Cách sửa các lỗi thường gặp ở máy xay cà phê

👨 Trịnh Thanh Nhiên
04/08/2022 302

Máy xay cà phê là một thiết bị rất quan trọng, góp phần giúp bạn có được những tách cà phê thơm ngon, hấp dẫn. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, chiếc máy này cũng có thể xảy ra một số sự cố, làm quá trình xay hạt cà phê bị gián đoạn. Vậy cách sửa các lỗi thường gặp ở máy xay cà phê như thế nào? Hãy cùng META tìm hiểu ở bài viết này để có thể tự tin khắc phục bạn nhé.

Cách sửa các lỗi thường gặp ở máy xay cà phê

Sau đây là 6 lỗi thường gặp ở máy pha cà phê và cách sửa các lỗi này chi tiết nhất để bạn tham khảo.

Cách sửa lỗi máy xay cà phê hay gặp

Cách sửa lỗi máy xay cà phê bị kẹt, cà phê không xuống được lưỡi dao

Hạt cà phê bị kẹt cứng ở bộ phận phễu đựng, không thể thoát xuống được lưỡi dao, khiến cho máy không thể hoạt động được. Đây cũng là một trong những sự cố khá thường gặp trên các dòng máy xay cà phê hiện nay.

Cách khắc phục: Để giải quyết tình huống này, bạn hãy mở phễu đựng hạt ra để kiểm tra, sau đó điều chỉnh phễu để hạt cà phê rơi xuống. Nếu đã điều chỉnh phễu mà hạt cà phê vẫn không thoát xuống được thì bạn nên liên hệ thợ sửa chữa máy xay cà phê để được tư vấn và hỗ trợ nhé.

Hướng dẫn sửa máy xay cafe bị ngừng đột ngột

Nếu bỗng nhiên máy xay cà phê của gia đình bạn đang hoạt động mà bị ngừng lại đột ngột, thì rất có thể là do 2 nguyên nhân sau đây:

1. Do máy xay cà phê bị quá tải, hoạt động quá công suất. Điều này sẽ khiến máy bị nóng và ngừng hoạt động.

Cách khắc phục: Với trường hợp này, bạn nên tắt nguồn để cho máy xay cà phê nghỉ khoảng 30 - 40 phút, sau đó mới bật máy trở lại xem máy đã hoạt động trở lại chưa nhé.

2. Do lưỡi dao của máy bị vướng vào sỏi hoặc gặp phải sạn lẫn trong hạt cà phê. Nguyên nhân chính là do bạn sử dụng hạt cà phê kém chất lượng, không nguyên chất. Ngoài ra cũng không loại trừ trường hợp do máy xay cà phê của gia đình bạn đã hoạt động quá lâu, khiến lưỡi dao bị mẻ, kém sắc bén.

Cách khắc phục: Để giải quyết trường hợp này, bạn nên kiểm tra cốc chứa hạt cà phê xem có bị lẫn sỏi, đá trong đó không, nếu có thì phải loại bỏ ngay. Nếu dao xay bị mẻ, hoạt động kém thì bạn nên thay thế lưỡi dao mới để máy hoạt động tốt hơn. Bạn cũng nên lưu ý, nếu phải thay thế lưỡi dao mới thì nên chọn lưỡi dao có kích thước phù hợp với máy, lưỡi nên được làm từ chất liệu thép công nghiệp, có độ bền, độ cứng cao.

Máy xay cà phê phát ra tiếng động lạ

Tiếng động ấy có thể do lưỡi dao của máy chạm vào nhau.

Cách khắc phục: Để chắc chắn, bạn nên kiểm tra lại lưỡi dao và điều chỉnh khoảng cách lưỡi dao cho thích hợp. Lưu ý: Khi bạn chỉnh lưỡi xay của máy xay cà phê, bạn nên tuân theo nguyên tắc vừa xay vừa siết chặt lưỡi dao nhé.

Cách sửa máy xay cà phê

Cách sửa lỗi máy xay cafe không thể điều chỉnh được lưỡi dao xay

Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng này là do lưỡi dao xay của máy bị mòn, khiến bạn không thể siết chặt lưỡi dao và giúp bột cà phê đạt độ mịn như mong muốn.

Cách khắc phục: Bạn nên thay thế lưỡi dao mới cho máy. Lưu ý: Tùy vào từng dòng máy mà sau một thời gian sử dụng bạn nên thay thế lưỡi dao định kỳ để không làm ảnh hưởng đến hoạt động của thiết bị.

Cách sửa máy xay cà phê không xay được

Khi bạn khởi động máy xay cà phê, vẫn thấy có tiếng động cơ hoạt động nhưng lại không thấy bột cà phê được tạo ra. Nguyên nhân có thể do thanh khóa của phễu máy xay vẫn đóng, chưa được mở.

Cách khắc phục: Bạn cần kiểm tra lại chốt khóa ở phễu và mở nó ra là được nhé.

Máy xay cà phê gạt không ra bột dù hộc chứa vẫn có

Ở một số dòng máy xay cà phê, nhà sản xuất còn tích hợp hộc chứa bột cà phê thành phẩm. Khi xay xong, bạn chỉ cần gạt thanh gạt là bột cà phê sẽ rơi xuống. Thế nhưng nếu bạn thử gạt mà bột không rơi ra thì rất có thể do máy xay cafe không được vệ sinh định kỳ, làm cho cà phê bị vón cục gây tắc nghẽn.

Cách khắc phục: Dùng cọ dài để loại bỏ những phần cà phê vón cục. Bên cạnh đó, bạn cũng nên vệ sinh máy xay cà phê định kỳ nhé.

Những lưu ý khi sử dụng để hạn chế lỗi ở máy xay cà phê

Để hạn chế những sự cố kể trên thì việc sử dụng máy xay cà phê thế nào là rất quan trọng. Bạn có thể lưu ý một vài điểm sau đây để giúp máy xay cà phê hoạt động ổn định, bền bỉ hơn nhé.

  • Tránh xay cà phê liên tục, nên để máy có thời gian nghỉ để tránh quá tải.
  • Lựa chọn cà phê chất lượng, không bị lẫn tạp chất, đất đá...
  • Thường xuyên vệ sinh máy xay cà phê định kỳ.
  • Không sử dụng những loại hạt cà phê được tẩm ướp bơ, hương liệu... bởi có thể làm dao xay bị cháy, kẹt cứng.
  • Khi vệ sinh máy, bạn nên sử dụng dung dịch vệ sinh chuyên dụng để loại bỏ hết dầu tự nhiên có trong hạt cà phê.

Hy vọng những chia sẻ trên đây đã giúp bạn nắm được cách sửa các lỗi thường gặp ở máy xay cà phê. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Nếu có nhu cầu mua máy xay cà phê chính hãng, chất lượng, bạn vui lòng tham khảo và đặt hàng tại website META.vn hoặc liên hệ với chúng tôi theo số hotline bên dưới.

META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Tags: cách sửa máy xay cà phê máy xay cà phê không xay được máy xay cà phê bị kẹt
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận