Hướng dẫn điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh Electrolux các loại từ A đến Z

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
28/04/2023 5.040

Điều chỉnh nhiệt độ trong tủ lạnh là một việc rất quan trọng. Nó vừa giúp bảo quản thực phẩm tối ưu, vừa tiết kiệm điện năng. Vì thế, nếu bạn đang sở hữu một chiếc tủ lạnh Electrolux mà chưa biết cách chỉnh nhiệt độ các ngăn thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của META nhé! Chúng tôi sẽ hướng dẫn điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh Electrolux các loại một cách chi tiết nhất, có ví dụ minh họa.

Mức nhiệt độ cho từng ngăn trên tủ lạnh Electrolux

Trước khi tìm hiểu về cách chỉnh nhiệt độ tủ lạnh Electrolux, bạn hãy cùng META tìm hiểu về mức nhiệt lý tưởng dành cho từng ngăn trên thiết bị này nhé!

Mức nhiệt độ tối ưu cho cả tủ lạnh

Nguyên tắc khi chỉnh nhiệt độ của tủ lạnh nói chung và tủ lạnh Electrolux nói riêng là cần dựa vào khối lượng thực phẩm cần bảo quản có trong tủ.

  • Nếu khối lượng thực phẩm cần bảo quản lớn, bạn nên để nhiệt độ tủ lạnh ở mức số cao trên trung bình (đối với dòng tủ lạnh có bảng điều khiển điều chỉnh nhiệt độ bằng số) hoặc ở mức gần vạch MAX (đối với dòng tủ lạnh có bảng điều khiển nhiệt độ MIN, MAX).
  • Còn nếu bạn cần bảo quản một lượng ít thực phẩm thì mức nhiệt độ phù hợp cho tủ lạnh thường ở mức số trung bình (đối với dòng tủ lạnh có bảng điều khiển điều chỉnh nhiệt độ bằng số) hoặc hoặc ở mức gần vạch MIN (đối với dòng tủ lạnh có bảng điều khiển nhiệt độ MIN, MAX).

Xem thêm: 12 cách sắp xếp tủ lạnh ngăn nắp và hợp lý

Mức nhiệt tối ưu cho ngăn đông tủ lạnh Electrolux

Mức nhiệt ngăn đông (đá) tối ưu nhất được các chuyên gia đề nghị là -18 độ C. Với mức nhiệt này, vi khuẩn và các loại nấm mốc sẽ khó có cơ hội phát triển, nhờ vậy thức ăn của bạn sẽ được bảo quản tốt nhất. Trong trường hợp, ngăn đá tủ lạnh của bạn chứa nhiều đồ ăn thì có thể cài đặt ở mức nhiệt là -16 độ C.

Xem thêm: Thời gian đông đá của tủ lạnh là bao lâu?

Mức nhiệt tối ưu cho ngăn mát tủ lạnh Electrolux

Mức nhiệt được cho là hợp lý đối với ngăn mát tủ lạnh Electrolux là khoảng từ 2 - 4 độ C. Đây là mức nhiệt giúp bạn bảo quản tốt thực phẩm trong thời gian ngắn (thường là dưới 1 tuần). Trong trường hợp, ngăn mát có chứa lượng đồ ăn lớn thì bạn nên hạ nhiệt độ xuống sâu hơn hoặc tăng cường quạt gió để thực phẩm luôn được tươi ngon.

Xem thêm: Tủ lạnh ngăn mát không lạnh là bị gì?

Mức nhiệt độ lý tưởng cho ngăn rau củ tủ lạnh Electrolux

Hầu hết các model tủ lạnh Electrolux hiện nay đều được trang bị ngăn đựng rau củ riêng và thiết kế ở vị trí dưới cùng của tủ. Để giữ cho rau củ tươi ngon nhất thì bạn nên duy trì mức nhiệt của ngăn tủ lạnh từ 2 - 4 độ C. Nếu bạn để nhiệt độ quá thấp, có thể dẫn đến hiện tượng đông đá rau củ. Vì thế, hãy chú ý chỉnh nhiệt độ tủ lạnh hợp lý nhé!

Xem thêm: Tất tần tật 14 công nghệ tủ lạnh Electrolux tiên tiến nhất

Hướng dẫn điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh Electrolux

Tùy từng kiểu thiết kế bảng điều khiển mà bạn sẽ có cách điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh Electrolux khác nhau. Thông thường có 3 cách chỉnh nhiệt độ tủ lạnh Electrolux chính là:

  • Ấn nút trên bảng điều khiển.
  • Sử dụng thanh trượt trên bảng điều khiển.
  • Xoay núm điều khiển.

Dưới đây, META sẽ hướng dẫn bạn thực hiện chi tiết theo từng cách, dựa vào đó bạn hãy chỉnh nhiệt độ sao cho phù hợp với dạng bảng điều khiển tủ lạnh nhà mình:

Cách điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh Electrolux bằng cách ấn nút trên bảng điều khiển

Bảng điều khiển nhiệt độ của tủ lạnh Electrolux có thể gồm các nút nhấn cơ hoặc nút nhấn cảm ứng, được bố trí bên trong hoặc bên ngoài cánh cửa tủ lạnh. Bảng điều khiển này sẽ cho phép bạn tăng/giảm nhiệt độ từng ngăn tủ lạnh riêng biệt.

  • Với ngăn đá: Mức nhiệt độ mặc định tủ thiết lập cho ngăn đá là -19 độ C. Để thay đổi nhiệt độ, bạn nhấn vào nút FREEZER trên bảng điều khiển. Mức nhiệt thấp nhất bạn có thể thiết lập là -23 độ C và cao nhất là -15 độ C. Trên thanh điều khiển sẽ có đèn hiển thị từng mức nhiệt tương ứng.

Cách điều chỉnh nhiệt độ ngăn đá tủ lạnh Electrolux bằng nút nhấn

Nếu tủ lạnh có tính năng làm đá nhanh (Quick Freeze mode), để kích hoạt tính năng này, bạn chỉ cần điều chỉnh nhiệt độ ngăn đá ở mức nhiệt thấp nhất rồi nhấn nút FREEZER một lần nữa.

Cách điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh Electrolux có tính năng làm đá nhanh

  • Với ngăn lạnh (ngăn mát): Nhiệt độ mặc định của ngăn lạnh là 5 độ C và cho phép bạn thiết lập mức nhiệt từ 2 đến 8 độ C.

Cách điều chỉnh nhiệt độ ngăn mát tủ lạnh Electrolux

Khi cần thay đổi nhiệt độ ngăn mát tủ lạnh Electrolux, bạn chỉ cần nhấn FRIDGE trên bảng điều khiển. Cứ mỗi lần nhấn, đèn hiển thị mức nhiệt độ sẽ thay đổi vị trí, bạn hãy dừng lại ở mốc quy định nhiệt độ mong muốn.

Cách điều chỉnh nhiệt độ ngăn mát tủ lạnh Electrolux bằng nút nhấn

Nếu tủ lạnh có tính năng làm mát nhanh (Quick Chill mode) thì để kích hoạt tính năng này, bạn chỉ cần điều chỉnh nhiệt độ ngăn mát ở mức thấp nhất, sau đó nhấn nút FRIDGE một lần nữa là được.

Cách điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh Electrolux có tính năng làm mát nhanh

Cách điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh Electrolux sẽ không có nhiều thay đổi nếu chiếc tủ đó có bảng điều khiển dạng cảm ứng, với các nút +/- để tăng/giảm nhiệt độ. Bạn chỉ cần lựa chọn loại ngăn chứa cần thay đổi nhiệt độ, rồi nhấn +/- để thiết lập mức nhiệt mong muốn.

Cách điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh Electrolux có bảng điều khiển cảm ứng

Một số dòng tủ lạnh Electrolux cao cấp còn được trang bị thêm 1 ngăn chuyển đổi (hay còn gọi là ngăn cấp đông mềm), giúp bạn linh hoạt hơn trong quá trình bảo quản thực phẩm. Bạn có thể bảo quản thịt, cá... tươi sống mà không bị đông cứng, đảm bảo dinh dưỡng và tươi ngon trong thời gian dài, dễ dàng cắt thái khi chế biến. Để thay đổi nhiệt độ ngăn này, bạn thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nhấn nút chọn ngăn ở giữa. Lúc này, đèn sáng sẽ sáng ở vạch giữa.
  • Bước 2: Nhấn nút “+” hoặc “-“ để tăng/giảm nhiệt độ theo ý muốn sử dụng. Mức nhiệt nhà sản xuất cho phép điều chỉnh là từ 3 đến -12 độ C.

Xem thêm: Cách vệ sinh vòi lấy nước của tủ lạnh lấy nước ngoài sạch sẽ, đơn giản nhất

Cách điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh Electrolux bằng thanh trượt trên bảng điều khiển

Với những model tủ lạnh được trang bị bảng điều chỉnh nhiệt độ bằng thanh trượt, bạn có thể tăng/giảm mức nhiệt các ngăn đá như sau:

Tại thanh điều khiển nhiệt độ ngăn đông, bạn trượt nút điểu khiển sang trái để thiết lập nhiệt độ lạnh hơn (mức lạnh nhất được đánh số 7) và trượt nút điều khiển sang phải để cài đặt mức nhiệt ít lạnh hơn (mức số 1 là mức ít lạnh nhất).

Cách điều chỉnh nhiệt độ ngăn đá dòng tủ lạnh Elextrolux bằng thanh trượt

Còn để điều chỉnh nhiệt độ của ngăn mát, ngăn đông mềm, ngăn làm đá tự động... bạn thực hiện như sau:

  • Với dòng tủ lạnh có ngăn đông mềm: Bạn có thể chỉnh nhiệt độ ngăn đông mềm của tủ lạnh bằng cách chọn bảng điều khiển nhiệt độ Freezer rồi trượt nút điều khiển qua các vị trí mong muốn với số 7 là mức nhiệt độ lạnh nhất, số 1 là mức nhiệt độ ít lạnh nhất. Còn để thay đổi nhiệt độ cho ngăn mát tủ lạnh, bạn chỉ cần chọn bảng điều khiển Refrigerator rồi điểu khiển nút trượt qua vị trí mong muốn (mức số 5 trong hình vẽ là mức nhiệt lạnh nhất, mức số 1 là mức nhiệt ít lạnh nhất).

Cách điều chỉnh nhiệt độ ngăn mát, ngăn đá dòng tủ lạnh có ngăn đông mềm

  • Với dòng tủ lạnh có ngăn đá trên: Bạn chỉ cần chạm vào nút TEMP để kích hoạt tính năng thay đổi nhiệt ngăn đá trên. Bảng điều khiển này có 5 mốc cài đặt nhiệt độ sẵn, trong đó Colder là lạnh nhất, Less Cold là lạnh ít nhất. Bạn cứ nhấn nút TEMP đến khi đèn ở vị trí mức nhiệt mong muốn.

Cách điều chỉnh nhiệt độ ngăn mát, ngăn đá dòng tủ lạnh có ngăn đá trên thông thường

  • Với dòng tủ lạnh có tính năng làm đá tự động: Bạn có thể điều chỉnh tốc độ của quá trình làm đá tự động với 3 mốc điều chỉnh như sau: Mốc Off (tắt tính năng), mốc Fast (làm đá nhanh), mốc On (bật tính năng). Bạn chỉ cần nhấn nút ICEMAKER sao cho đèn sáng đến vị trí mong muốn là được.

Cách điều chỉnh nhiệt độ ngăn mát, ngăn đá dòng tủ lạnh có tính năng làm đá tự động

Còn để điều chỉnh nhiệt độ ngăn mát, bạn hãy nhấn nút TEMP bên dưới. Đèn báo sẽ sáng lần lượt ở các vị trí. Bạn chỉ cần dừng nhấn khi đèn sáng ở vị trí nhiệt độ mà mình mong muốn.

Xem thêm: Tủ lạnh chạy bao lâu thì ngắt? Tủ lạnh ngắt bao lâu thì chạy lại?

Cách điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh Electrolux bằng núm xoay điều khiển

Dòng tủ lạnh Electrolux mini thường được trang bị bảng điều chỉnh nhiệt độ bằng núm xoay. Cách chỉnh nhiệt độ tủ lạnh này rất đơn giản. Bạn chỉ cần vặn núm điều chỉnh tới mốc nhiệt mong muốn. Thông thường tủ lạnh sẽ có 7 mốc nhiệt, trong đó 1 là mức nhiệt làm lạnh yếu nhất, 7 là mức nhiệt làm lạnh mạnh nhất.

Cách điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh Electrolux bằng núm xoay điều khiển

Xem thêm: Nên đặt gì trên nóc tủ lạnh?

Như vậy, META đã chia sẻ với bạn về hướng dẫn điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh Electrolux. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích với bạn. Đừng quên ghé META.vn thường xuyên để xem thêm nhiều bài viết về các kiến thức về tủ lạnh hữu ích bạn nhé!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận