Cách reset tủ lạnh Electrolux từ A đến Z, thành công 100%

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
09/05/2023 591

Reset tủ lạnh Electrolux hay còn gọi là khôi phục lại cài đặt gốc cho tủ lạnh. Đây là một cách đơn giản có thể giúp thiết bị của bạn khắc phục được một số sự cố, trục trặc. Vì thế, phần chia sẻ dưới đây, META sẽ hướng dẫn bạn cách reset tủ lạnh Electrolux một cách chi tiết từ A đến Z. Bạn theo dõi nhé!

Khi nào nên reset tủ lạnh Electrolux?

Reset lại tủ lạnh Electrolux là cách để bạn xóa toàn bộ thiết lập đã cài đặt trên tủ lạnh Electrolux của mình và đưa nó về trạng thái mặc định ban đầu. Tính năng này thực sự có ích khi bạn sở hữu một chiếc tủ lạnh cũ, đã qua sử dụng. Bạn có thể thiết lập lại toàn bộ chế độ hoạt động của tủ lạnh sao cho phù hợp với nhu cầu của bản thân. Không những thế, reset tủ lạnh còn giúp bạn khắc phục một số sự cố hoặc thiết lập lại các cài đặt cần thiết trên thiết bị. Cụ thể, bạn còn có thể reset tủ lạnh Electrolux trong những trường hợp sau:

  • Sau khi bị mất điện đột ngột, tủ lạnh không lạnh gây ảnh hưởng đến hiệu quả bảo quản thực phẩm.
  • Khi tủ lạnh Electrolux báo lỗi CR, CE trên màn hình hiển thị trước cửa tủ lạnh.
  • Một số nút trên bảng điều khiển không phản hồi.
  • Khi tủ lạnh Electrolux không đông đá do hệ thống làm đá không hoạt động.
  • Khi bạn không tắt được chế độ nghỉ của tủ lạnh.

Resert lại tủ lạnh có thể thể giải quyết được một số vấn đề nhưng nó cũng có thể gây ra các trục trặc khác khi không cần thiết thiết lập. Vì vậy, bạn xác định nguyên nhân gây ra lỗi trước khi thực hiện reset tủ lạnh Electrolux.

Xem thêm: Tủ lạnh không đông đá: Nguyên nhân & Cách sửa tại nhà

Cách reset tủ lạnh Electrolux

Có 3 cách đơn giản nhất để bạn có thể reset tủ lạnh Electrolux đó là:

  • Nhấn nút DEFAULT SETTINGS: Đây là nút mặc định trên bảng điều khiển của tủ lạnh. Bạn chỉ cần nhấn vào nút này để reset lại các tính năng của tủ lạnh.
  • Nhấn nút ON/OFF trên bảng điều khiển và rút nguồn điện của tủ lạnh.
  • Rút phích cắm thiết bị ra khỏi nguồn trong vài phút: Điều này sẽ giúp tủ lạnh được nghỉ ngơi và quay về trạng thái mặc định ban đầu. Cách này còn giúp cải thiện các chức năng khác của tủ lạnh.

Nhấn nút Factory default để reset tủ lạnh Electrolux

Chú ý: Khi cắm lại dây nguồn của tủ lạnh ra khỏi ổ cắm thì bạn cần cắm chân phích ngập trong ổ điện một cách chắc chắn, tránh cắm lỏng. Nếu cắm lỏng có thể gây nguy hiểm cho người dùng và gây ra những sự cố mất an toàn về điện, gây thiệt hại cho thiết bị.

Cách reset cụ thể trong từng trường hợp sẽ được thực hiện như sau:

Cách reset tủ lạnh Electrolux sau khi mất điện

Để reset tủ lạnh Electrolux của bạn sau khi mất điện, bạn hãy tắt tủ lạnh trong khoảng 30 giây đến 1 phút, sau đó bật lại. Nếu cách này không hiệu quả thì bạn hãy rút phích cắm tủ lạnh khỏi ổ cắm điện tối thiểu trong thời gian là 5 phút. Sau đó, cắm lại dây nguồn vào ổ cắm điện, lúc này thiết bị sẽ được resert.

Xem thêm: Tủ lạnh có cần ổn áp không? Tủ lạnh Inverter có cần ổn áp không?

Cách thiết lập lại báo động của tủ lạnh

Nếu tính năng cảnh báo khi mở cửa của tủ lạnh Electrolux nhà bạn phát ra tiếng bíp kêu liên hồi mà không rõ nguyên nhân thì bạn có thể reset lại tủ lạnh. Cách thực hiện như sau:

Nhấn vào nút tắt chuông báo trên bảng điều khiển tủ lạnh. Nếu máy tiếp tục phát ra tiếng bíp thì bạn hãy ngắt tủ lạnh ra khỏi nguồn điện trong khoảng 7 phút, rồi cắm lại xem sự cố còn tiếp diễn hay không.

Xem thêm: Quên đóng cửa tủ lạnh tốn bao nhiêu điện? Có những tác hại gì?

Cách thiết lập lại bảng điều khiển tủ lạnh

Bình thường, khi bảng điều khiển tủ lạnh bị lỗi, bạn chỉ cần rút phích cắm ra khỏi nguồn điện là có thể khắc phục được sự cố này. Tuy nhiên, có một số trường hợp, cách này không giúp bảng điều khiển tủ lạnh hoạt động bình thường thì bạn có thể reset bằng cách nhấn 1 trong các tổ hợp phím sau:

  • Nhấn và giữ nút Ref + nút Freezer trong khoảng 8 giây.
  • Nhấn và giữ nút Power cool + nút Power Freezer trong khoảng 8 giây.
  • Nhấn và giữ nút Lighting + nút Energy saving trong khoảng 10 giây.
  • Nhấn và giữ nút Lighting + nút Power save trong khoảng 8 giây.
  • Nhấn và giữ nút Filter reset + nút Ice type trong khoảng 8 giây.
  • Nhấn và giữ nút Vacation + nút Power freeze trong khoảng 10 giây.

Tùy thuộc vào model tủ lạnh Electrolux bạn đang sử dụng mà sẽ nhấn tổ hợp phím phù hợp.

Xem thêm: Cách mở khoá tủ lạnh đơn giản nhất

Cách reset lại tính năng làm đá tự động trên tủ lạnh

Làm đá tự động là một tính năng hiện đại được tích hợp trên một số model tủ lạnh Electrolux cao cấp. Với tính năng này, máy sẽ được lấy nước từ bình chứa và tự động làm đá. Do vậy, bạn sẽ không phải mất nhiều thời gian, tốn nhiều công sức để đổ đầy nước vào khay đá như cách làm đá truyền thống nữa.

Cách reset lại tính năng làm đá tự động trên tủ lạnh

Tuy nhiên, vì một lý do nào đó, tính năng này gặp trục trặc sẽ gây nhiều bất tiện cho bạn. Lúc này, bạn có thể thiết lập lại reset lại chức năng Ice Maker cho tủ lạnh như sau:

Hãy tìm công tắc ON/OFF ở gần vị trí máy làm đá. Sau đó, bạn chuyển công tắc này sang vị trí OFF và để máy làm đá không hoạt động trong một phút. Khi hết khoảng thời gian này, bạn hãy chuyển công tắc về vị trí ON để máy làm đá hoạt động trở lại.

Xem thêm: Thời gian đông đá của tủ lạnh là bao lâu? Tại sao tủ lạnh lâu đông đá và cách sửa

Cách reset nhiệt độ trên tủ lạnh Electrolux

Các model tủ lạnh của Electrolux đều cho phép người dùng thiết lập nhiệt độ để phù hợp với lượng thực phẩm, loại thực phẩm cần bảo quản. Nếu trường hợp nhiệt độ cài đặt hoạt động không chính xác thì bạn cần thiết lập lại mức nhiệt này.

Để thực hiện khôi phục lại cài đặt nhiệt độ gốc, bạn chỉ cần nhấn vào nút Options trên bảng điều khiển, rồi nhấn vào nút Factory Default.

Trong trường hợp, bạn chỉ muốn chỉnh nhiệt độ mà không muốn khôi phục cài đặt nhiệt độ gốc thì hãy chạm vào bảng điều khiển và nhấp vào các nút '+/-' trên ngăn đá hoặc ngăn mát để tăng/giảm nhiệt độ.

Cách reset nhiệt độ trên tủ lạnh Electrolux

Xem thêm: Hướng dẫn điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh Electrolux các loại từ A đến Z

Cách reset bộ lọc không khí trên tủ lạnh Electrolux

Bộ lọc không khí (Air Filter) trên tủ lạnh Electrolux đóng vai trò rất quan trọng. Nó giúp loại bỏ mùi hôi, mùi thức ăn khó chịu trong tủ, mang đến bầu không khí trong lành, sạch sẽ, bảo quản thức ăn tối ưu. Sau khi hoạt động một thời gian, bộ lọc này cần được thay thế, tủ lạnh sẽ phát ra tín hiệu để thông báo cho bạn.

Bộ lọc không khí trên tủ lạnh Electrolux giúp tủ lạnh không bị hôi

Tuy nhiên, có thể xảy ra trường hợp: Bạn đã thay bộ lọc không khí cũ bằng bộ lọc mới nhưng máy vẫn phát ra tín hiệu thông báo thay thế bộ lọc. Lúc này, bạn cần reset lại bộ lọc không khí của tủ lạnh Electrolux.

Để cài đặt lại bộ lọc không khí trên tủ lạnh, bạn hãy tìm vị trí nút điều khiển bộ phận này, sau đó nhấn và giữ nút này trong khoảng 3 giây. Bạn có thể nhả nút khi nghe thấy tiếng bíp thứ hai. Lúc này, quá trình đặt lại bộ lọc không khí tủ lạnh đã thành công.

Xem thêm: Hướng dẫn 9 cách khử mùi tủ lạnh bị hôi, bị thối dễ và hiệu quả nhất

Cách reset wifi trên tủ lạnh Electrolux

Có nhiều model tủ lạnh Electrolux cho phép kết nối wifi để giúp bạn điều khiển thiết bị tiện lợi từ xa. Vậy để thiết lập lại wifi, bạn cần làm như thế nào?

Để kết nối wifi trên tủ lạnh Electrolux, bạn chỉ cần đặt lại mạng của mình. Trước tiên, bạn hãy rút phích cắm bộ định tuyến trực tiếp khỏi nguồn điện và để yên trong 60 giây. Khi hết khoảng thời gian này, bạn hãy kết nối lại nguồn điện và đợi một lúc thì khởi động lại. Như vậy, wifi tủ lạnh của bạn đã được thiết lập lại.

Nếu sau khi đã tiến hành reset theo hướng dẫn trên mà lỗi/cài đặt của tủ lạnh không được khắc phục thì bạn nên liên hệ tới đơn vị sửa chữa tủ lạnh chuyên nghiệp hoặc đội ngũ bảo hành của hãng để được hỗ trợ.

Xem thêm: Trung tâm bảo hành tủ lạnh Electrolux và tổng đài, chính sách

Trên đây, META đã chia sẻ tới bạn cách reset tủ lạnh Electrolux. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn. Đừng quên theo dõi META.vn để xem thêm nhiều tư vấn về tủ lạnh hữu ích hơn nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau của chúng tôi!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận