Cách triệt lông bikini bằng máy tại nhà chi tiết từ A đến Z

👨 Nguyễn Chi Ánh Xuyến
02/08/2023 120

Hiện nay rất nhiều chị em lựa chọn triệt lông vùng kín tại nhà bằng máy để tiết kiệm thời gian, chi phí. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách triệt lông bikini bằng máy tại nhà thế nào cho đúng và hiệu quả. Nếu bạn đang quan tâm tới vấn đề này, hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

cách triệt lông bikini bằng máy

Tần suất triệt lông bikini bằng máy tại nhà thế nào cho hiệu quả?

Khi triệt lông vùng kín bằng máy tại nhà, rất nhiều chị em thường quan tâm đến tần suất thực hiện. Liệu có nên triệt lông liên tục không hay bao lâu nên triệt lông một lần?

Trên thực tế tần suất triệt lông vùng kín còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như: Mức độ, tình trạng lông của từng người, công suất, khả năng triệt lông của từng dòng máy... Nhìn chung tần suất triệt lông sẽ khác nhau, thế nhưng theo nhiều chuyên gia có kinh nghiệm, bạn có thể tham khảo một lộ trình triệt lông bikini cơ bản như sau:

  • Trong 4 buổi đầu tiên thực hiện 1 tuần 2 lần.
  • Từ buổi thứ 5 - 12, cứ 7 ngày triệt 1 lần.
  • Từ buổi tiếp theo đến buổi 20, cứ 10 - 14 ngày triệt 1 lần.
  • Từ buổi 20 bạn nên thực hiện nhắc lại mỗi tháng 1 lần.

Tần suất triệt lông bikini bằng máy tại nhà thế nào cho hiệu quả?

Xem thêm: Triệt lông vĩnh viễn có mọc lại không?

Cách triệt lông bikini bằng máy tại nhà

Cách triệt lông vùng kín bằng máy tại nhà dưới đây sẽ là những bước cơ bản nhất để bạn tham khảo và thực hiện:

Bước 1: Trước tiên bạn cần vệ sinh vùng bikini, đồng thời cạo sạch lông vùng này để các sợi lông không bị vướng vào máy trong quá trình triệt lông, sau đó bạn lấy khăn sạch để lau vùng bikini cho khô ráo.

Bước 2: Một số mẫu máy triệt lông có thể trang bị thêm kính mắt để bảo vệ, tránh cho mắt tiếp xúc với ánh sáng phát ra từ máy, bạn hãy lấy kính mắt ra đeo (nếu có).

Bước 3: Máy triệt lông sẽ có 2 dòng là dùng điện hoặc dùng pin. Tùy từng dòng máy mà bạn cần cắm điện hoặc lắp pin cho thiết bị. Nếu máy dùng pin, hãy chắc chắn rằng pin vẫn còn đủ để bạn thực hiện quy trình triệt lông nhé. Với máy dùng điện, bạn cũng nên cắm điện để kiểm tra xem thiết bị có gì bất thường không. Lưu ý là sử dụng nguồn điện đúng với khuyến cáo của nhà sản xuất.

Bước 4: Bạn bật máy, sau đó lựa chọn chế độ phù hợp. Bạn nên đọc kỹ sách hướng dẫn sử dụng đi kèm để biết máy triệt lông mình đang dùng có những chế độ triệt lông nào, có những tốc độ, cường độ nào. Ở các lần triệt lông đầu tiên khi chưa quen, bạn chỉ nên chọn tốc độ nhẹ nhàng, vừa phải thôi nhé. Thông thường nút triệt lông trên máy sẽ là nút HR - Hair Removal. Sau khi chọn được chế độ triệt lông, bạn điều chỉnh cường độ sao cho phù hợp để tránh gây đau rát.

Bước 5: Bạn đặt thiết bị ở góc 90 độ để tiếp xúc đúng với vị trí da cần triệt rồi nhấn nút Flash để tiến hành bắn xung. Lúc này bạn có thể nghe thấy những tiếng "tách tách". Cứ như thế, bạn hãy di chuyển máy để tiếp xúc với toàn bộ phần bikini để thực hiện triệt lông.

Cách triệt lông bikini bằng máy tại nhà

Xem thêm: Sau triệt lông kiêng nước bao lâu? Triệt lông xong có được tắm không?

Cách chăm sóc da vùng bikini sau khi triệt lông

Sau khi triệt lông xong, bạn sử dụng khăn ẩm, sạch để lau vùng da vừa triệt. Sau đó thoa một lớp mỏng toner hoặc kem dưỡng ẩm để giúp vùng da này dịu nhẹ trở lại.

Ngoài ra, bạn cũng không nên vận động mạnh, mặc quần áo quá bó sát khiến cho cơ thể tiết nhiều mồ hôi gây cảm giác khó chịu, đau rát cho vùng da này.

Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo ý kiến của chuyên gia, kỹ thuật viên spa giàu kinh nghiệm để thoa một số loại thuốc trị thâm nếu cần.

Cách chăm sóc da vùng bikini sau khi triệt lông

Xem thêm: Cách vệ sinh máy triệt lông và cách bảo quản máy hiệu quả

Lưu ý khi thực hiện cách triệt lông bikini bằng máy

Khi thực hiện triệt lông bikini bằng máy tại nhà, bạn cần lưu ý một vài điểm sau đây:

  • Không thực hiện triệt lông nếu vùng da bikini có dấu hiệu tổn thương, trầy xước hoặc những người bệnh có bất thường về da do tiểu đường, da nhạy cảm, cơ địa dị ứng...
  • Trong quá trình triệt lông bạn không nên bôi gel, tinh dầu hay bất cứ loại dung dịch, mỹ phẩm nào.
  • Luôn luôn phải vệ sinh vùng bikini, tẩy sạch lông vùng này trước khi dùng máy, tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý lựa chọn phương pháp tẩy lông hiệu quả và an toàn nhé.
  • Với những dòng máy triệt lông không có kính mắt, bạn không được nhìn trực tiếp vào ánh sáng phát ra từ máy.
  • Trong trường hợp da của bạn có cảm giác bất thường như mẩn đỏ kéo dài, vui lòng ngừng sử dụng ngay lập tức và liên hệ với bác sĩ da liễu để được tư vấn.

Xem thêm: Sau khi triệt lông bikini có được quan hệ không?

Trên đây là cách triệt lông bikini bằng máy tại nhà chi tiết từ A đến Z mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Nếu có nhu cầu mua máy triệt lông chính hãng, chất lượng, bạn hãy tham khảo và đặt hàng tại website META.vn hoặc liên hệ với chúng tôi theo số hotline bên dưới để được hỗ trợ, tư vấn nhé. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục tư vấn mỹ phẩm & làm đẹp của META để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé. Hẹn gặp lại bạn trong những bài viết sau.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận