Giải đáp: Dùng cốc nguyệt san có bị tụt vào trong không?

👨 Trần Nguyên Sơn Đức
28/02/2022 230

Ngày nay, cốc nguyệt san đã trở thành một “trợ thủ” khá đắc lực với nhiều chị em phụ nữ trong những ngày “dâu”. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng sản phẩm này, không ít chị em vẫn còn tỏ ra băn khoăn và có nhiều điều lo lắng. Một trong những vấn đề khiến nhiều chị em quan tâm đó chính là: Dùng cốc nguyệt san có bị tụt vào trong không? Và để có thể giải đáp thắc mắc này, mời chị em cùng tham khảo những chia sẻ dưới đây của META.vn nhé!

Dùng cốc nguyệt san có bị tụt vào trong không?

Trong quá trình sử dụng, cốc nguyệt san sẽ được đưa vào bên trong âm đạo. Có lẽ chính vì điều này mà nhiều chị em phụ nữ thường lo lắng không biết liệu rằng cốc nguyệt san có bị tụt vào trong hay không.

Thấu hiểu được nỗi lo lắng này của chị em, META.vn đã tìm hiểu và được biết rằng việc lo lắng cốc nguyệt san bị tụt vào trong của nhiều chị em là hoàn toàn không có cơ sở. Thực chất thì điều này hoàn toàn không thể nào xảy ra, có chăng do vài lý do trong quá trình thao tác sử dụng một số chị em sẽ có cảm giác bị tụt sâu hơn bình thường mà thôi.

Lý do là bởi âm đạo của phụ nữ được xem là một “khoang ảo”. Nó có khả năng co giãn tốt nên ở trạng thái bình thường, bạn hoàn toàn có thể đưa cốc nguyệt san vào trong để sử dụng. Thành âm đạo sẽ có chức năng ôm khít lấy miệng cốc nguyệt san nhằm hứng được hết kinh nguyệt mà không làm rò rỉ ra bên ngoài.  Bên cạnh đó, bạn cần biết rằng, cổ tử cung có cấu tạo nhỏ, hẹp và chỉ có chất nhầy hay tinh dịch mới có thể lọt qua được. Ngoài ra, cổ tử cung cũng có hoạt động như một chiếc van, nó chỉ có thể đẩy ra ngoài chứ không trôi ngược vào bên trong được. Chính vì những điều này mà bạn hoàn toàn có thể yên tâm rằng cốc nguyệt san sẽ không thể nào bị tụt vào trong khi sử dụng nhé!

Dùng cốc nguyệt san có bị tụt vào trong không?

Dùng cốc nguyệt san có bị tụt vào trong không?

Nguyên nhân khiến cốc nguyệt san tụt sâu hơn bình thường

Như đã phân tích ở trên, cốc nguyệt san không thể nào tụt sâu vào bên trong âm đạo, tuy nhiên trong quá trình sử dụng, nhiều chị em sẽ có cảm giác chiếc cốc này bị tụt sâu hơn bình thường. Vậy lý do là gì?

Hầu hết cảm giác cốc nguyệt san vào quá sâu bên trong sẽ thường gặp ở các chị em trong lần sử dụng đầu tiên. Điều này có thể do các chị em chưa quen, chưa có nhiều kinh nghiệm hoặc cũng có thể do một vài lý do sau:

  • Do bạn chọn nhầm kích thước của cốc nguyệt san. Khi lựa chọn chiếc cốc quá ngắn so với chiều dài âm đạo sẽ khiến cho bạn luôn có cảm giác cốc nguyệt san bị tụt sâu vào bên trong.
  • Do chị em có tâm lý sợ hãi làm cho các cơ bị căng cứng và khiến cốc nguyệt san bị “hút sâu” vào trong.
  • Ngoài ra, việc sử dụng cốc không đúng, tháo tác đặt hay lấy cốc ra chưa chuẩn cũng chính là nguyên nhân phổ biến khiến nhiều chị em tin rằng cốc nguyệt san bị tụt vào sâu bên trong.

Nguyên nhân làm cốc nguyệt san bị tụt sâu vào trong

Nguyên nhân làm cốc nguyệt san bị tụt sâu vào trong

Mẹo xử lý khi cốc nguyệt san bị “mắc kẹt” sâu bên trong

Nếu chẳng may trong khi sử dụng mà cốc nguyệt san bị “mắc kẹt” thì bạn cũng đừng quá bối rối mà thực hiện theo đúng hướng dẫn dưới đây của chúng mình nhé.

  • Bạn thực hiện động tác squat hoặc ngồi xổm giống như khi đi vệ sinh và đừng quên giữ cho mình một tâm lý thoải mái nhất. Sau đó hãy nhẹ nhàng rặn để chiếc cốc nguyệt san trôi dần ra phía ngoài.
  • Khi một phần của cốc nguyệt san đã tiến gần hơn ra bên ngoài, bạn luồn 2 ngón tay vào âm đạo sau đó nhẹ nhàng bóp bẹp phần đáy cốc nhằm loại bỏ lực hút của cốc với thành âm đạo.
  • Tiếp đến, bạn cầm lấy cuống cốc và kéo ra ngoài theo chiều zích - zắc một cách nhẹ nhàng nhất.
  • Khi miệng cốc ra gần phía bên ngoài, bạn đừng vội lấy cốc ra ngay mà nên luồn ngón tay vào để gập miệng cốc lại nhằm giảm bớt tiết diện của chiếc cốc, giúp cốc lấy ra dễ dàng hơn và không làm đau cho “cô bé”.

Những lưu ý để cốc kinh nguyệt không bị tụt sâu vào trong khi sử dụng

Cốc nguyệt san bị “tụt sâu” vào trong là điều mà không chị em nào mong muốn. Thế nên trong quá trình sử dụng cốc nguyệt san, các chị em cần lưu ý một vài điểm sau đây để chiếc cốc này không bị vào sâu hay mắc kẹt phía trong mang lại cảm giác không mấy dễ chịu. Đó là:

  • Trước tiên, bạn nên chọn mua chiếc cốc nguyệt san có kích cỡ thích hợp, tránh mua loại quá ngắn so với chiều dài âm đạo. Trước khi mua, chị em có thể dùng ngón tay cho vào để thăm dò kích cỡ độ dài ống âm đạo nhé. Nếu ống âm đạo của chị em ngắn thì nên chọn cốc nguyệt san có phần thân ngắn và phần đuôi cốc đặc để có thể cắt ngắn đi khi cần thiết mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng của cốc. Còn nếu ống âm đạo của bạn dài thì bạn nên chọn chiếc cốc nguyệt san có phần thân dài.
  • Ngoài ra, lựa chọn đường kính của cốc nguyệt san cũng khá quan trọng và các chị em nên lưu ý. Hiện nay đường kính các loại cốc nguyệt san trên thị trường dao động từ 30 - 50mm. Và, chị em cũng cần “thăm dò” xem kích cỡ âm đạo của mình ra sao để chọn được đường kính cốc nguyệt san sao cho phù hợp nhất.
  • Bên cạnh đó, để tránh cho cốc nguyệt san bị tụt vào trong, chị em cần tham khảo thật kỹ hướng dẫn sử dụng. Chị em nên tạo cho mình tâm lý thoải mái, tránh lo lắng hay căng thẳng ở những lần sử dụng đầu tiên. Khi thực hiện thao tác cho cốc nguyệt san vào, chị em nên thả lỏng cơ thể, tốt nhất là nên thực hiện ở động tác ngồi xổm hoặc squat. Khi đưa cốc vào, chị em cũng nên thực hiện nhẹ nhàng, tránh đẩy mạnh tay làm cốc bị lệch hoặc bị hút quá sâu vào trong.

Cách xác định độ dài ống âm đạo

Cách xác định độ dài ống âm đạo

Mong rằng qua những chia sẻ này của META.vn, chị em đã có thể giải đáp được câu hỏi dùng cốc nguyệt san có bị tụt vào trong không và biết sử dụng đúng cách "trợ thủ" này vào mùa dâu nhé. Cảm ơn chị em đã theo dõi bài viết!

>> Xem thêm bài viết cùng chủ đề: 

Chia sẻ bài viết
Tags: cốc nguyệt san kinh nguyệt
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận