Chó nằm máy lạnh có tốt không? Những điều cần lưu ý khi cho chó nằm máy lạnh

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
15/09/2022 1.966

Chó là loài thú cưng của nhiều người. Vào những ngày thời tiết oi nóng, người nuôi chó thường muốn cho thú cưng của mình nằm trong phòng bật điều hòa để “giải nhiệt”. Tuy nhiên, liệu chó nằm máy lạnh có tốt không? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của META.vn để giải đáp thắc mắc này nhé!

Chó nằm máy lạnh có tốt không? Có nên cho chó nằm điều hòa không?

Trên thực tế, lớp lông chó khá dày và nhiều nên thân nhiệt của chó thường cao. Đồng thời, khí hậu mùa hè ở nước ta rất oi nóng nên chó có thể gặp tình trạng bị quá nóng hoặc bị sốc nhiệt.

Chó nằm máy lạnh có tốt không

Để hạ thân nhiệt cho chó, bạn có thể cho chúng nằm trong phòng máy lạnh. Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý là:

  • Da chó rất nhạy cảm nên việc nằm điều hòa lâu sẽ khiến da của chúng bị khô và bong tróc, thậm chí gây ra một số bệnh về da nếu sức đề kháng da kém.
  • Việc cho chó ngủ trong phòng điều hòa còn khiến bạn tốn thêm tiền điện và công dọn dẹp phòng ốc.

Vì thế, việc có nên cho chó nằm điều hòa không còn tùy vào điều kiện của mỗi gia đình. Đặc biệt, nếu cho chó nằm máy lạnh thì bạn cần nắm được một số nguyên tắc cơ bản nhằm đảm bảo nhất cho sức khỏe của những chú cún. Để biết được những nguyên tắc ấy là gì, mời bạn theo dõi phần tiếp theo của bài viết nhé.

Xem thêm: Nên sử dụng điều hòa, máy lạnh 1 ngày tối đa bao nhiêu tiếng?

Những lưu ý khi cho chó nằm điều hòa

Khi sử dụng máy lạnh cho chó, bạn không thể sử dụng tùy ý được. Vì thế, bạn hãy lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Trước khi cho chó vào phòng điều hòa, bạn nên bật máy trước khoảng 15 - 20 phút, sau đó cho chó vào nằm.
  • Không nên để chó nằm trực tiếp dưới nền đất mà bạn nên có ổ, nệm cho chó.
  • Chó không nên ở lâu trong phòng máy lạnh bởi nó cũng có thể bị khô da, mất nước, tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công, thậm chí có thể gây viêm họng, khó thở… Chính vì thế, bạn chỉ nên cho chó nằm máy lạnh một lúc rồi tắt máy. Nếu máy lạnh có chế độ hẹn giờ, bạn nên tận dụng tính năng này.
  • Nên kết hợp dùng thêm quạt điện, máy phun sương tạo ẩm để hạn chế làm khô da của cún yêu.
  • Không nên cài đặt nhiệt độ điều hòa quá thấp, quá chênh lệch với môi trường bên ngoài. Mức nhiệt lý tưởng cho chó nằm thường dao động từ 25 - 26 độ C.
  • Khi không cho chó nằm trong phòng máy lạnh nữa, bạn nên mở hết cửa phòng cho không khí được lưu thông, đồng thời cần vệ sinh, dọn dẹp phòng cho sạch sẽ, xịt khuẩn thường xuyên. Nếu gia đình bạn có điều kiện thì nên dùng thêm máy lọc không khí để cho căn phòng thoáng sạch nhất.
  • Nếu chó có biểu hiện bị lạnh như run người lẩy bẩy, chân đi không vững, nằm co quắp một chỗ, sủa nhiều, có biểu hiện lo lắng, kêu la... thì bạn cần nhanh chóng tăng nhiệt độ phòng, giữ ấm cho chó.

Lưu ý khi cho chó nằm máy lạnh

Xem thêm: Sốc nhiệt máy lạnh là gì? Dùng điều hòa thế nào để tránh bị sốc nhiệt?

Trên đây, META.vn đã giải đáp thắc mắc cho chó nằm máy lạnh có tốt không và có nên cho chó nằm điều hòa không. Hy vọng những chia sẻ này của chúng tôi sẽ giúp ích cho bạn. Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài viết này. Đừng quên thường xuyên truy cập META.vn để tham khảo thêm các kiến thức về tư vấn điều hòa, máy lạnh hữu ích khác nhé. Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

Nếu bạn có nhu cầu mua sắm các sản phẩm như điện máy, đồ gia dụng, thiết bị chăm sóc sức khỏe... thì đừng quên truy cập website META.vn hoặc liên hệ với chúng tôi theo số hotline dưới đây để được hỗ trợ nhanh nhất nhé! META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận