4 Cách mở máy lạnh Sharp không cần remote đơn giản nhất

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
08/05/2023 2.519

Nếu chẳng may chiếc điều khiển hòa Sharp của gia đình bạn bị hỏng hoặc thất lạc, thì bạn cũng đừng quá lo lắng nhé. Tham khảo ngay 4 cách mở máy lạnh Sharp không cần remote đơn giản nhất dưới đây để "giải nguy" kịp thời nào!

cách mở máy lạnh Sharp không cần remote

Cách mở máy lạnh Sharp không cần remote: Dùng nút nguồn trên dàn lạnh

Nút nguồn máy lạnh Sharp nằm ở đâu?

Các dòng máy lạnh nói chung và máy lạnh Sharp nói riêng đều có trang bị nút nguồn. Ở máy lạnh Sharp, tùy từng model mà nút nguồn sẽ nằm ở những vị trí khác nhau.

Có nhiều model bạn có thể quan sát thấy nút nguồn được đặt ở ngay bảng điều khiển bên dưới mặt nạ, còn một số model bạn phải nhấc mặt nạ dàn lạnh ra thì mới quan sát được nút nguồn.

Dưới đây là một ví dụ về vị trí của nút nguồn máy lạnh Sharp để bạn tham khảo:

Cách mở máy lạnh Sharp không cần remote: Dùng nút nguồn trên dàn lạnh

Thao tác mở máy lạnh Sharp bằng nút nguồn

Khi đã xác định được nút nguồn máy lạnh Sharp nằm ở vị trí nào, bạn sẽ dễ dàng bật được máy lạnh mà không cần dùng remote. Hãy nhấn vào nút nguồn 1 lần để mở và nhấn thêm một lần nữa nếu bạn muốn tắt máy.

Lưu ý: Với cách bật máy lạnh bằng nút nguồn, bạn sẽ chỉ có thể sử dụng máy lạnh theo nhiệt độ, chế độ đã dùng ở lần trước đó chứ hoàn toàn không chỉnh được nhiệt độ hay lựa chọn chế độ làm lạnh khác.

Xem thêm: Remote máy lạnh Sharp bị lỗi: 4 Lỗi thường gặp và cách sửa

Cách bật điều hòa Sharp không cần điều khiển: Dùng cầu dao điện riêng

Có một cách mở máy lạnh Sharp không cần remote nữa đó chính là sử dụng cầu dao điện riêng cho điều hòa. Bạn chỉ cần gạt cầu dao lên trên để bật máy, còn nếu muốn tắt máy, bạn gạt cầu dao xuống như ban đầu là được.

Lưu ý: Khi bật máy lạnh Sharp theo cách này, máy sẽ hoạt động với chế độ, nhiệt độ, hướng gió giống như lần sử dụng gần nhất trước đó.

Cách bật điều hòa Sharp không cần điều khiển: Dùng cầu dao điện riêng

Xem thêm: Cách chọn và cách lắp aptomat cho điều hòa, máy lạnh

Mở máy lạnh Sharp không cần remote: Dùng ứng dụng Sharp Air App

Với ứng dụng Sharp Air App, bạn có thể dễ dàng bật/tắt máy, đồng thời có thể cài đặt hẹn giờ, nắm bắt nhiều thông tin hoạt động của máy lạnh thông qua chính chiếc điện thoại thông minh dù bạn có hay không có trong nhà.

Tuy nhiên, không phải máy lạnh Sharp nào cũng có thể được mở theo cách này. Dưới đây là danh sách các model máy lạnh Sharp mà bạn có thể bật/tắt nhờ ứng dụng Sharp Air App.

  • AH-PHX**
  • AH-XP*VX
  • AH-XP**VF
  • AH-XP*WH
  • AH-XP**WF
  • AH-XP*YH
  • AH-XP*XH...

Mở máy lạnh Sharp không cần remote: Dùng ứng dụng Sharp Air App

Để nắm được chi tiết cách sử dụng ứng dụng này, bạn có thể theo dõi qua bài viết: Hướng dẫn điều khiển điều hòa Sharp bằng điện thoại đơn giản, tiện lợi.

Cách mở máy lạnh Sharp không cần remote: Dùng cục điều khiển nhà trung tâm Smarthome

Cục điều khiển nhà trung tâm Smarthome hiện nay được sử dụng rất phổ biến. Nhờ thiết bị này mà người dùng có thể điều khiển, quản lý, theo dõi các thiết bị điện tử trong nhà một cách tự động hoặc bán tự động nhằm mang lại thật nhiều tiện ích.

Smart Home sẽ kết nối với các thiết bị thông qua Bluetooth, Zigbee, Z-Wave, Wifi, Matter, KNX... Và thật tuyệt, hiện nay khá nhiều model máy lạnh Sharp cũng được trang bị kết nối với Wifi nên bạn hoàn toàn có thể sử dụng Smart Home để thao tác bật/tắt máy lạnh. Bạn chỉ cần kết nối app của thiết bị Smart Home gia đình với điều hòa Sharp là đã có thể làm chủ hoạt động của máy lạnh mà không cần tới remote rồi đấy.

Cách mở máy lạnh Sharp không cần remote: Dùng cục điều khiển nhà trung tâm Smarthome

Xem thêm: 11 Cách sử dụng máy lạnh, điều hòa Sharp tiết kiệm điện nhất

Hy vọng rằng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ bên trên về 4 cách mở máy lạnh Sharp không cần remote đơn giản nhất sẽ hữu ích với bạn. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục tư vấn máy lạnh của META để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé. Hẹn gặp lại bạn trong những bài viết sau.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận