Công nghệ lọc Plasmacluster ION trên máy lạnh Sharp là gì và cách sử dụng

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
08/05/2023 519

Một trong những lý do khiến máy lạnh Sharp được nhiều người dùng yêu thích đó chính là thiết bị này luôn trang bị những công nghệ hiện đại, tiên tiến nhằm mang tới cho người dùng trải nghiệm tốt nhất. Và một trong những công nghệ nổi bật trên máy lạnh Sharp đó chính là Plasmacluster ION. Nếu bạn chưa biết công nghệ lọc Plasmacluster ION trên máy lạnh Sharp là gì và cách sử dụng thế nào, hãy theo dõi bài viết này của META nhé.

công nghệ lọc Plasmacluster ION trên máy lạnh Sharp là gì và cách sử dụng thế nào

Công nghệ lọc Plasmacluster ION trên máy lạnh Sharp là gì?

Công nghệ lọc Plasmacluster ION là một công nghệ độc quyền của Sharp - thương hiệu nổi tiếng, uy tín tại Nhật Bản - được ra mắt từ năm 1998. Công nghệ này có khả năng tạo ra các ion Oxy âm (O2-) và ion Hydro dương (H+). Các ion này được tạo ra nhằm tiêu diệt vi khuẩn, nấm mốc có trong không khí, đồng thời ngăn chặn các tác nhân gây mùi. Nhờ vậy không gian sử dụng của gia đình bạn sẽ thoáng sạch, dễ chịu hơn, an toàn hơn.

Xem thêm: 12 Công nghệ diệt khuẩn trên máy lạnh, điều hòa hiện đại nhất hiện nay

Cơ chế hoạt động của công nghệ lọc Plasmacluster ION

Chế độ ion trên máy lạnh Sharp hoạt động theo cơ chế như sau:

Bước 1: Quá trình tạo ra ion âm và ion dương

Thương hiệu Sharp đã nghiên cứu và nảy ra ý tưởng sử dụng phóng điện Plasma để cung cấp cho nước điện tích dương và oxy điện tích âm. Thông qua quá trình phóng điện Plasma, ion H(+) và O2(-) sẽ được tạo ra.

Bước 2: Ion tạo thành cụm để có sự ổn định cao hơn

Vì đều mang điện tích nên ion H(+) và O2(-) sẽ thu hút các phân tử nước có trong không khí để hình thành nên các cụm ion có tính ổn định, có hình dạng giống như chùm nho. Đó cũng chính là lý do vì sao công nghệ này của Sharp có tên là Plasmacluster ION.

Bước 3: Ức chế virus

Các ion H(+) và O2(-) có khả năng liên kết trên bề mặt không khí vào tạo thành các gốc OH. Gốc OH sẽ dễ dàng lấy đi nguyên tử Hydro trên bề mặt của virus nhờ tính oxy hóa cực mạnh, sau đó sẽ phân hủy protein và ngăn chặn triệt để hoạt động của virus.

Cơ chế hoạt động của công nghệ lọc Plasmacluster ION 

Không chỉ có virus, bề mặt của vi khuẩn, nấm mốc, tác nhân gây mùi cũng đều là protein nên sẽ nhanh chóng bị bất hoạt do bị loại bỏ nguyên tử Hydro khỏi cấu trúc. Sau đó, các phân tử Hydro bị tách ra sẽ kết hợp với gốc OH để tạo thành nước và trả lại bầu không khí trong lành cho căn phòng.

Xem thêm: Chế độ ECO của máy lạnh Sharp là gì? Tác dụng và cách sử dụng

Tác dụng của công nghệ lọc Plasmacluster ION trên máy lạnh Sharp

Công nghệ lọc Plasmacluster ION đem lại những lợi ích rất tuyệt vời cho người dùng, cụ thể các lợi ích đó bao gồm:

  • Giúp không khí trong phòng sạch, an toàn hơn.
  • Loại bỏ triệt để các tác nhân gây dị ứng.
  • Loại bỏ nấm mốc, ngăn chặn quá trình gia tăng của nấm mốc.
  • Loại bỏ các mùi hôi khó chịu cho căn phòng.
  • Có tác dụng dưỡng ẩm cho da và tóc bởi các phân tử nước được tạo ra sẽ bám trên bề mặt da, hình thành một lớp phủ duy trì độ ẩm, giúp người dùng không còn cảm giác bị khô da, khó chịu.
  • Giúp giảm tĩnh điện, hạn chế bụi bẩn bám vào đồ vật trong phòng.

Tác dụng của công nghệ lọc Plasmacluster ION trên máy lạnh Sharp

Xem thêm: 10 Cách khử mùi hôi trong phòng máy lạnh, điều hòa hiệu quả nhất

Cách sử dụng chế độ ion trên máy lạnh Sharp

Cách sử dụng chế độ ion trên máy lạnh Sharp cực kỳ đơn giản. Sau khi khởi động máy lạnh Sharp, bạn chỉ cần nhấn nút có biểu tượng chùm nho có chữ ion trên remote điều hòa Sharp như hình bên dưới là ngay lập tức chế độ ion sẽ được kích hoạt. Và chỉ cần sau đó vài phút, bạn sẽ cảm nhận được không khí trong phòng có sự khác biệt, dễ chịu, thoáng sạch hơn rất nhiều. Nếu muốn tắt chế độ này, bạn nhấn vào nút biểu tượng 1 lần nữa nhé.

Cách sử dụng chế độ ION trên máy lạnh Sharp

Xem thêm: Cách sử dụng remote máy lạnh Sharp đúng cách, chi tiết nhất

Lưu ý khi sử dụng chế độ ion trên máy lạnh Sharp

Không phải máy lạnh nào của Sharp cũng có chế độ lọc Plasmacluster ION, để biết máy lạnh Sharp của gia đình bạn có chế độ này hay không, hãy quan sát trên remote của máy nhé.

Dù có tính năng lọc Plasmacluster ION thế nhưng bạn cũng cần lưu ý không nên sử dụng máy lạnh 24/24h. Hãy để máy lạnh có thời gian nghỉ ngơi và mở cửa phòng để giúp không khí trong phòng được thông thoáng bạn nhé.

Xem thêm: Tất tần tật 7 công nghệ hiện đại nhất trên điều hòa, máy lạnh Sharp

Mong rằng qua bài viết này bạn đã biết công nghệ lọc Plasmacluster ION trên máy lạnh Sharp là gì và cách sử dụng thế nào. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục tư vấn máy lạnh của META để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé.

Nếu có nhu cầu mua máy lạnh Sharp hay các dòng máy lạnh khác đảm bảo hàng chính hãng, chất lượng, giá tốt, bạn hãy tham khảo và đặt hàng tại website cửa hàng điện máy META.vn hoặc liên hệ với chúng tôi theo số hotline bên dưới để được hỗ trợ, tư vấn nhé. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận