Prewash trong máy giặt là gì và cách sử dụng hiệu quả

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
26/07/2023 852

Prewash là một chế độ khá quen thuộc trên nhiều dòng máy giặt, vậy nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về nó. Trong bài viết này, META sẽ giúp bạn giải đáp Prewash trong máy giặt là gì và cách sử dụng hiệu quả như thế nào, mời bạn cùng theo dõi nhé.

Prewash trong máy giặt là gì

Prewash trong máy giặt là gì?

Prewash trong máy giặt được hiểu là chu trình giặt sơ. Đây là một chu trình giặt có thời gian khá ngắn với mục đích là để loại bỏ bớt bụi bẩn cho áo quần trước khi đi vào chu trình giặt chính.

Prewash trong máy giặt là gì?

Xem thêm: Chế độ Delicate trong máy giặt là gì và cách sử dụng hiệu quả

Khi nào nên dùng chế độ Prewash?

Chế độ Prewash thường được sử dụng để giặt nếu quần áo, đồ giặt quá bẩn hoặc bạn có quá nhiều đồ giặt một lúc. Việc làm này sẽ giúp áo quần được giặt sạch kỹ lưỡng, hiệu quả hơn, đồng thời không ảnh hưởng quá nhiều tới đồ giặt khác nếu sau đó bạn có ý định giặt chúng cùng với nhau.

Chu trình Prewash này cũng hữu ích với quần áo trẻ em bởi quần áo của các bé có thể dính nước tiểu, bị nôn trớ... Khi giặt bằng chế độ Prewash, các vết bẩn này sẽ được loại bỏ, giúp việc vệ sinh áo quần hiệu quả hơn.

Khi nào nên dùng chế độ Prewash trong máy giặt?

Xem thêm: Chế độ Drain trong máy giặt là gì và cách sử dụng

Cách sử dụng chế độ Prewash trong máy giặt

Bước 1: Bạn cho quần áo, đồ giặt vào máy giặt, đồng thời cho nước giặt, bột giặt vào ngăn chứa như cách thông thường bạn vẫn làm. Ngoài ra, bạn hãy cho nước giặt vào ngăn dành riêng cho chế độ Prewash thường được ký hiệu là "I" nữa nhé.

Cách dùng chế độ Prewash trong máy giặt

Bước 2: Bạn lựa chọn chu trình giặt chính, sau đó, bạn nhấn chọn nút Prewash (Giặt sơ). Lưu ý: Chế độ Prewash thường sẽ không dùng được cho một số chu trình giặt như: Quick Cleaning (Giặt nhanh), Easy Care (Giặt nhẹ), Wool (Giặt đồ len), Delicate (Giặt đồ mỏng hoặc đồ tinh xảo).

Bước 3: Bạn đậy nắp máy giặt lại và nhấn nút Start/Pause (Bắt đầu/Tạm dừng) để bắt đầu.

Cách dùng chế độ Prewash trong máy giặt

Lưu ý: Sau khi chu trình Prewash kết thúc, chu trình giặt chính mà bạn chọn sẽ tiếp tục.

Xem thêm: Chế độ Blanket trong máy giặt là gì và cách sử dụng

Một số câu hỏi thường gặp về chế độ Prewash trên máy giặt

Chu trình Prewash trong máy giặt kéo dài bao lâu?

Thông thường 1 chu trình Prewash có thể kéo dài 3 - 5 phút, tuy nhiên để chắc chắn thời gian giặt sơ trên chiếc máy giặt của bạn, bạn nên tham khảo hướng dẫn sử dụng trước nhé.

Chế độ Prewash có làm sạch được quần áo không?

Câu trả lời là . Chu trình Prewash có thể làm lỏng, làm sạch các vết bẩn cứng đầu trên đồ giặt, đặc biệt là những đồ giặt bị bẩn nhiều. Tuy nhiên, bạn vẫn cần kết hợp với các chu trình giặt chính để có được hiệu quả làm sạch tối ưu nhất nhé.

Có thực sự cần cho bột giặt/nước giặt vào 2 ngăn không?

Câu trả lời là . Bạn cần cho bột giặt/nước giặt vào ngăn thông thường như bạn vẫn làm, đồng thời bạn hãy cho thêm bột giặt/nước giặt bổ sung vào ngăn giặt sơ trong máy giặt. Điều này sẽ giúp vết bẩn được làm sạch hiệu quả hơn trước khi áo quần được đi vào chu trình giặt chính thức.

Có thực sự cần cho bột giặt nước giặt vào 2 ngăn không?

Chế độ Prewash trong máy giặt có thật sự cần thiết không?

Hiện nay vẫn còn khá nhiều tranh cãi xung quanh vấn đề này. Tuy nhiên, việc có cần sử dụng chế độ Prewash trong máy giặt không sẽ còn tùy thuộc vào sở thích, nhu cầu và thực trạng đồ giặt của bạn. Nếu đồ giặt nhiều và quá bẩn, bạn nên sử dụng chế độ Prewash để tăng khả năng làm sạch, còn nếu đồ giặt ít bẩn thì bạn không cần sử dụng thêm chế độ này nữa nhé.

Có lựa chọn nào thay thế chu trình Prewash không?

Nếu bạn không muốn sử dụng chu trình Prewash, bạn có thể giặt tay trước khi cho áo quần vào máy giặt.

Có lựa chọn nào thay thế chu trình giặt sơ không?

Xem thêm: Hand Wash trong máy giặt là gì và cách sử dụng hiệu quả

Mong rằng qua bài viết này, bạn đã biết Prewash trong máy giặt là gì và cách sử dụng hiệu quả thế nào. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục tư vấn máy giặt của META để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé. Hẹn gặp lại bạn trong những bài viết tiếp theo.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận