Cách mở khóa bếp từ khi bị khóa nhanh chóng nhất

👨 Trịnh Thanh Nhiên
03/11/2023 52

Bếp từ là thiết bị nhà bếp được sử dụng phổ biến trong các gia đình hiện nay. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, bạn có thể gặp phải trường hợp bếp từ bị khóa (bị lock). Vậy bếp từ bị khóa phải làm sao? Dưới đây, META sẽ hướng dẫn bạn cách mở khóa bếp từ khi bị khóa nhanh chóng nhất. Bạn theo dõi nhé!

Nguyên nhân và cách mở bếp từ bị khóa

Có 2 nguyên chính khiến bếp từ bị khóa đó là: Do bật tính năng khóa an toàn trẻ em hoặc do khóa bếp từ khi vệ sinh.

Do bật tính năng khóa trẻ em

Cách mở bếp từ bị khóa do bật tính năng khóa trẻ em

Nguyên nhân: Khóa trẻ em (Child Lock) là một tính năng an toàn được trang bị cho hầu hết các model bếp từ hiện nay. Khi bật tính năng này, hệ thống cảm ứng từ trên bảng điều khiển sẽ bị vô hiệu hóa, tránh trẻ nhỏ, người lớn vô tình nhấn linh tinh, làm ảnh hưởng đến chương trình đã thiết lập trước đó. Nếu chưa nắm rõ cách sử dụng bếp từ thì sẽ khiến bạn lúng túng trong cách mở bếp từ bị khoá.

>>> Xem thêm: Bếp từ kêu tít tít rồi tắt là hiện tượng gì?

Cách mở khóa: Tùy từng model bếp từ mà cách tắt tính năng khóa trẻ em được thực hiện khác nhau. Bạn có thể đọc hướng dẫn sử dụng bếp từ đang sử dụng để nắm được cách mở bếp từ khi bị khóa trong trường hợp này.

Ví dụ: Cách mở bếp từ Bosch bị khóa do thiết lập tính năng khóa trẻ em được thực hiện như sau: Nhấn vào biểu tượng khóa trẻ em trên bảng điều khiển (hình bàn tay hoặc hình chìa khóa) trong khoảng 10 giây, khi nghe thấy âm thanh thông báo khóa đã được mở thì bạn bỏ tay ra và sử dụng bếp từ như bình thường.

Cách mở bếp từ Bosch bị khóa

>>> Xem thêm: Bảng mã lỗi bếp từ Bosch đầy đủ, chi tiết nhất

Do bật tính năng khóa vệ sinh bếp từ

Cách mở bếp điện từ bị khóa do bật tính năng khóa vệ sinh bếp từ

Nguyên nhân: Ngoài tính năng khóa trẻ em, một số dòng bếp từ cao cấp hiện nay còn được tích hợp tính năng khóa làm sạch tiện lợi. Tính năng này sẽ giúp bạn lau dọn bề mặt bếp dễ dàng, an toàn mà không lo chạm vào các phím chức năng, làm thay đổi cài đặt trước đó. Thông thường, nếu bạn quan sát trên bảng điều khiển có biểu tượng hình bàn tay sáng đèn thì bếp từ đang bật tính năng khóa vệ sinh.

>>> Xem thêm: Bếp từ vào điện nhưng không bật được - Nguyên nhân và khắc phục

Cách mở khóa: Cách mở khóa bếp điện từ trong trường hợp này cũng không quá phức tạp. Bạn chỉ cần giữ nút Khóa vệ sinh (thường là biểu tượng hình bàn tay) trong khoảng 5 giây, cho tới khi đèn phím này tắt và có âm thanh thông báo là được. Còn nếu bạn chưa biết cách mở khóa thì có thể đợi khoảng 30 - 50 giây để tính năng này tự hủy kích hoạt.

Một số lưu ý khi sử dụng để tránh bếp từ bị khóa đột ngột

Một số lưu ý khi sử dụng để tránh bếp từ bị khóa đột ngột

Cách mở bếp từ khi bị khóa không quá phức tạp tuy nhiên nó có thể sẽ khiến bạn cảm thấy lúng túng và làm gián đoạn quá trình nấu nướng. Vì thế, bạn hãy lưu ý một số vấn để sau để hạn chế bếp từ bị khóa đột ngột nhé!

  • Khi bếp từ đang hoạt động, bạn hãy tránh chạm tay lên bảng điều khiển của bếp.
  • Tránh để nước, thức ăn rớt vào bảng điều khiển.
  • Không đặt vật dụng lên bếp để tránh vô tình chạm phải nút khóa bếp từ.
  • Tránh vệ sinh khi bếp từ đang hoạt động.
  • Lắp đặt bếp từ ở vị trí trên cao, tránh xa tầm với của trẻ em.
  • Khi bếp từ gặp sự cố, bạn nên tìm hiểu nguyên nhân sớm nhất có thể để có biện pháp xử lý kịp thời.
  • Nên xác định rõ nhu cầu nấu nướng để không phải bấm nút nhiều lần, tránh vô tình kích hoạt nhầm tính năng khóa bếp.

Trên đây, META.vn đã cùng bạn tìm hiểu nguyên nhân và cách mở khóa bếp từ. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình sử dụng thiết bị. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết!

Hãy thường xuyên truy cập chuyên mục Tư vấn Bếp từ - Bếp hồng ngoại của META.vn để tham khảo nhiều thông tin về bếp từ hữu ích khác nhé!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận