Cách sử dụng quạt sưởi đảm bảo sức khỏe cho gia đình

👨 Trịnh Thanh Nhiên
24/01/2024 42

Các thiết bị sưởi nói chung hay quạt sưởi nói riêng luôn là "chân ái" trong những ngày tiết trời lạnh giá. Tuy nhiên không phải ai cũng nắm được cách sử dụng quạt sưởi đúng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Trong bài viết dưới đây, META sẽ chia sẻ với bạn về cách sử dụng thiết bị này, mời bạn cùng theo dõi nhé.

Cách sử dụng quạt sưởi hiệu quả, an toàn nhất

Cách sử dụng quạt sưởi hiệu quả, an toàn

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng

Trước khi sử dụng quạt sưởi, bạn cần đọc thật kỹ sách hướng dẫn sử dụng đi kèm sản phẩm. Trong đó có đúc kết những điều cần lưu ý về nguồn điện, khoảng cách sử dụng, lưu ý khi sử dụng quạt sưởi cùng những đặc điểm nổi bật của chiếc quạt sưởi mà nhà sản xuất đã tổng kết, vậy nên muốn "làm chủ" chiếc quạt sưởi, bạn đừng bỏ qua bước này nhé.

Đặt quạt sưởi ở khoảng cách an toàn

Quạt sưởi là thiết bị tỏa nhiệt lượng cao và rất mạnh mẽ, chính vì thế khi sử dụng, bạn cần đặt ở khoảng cách phù hợp để không làm bỏng rát da. Tốt nhất bạn nên để quạt cách người hoặc cách giường từ 1,5 - 2m để đảm bảo an toàn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên đặt quạt ở bề mặt bằng phẳng, không bị che khuất bởi các vật dụng, không bị vướng các đồ vật dễ gây cháy.

hướng dẫn sử dụng quạt sưởi: đặt quạt sưởi ở khoảng cách an toàn

Sử dụng quạt sưởi trong từng không gian

Ngoài ra, tùy từng không gian sử dụng cụ thể sẽ có những mẹo để sử dụng quạt sưởi hiệu quả và an toàn nhất, cụ thể như:

Sử dụng trong phòng ngủ: Bạn nên đặt quạt sưởi ở trên ghế hoặc bàn gần giường và cách giường khoảng 1,5 - 2m. Tuyệt đối không nên đặt quạt sưởi ở trên giường bởi khi ngủ say bạn có thể làm đổ hoặc nằm sát vào quạt rất nguy hiểm.

Sử dụng trong phòng khách: Khi dùng ở phòng khách, bạn nên đặt quạt ở vị trí trung tâm của gian phòng, hoặc nếu có ít người, bạn có thể hướng quạt về phía có người ngồi nhưng cũng chú ý khoảng cách từ 1,5 - 2m để đảm bảo an toàn. Ngoài ra hãy chắc chắn hướng của quạt sưởi không bị che khuất, cản trở bởi bất cứ vật dụng nào.

Cách sử dụng quạt sưởi: Sử dụng cho tưng không gian phòng

Sử dụng quạt ở không gian nhỏ: Với những không gian phòng có diện tích nhỏ, bạn cũng nên đặt quạt sưởi với khoảng cách an toàn, hạn chế vướng víu bởi các vật dụng, vật gây cháy. Bên cạnh đó, bạn cần lưu ý không đóng kín cửa để tránh cảm giác bí bách, khó chịu khi dùng.

Sử dụng ở văn phòng: Khi dùng quạt sưởi ở văn phòng, tùy công suất, kích thước quạt mà bạn có thể đặt quạt xa chỗ ngồi hoặc đặt trên bàn, đặt bên dưới gầm bàn sao cho hợp lý, không gây bỏng rát làn da là được.

Hướng dẫn sử dụng quạt sưởi

Sử dụng quạt ở mức nhiệt và công suất an toàn

Không ít người dùng thường sử dụng quạt sưởi ở mức công suất, nhiệt độ lớn nhất. Điều này có thể làm ấm nhanh nhưng nếu kéo dài cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn, khiến tăng nguy cơ cháy nổ, giảm tuổi thọ của thiết bị và tiêu hao nhiều điện năng.

Với khí hậu như tại nước ta thì khi sử dụng thiết bị này, bạn nên điều chỉnh dải nhiệt độ từ 22 - 25 độ C là hợp lý. Mức nhiệt này lý tưởng với nhiều đối tượng sử dụng, đồng thời được nhiều chuyên gia nghiên cứu là phù hợp với khí hậu Việt Nam, không chênh lệch nhiều với nhiệt độ bên ngoài, giúp bạn không bị sốc nhiệt, không bị kích ứng.

Luôn sử dụng quạt sưởi với mức nhiệt phù hợp

Không để quạt sưởi chạy quá lâu

Trong quá trình sử dụng quạt sưởi, bạn cũng không nên quá lạm dụng thiết bị này. Không nên mở quạt sưởi liên tục trong nhiều giờ, để quạt chạy suốt đêm. Thay vào đó, bạn chỉ nên mở quạt sưởi 2 - 3 tiếng cho đủ ấm, sau đó tắt cho quạt có thời gian nghỉ, khi thấy lạnh bạn có thể mở lại sau. Bên cạnh đó, bạn cũng nên mở hé cửa để khí nóng và khí lạnh được lưu thông nhằm giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh về hô hấp.

Sử dụng quạt sưởi an toàn bằng cách không dùng quạt liên tục nhiều giờ

Không nên bật/tắt quạt đột ngột

Thay vì tắt/bật quạt sưởi quá đột ngột, bạn có thể tăng hoặc giảm mức nhiệt của quạt sưởi từ từ để người thân trong gia đình kịp thời thích ứng với nền nhiệt độ trong phòng. Điều này sẽ giúp họ không bị sốc nhiệt, giảm hiện tượng suy hô hấp, đồng thời cũng góp phần giúp tuổi thọ của quạt được nâng cao hơn.

Tận dụng chế độ tắt tự động

Nhiều mẫu quạt sưởi được trang bị chế độ hẹn giờ, có khả năng tắt tự động, bạn có thể tận dụng chế độ này để chủ động hơn khi sử dụng để vừa tiết kiệm điện năng, vừa đảm bảo an toàn cho sức khỏe cũng như độ bền của thiết bị.

Bổ sung độ ẩm khi dùng quạt sưởi

Khi sử dụng quạt sưởi, đặc biệt là khi dùng cho các bạn nhỏ, bạn cũng nên cấp ẩm cho da bằng kem dưỡng ẩm để hạn chế tình trạng da bị khô ráp, kích ứng.

Lưu ý khi dùng quạt sưởi: Thường xuyên cấp ẩm cho làn da

Lưu ý khi dùng quạt sưởi

Ngoài những cách sử dụng quạt sưởi an toàn, hiệu quả đã được nêu ở trên, bạn cũng nên lưu ý một vài điểm sau khi dùng thiết bị này:

Nên đặt 1 chậu nước trong phòng khi dùng quạt sưởi: Để không khí trong phòng thông thoáng, tăng cường độ ẩm nhằm không bị khô da, bí bách, bạn có thể đặt 1 chậu nước hoặc sử dụng thêm máy tạo ẩm ở trong phòng nhé.

Lưu ý khi sử dụng quạt sưởi: Đặt chậu nước trong phòng để tăng cường độ ẩm

Đặt quạt sưởi xa tầm tay của trẻ nhỏ: Nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ, hãy luôn chú ý và để mắt tới bọn trẻ để chúng không chạm vào được quạt sưởi gây nên những tình huống nguy hiểm.

Đặt quạt xa nguồn nhiệt, xa những vật dễ cháy: Hãy luôn đặt quạt sưởi xa nguồn nhiệt cao, xa các vật dễ cháy như rèm cửa, giấy tờ, kệ sách...

Đặt quạt xa nguồn nước, vị trí ẩm ướt: Hãy đặt quạt sưởi xa nguồn nước, xa những vị trí ẩm ướt bởi có thể làm ảnh hưởng tới tuổi thọ của thiết bị.

Lưu ý khi dùng quạt sưởi: Đặt quạt ở vị trí bằng phẳng, khô ráo, hạn chế nơi ẩm ướt

Luôn kiểm tra thiết bị trước khi dùng: Hãy kiểm tra dây điện, ổ cắm của thiết bị trước khi sử dụng xem dây có bị đứt, chập ở đâu không. Nếu có thì bạn cần xử lý trước khi cho thiết bị hoạt động.

Không đặt bất cứ vật gì làm cản trở hướng thoát nhiệt của quạt: Bạn tuyệt đối không nên đặt, vắt bất cứ vật dụng nào lên trên quạt sưởi bởi nó có thể cản trở hoạt động của quạt, thậm chí gây cháy, nổ rất mất an toàn.

Vệ sinh, bảo dưỡng thiết bị: Trong quá trình dùng quạt sưởi, bạn cũng nên vệ sinh, bảo dưỡng thiết bị định kỳ để phát hiện kịp thời những sự cố, hỏng hóc và có hướng xử lý nhanh nhất.

Lưu ý khi sử dụng quạt sưởi: Thường xuyên vệ sinh, bảo trì sản phẩm

Không bật quạt sưởi trong phòng kín: Thay vì để phòng kín, bạn nên hé mở cửa sổ hoặc cửa ra vào để không khí lưu thông tốt hơn.

Trên đây là chia sẻ của META về cách sử dụng quạt sưởi đúng cách, an toàn nhất. Mong rằng bạn sẽ có thể tự tin sử dụng thiết bị này.

Nếu có nhu cầu mua quạt sưởi chính hãng, chất lượng, bạn hãy tham khảo và đặt hàng tại website META.vn hoặc liên hệ với chúng tôi theo số hotline bên dưới để được hỗ trợ, tư vấn nhé. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục Tư vấn đèn, quạt sưởi của META để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé. Hẹn gặp lại bạn trong những bài viết tiếp theo.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận