So sánh tủ lạnh Beko và Panasonic: Nên mua loại nào tốt hơn?

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
24/05/2023 105

Bạn đang có ý định mua tủ lạnh nhưng đang phân vân không biết nên chọn sản phẩm của Beko hay Panasonic thì hãy tham khảo ngay bài viết sau đây. META sẽ chia sẻ so sánh tủ lạnh Beko và Panasonic để bạn có thể biết được loại tủ nào tốt và phù hợp với mình nhất nhé!

So sánh tủ lạnh Beko và Panasonic

Thương hiệu

Một trong những tiêu chí mà bất kỳ khách hàng nào cũng luôn chú ý khi mua sắm đó là giá trị của thương hiệu, ví dụ như thương hiệu có tên tuổi không, có uy tín không... Hai thương hiệu tủ lạnh Panasonictủ lạnh Beko mà chúng ta đang so sánh trong bài viết đều là những thương hiệu quốc tế được nhiều khách hàng đánh giá cao về chất lượng sản phẩm, cụ thể:

Panasonic là một trong những thương hiệu gia dụng hàng đầu của Nhật Bản, được thành lập từ năm 1918 tại Osaka. Các sản phẩm tủ lạnh của Panasonic hiện nay được sản xuất tại các nhà máy đặt tại Việt Nam, Thái Lan, Nhật Bản trên dây chuyền công nghệ tiêu chuẩn của Nhật Bản, ứng dụng nhiều công nghệ tiên tiến với chất lượng đảm bảo.

Tủ lạnh Panasonic của nước nào?

Còn thương hiệu Beko là một thương hiệu ra đời vào năm 1967 tại Thổ Nhĩ Kỳ. Trải qua 60 năm, các sản phẩm mang thương hiệu Beko đã trở nên nổi tiếng và quen thuộc với người dùng tại châu Âu. Ngày nay, Beko đã khẳng định vị thế của mình trên thị trường gia dụng khi có mặt tại 140 quốc gia trên toàn thế giới.

Tủ lạnh Beko của nước nào?

Tuy nhiên, tại Việt Nam, khi so sánh tủ lạnh thương hiệu Beko và Pansonic thì Panasonic vẫn là cái tên quen thuộc với người dùng hơn Beko do có thời gian phát triển lâu hơn, các chiến dịch marketing, quảng cáo... rầm rộ hơn so với thương hiệu đến từ Thổ Nhĩ Kỳ.

Xem thêm: Top 10 tủ lạnh giá tầm 7 triệu tốt, đáng mua nhất hiện nay

Độ đa dạng mẫu mã

Về độ đa dạng các dòng sản phẩm, Panasonic có ưu thế lớn hơn so với Beko bởi hãng đã phát triển nhiều dòng sản sản phẩm rất đa dạng, từ các loại tủ lạnh mini, tủ lạnh 2 cánh, tủ lạnh 3 cánh đến các loại tủ lạnh đặc biệt như tủ lạnh side by side, tủ lạnh multidoor... với dung tích từ nhỏ (dưới 200 lít) đến lớn (trên 700 lít) nên có thể phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau.

Còn tủ lạnh Beko tại Việt Nam hiện nay chủ yếu là các dòng tủ lạnh dung tích nhỏ và vừa (dưới 500 lít) có 2 - 3 cánh, khá ít loại tủ hiện đại như side by side, multidoor.

Xem thêm: Nên mua tủ lạnh side by side hay multidoor?

Thiết kế

Thiết kế tủ lạnh Beko và tủ lạnh Panasonic chủ yếu vẫn theo phong cách cổ điển, dạng tủ đứng có nhiều cánh, phần vỏ ngoài chủ yếu được làm từ thép không gỉ cao cấp giúp giữ được độ bền lâu dài cũng như dễ vệ sinh. Màu sắc chủ đạo của tủ lạnh Beko và Panasonic là các màu cơ bản như đen, xám trắng, xám đen... cho người dùng lựa chọn để phù hợp với không gian nội thất.

So sánh tủ lạnh Beko và Panasonic

Cả 2 dòng tủ lạnh cũng đều có đa dạng cách bố trí ngăn khác nhau, ví dụ cả hai đều có loại tủ lạnh ngăn đá dưới cũng như tủ lạnh ngăn đá trên để người dùng lựa chọn, bên trong cũng có thiết kế nhiều ngăn nhỏ và kệ kính có thể thay đổi vị trí giúp việc sắp xếp thực phẩm trở nên dễ dàng hơn, hạn chế bị lẫn mùi.

Tuy nhiên, thiết kế tủ lạnh Panasonic được đánh giá là phong phú nhiều kiểu dáng hiện đại, tiện lợi hơn, một số loại có tích hợp màn hình điều khiển cảm ứng, chỗ lấy nước bên ngoài tủ...

Xem thêm: Tủ lạnh mặt thép là gì? Có nên mua không?

Khả năng làm lạnh

Cả 2 dòng tủ lạnh Beko và Panasonic đều được đánh giá có khả năng làm lạnh tốt, giúp lưu trữ thực phẩm trong thời gian dài mà vẫn giữ được độ tươi ngon. Nhưng để có được hiệu quả làm lạnh tốt thì mỗi thương hiệu lại có những công nghệ rất khác nhau, cụ thể:

Tủ lạnh BekoTủ lạnh Panasonic
  • Công nghệ làm lạnh kép NeoFrost với 2 dàn lạnh độc lập: Tăng khả năng làm lạnh nhanh gấp 2 lần so với tủ lạnh thông thường, đồng thời ngăn chặn nguy cơ lẫn mùi giữa ngăn đông và ngăn mát, bảo đảm cho thực phẩm của bạn được tươi ngon.
  • Ngăn chuyển đổi đa năng: Tủ lạnh Beko có thể được tích hợp khả năng chuyển đổi linh hoạt giữa các ngăn với dải nhiệt rộng (dao động trong khoảng từ -20°C đến 5°C), giúp gia tăng không gian lưu trữ cũng như phục vụ các nhu cầu tích trữ thực phẩm chuyên biệt như đông mềm thực phẩm tươi sống, trữ rượu, làm lạnh đồ uống...
  • Ngăn rau quả EverFresh+: Cung cấp đầy đủ lượng hơi ẩm lý tưởng, cho rau củ luôn tươi và mọng nước lên đến 30 ngày bảo quản.
  • Công nghệ làm lạnh độc quyền Panorama được ứng dụng trên ngăn đông tủ lạnh Panasonic giúp thực phẩm được bảo quản tốt và tiết kiệm điện hơn.
  • Công nghệ làm lạnh đa chiều giúp cho luồng khí lạnh phân bố, lan tỏa đều ở tất cả các ngăn bên trong các ngăn của tủ lạnh.
  • Công nghệ làm lạnh gián tiếp dựa theo phương pháp hoạt động tuần hoàn không khí giúp cho khí lạnh lưu thông đồng đều trong tủ lạnh, đảm bảo khí lạnh đến được mọi ngóc ngách trong tủ.
  • Sở hữu ngăn lạnh Chilled Case sẽ giúp duy trì độ tươi ngon của thực phẩm bằng cách ướp lạnh ở mức nhiệt lý tưởng từ -1,5oC ~ 3,5oC.
  • Sở hữu ngăn đông mềm giúp thực phẩm được bảo quản tốt nhất mà không cần phải lưu trữ trong ngăn đông, giúp người nấu không phải chờ đợi thời gian rã đông.

Xem thêm: So sánh tủ lạnh trực tiếp và gián tiếp nên mua loại nào

Khả năng kháng khuẩn, khử mùi

Bên cạnh các công nghệ làm lạnh thì các công nghệ hỗ trợ khả năng kháng khuẩn, khử mùi trên tủ lạnh Beko và Panasonic cũng rất được quan tâm. Nhìn chung, cả hai dòng tủ này đều có khả năng kháng khuẩn, khử mùi tốt nhờ có nhiều công nghệ hiện đại.

Tủ lạnh BekoTủ lạnh Panasonic
  • Bộ tạo ION-Longuard kháng khuẩn khử mùi: Với khả năng tạo ra các ion âm tự nhiên, bộ tạo Ion sẽ giúp tiêu diệt mọi vi khuẩn và mùi hôi khó chịu trong tủ lạnh.
  • Bộ tạo ION Active Ionizer tạo ra các ion có khả năng trung hòa vi khuẩn, virus, loại bỏ các phân tử gây mùi bên trong tủ lạnh, giúp không khí bên trong tủ luôn trong lành, tươi mát và không bị bám mùi hôi khó chịu.
  • Công nghệ Ag Clean tạo ra các ion bạc Ag+ giúp ngăn ngừa và hạn chế các vi khuẩn trong tủ giúp thực phẩm được bảo quản tốt hơn.
  • Công nghệ Nanoe-X tạo ra hàng nghìn phân tử Nanoe-X có kích thước siêu nhỏ, mang gốc OH-, có tác dụng khử mùi, kiểm soát vi khuẩn, giữ trọn dưỡng chất, ngăn chặn nấm mốc trong quá trình lưu trữ thực phẩm.
  • Công nghệ Hygiene Active chính là sự kết hợp giữa bộ lọc không khí và tia LED kháng khuẩn giúp tủ lạnh kháng khuẩn một cách tốt hơn.

Xem thêm: Các lợi ích của công nghệ Blue Ag+ trên tủ lạnh Panasonic

Tiện ích

Chúng ta cũng không thể bỏ qua, không nhắc đến các tiện ích trên 2 dòng tủ lạnh Beko và Panasonic bởi các tiện ích là những yếu tố giúp việc bảo quản thực phẩm tươi lâu, trọn vẹn, an toàn vệ sinh hơn cũng như giúp việc sử dụng tủ lạnh trở nên tiện lợi hơn. Tủ lạnh Beko và Panasonic hiện nay thường được trang bị một số tiện ích như:

Tủ lạnh BekoTủ lạnh Panasonic
  • Công nghệ ánh sáng xanh Active Blue Light/HarvestFresh: Giả lập ánh sáng mặt trời, tạo điều kiện cho rau củ tiếp tục quang hợp, tạo ra Vitamin C và các dưỡng chất có lợi cho sức khỏe con người.
  • Chế độ EcoFuzzy sẽ tự động đưa nhiệt độ ngăn đá về -18oC sau 6 tiếng không đóng mở tủ lạnh. EcoFuzzy không chỉ giúp tiết kiệm điện năng mà còn giúp gia tăng tuổi thọ vận hành của tủ lạnh.
  • Tay cầm cảm biến con người, tự động phát ánh sáng LED xanh khi phát hiện có người, với bán kính phát hiện tối đa là 50cm. Khi cánh cửa được mở hoặc người rời đi thì đèn LED sẽ tự tắt.
  • Hệ thống bảng điều khiển bên ngoài cửa tủ giúp người dùng tiện theo dõi thông số cũng như điều chỉnh tủ sao cho phù hợp. Người dùng sẽ không cần phải thực hiện mở mà vẫn có thể quan sát được thông tin, giúp tiết kiệm điện hơn khi sử dụng.
  • Khay lấy nước ngoài đảm bảo vệ sinh được thiết kế thân thiện, với cần gạt nước hình khối hạn chế được rủi ro nứt gãy khi bị tác dụng lực quá mạnh như trên cần gạt thông thường.
  • Tiện ích làm đá tự động của tủ lạnh Panasonic giúp người dùng chỉ cần đổ nước vào hộp chứa 1 lần, tủ sẽ tự động làm ra những viên đá liên tục và lưu trữ trong tủ giúp người dùng có thể dùng đá bất cứ lúc nào.

Có thể thấy rằng số lượng tiện ích trên tủ lạnh Beko ít hơn khá nhiều so với tủ lạnh của Panasonic.

Xem thêm: Những điều cần biết về tủ lạnh lấy nước bên ngoài

Khả năng tiết kiệm điện

Về khả năng tiết kiệm điện, tủ lạnh Beko được trang bị máy nén biến tần Prosmart Inverter mang đến khả năng vận hành êm ái, nhiệt độ ổn định gấp 4 lần so với máy nén thông thường, tiết kiệm điện nhưng vẫn đảm bảo khả năng làm lạnh tối ưu nhất.

Trong khi đó, khả năng tiết kiệm điện của Panasonic có phần nổi trội hơn bởi không chỉ được ứng dụng công nghệ Inverter mà còn được trang bị hệ thống cảm biến Econavi. Công nghệ Inverter có khả năng điều chỉnh tốc độ vòng quay của máy nén giúp tối ưu hiệu quả làm lạnh mà vẫn tiết kiệm năng lượng hiệu quả, vận hành êm ái, ít tiếng ồn.

Nên mua tủ lạnh Beko hay Panasonic?

Trong khi đó, hệ thống cảm biến Econavi gồm cảm biến cửa, cảm biến nhiệt độ bên trong, cảm biến nhiệt độ phòng, cảm biến ánh sáng và cảm biến lưu trữ. Các cảm biến sẽ phân tích hoạt động của tủ cũng như môi trường bên ngoài để lấy thông tin cho máy nén Inverter tự điều chỉnh tốc độ quay của động cơ giúp tiết kiệm điện năng hữu hiệu.

Xem thêm: Công suất của tủ lạnh Panasonic bao nhiêu W?

Giá thành

Giá tủ lạnh Panasonic hiện nay dao động trong khoảng từ 5 triệu đến hơn 90 triệu đồng tùy dòng sản phẩm. Trong khi đó, mặt bằng giá tủ lạnh Beko lại thấp hơn khá nhiều, dao động trong khoảng từ 2,3 triệu đến 27 triệu đồng. Nhìn chung, vì khác biệt về mẫu mã, dung tích, công nghệ, tính năng nên tầm giá của tủ lạnh Beko thấp hơn khá nhiều so với tủ lạnh Panasonic là rất bình thường.

Xem thêm: Top 7 tủ lạnh cao cấp Panasonic sang, xịn, mịn đáng mua nhất

Bảo hành

Cả tủ lạnh Beko và tủ lạnh Panasonic hiện nay đều được bảo hành chính hãng lên đến 24 tháng nên người dùng có thể yên tâm sử dụng sản phẩm lâu dài. Tuy nhiên, với ưu thế quen thuộc với thị trường, các điểm bảo hành của Panasonic có mặt ở nhiều tỉnh thành giúp người dùng thuận tiện hơn khi có nhu cầu bảo hành thiết bị.

Nên mua tủ lạnh Beko hay Panasonic?

Mua tủ lạnh Beko và Panasonic ở đâu tốt?

Tủ lạnh Beko có ưu điểm là thiết kế cổ điển, chắc chắn, dễ kết hợp với các phong cách nội thất khác nhau; chất liệu cao cấp, bền bỉ, ít hư hỏng; đa dạng mẫu mã, dung tích cho người dùng lựa chọn; tiết kiệm điện năng; độ ồn khi hoạt động khá thấp; giá thành rẻ, phù hợp với nhiều đối tượng người dùng. Tuy nhiên, tủ lạnh Beko vẫn còn những điểm hạn chế như chưa có nhiều tiện ích đi kèm với tủ; các công nghệ không quá nổi bật; chưa có nhiều sản phẩm dung tích lớn và điểm bảo hành chưa nhiều.

Tủ lạnh Panasonic có ưu điểm là thiết kế đơn giản, phù hợp với nhiều phong cách nội thất; nhiều tính năng, công nghệ, tiện ích hiện đại; đa dạng mẫu mã và mức giá từ trung đến cao cấp; tiết kiệm điện năng hiệu quả cao và có nhiều điểm bảo hành trên khắp cả nước. Tuy nhiên, mức giá của tủ lạnh Panasonic khá cao, thường nằm từ phân khúc tầm trung đến cao cấp.

Nhìn chung, cả tủ lạnh Beko và Panasonic đều có những ưu, nhược điểm riêng, tuy nhiên, theo đánh giá của đại đa số người dùng thì các nhược điểm này không ảnh hưởng quá nhiều đến trải nghiệm khi sử dụng sản phẩm. Cả 2 thương hiệu đều được đánh giá cao về độ uy tín, có chính sách bảo hành tốt, ứng dụng nhiều công nghệ tiên tiến vào sản phẩm.

Tuy nhiên, tủ lạnh Panasonic có giá trung bình cao hơn khá nhiều so với tủ lạnh Beko. Vì vậy, nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí nhất thì nên lựa chọn tủ lạnh Beko. Còn nếu bạn có tài chính dư dả thì tốt nhất nên chọn tủ lạnh Panasonic để trải nghiệm nhiều công nghệ hiện đại cũng như hưởng dịch vụ bảo hành nhanh chóng hơn.

Xem thêm: Top 10+ tủ lạnh cao cấp nhất hiện nay đảm bảo chất, đẹp, sang

Mua tủ lạnh Beko và Panasonic ở đâu chính hãng, giá tốt?

Hiện nay chúng ta có thể mua tủ lạnh Beko và Panasonic ở khá nhiều địa chỉ khác nhau, tuy nhiên, nếu người dùng không cảnh giác thì rất dễ mua phải hàng nhái hoặc hàng đã qua sử dụng được "tân trang" lại, không đảm bảo chất lượng. Vậy nên mua tủ lạnh Beko và Panasonic ở đâu tốt?

Nếu bạn muốn mua các sản phẩm tủ lạnh chính hãng của 2 thương hiệu trên thì META.vn chính là một trong số những địa chỉ uy tín hàng đầu Việt Nam mà bạn có thể tin tưởng. META là trang điện máy online đã có nhiều năm kinh nghiệm hoạt động tại thị trường Việt Nam, chúng tôi không chỉ đảm bảo mang đến cho bạn các sản phẩm chính hãng với mức giá cạnh tranh mà còn hỗ trợ bạn lựa chọn các sản phẩm phù hợp nhất nhờ đội ngũ tư vấn viên nhiệt tình.

Để mua sắm ngay hôm nay, hãy truy cập ngay website điện máy online META.vn hoặc liên hệ hotline dưới đây để được hỗ trợ. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Trên đây chúng ta đã cùng so sánh tủ lạnh Beko và Panasonic để hiểu thêm về các sản phẩm này. Hy vọng với những thông tin chúng tôi chia sẻ, bạn sẽ chọn được chiếc tủ lạnh phù hợp. Để tham khảo thêm các tư vấn tủ lạnh khác, hãy truy cập META.vn thường xuyên nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận