3 Cách vệ sinh đệm bông ép tại nhà đơn giản, nhanh chóng

👨 Trịnh Thanh Nhiên
19/12/2022 14

Trong quá trình sử dụng nệm bông ép có không ít người dùng băn khoăn chưa biết làm thế nào để vệ sinh, làm sạch chiếc nệm này hiệu quả. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn 3 cách vệ sinh đệm bông ép tại nhà đơn giản, nhanh chóng để bạn cùng tham khảo nhé.

Nệm bông ép có giặt được không? Vì sao cần tìm cách giặt đệm bông ép chuẩn?

Cách vệ sinh đệm bông ép

Sở hữu cấu trúc khá đặc biệt, thế nên rất nhiều người băn khoăn không biết nệm bông ép có giặt được không. Và câu trả lời là bạn hoàn toàn có thể giặt dòng nệm này nhé.

Tuy nhiên, bạn cần tìm hiểu cách giặt cho đúng để không làm nệm bị xẹp, lún, mất đi tính đàn hồi vốn có nhé.

Dưới đây sẽ là một số cách giặt nệm bông ép đúng chuẩn để bạn tham khảo.

3 Cách vệ sinh đệm bông ép tại nhà đơn giản, nhanh chóng

Cách làm sạch vỏ nệm bông ép

Vỏ nệm bông ép là phần bọc bên ngoài, tiếp xúc trực tiếp với người dùng cũng như môi trường sống. Chính vì thế, khi vệ sinh đệm bông ép, bạn không thể quên vệ sinh bộ phận này.

Cách giặt vỏ đệm bông ép cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần khéo léo tháo vỏ đệm ra, sau đó giũ qua cho bụi bẩn bị loại bỏ.

Tiếp đến, bạn ngâm vỏ đệm vào dung dịch nước và nước giặt hoặc xà phòng khoảng 20 - 30 phút. Sau đó, bạn có thể vò bằng tay hoặc cho vào máy giặt để giặt sạch. Nếu cho vào máy giặt, bạn nên kéo kín khóa cho vỏ nệm trước nhé.

Cách giặt vỏ đệm bông ép

Với những vết bẩn cứng đầu, bạn có thể sử dụng nước tẩy để làm sạch, tuy nhiên không nên chọn các loại nước tẩy quá mạnh bạn nhé.

Cuối cùng, bạn phơi vỏ nệm ở nơi thoáng mát, hạn chế ánh nắng gay gắt chiếu trực tiếp vào là được.

Cách vệ sinh đệm bông ép: Vệ sinh ruột đệm

Rất nhiều người dùng thường đổ trực tiếp hỗn hợp nước pha xà phòng hoặc các chất tẩy rửa trực tiếp lên ruột đệm bông ép, sau đó tiến hành giặt. Tuy nhiên, đó là cách làm sạch đệm bông ép vô cùng sai lầm, làm ảnh hưởng nhiều đến khả năng đàn hồi của đệm.

Vậy cách vệ sinh đệm bông ép chuẩn là thế nào?

Bước 1: Trước tiên, bạn có thể dùng gậy để gõ trực tiếp vào bề mặt đệm nhằm đẩy bụi bẩn ẩn bên trong rơi ra ngoài. Tiếp đến, bạn sử dụng máy hút bụi để hút bỏ hết bụi bẩn và lớp lông bay ra. Trong trường hợp bạn không muốn lông bay tứ tung khắp phòng, bạn có thể chuẩn bị 1 chiếc khăn mỏng ẩm rồi phủ lên trên bề mặt đệm và tiến hành đập.

Cách giặt đệm bông ép

Bước 2: Nếu nệm không có các vết bẩn cứng đầu cần xử lý, bạn có thể mang đệm ra nơi thoáng mát, khô ráo, có ánh nắng để phơi khô.

Cách khử mùi nệm bông ép

Trong trường hợp chiếc đệm bông ép của gia đình bạn có mùi (mùi nước tiểu của trẻ em hoặc mùi do mồ hôi gây nên...) thì bạn có thể áp dụng cách sau đây để loại bỏ mùi nhé.

Bước 1: Bạn dùng khăn ẩm thấm đều bề mặt đệm, sau đó hãy rắc bột baking soda lên trên và để khoảng 15 phút.

Cách giặt đệm bông ép

Bước 2: Tiếp theo, bạn dùng máy hút bụi hút một lượt khắp bề mặt đệm.

Bước 3: Sau đó, bạn phun dung dịch giấm trắng lên đệm, lưu ý là phun với lượng vừa phải rồi dùng máy hút bụi hút lại một lần nữa. Cuối cùng, bạn có thể đem đệm bông ép ra vị trí có nắng, khô ráo để phơi khô.

Một số lưu ý khi vệ sinh đệm bông ép tại nhà

  • Bạn tuyệt đối không nên làm ruột đệm bông ép ướt sũng bởi có thể khiến cấu trúc đệm biến dạng.
  • Nếu không thể tự vệ sinh đệm bông ép tại nhà thì tốt nhất bạn nên liên hệ với cơ sở giặt là chuyên nghiệp để được hỗ trợ.
  • Ngoài ra, trong quá trình sử dụng, bạn cũng cần thường xuyên vệ sinh vỏ đệm, ruột đệm.
  • Nếu đệm bị dính nước tiểu hoặc chất lỏng vết bẩn nào đó thì bạn nên tiến hành vệ sinh luôn, tránh để lâu ngày sẽ khiến quá trình làm sạch khó khăn hơn.

Trên đây là 3 cách vệ sinh đệm bông ép tại nhà đơn giản, nhanh chóng mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn. Hy vọng bạn sẽ có thể tự làm sạch chiếc đệm bông ép của gia đình mình với những mẹo trên.

Nếu có nhu cầu trang bị các sản phẩm nệm chất lượng, bạn nhớ ghé META.vn để tham khảo và đặt hàng hoặc liên hệ đến số hotline bên dưới để được tư vấn hỗ trợ thêm nhé.

META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục nhà cửa & đời sống của META để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận