Cách reset tủ lạnh Toshiba đơn giản, chuẩn như thợ

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
28/05/2024 52

Trong quá trình sử dụng, đôi khi tủ lạnh Toshiba có thể gặp phải một số trục trặc khiến tủ không hoạt động bình thường. Với tình huống này, thông thường chúng ta chỉ cần tiến hành reset lại tủ lạnh là được. Vậy, cách reset tủ lạnh Toshiba như thế nào? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

Những điều cần lưu ý khi reset tủ lạnh Toshiba

Reset tủ lạnh (hay khôi phục cài đặt gốc) là một thao tác đơn giản giúp chúng ta có thể tự khắc phục một số lỗi nhỏ phát sinh trong quá trình sử dụng thiết bị. Việc reset tủ sẽ đưa thiết bị về các cài đặt ban đầu và xóa đi một số mã lỗi mà tủ đang gặp phải, tuy nhiên, thao tác này chỉ hiệu quả khi tiến hành theo hướng dẫn từ nhà sản xuất chứ không thể khắc phục mọi mã lỗi.

Reset tủ lạnh Toshiba sẽ giúp bạn khắc phục nhanh một số mã lỗi đơn giản

Vì vậy nếu thật sự không cần thiết, chúng ta không nên tự ý reset tủ lạnh Toshiba để tránh làm ảnh hưởng đến hoạt động của thiết bị. Thông thường, chúng ta sẽ được nhà sản xuất khuyến khích tiến hành reset tủ lạnh Toshiba trong một số trường hợp như:

  • Bạn cần di chuyển hoặc vệ sinh tủ lạnh Toshiba.
  • Một số nút trên bảng điều khiển của thiết bị không hoạt động.
  • Tủ lạnh xuất hiện mã lỗi (chỉ áp dụng cho các mã lỗi mà nhà sản xuất có hướng dẫn cách khắc phục là reset tủ lạnh).

Nhìn chung, nếu tủ lạnh xuất hiện mã lỗi, bạn nên tìm hiểu trước xem mã lỗi đó có thể giải quyết bằng cách reset tủ hay không bằng cách tra cứu bảng mã lỗi tủ lạnh Toshiba. Nếu không thì bạn nên nhờ các kỹ thuật viên hỗ trợ khắc phục thay vì tự ý reset tủ lạnh Toshiba.

Cách reset tủ lạnh Toshiba đơn giản

Để reset tủ lạnh Toshiba, chúng ta tiến hành như sau:

Đối với dòng máy không có nút chức năng reset

Bước 1: Nếu trong tủ lạnh của bạn còn thực phẩm cần cấp đông liên tục, hãy lấy hết chúng ra và để vào tủ đông hoặc thùng đá. Nếu không thì bạn có thể bỏ qua bước này bởi tủ lạnh Toshiba vẫn có thể giữ lạnh trong vài tiếng ngay cả khi bị ngắt nguồn điện.

Bước 2: Rút phích cắm điện.

Rút phích cắm điện tủ lạnh Toshiba

Bước 3: Cho máy nghỉ từ 30 - 45 phút để mọi điện tích trong tủ lạnh biến mất.

Để cho tủ nghỉ khoảng 30 phút

Bước 4: Cấp lại nguồn điện cho tủ lạnh Toshiba để hoàn tất quá trình reset. Chú ý cắm thật chặt phích cắm vào ổ điện để hạn chế gây ra tai nạn không đáng có.

Đối với dòng máy có nút chức năng reset

Bấm đồng thời 2 nút REF và FRZ để reset tủ lạnh Toshiba

Đối với một số dòng tủ lạnh của Toshiba, bạn có thể reset tủ bằng cách nhấn và giữ tổ hợp phím “REF” và “FRZ" cho đến khi đèn bảng điều khiển sáng lên có nghĩa là bạn đã reset tủ lạnh Toshiba thành công.

Nên làm gì khi reset tủ lạnh Toshiba nhưng tủ vẫn không hoạt động bình thường?

Nhờ đến dịch vụ sửa chữa chuyên nghiệp là cách tốt nhất để khắc phục triệt để các lỗi của tủ lạnh

Nếu sau khi bạn đã thử cách reset tủ lạnh Toshiba nhưng tủ lạnh vẫn không hoạt động bình thường thì có thể lỗi của tủ lạnh nghiêm trọng hơn, lúc này bạn nên liên hệ với trung tâm bảo hành tủ lạnh của Toshiba để được hỗ trợ sửa chữa, khắc phục.

Bạn cũng lưu ý rằng nếu đã reset mà không được thì không nên thử lại nhiều lần vì điều này không giúp bạn khắc phục được lỗi, thậm chí còn gây ảnh hưởng đến thiết bị và khiến việc kiểm tra, sửa chữa của kỹ thuật viên trở nên khó khăn hơn.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã hiểu rõ hơn về cách reset tủ lạnh Toshiba để khắc phục một số lỗi đơn giản của tủ. Đừng quên thường xuyên truy cập META.vn để tham khảo thêm nhiều tư vấn tủ lạnh hữu ích khác nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận