Công nghệ Nanoe X trên tủ lạnh Panasonic là gì và tác dụng

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
18/07/2023 36

Panasonic là một trong những thương hiệu tủ lạnh nổi tiếng tại thị trường Việt Nam với các sản phẩm ứng dụng công nghệ tân tiến, hiện đại. Một trong những công nghệ nổi bật của tủ lạnh Panasonic đó là công nghệ khử mùi Nanoe X. Vậy, công nghệ Nanoe X trên tủ lạnh Panasonic là gì? Hãy cùng META tìm hiểu ngay nhé!

Công nghệ Nanoe X trên tủ lạnh Panasonic là gì?

Công nghệ Nanoe X (hay Nanoe™ X) là công nghệ kháng khuẩn khử mùi được Panasonic phất triển từ năm 2017 và đã được tích hợp trên một số dòng sản phẩm máy lạnh, tủ lạnh cao cấp của hãng.

Công nghệ Nanoe X trên tủ lạnh Panasonic là gì?

Công nghệ Nanoe X tạo ra các ion có kích thước nano siêu nhỏ, cho phép chúng bay tới mọi ngóc ngách của tủ lạnh và vô hiệu hóa các vi khuẩn gây hại, giữ sạch toàn bộ không khí cũng như các bề mặt bên trong tủ lạnh. Theo Panasonic, công nghệ này có thể giải phóng một số lượng đáng kinh ngạc lên tới 4,8 nghìn tỷ gốc hydroxyl (OH) mỗi giây, tạo nên một hệ thống lọc khí mạnh mẽ, giúp đảm bảo toàn bộ không gian và các bề mặt bên trong tủ luôn trong lành, sạch khuẩn vượt trội và khử hiệu quả các yếu tố gây mùi gặp phải trong không khí.

Xem thêm: Các lợi ích của công nghệ Blue Ag+ trên tủ lạnh Panasonic

Cơ chế hoạt động của công nghệ Nanoe X trên tủ lạnh Panasonic

Cơ chế hoạt động của công nghệ Nanoe X trên tủ lạnh Panasonic

Cơ chế hoạt động của công nghệ kháng khuẩn, khử mùi Nanoe X trên tủ lạnh Panasonic được mô tả theo ba bước:

  • Bước 1: Thiết bị tạo tinh thể Ion bên trong tủ lạnh sẽ sản sinh ra hàng tỷ các phân tử gốc OH để tiếp cận vi khuẩn, bảo tử nấm... có trong không khí bên trong tủ.
  • Bước 2: Các phân tử gốc OH có sẵn để kết hợp với Hydro (H) có sẵn của vi khuẩn để thay đổi cấu trúc protein của nó, tạo thành những phân tử nước mới.
  • Bước 3: Vô hiệu hóa quá trình sinh sôi, phát triển của vi khuẩn và các bào tử gây mùi ngay trong không khí.

Xem thêm: 14 công nghệ tủ lạnh Panasonic hiện đại, tiện ích, tốt cho sức khỏe

Tác dụng của công nghệ Nanoe X với tủ lạnh Panasonic

Giảm dư lượng thuốc trừ sâu

Tác dụng của công nghệ Nanoe X trên tủ lạnh Panasonic

Công nghệ Nanoe X của Panasonic không chỉ giúp bảo quản rau củ trong thời gian dài mà còn góp phần giúp giảm dư lượng thuốc trừ sâu trong. Các gốc hydroxyl trong các tinh thể Nanoe X siêu nhỏ sẽ phân hủy dư lượng thuốc trừ sâu còn sót lại trong các thớ rau để khi sử dụng, chúng ta có thể dễ dàng rửa sạch chúng bằng nước.

Khử mùi

Khử mùi hiệu quả với công nghệ Nanoe X

Công nghệ Nanoe X của Panasonic còn hỗ trợ kiểm soát các chất gây mùi hôi trong tủ lạnh rất hiệu quả, đặc biệt là khi bạn muốn bảo quản những thực phẩm có mùi nồng như sầu riêng, mắm tôm và đậu phụ thối... Các hạt tinh thể Nanoe X chứa các gốc hydroxyl sẽ phân hủy và phân tán các phân tử gây mùi, hạn chế nó lây lan sang các thực phẩm khác.

Diệt khuẩn

Diệt khuẩn trong không khí

Công nghệ Nanoe X trên tủ lạnh Panasonic có hiệu quả diệt vi khuẩn đến 99,99% ngay cả trong các ngóc ngách siêu nhỏ nhờ kích thước bằng phân tử nano. Các Nanoe X có kích thước chỉ từ 5 - 20nm sẽ thâm nhập vào các khoảng trống và len lỏi giữa các thớ để ức chế sự phát triển của vi khuẩn và các bào tử nấm gây mùi hôi khi chúng di chuyển.

Duy trì độ tươi ngon cho rau củ

Duy trì độ tươi ngon

Bảo quản rau củ trong môi trường nhiệt độ quá thấp thường dẫn đến tình trạng rau củ quả bị mất nước và khô héo bề mặt. Tủ lạnh Panasonic được trang bị công nghệ Nanoe X sẽ giúp cho rau củ quả giữ được độ tươi ngon, hạn chế mất nước và các vi chất bên trong.

Xem thêm: Top 7 tủ lạnh cao cấp Panasonic sang, xịn, mịn đáng mua nhất

Công nghệ Nanoe X có trên tủ lạnh nào của Panasonic?

Công nghệ Nanoe X có trên tủ lạnh Panasonic nào?

Hiện nay, công nghệ Nanoe X đã và đang được trang bị trên dòng sản phẩm tủ lạnh cao cấp Prime+ Edition và một số mẫu tủ lạnh Panasonic dưới đây:

Xem thêm: Tính năng của tủ lạnh Panasonic Prime+ Edition có gì nổi bật?

Trên đây là những thông tin mà chúng tôi muốn chia sẻ để bạn hiểu rõ hơn về công nghệ Nanoe X trên tủ lạnh Panasonic hiện nay.

Nếu có nhu cầu sử dụng tủ lạnh Panasonic được trang bị công nghệ Nanoe X để bảo quản thực phẩm hiệu quả hơn, bạn hãy truy cập ngay vào website siêu thị điện máy META.vn để xem chi tiết thông tin và đặt mua sản phẩm, hoặc gọi tới hotline dưới đây để được hỗ trợ nhanh nhất. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Đừng quên ghé chuyên mục tư vấn tủ lạnh của META.vn thường xuyên để tham khảo thêm nhiều kiến thức hữu ích về thiết bị này bạn nhé. Hẹn gặp lại bạn trong những bài viết tiếp theo.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận