4 Cách mở máy lạnh AQUA không cần remote đơn giản nhất

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
06/06/2023 2.098

Bạn đang loay hoay không biết làm cách nào để mở máy lạnh AQUA khi lỡ làm thất lạc điều khiển? Đừng lo lắng quá nhé, hãy theo dõi bài viết này của META để tham khảo 4 cách mở máy lạnh AQUA không cần remote đơn giản nhất.

cách mở máy lạnh AQUA không cần remote

Cách mở máy lạnh AQUA không cần remote: Dùng aptomat riêng cho điều hòa

Để đảm bảo an toàn và đảm bảo nguồn điện cấp cho điều hòa ổn định, người ta thường trang bị aptomat riêng cho thiết bị này. Chính vì thế, bạn hoàn toàn có thể tận dụng aptomat để mở điều hòa AQUA mà không cần dùng tới remote.

Bạn chỉ cần gạt aptomat lên trên để bật máy lạnh AQUA hoặc gạt aptomat xuống dưới để tắt máy. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng cách làm này chỉ có thể thực hiện nếu trước đó, bạn cũng dùng aptomat để tắt điều hòa AQUA hoặc điều hòa AQUA đang chạy thì bị mất điện đột ngột. Nếu trong trường hợp bạn đã tắt điều hòa AQUA bằng remote trước đó thì cách làm này sẽ không có hiệu lực.

Ngoài ra, cách bật điều hòa AQUA bằng aptomat cũng sẽ khiến bạn không thể điều chỉnh được nhiệt độ, hướng gió... của điều hòa. Thay vào đó, máy lạnh AQUA sẽ hoạt động theo các thông số của lần sử dụng gần nhất.

Cách mở máy lạnh AQUA không cần remote: Dùng aptomat riêng cho điều hòa

Xem thêm: Điều hoà bị nhảy aptomat (máy lạnh nhảy CB): Nguyên nhân và cách sửa

Cách bật điều hòa AQUA không cần điều khiển: Sử dụng nút nguồn trên dàn lạnh

Sử dụng nút nguồn trên dàn lạnh được xem là cách bật điều hòa, máy lạnh AQUA không cần remote khá thông dụng và đơn giản.

Bạn chỉ cần tìm đúng vị trí nút nguồn, sau đó nhấn vào đó để bật/tắt máy. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng với cách bật máy lạnh này, bạn cũng không thể điều chỉnh nhiệt độ, chế độ hay hướng gió của điều hòa đâu nhé.

Nút nguồn máy lạnh AQUA nằm ở đâu?

Nút nguồn của điều hòa AQUA thường được đặt ở dưới mặt nạ dàn lạnh. Do vậy bạn cần dùng tay để nhấc mặt nạ dàn lạnh và đẩy lên, sau đó hãy quan sát về phía góc phải theo hướng mà bạn nhìn vào dàn lạnh. Lúc này bạn sẽ thấy nút nguồn. Hãy nhấn vào đó để bật/tắt điều hòa AQUA bạn nhé.

Nút nguồn máy lạnh AQUA thường nằm bên dưới mặt nạ dàn lạnh.
Nút nguồn máy lạnh AQUA thường nằm bên dưới mặt nạ dàn lạnh.

Xem thêm: Mặt nạ máy lạnh đổi sang màu khác có được không?

Cách bật điều hòa AQUA không cần điều khiển: Dùng app trên điện thoại thông minh

Với những model máy lạnh AQUA cao cấp, được trang bị kết nối Wifi thì việc bật/tắt máy khi không có điều khiển sẽ vô cùng đơn giản.

Hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều ứng dụng, giúp bạn làm được điều đó, ví dụ như:

  • Ứng dụng Tado Cooling
  • Ứng dụng AnyMote
  • Ứng dụng ASmart Remote IR
  • Ứng dụng Peel Universal Smart TV Remote Control
  • Ứng dụng Smart IR Remote...

Cách bật điều hòa AQUA không cần điều khiển: Dùng app trên điện thoại thông minh

Để bật điều hòa AQUA theo cách này, trước hết bạn cần tải ứng dụng về điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng. Sau đó, bạn mở ứng dụng, làm theo hướng dẫn để kết nối điều hòa AQUA đang sử dụng với app. Sau khi 2 thiết bị được kết nối, trên điện thoại sẽ xuất hiện bảng điều khiển, giúp bạn dễ dàng bật hoặc tắt điều hòa AQUA. Ngoài ra, tùy từng ứng dụng mà hãng sản xuất còn tích hợp nhiều chức năng điều khiển khác nhau, giúp bạn hoàn toàn chủ động kiểm soát, điều khiển máy lạnh AQUA dù ở bất cứ đâu.

Xem thêm: Top 9 công nghệ hiện đại nhất trên điều hòa, máy lạnh AQUA

Cách mở máy lạnh AQUA không cần remote: Dùng cục điều khiển nhà trung tâm Smarthome

Sử dụng cục điều khiển nhà trung tâm Smarthome cũng là một trong những phương pháp lý tưởng giúp bạn bật máy lạnh AQUA mà không cần điều khiển. Ngày nay, cục điều khiển nhà trung tâm Smarthome "hiện diện" ở rất nhiều gia đình. Thiết bị này có tác dụng hỗ trợ người dùng thao tác điều khiển, quản lý các thiết bị điện tử trong nhà như tivi, máy giặt, tủ lạnh, điều hòa... một cách tự động hoá hoặc bán tự động.

Để sử dụng, bạn chỉ cần kết nối cục điều khiển nhà trung tâm Smarthome với các thiết bị thông qua Wifi, Bluetooth, Zigbee, Z-Wave...  Trong khi đó, nhiều dòng điều hòa AQUA hiện nay cũng được trang bị khả năng kết nối thông qua Wifi. Vậy nên, bạn chỉ cần kết nối 2 thiết bị này với nhau, sau đó có thể dễ dàng bật/tắt hoặc điều khiển điều hòa AQUA mà chẳng cần chạm tới remote nữa.

Cách mở máy lạnh AQUA không cần remote: Dùng cục điều khiển nhà trung tâm Smarthome

Xem thêm: Cách vệ sinh máy lạnh AQUA sạch, đơn giản nhất tại nhà

Trên đây chúng tôi vừa chia sẻ với bạn 4 cách mở máy lạnh AQUA không cần remote đơn giản nhất. Mong rằng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục tư vấn máy lạnh của META để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận