cho vào bình giữ nhiệt. Tiếp theo, bạn thêm vào bình một chút nước và baking soda, lắc đều bình giữ nhiệt. Khi đó, vỏ trứng sẽ tách ra khỏi trứng và đi đến các ngóc ngách trên bình để làm sạch. Và tất nhiên khi lắc xong, bạn cần rửa lại bình giữ nhiệt bằng nước sạch nhé.

Cách khử mùi bình giữ nhiệt bằng trứng và baking soda

Cách khử mùi bình giữ nhiệt bằng baking soda và nước

Bạn cho 1 -2 thìa baking soda vào bình giữ nhiệt, thêm chút nước ấm vào, đậy kín nắp rồi ngâm trong khoảng 30 phút. Sau 30 phút, bạn đem rửa sạch bình giữ nhiệt và tráng lại bằng nước ấm 1 lần nữa.

Cách khử mùi bình giữ nhiệt bằng baking soda và nước

Trên đây là 10 cách khử mùi bình giữ nhiệt bằng nguyên liệu tự nhiên mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi!

Nếu có nhu cầu đặt mua các sản phẩm bình giữ nhiệt, bạn hãy truy cập website META.vn hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline dưới đây để được tư vấn và hỗ trợ mua hàng nhanh chóng.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận