12 Cách sắp xếp nhà bếp gọn gàng sạch sẽ hợp lý, ngăn nắp nhất

👨 Trịnh Thanh Nhiên
19/10/2022 59

Nhà bếp là nơi quan trọng và cần được dọn dàng thường xuyên một cách ngăn nắp và gọn gàng để giữ gìn vệ sinh chung. Trong bài viết hôm nay, META.vn sẽ giới thiệu tới bạn 12 cách sắp xếp đồ dùng nhà bếp gọn gàng, sạch sẽ, hợp lý và ngăn nắp nhất. Hãy cùng theo dõi nhé.

Bỏ đi những đồ dùng, vật dụng không cần thiết

Để cho nhà bếp của bạn gọn gàng sạch sẽ thì bạn nên dọn dẹp và loại bỏ những vật dụng, những đồ dùng không cần thiết, không còn sử dụng nữa như những chai lọ gia vị đã hết, nồi chảo đã bị hỏng…để tiết kiệm không gian, tạo sự thông thoáng cho gian bếp.

Sắp xếp các đồ dùng dụng cụ nhà bếp theo chiều dọc

Đây là một cách giúp bạn tiết kiệm được kha khá khoảng không gian trong nhà bếp. Bạn có thể áp dụng kiểu sắp xếp này để sắp xếp bát đĩa, những lọ gia vị… Bên cạnh đó, việc sắp xếp đồ dùng theo chiều dọc còn có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian dọn dep và thời gian chuẩn bị các món ăn.

Sử dụng các giá bát đĩa nâng hạ thông minh có thể sắp xếp chén đĩa theo chiều dọc

Ví dụ, đối với chén đĩa, bạn có thể sử dụng các loại giá bát đĩa nâng hạ thông minh có thể sắp xếp chén đĩa theo chiều dọc, có thể nâng hạ linh hoạt vô cùng tiện lợi, giúp bạn có thể tiết kiệm thông gian một cách tối đa.

Kẹp hoặc đựng những đồ ăn thừa vào hộp đựng thực phẩm

Bạn nên bảo quản những thực phẩm và thức ăn thừa bằng cách cho vào túi nilon và dùng kẹp cố định lại các túi hoặc cho chúng vào các hộp đựng thực phẩm có nắp đậy để tránh những khoảng hở cho không khí lọt vào. Cách này giúp đồ ăn của bạn được bảo quản lâu hơn và giúp cho căn bếp nhà bạn gọn gàng hơn.

Kẹp hoặc đựng những đồ ăn thừa vào hộp đựng thực phẩm

Tận dụng tối đa mọi không gian trong nhà bếp

Việc tận dụng tối đa không gian trong nhà bếp không chỉ giúp bạn có thể tạo ra nhiều khoảng trống lý tưởng để chứa đựng những dụng cụ khác, mà còn giúp cho căn bếp của bạn trở nên cực sinh động và đẹp đẽ. Ví dụ, bạn có thể treo những vật dụng có móc treo như nồi, chảo, dao, kéo, thớt… lên tường.

Tận dụng tối đa mọi không gian để sắp xếp nhà bếp gọn gàng hơn

Sắp xếp muỗng, đũa khoa học và gọn gàng

Muỗng đũa là những vật tuy nhỏ nhưng chúng rất khó sắp xếp sẽ chiếm rất nhiều không gian và nếu bạn không xếp chúng gọn gàng và khoa học. Bạn có thể tận dụng các ống đũa trên giá đựng bát đĩa để sắp xếp chúng một cách gọn gàng và sạch sẽ hoặc lắp các loại giá để dao thớt, muỗng đũa bên trong tủ bếp.

Cách sắp xếp muỗng, đũa, đồ dùng nhà bếp gọn gàng

Sắp xếp các đồ dùng cùng chức năng ở một nơi

Đây là một cách sắp xếp nhà bếp thông minh để làm cho không gian nhà bếp của bạn tăng tính thẩm mỹ, gọn gàng. Việc sắp xếp các đồ dùng dụng cụ cùng chức năng ở cùng một vị trí nhất định giúp bạn có thể sắp đồ đạc một cách khoa học, dễ dàng tìm kiếm và sử dụng khi cần thiết.

Cách sắp xếp nồi, xoong trong nhà bếp cùng một chỗ sẽ giúp tiết kiệm không gian và thuận tiện hơn khi muốn sử dụng

Đặt thùng rác ở vị trí hợp lý

Trong các hoạt động sinh hoạt, nấu nướng hàng ngày chắc gia đình bạn sẽ sản sinh ra một lượng rác nhất đinh, vì vậy thùng rác là một vật dụng không thể thiếu trong mỗi căn bếp. Bên cạnh đó, việc đặt thùng rác ở một vị trí hợp lý là rất quan trọng, việc này giúp bạn thuận tiện trong quá trình sử dụng cũng như dễ dàng dọn dẹp vệ sinh.

Sử dụng các phụ kiện nhà bếp thông minh

Sử dụng các phụ kiện nhà bếp thông minh giúp bạn có thể sắp xếp bếp ăn nhà mình một cách khoa học. Việc sử dụng các phụ kiện nhà bếp thông minh giúp bạn sắp xếp các đồ dùng gọn gàng khoa học hơn. Sau đây sẽ là một số gợi ý về các phụ kiện nhà bếp thông minh dành cho bạn:

Sử dụng giá xoong nồi tủ dưới là cách sắp xếp nhà bếp gọn gàng hơn

Giá xoong nồi là một phụ kiện tủ bếp không thể thiếu để bạn sắp xếp nhà bếp của mình gọn gàng hơn. Bạn có thể sử dụng giá xoong nồi tủ dưới để ếp xoong nồi vào các ngăn tủ dưới bếp một cách khoa học cũng như tiết kiệm tối đa không gian trên bàn bếp.

Kệ bếp có trang bị hệ thống chân là bánh xe xoay 360 độ giúp di chuyển dễ dàng, linh hoạt là một thiết bị bạn nên tận dụng để sắp xếp nhà bếp gọn gàng hơn. Kệ này có thể sử dụng để đựng các loại rau củ quả ăn ngay, đồ khô như tỏi, hành khô, măng khô...

Kệ xoay để đồ thông minh

Kệ đựng gia vị nhà bếp là phụ kiện nhà bếp xinh xắn, tiện lợi gồm nhiều hộp nhỏ dùng để đựng các gia vị như muối, đường, bột ngọt,... một cách khoa học và sạch sẽ, an toàn vệ sinh thực phẩm, giúp bạn giảm lượng chai lọ gia vị cồng kềnh trong nhà bếp.

Bộ hộp đựng gia vị nhà bếp

Sử dụng móc treo, giá treo

Việc sử dụng có móc treo, giá treo để treo các vật dụng nấu nướng giúp bạn có thể dễ dàng bố trí và sắp xếp nhà bếp, giúp tiết kiệm không gian, dễ dàng tìm kiếm khi cần sử dụng.

Sử dụng móc treo, giá treo để treo các vật dụng nhỏ

Tận dụng phía bên trong cánh tủ

Phía bên trong mỗi cánh tủ là một khoảng không gian lý tưởng mà bạn có thể tận dụng để gắn các loại móc hay giá đỡ đồ để treo các vật dụng như dao, thớt, chày, cối… một cách ngăn nắp, gọn gàng và tiết kiệm không gian.

Tận dụng phía bên trong cánh tủ

Tận dụng khoảng trống dưới bồn rửa bát

Phía dưới bồn rửa bát và khoảng không gian rộng và lý tưởng mà bạn có thể tận dụng để những vật dụng như nồi, chảo, rổ rá… giúp bạn tiết kiệm không gian bếp và giúp căn bếp của bạn trở nên thoáng đãng hơn.

Nhà bếp gọn gàng hơn khi tận dụng được không gian dưới bồn rửa

Dùng thêm đồ trang trí phòng bếp

Ngoài sự ngăn nắp, gọn gàng căn bếp nhà bạn còn cần thêm một chút thẩm mỹ. Chính vì vậy, để tăng thêm sự tiện nghi và vẻ đẹp của gian bếp, bạn có thể sử dụng thêm các vật dụng trang trí như đồng hồ treo tường, bình hoa và hoa, cây xanh…

Cách sắp xếp nhà bếp thông minh, gọn gàng, đẹp mắt

Trên đây là 12 cách sắp xếp nhà bếp gọn gàng sạch sẽ hợp lý, ngăn nắp nhất. Bạn có thể tham khảo các loại đồ dùng, phụ kiện nhà bếp tiện dụng tại META.vn hoặc liên hệ hotline dưới đây để được tư vấn, hỗ trợ mua hàng nhanh nhất nhé! META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Hy vọng bài viết này cung cấp cho bạn nhiều thông tin hữu ích. Cảm ơn bạn đã theo dõi và đừng quên truy cập META.vn thường xuyên hơn để tham khảo thêm những bài viết hữu ích khác nhé!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận