Cách sửa bình thủy điện không bơm được nước và một số lỗi khác

👨 Trịnh Thanh Nhiên
19/04/2023 824

Bình thủy điện là một thiết bị được sử dụng khá nhiều trong các gia đình hiện nay. Và trong quá trình sử dụng thiết bị này, chắc chắn sẽ không thể tránh khỏi những sự cố. Một trong số đó là hiện tượng bình thủy điện không bớm nước. Vậy nguyên nhân và cách sửa bình thủy điện không bơm nước thế nào, mời bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi nhé.

Cách sửa bình thủy điện

Cách sửa bình thủy điện không bơm được nước

Nguyên nhân bình thủy điện không bơm được nước

  • Tắc bộ lọc: Đây là nguyên nhân hàng đầu khiến cho bình thủy điện không bơm được nước. Có thể là bộ lọc bị dính dị vật nào đó hoặc sử dụng lâu ngày mà không được vệ sinh sạch sẽ cũng khiến nó bị tắc và làm ảnh hưởng đến quá trình bơm nước của thiết bị.
  • Van áp suất bị tắc hoặc bị hỏng: Bộ phận này có tác dụng kiểm soát áp suất và lưu lượng nước trong bình thủy điện. Nếu van bị tắc hoặc bị hỏng thì nước sẽ không thể bơm và bình sẽ không hoạt động được.

Cách sửa bình thủy điện không bơm nước

Trước tiên, bạn cần kiểm tra bộ lọc của sản phẩm. Nếu bộ lọc bị vướng dị vật thì bạn nên lấy ra, đồng thời vệ sinh bộ lọc cho sạch sẽ để nước có thể chảy qua bình thường. Trong trường hợp bộ lọc đã sử dụng quá lâu và cũ kỹ, bạn nên thay mới bộ lọc để đảm bảo thiết bị có thể hoạt động bình thường.

Sau khi đã kiểm tra và xử lý bộ lọc mà bình thủy điện vẫn không bơm được nước thì bạn nên kiểm tra van áp suất nhé.

Bạn nhớ tắt nguồn, tháo bình thủy điện ra và tìm kiếm van áp suất. Thông thường bộ phận này sẽ nằm ở cuối đường ống nước phía trên bình. Sau đó, bạn kiểm tra và vệ sinh van cho sạch sẽ. Nếu có hư hỏng, bạn cần thay thế van mới. Sau khi đã thay van mới xong, bạn lắp các bộ phận đúng như ban đầu và kiểm tra xem nước đã được bơm lên chưa nhé.

Cách sửa bình thủy điện không bơm nước

Hướng dẫn sửa chữa bình thủy điện với một số lỗi cơ bản khác

Ngoài lỗi không bơm được nước ở trên thì bình thủy điện cũng có thể gặp phải nhiều sự cố khác. Dưới đây mời bạn cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân và cách xử lý một số lỗi cơ bản của thiết bị này.

Cách sửa bình thủy điện không làm nóng nước khi đun

Nguyên nhân: Bình thủy điện vẫn sáng đèn khi bạn cắm điện thế nhưng nước lại không nóng. Nguyên nhân chính dẫn đến lỗi này có thể do bộ phận gia nhiệt hoặc rơ le của thiết bị gặp trục trặc.

Cách khắc phục: Sửa chữa hoặc thay mới rơ le. Nếu bạn không tự sửa được, hãy mang bình thủy điện đến các trung tâm sửa chữa uy tín để được trợ giúp.

Bình thủy điện không tự động chuyển chế độ

Nguyên nhân: Rơ le bảo vệ quá nhiệt không hoạt động đúng cách.

Cách khắc phục: Kiểm tra và sửa chữa rơ le bảo vệ quá nhiệt. Nếu không thể tự khắc phục được, bạn nên đem sản phẩm đến trung tâm sửa chữa uy tín để nhờ kiểm tra nhé.

Cách sửa bình thủy điện bị hở điện

Nguyên nhân: Có thể do bình sử dụng lâu ngày, bộ phận cách điện không còn tốt như lúc mới mua hoặc vật liệu cách điện bị bào mòn hay bị ngâm nước làm rò điện.

Cách khắc phục: Bạn nên đem bình thủy điện đến các cơ sở sửa chữa uy tín để nhờ xử lý. Trong trường hợp bình thủy điện quá cũ, bạn nên cân nhắc thay mới nhé.

Sửa bình thủy điện không đóng được nắp

Nguyên nhân: Do lò xo khóa nắp bị gãy hoặc đứt.

Cách khắc phục: Kiểm tra và thay mới bộ phận này.

Sửa bình thủy điện không đóng được nắp

Cách sửa bình thủy điện nấu nước lâu sôi

Nguyên nhân: Có nhiều nguyên nhân khiến bình thủy điện nấu nước lâu sôi, ví dụ như: Dây điện bị đứt, bộ phận đo nhiệt bị hỏng, mạch điều khiển có vấn đề, mất tiếp xúc dây nối điện.

Cách khắc phục: Nên đem sản phẩm đến cơ sở sữa chữa uy tín để kiểm tra.

Đèn của bình thủy điện sáng ngược nguyên tắc

Thông thường khi cắm điện, đèn Boil (chế độ đun sôi nước) của thiết bị sẽ sáng. Thế nhưng nếu bạn thấy nó không sáng mà lại sáng đèn Warm (giữ ấm) thì có nghĩa đèn của bình thủy điện đang sáng ngược nguyên tắc.

Nguyên nhân: Có thể do rơ le bảo vệ quá nhiệt bị đứt hay hư hỏng.

Cách khắc phục: Nên đem sản phẩm đến cơ sở sữa chữa uy tín để kiểm tra, sửa chữa.

Bình thủy điện không sáng đèn, không đun được nước

Nguyên nhân: Do ổ cắm không có điện hoặc phích điện của bình bị hỏng, lỗi.

Cách khắc phục: Bạn kiểm tra xem ổ điện có điện không bằng cách cắm các thiết bị dùng điện khác vào. Còn nếu do phích điện của thiết bị thì bạn cần kiểm tra, thay mới. Nếu sau đó bình thủy điện vẫn không hoạt động được thì bạn nên mang đến cơ sở sửa chữa uy tín để được hỗ trợ xử lý nhé.

Bình thủy điện không sáng đèn, không đun được nước

Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đã nắm được cách sửa bình thủy điện không bơm được nước và một số lỗi khác. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này.

Nếu có nhu cầu mua bình thủy điện, bạn có thể tham khảo và đặt hàng tại website META.vn hoặc liên hệ với chúng tôi theo số hotline bên dưới để được hỗ trợ, tư vấn nhé.

META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục tư vấn đồ gia dụng của META để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận