4 Cách sửa bếp ga cháy lửa nhỏ tại nhà đơn giản nhất

👨 Trịnh Thanh Nhiên
06/02/2023 43

Cách sửa bếp ga cháy lửa nhỏ như thế nào cho đúng? Trong bài viết dưới đây, META sẽ chia sẻ đến bạn cách sửa bếp ga bị nhỏ lửa đúng nhanh chóng và đơn giản nhất. Hãy tham khảo nhé!

Nguyên nhân bếp ga lửa nhỏ

Trước tiên để đưa ra cách chỉnh bếp ga nhỏ lửa như thế nào thì META mời bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến bếp ga bị lửa nhỏ là gì nhé.

Nguyên nhân bếp ga lửa nhỏ

  • Bình gas sắp hết: Đây có lẽ là một trong những nguyên nhân mà khá nhiều người gặp phải khi bếp ga cháy lửa nhỏ. Khi bạn sử dụng bình ga trong thời gian dài, tiêu tốn nguyên liệu ga và không thay bình mới sẽ có thể khiến cho lượng gas trong bình không đủ, từ đó làm cho lửa bị yếu khi bật. Nói theo cách dễ hiểu hơn, khi gas sắp hết, nó sẽ khiến áp lực hút khí ở bình ga bị giảm đi, từ đó dẫn đến hiện tượng khí quá ít hoặc không đủ cho ngọn lửa cháy lớn.
  • Đầu đốt bị bẩn: Trong quá trình nấu nướng, việc thức ăn rơi vãi ra xung quanh bếp hay thậm chí là dầu mỡ bắn/trào ra ngoài gây tắc nghẽn hoặc bẩn đầu đốt, từ đó gas đốt ra sẽ có ngọn lửa nhỏ. Ngoài ra, đầu đốt bị bẩn, tắc khe thoát lửa còn do một số nguyên nhân khác gây nên như không vệ sinh thường xuyên, đầu đốt bị cũ, han gỉ...
  • Ống dẫn gas bị nghẹt hoặc gập: Trường hợp này thường gặp phải khi thợ thay ga hoặc người nấu ăn di chuyển bình vào sát tường để cho không gian gọn gàng hơn. Tuy nhiên, nếu không cẩn thận, bạn đã vô tình làm ống dẫn ga này bị gập và nghẹt ống. Điều này có thể khiến ga lên chậm, thậm chí còn khiến nổ bình ga.
  • Mở van ga quá nhỏ: Trường hợp này thường gặp trong quá trình sử dụng, nếu bạn vặn van ga quá chặt, nó có thể khiến lượng khí gas trong bình không thể thoát ra ngoài với áp lực lớn.
  • Bình ga có nhiều tạp chất (bình ga dởm): Nếu bạn kiểm tra thấy bình ga của mình vẫn chưa hết hoặc không phải do một trong những nguyên nhân trên đây thì rất có thể bình ga mới mua đã bị pha lẫn nhiều tạp chất. Để nhận biết được ga có pha tạp chất hay không khá đơn giản, bạn chỉ cần chú ý quan sát vào ngọn lửa, nếu thấy lửa đỏ thì đây chính là bình ga bị pha tạp chất.

Bình ga có nhiều tạp chất (bình ga dởm)

Cách sửa bếp ga cháy lửa nhỏ

Để sửa bếp ga cháy lửa nhỏ khá đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện như sau:

  • Với trường hợp bình ga sắp hết, bình ga pha nhiều tạp chất: Bạn hãy thay bình ga mới và lựa chọn cơ sở bán ga uy tín, chất lượng, có nhiều phản hồi tích cực từ phía khách hàng để vừa đảm bảo được tính an toàn, lại vừa giúp tiết kiệm tối đa chi phí nhé.
  • Mở van gas quá nhỏ: Bạn hãy thử mở van ga ra một chút nữa là được.
  • Ống dẫn ga bị nghẹt/gập: Trường hợp này bạn cần kéo bình ga cách tường khoảng 15cm - 20cm để bình ga có được chỗ cất giữ tốt nhất. Đặc biệt, bạn cũng cần kiểm tra thật kỹ xem ống dẫn ga có bị đứt hay bục ở đâu không, nếu thấy mùi ga thì cần thay ống dẫn ga mới ngay nhé.
  • Đầu đốt bị bẩn: Với tình huống này, bạn cần vệ sinh thật sạch đầu đốt để quá trình sử dụng diễn ra dễ dàng hơn nhé.

Lưu ý: Nếu bạn đã thử hết các cách sửa bếp ga nhỏ lửa mà chúng tôi chia sẻ trên đây mà bếp vẫn giữ nguyên tình trạng đó, bạn cần liên hệ đến trung tâm sửa chữa hoặc thợ có tay nghề giúp đỡ nhé. Bạn tuyệt đối không được tự ý sửa chữa nếu như không có chuyên môn.

Cách sửa bếp ga cháy lửa nhỏ

Trên đây là 4 cách sửa bếp ga cháy lửa nhỏ mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi!

Nếu có nhu cầu đặt mua các sản phẩm bếp ga, bạn hãy truy cập website META.vn hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline dưới đây để được tư vấn và hỗ trợ mua hàng nhanh chóng. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Đừng quên truy cập website META.vn để tham khảo thêm nhiều thông tin về tư vấn đồ gia dụng bạn nhé!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận