Các lợi ích của công nghệ Blue Ag+ trên tủ lạnh Panasonic

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
13/07/2022 60

Panasonic là hãng tủ lạnh luôn đi tiên phong trong việc kiến tạo giải pháp chăm sóc sức khỏe cho người tiêu dùng bằng việc áp dụng rất nhiều công nghệ hiện đại vào các dòng sản phẩm mới. Trong đó, chúng ta không thể không nhắc đến công nghệ Blue Ag+. Vậy công nghệ này mang lại những lợi ích gì? Những mẫu tủ lạnh Panasonic nào sở hữu công nghệ này? Hãy cùng META.vn tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Công nghệ Blue Ag+ trên tủ lạnh Panasonic là gì?

Blue Ag+ là công nghệ mới được Panasonic ứng dụng trên toàn bộ ngăn mát tủ lạnh của hãng từ đầu năm 2021. Công nghệ này có khả năng diệt khuẩn bằng việc sử dụng ánh sáng xanh từ đèn LED để kích hoạt bề mặt bạc trên lưới lọc Ag để tạo ra các gốc tự do (OH-). Các gốc OH- này sẽ được giải phóng và bám dính vào vi khuẩn giúp tiêu diệt vi khuẩn tại lưới lọc với hiệu quả lên đến 99,99%.

Công nghệ Blue Ag+ trên tủ lạnh Panasonic

Cơ chế hoạt động của công nghệ Blue Ag+ trên tủ lạnh Panasonic

Công nghệ Blue Ag+ hoạt động dựa trên cơ chế kết hợp giữa ánh sáng xanh UV và các tinh thể bạc Ag+. Cụ thể như sau:

  • Bước 1: Khi tủ lạnh Panasonic hoạt động, hệ thống đèn LED thiết kế bên trong tủ lạnh sẽ phát ra ánh sáng xanh, giúp kích thích các ion bạc (Ag+) trên tấm lọc để giải phóng ra lượng lớn các gốc tự do (OH-).

Cơ chế hoạt động của công nghệ Blue Ag+ trên tủ lạnh Panasonic

  • Bước 2: Các gốc OH- được giải phóng sẽ bám vào các vi khuẩn trong tủ lạnh, tạo ra một phản ứng hóa học, loại bỏ gốc H+ và làm protein trong vi khuẩn bị biến chất và chuyển hóa thành nước.
  • Bước 3: Các vi khuẩn bị tiêu diệt hoàn toàn tại các lưới lọc.

Kết quả kiểm nghiệm của công nghệ Blue Ag+ trên tủ lạnh Panasonic

Để xác minh hiệu quả diệt vi khuẩn của công nghệ Blue Ag+, tập đoàn Südsachsen Wasser GmbH (viết tắt là SWG) của CHLB Đức đã tiến hành kiểm nghiệm khả năng diệt 2 loại vi khuẩn vô cùng nguy hiểm của công nghệ Blue Ag+ là E.Coli và vi khuẩn Tụ Cầu vàng theo tiêu chuẩn ISO 22196:2007. Đây là 2 loại vi khuẩn đại diện cho 2 lớp vi khuẩn chính là gram âm (E.Coli) và gram dương (Tụ Cầu vàng), cũng như dạng trực khuẩn (E.Coli) và dạng cầu khuẩn (Tụ Cầu vàng).

Đồ thị biểu diễn kết quả thử nghiệm công nghệ Blue Ag+
Đồ thị biểu diễn kết quả thử nghiệm công nghệ Blue Ag+
Bảng kết quả thử nghiệm công nghệ Blue Ag+
Bảng kết quả thử nghiệm công nghệ Blue Ag+

Kết quả thu được từ thử nghiệm trên như sau:

  • Tại thời điểm bắt đầu thử nghiệm (t = 0), mẫu thử có chứa 84.000 E.coli hoặc 84.000 Tụ Cầu vàng.
  • Sau 24 giờ (t = 24h), số lượng vi khuẩn trên bộ lọc không được xử lý: E.coli và Tụ Cầu vàng tăng lên lần lượt là 48.800.000 và 20.900.000 đơn vị.
  • Nếu được xử lí qua bộ lọc Blue Ag+, số lượng E.coli và Tụ Cầu vàng giảm xuống dưới 10 đơn vị, tương đương với 99,99% số lượng vi khuẩn đã bị loại bỏ.

Với kết quả như trên, ngày 07/07/2008, SWG đã đưa ra kết luận rằng, trong điều kiện thí nghiệm, việc chiếu ánh sáng xanh với cường độ lớn vào tấm lọc tinh thể bạc trong vòng 24h có thể tiêu diệt tới 99,99% vi khuẩn.

Lợi ích mà công nghệ Blue Ag+ đem lại cho tủ lạnh Panasonic

Những lợi ích mà công nghệ Blue Ag+ trên tủ lạnh Panasonic mang lại có thể kể đến như: Diệt khuẩn hiệu quả lên đến 99,99%; hạn chế hiệu quả mùi hôi; giữ thực phẩm tươi ngon, trọn dinh dưỡng.

Tiêu diệt 99,99% vi khuẩn

Kết quả kiểm nghiệm trên đã chỉ ra công nghệ UV Blue Ag+ giúp tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh trên toàn bộ ngăn mát tủ lạnh Panasonic nhà bạn hiệu quả tới 99,99%. Không chỉ vậy, Blue Ag+ còn có khả năng ức chế sự sinh sôi, phát triển của các vi khuẩn và các tác nhân gây bệnh trong toàn bộ ngăn mát tủ lạnh.

Công nghệ Blue Ag+ tiêu diệt đến 99,99% vi khuẩn

Nhờ vậy, thực phẩm cũng được bảo quản một cách hiệu quả và tươi ngon hơn, đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Khử mùi hôi hiệu quả

Bạn sẽ không còn lo lắng về mùi hôi của thực phẩm, nhất là các đồ tươi sống với công nghệ Blue Ag+ trên tủ lạnh Panasonic này.

Ngoài khả năng diệt khuẩn, công nghệ này còn có thể hạn chế lây lan mùi hiệu quả, giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn mỗi khi mở tủ. Nhờ vậy, bạn có thể thoải mái bảo quản những thực phẩm nặng mùi như hành, thịt, cá,...

Khả năng khử mùi hiệu quả của công nghệ Blue Ag+ trên tủ lạnh Panasonic

Giữ thực phẩm tươi ngon, trọn dinh dưỡng

Nghiên cứu của SWG đã chỉ ra rằng hoạt động của các tinh thể bạc (Ag+) có khả năng vô hiệu hóa quá trình phát triển của các vi khuẩn mới từ thực phẩm - nguyên nhân khiến thực phẩm tươi sống, rau, củ, trái cây bị héo, mất nước, biến chất,... Nhờ đó, các loại thực phẩm bảo quản trong tủ lạnh Panasonic có tích hợp công nghệ UV Blue Ag+ luôn giữ được sự tươi ngon, trọn vị, đảm bảo sức khỏe cho bạn và gia đình.

Các mẫu tủ lạnh Panasonic sở hữu công nghệ Blue Ag+ tốt nhất hiện nay

Nếu bạn đang băn khoăn không biết chọn mua mẫu tủ lạnh Panasonic được tích hợp công nghệ Blue Ag+ nào để bảo vệ sức khỏe gia đình mình thì hãy tham khảo ngay các sản phẩm dưới đây nhé:

Như vậy, META.vn vừa chia sẻ với bạn các lợi ích của công nghệ Blue Ag+ trên tủ lạnh Panasonic cũng như một số mẫu tủ lạnh chất lượng có tích hợp công nghệ này. Hi vọng sau bài viết này, bạn có thể chọn cho mình được một sản phẩm ưng ý.

Nếu bạn muốn chọn mua các mẫu tủ lạnh trên hay tham khảo thêm các sản phẩm đến từ những thương hiệu nổi tiếng khác với mức giá ưu đãi, hãy nhanh tay truy cập website META.vn hoặc liên hệ theo số hotline dưới đây để nhận được sự hỗ trợ kịp thời nhé. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận