Chế độ giặt Duvet là gì? Sử dụng thế nào cho hiệu quả?

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
01/10/2023 292

Trong bảng điều khiển trên máy giặt, bạn có thể thấy chế độ giặt Duvet nhưng lại không hiểu chế độ giặt Duvet là gì và cách sử dụng như thế nào? Vậy hãy cùng META tìm hiểu những thông tin về chế độ giặt Duvet thông qua bài viết ngay sau đây nhé!

Chế độ giặt Duvet là gì? Có tác dụng như thế nào?

Chế độ Duvet trong máy giặt là gì?

Duvet trong máy giặt là gì?

Chế độ giặt Duvet, hay còn lại là chế độ giặt chăn lông vũ, là chế độ được thiết kế để chuyên giặt các vật dụng có kích thước lớn như chăn, ga trải giường, nệm phủ, đồ ngủ bằng bông… (trừ những loại đồ có chất liệu lụa). Đây là các đồ dùng có kích thước cồng kềnh, ruột có thể làm bằng bông mềm, lông vũ nên sẽ cần một chế độ giặt riêng biệt để đảm bảo chúng được làm sạch tối đa mà không bị hỏng hoặc biến dạng trong quá trình giặt.

Xem thêm: Synthetics trong máy giặt là gì và cách sử dụng

Tác dụng của chế độ Duvet

Chế độ giặt Duvet mang lại những tác dụng tuyệt vời, trong đó có thể kể đến:

  • Làm sạch hiệu quả: Chế độ sạch Duvet được thiết kế để làm sạch các sản phẩm dày và có kích thước lớn. Chế độ sử dụng một lượng nước lớn với tốc độ vắt nhẹ nhàng giúp đảm bảo bụi bẩn và vi khuẩn được loại bỏ tối đa.
  • Bảo vệ chất liệu: Khi các loại chăn, ga… được giặt ở chế độ giặt Duvet sẽ giữ nguyên hình dáng và cấu trúc ban đầu của chất liệu, không làm nhăn hoặc biến dạng chúng.
  • Giảm tiếng ồn: Máy giặt sẽ được giảm tối đa tiếng ồn và rung động trong suốt quá trình giặt nhờ tốc độ quay giặt thấp.

Nhìn chung, chế độ giặt Duvet là một lựa chọn tuyệt vời để làm sạch và bảo quản các sản phẩm có chất liệu dày một cách hiệu quả và an toàn.

Xem thêm: Chế độ Delicate trong máy giặt là gì và cách sử dụng hiệu quả

Cách sử dụng chế độ giặt Duvet

Trước khi bạn giặt các vật dụng bằng chế độ Duvet, bạn nên kiểm tra lại nhãn dán hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất được gắn trên sản phẩm. Trên đó, bạn sẽ được cung cấp các thông tin về loại vải, nhiệt độ cũng như có thể kiểm tra xem sản phẩm đó có được giặt bằng máy giặt hay không.

Bên cạnh đó, bạn hãy đảm bảo loại bỏ tất cả các kim loại sắc nhọn hoặc đồ trang sức trước khi cho đồ vào máy giặt.

Sau khi bạn đã kiểm tra xong, bạn có thể khởi động chế độ giặt Duvet theo các bước sau đây:

Bước 1: Mở nắp máy giặt và đặt các đồ vật bạn muốn giặt vào trong máy. Sau đó, bạn ấn nút Power (Nguồn) để bật máy.

Cách sử dụng chế độ giặt Duvet

Bước 2: Bạn thêm nước giặt và nước xả phù hợp vào khay đựng nước giặt, nước xả trong máy giặt. Lưu ý, không dùng các loại nước giặt có tính tẩy rửa quá mạnh.

Bước 3: Ở trên bảng điều khiển máy giặt, bạn chọn chế độ giặt Duvet bằng cách nhấn chọn hoặc xoay núm vặn.

Cách sử dụng chế độ giặt Duvet

Chế độ này trên tùy từng model máy giặt sẽ có cách vận hành khác nhau. Trên một số model chế độ này sẽ được thiết lập thời gian, mức nước, nhiệt độ tự động nên bạn sẽ không cần phải thao tác gì thêm. Ngược lại, với một số máy giặt khác, bạn có thể thiết lập nhiệt độ, thời gian, mức nước,... cụ thể hơn để phù hợp với loại chất liệu bạn đang muốn làm sạch.

Thông thường, chế độ Duvet được các nhà sản xuất khuyến khích cài đặt nhiệt độ từ 40 độ C đến 60 độ C.

Bước 4: Bạn nhấn nút Start (Khởi động) để máy giặt bắt đầu quá trình giặt. Máy giặt sẽ hoạt động dựa trên các thông số mà bạn đã cài đặt.

Sau khi máy giặt đã giặt xong, bạn hãy lấy đồ ra khỏi máy giặt và phơi ở nơi thoáng mát. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng máy sấy chuyên dụng để các đồ vật được sấy khô nhanh hơn.

Xem thêm: Hand Wash trong máy giặt là gì và cách sử dụng hiệu quả

Những lưu ý khi sử dụng chế độ giặt Duvet

Những lưu ý khi sử dụng chế độ giặt Duvet

Khi bạn sử dụng chế độ giặt Duvet, bạn hãy tuân thủ theo các lưu ý sau đây để đảm bảo quá trình giặt được thực hiện an toàn và hiệu quả:

  • Không nhồi nhét quá nhiều đồ: Bạn cần đảm bảo không nhồi nhét quá nhiều đồ vào trong máy giặt khiến không gian bên trong máy giặt quá chật chội, vì điều này sẽ khiến máy giặt quá tải và khiến cho quá trình giặt không hiệu quả.
  • Không nên để nhiệt độ giặt quá cao: Nhiệt độ cao có thể gây ảnh hưởng xấu tới chất liệu, thậm chí làm chất liệu bị hỏng. Ví dụ như các loại vải có thể bị nhăn nhúm, vải lông có thể bị rụng lông hoặc lông bị xoăn lại… Vậy nên, nhiệt độ lý tưởng nhất thường là 40 độ C.
  • Sử dụng nước giặt phù hợp: Bạn nên tránh sử dụng các loại nước giặt có tính tẩy rửa quá mạnh vì trong quá trình giặt, chúng có thể làm hỏng các chất liệu của đồ vật.
  • Làm sạch máy giặt trước và sau giặt: Trước khi bạn sử dụng chế độ giặt Duvet, bạn cần đảm bảo là máy giặt của bạn sạch sẽ để tránh việc cặn nước giặt hoặc bụi bẩn còn đọng lại ảnh hưởng tới quá trình làm sạch đồ vật của máy. Tương tự như vậy, sau khi giặt xong, bạn cũng nên làm sạch máy giặt để loại bỏ các cặn bẩn hoặc len, chỉ thừa bị rơi lại trong quá trình giặt.

Xem thêm: Prewash trong máy giặt là gì và cách sử dụng hiệu quả

Chế độ giặt Duvet là một chế độ làm sạch tuyệt vời khi bạn biết sử dụng nó đúng cách. Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu hơn về chế độ Duvet trong máy giặt là gì, tác dụng và cách dùng chế độ này. Chúc bạn áp dụng thành công!

Đừng quên truy cập chuyên mục tư vấn máy giặt của META.vn để tham khảo thêm nhiều bài viết hữu ích khác nhé! Hẹn gặp lại bạn ở những bài viết tiếp theo.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận