Cách vắt quần áo bằng máy giặt Panasonic cửa ngang, cửa trên đơn giản

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
13/12/2022 802

Có nhiều người dùng máy giặt thường thích giặt tay quần áo sau đó dùng máy giặt để vắt, đây là một cách cũng khá hữu hiệu để tiết kiệm công sức mà hạn chế được hư tổn cho sợi vải. Vậy với những chiếc máy giặt Panasonic, chúng ta có thể thực hiện được điều này không? Hãy cùng tham khảo hướng dẫn cách vắt quần áo bằng máy giặt Panasonic của META trong bài viết này nhé!

Cách vắt quần áo bằng máy giặt Panasonic

Trước kia, giặt và vắt quần áo, chăn màn... bằng tay luôn là nỗi ám ảnh của nhiều chị em phụ nữ, nhất là vào mùa đông. Hiện nay, với sự giúp đỡ của những chiếc máy giặt hiện đại, việc giặt quần áo đã không còn là nỗi lo lắng nữa, nhưng nhiều chị em vẫn thích giặt tay một số loại trang phục làm từ chất liệu đặc biệt hoặc các loại chăn màn, rèn cửa... sau đó mới dùng máy giặt để vắt.

Cách làm này tuy tốn thời gian hơn so với việc giặt và vắt hoàn toàn bằng máy nhưng sẽ hạn chế được hư tốn với một số loại vải đặc biệt, bên cạnh đó thì nó cũng ít tốn sức hơn và hiệu quả hơn khi giặt và vắt hoàn toàn bằng tay. Quần áo, đồ dùng bằng vải được vắt bằng máy thường sẽ khô đến 70 - 80% nên thời gian phơi cũng sẽ được rút ngắn đi.

Vậy, cách vắt quần áo bằng máy giặt, cụ thể là máy giặt Panasonic như thế nào? Sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chi tiết cách vắt quần áo bằng máy giặt Panasonic cửa trênmáy giặt Panasonic cửa trước (cửa ngang) dành cho mọi loại khối lượng (7kg, 8kg, 9kg...) nhé!

Cách vắt quần áo bằng máy giặt Panasonic cửa trên

Bước 1: Mở cửa và cho quần áo vào trong lồng giặt, thêm nước giặt, nước xả, viên xả... vào các khay hóa chất đã được quy định.

Bước 2: Bấm nút Nguồn (ON/OFF) để khởi động máy giặt.

Bước 3: Chọn chế độ Vắt (Spin) (hoặc Power Spin) trên bảng điều khiển máy giặt để kích hoạt chế độ chỉ vắt quần áo (tùy vào từng mẫu máy giặt Panasonic khác nhau, bạn nhấn nút Vắt (Spin) nhiều lần có thể thay đổi thời gian vắt theo ý thích).

Ccách vắt quần áo bằng máy giặt Panasonic

Với một số dòng máy giặt cửa trên không có sẵn nút chọn chương trình vắt, bạn bấm nút Cài đặt (Process) 2 lần để đưa máy về chương trình chỉ vắt.

Cách vắt khô quần áo bằng máy giặt Panasonic

Bước 4: Bấm nút Start/Pause (Bắt đầu/Tạm dừng) để bắt đầu quá trình giặt.

Tìm hiểu: Ngăn chứa nước xả và cách bỏ nước xả vào máy giặt Panasonic

Cách vắt quần áo bằng máy giặt Panasonic cửa trước

Cách vắt quần áo bằng máy giặt Panasonic cửa ngang

Với máy giặt Panasonic cửa trước, cách sử dụng chế độ vắt cũng không quá phức tạp:

Bước 1: Mở cửa và cho quần áo vào trong lồng giặt, thêm nước giặt/viên giặt, nước xả/viên xả... vào các khay hóa chất đã được quy định.

Bước 2: Bấm nút Nguồn (ON/OFF) để khởi động máy giặt.

Bước 3: Bấm nút Chế độ (Mode) cho đến khi đèn màn hình hiển thị biểu tượng Vắt (hình xoáy trôn ốc) là máy đã được cài đặt về chế độ vắt.

Bước 4: Nếu bạn muốn thay đổi tốc độ vòng quay khi vắt, bạn bấm nút Vắt (Spin) nhiều lần để lựa chọn tốc độ vắt phù hợp.

Bước 5: Bấm nút Start/Pause (Bắt đầu/Tạm dừng) để bắt đầu quá trình giặt.

Xem thêm: Cách sấy khô quần áo bằng máy giặt Panasonic chi tiết nhất

Những lưu ý khi dùng máy giặt Panasonic vắt quần áo

Những lưu ý khi vắt quần áo bằng máy giặt Panasonic

Nhìn chung, sử dụng chế độ vắt máy giặt Panasonic giúp chúng ta tiết kiệm khá nhiều thời gian cũng như công sức, đặc biệt là khi phải vắt những loại đồ nặng như chăn, áo khoác... Tuy nhiên, khi sử dụng chế độ này bạn cũng cần lưu ý:

  • Nên tắt chế độ vắt nếu không cần dùng để đề phòng trường hợp người khác không biết cách mở lại chế độ thông thường trong lần giặt sau.
  • Trên mỗi máy giặt đều có in khối lượng giặt (kg) tối đa mỗi lần sử dụng, vì vậy bạn không nên vắt các loại quần áo, đồ dùng vải có khối lượng vượt quá mức cho phép. Xem thêm: Nên cho bao nhiêu quần áo vào máy giặt mỗi mẻ?
  • Nên xem xét chất liệu của quần áo, đồ dùng cần vắt để lựa chọn tốc độ vắt phù hợp.
  • Không mở cửa hay cho tay vào lồng giặt khi máy đang hoạt động vì nó có thể gây nguy hiểm cho bạn.
  • Nếu bạn giặt tay trước rồi mới bỏ vào máy để vắt, cần chú ý không để nước rơi vào bảng điều khiển trong quá trình bỏ đồ vào lồng giặt.
  • Sau khi vắt xong, bạn hãy lấy quần áo ra phơi ngay, tránh để quần áo lâu trong máy giặt khiến quần áo xuất hiện mùi hôi cũng như làm vi khuẩn tích tụ bên trong lồng giặt.

Xem thêm: Hướng dẫn cách hẹn giờ máy giặt Panasonic chi tiết nhất

Trên đây là hướng dẫn cách vắt quần áo bằng máy giặt Panasonic mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn. Hy vọng với hướng dẫn của chúng tôi, bạn sẽ sử dụng được tính năng này một cách hiệu quả nhất.

Đừng quên thường xuyên truy cập META.vn để tham khảo thêm nhiều thông tin tư vấn máy giặt hữu ích khác nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận